Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 8 tháng 10, 2013

"Không ai chịu trách nhiệm trước Nhân dân..." (!?)

Thiếu tướng Lê Văn Cương: - Cái gốc của chúng ta là không ai chịu trách nhiệm trước người dân Việt Nam. Không có cá nhân nào cả. Bất cập là như vậy.
Trong bối cảnh hiện nay Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng không thể nào làm khác được. Do vậy phải xoay lại. Phải sửa Hiến pháp. Chứ nếu để như Hiến pháp hiện nay quy định trách nhiệm của Thủ tướng cũng chỉ vài dòng.
Như vậy đặt địa vị tôi cũng sẽ làm như thế. Không có trách nhiệm gì cả. Cái gốc vấn đề là luật pháp không làm rõ trách nhiệm trước dân là của ai cả.
Tôi rất sợ các câu trong các văn bản của Chính phủ là trách nhiệm “các cấp các ngành”. Người ta cứ núp vào cái ô “các cấp, các ngành” này rồi vô trách nhiệm. Muốn làm gì thì làm.
Tôi nghĩ cần loại câu này trong các văn bản của cơ quan công quyền. Cái gọi là chính phủ rất chung chung khi nói tới trách nhiệm quản lý.
                >> Đọc tiếp/Nguồn   
-----------------

32 nhận xét:

  1. Không chỉ có khoáng sản mà hầu tài nguyên bị khai thác bừa bãi ,làm cạn kiệt tài nguyên ,môi trường bị tàn phá mà không ai chịu trách nhiệm.Thật quái đản .Đời con cháu chúng ta sau náy sẽ ra sao nếu đời này tàn phá ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không những ăn hết phần của con cháu, nhanh chóng làm nghèo tài nguyên đất nước, kiểu chặt thô, ăn xổi, vơ lấy được. Mà còn găm nợ nước ngoài quá lớn để con cháu đời sau phải lo mà trả nợ.

      Xóa
  2. " Chịu trách nhiệm trước nhân dân là gì " ai chịu , làm sao chịu, mơ hồ quá ??? đường sụp lún tại nền dất yếu , học sịnh đi học đứng dựa cột đèn bị điện giật chết tại ông trời, thũy điện xã lũ ngập chết dân tại mưa bảo ,qui hoạch treo kéo dài hàng chục năm tại cơ chế vậy cơ chế là gì không biết, người dân cầm súng chống lại chính quyền tại giá đất qui định thế, tham nhũng tràn lan tại ai, lòng dân bất an tại ai tóm lại không tại ai hết bởi vậy mới hiểu tại ai mà ông nội ông ngoại của tôi năm 1954 từ miền nam bỏ gia đình tập kết ra bắc để đi theo lý tưởng của mình, chết sống với nó để có ngày hôm nay tại sao vậy ? không biết !!!

    Trả lờiXóa
  3. Anh Lê Văn Cương nói như thật.
    Đảng thì có chức danh tổng bí thư,nhà nước có ông chủ tịch nước,cơ quan điều hành có thủ tướng,bộ có bộ trưởng,tỉnh có chủ tịch tỉnh...và vân vân.
    Do vậy sao không có người chịu trách nhiệm trước đảng và nhân dân.Có cả,có hết,lương và bổng có đủ,thậm chí quá thừa.Nhưng ta quá biết rồi,trải qua bao chế độ đổi thay trên đất nước này,bổng lộc lại quá lớn và thừa nên chưa thấy vị nào lại dại không tìm kế phủi tay trách nhiệm của mình trước nhân dân.
    Nhưng cũng phúc quá cho dân ta rồi,may là có BÁC HỒ,bác ĐỒNG,Bác VÕ NGYÊN GIÁP,không chỉ chịu trách nhiệm trước nhân dân bằng đem cả tính mạng của mình,mà còn gở trối chết những hậu quả mà đám thiên lôi gây ra.Ngoài ra,còn cả hàng triệu liệt sĩ nửa,họ nhận lãnh trách nhiệm trước nhân dân cực kỳ vĩ đại.Còn nửa,hiện nay hàng vạn sĩ quan chiến sĩ đang ngoài biên giới hải đảo,ngày đêm vui với gió sương nơi chốn trường sa mà chịu trách nhiệm với nhân dân.
    Chắc anh Cương muốn ám chỉ mấy chú vịt trời,nó đậu rồi lại nó bay....trông chờ làm gì,thôi thí cái ao nhà, ta lại thả cá,tôm giống khác thôi mà.
    Công Sơn.

    Trả lờiXóa
  4. Tôi yêu cầu bác Bồng phải cân nhắc thật kỹ trước khi đăng com của Công Sơn, quanh đi quẩn lại ông này chỉ giỏi ngợi ca CS, không muốn có sự đổi thay đáng kể nào, cộng đồng mạng chúng tôi rất bực mình với ông này, giọng điệu chẳng khác dư luận viên

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không sao. Công Sơn chính là phép thử của mọi người. Coi như chúng ta học được nhiều qua mánh khóe của người khác và từ đó có kinh nghiệm bác bỏ. Ông này chưa đến nỗi quá trơ trẽn ca ngợi "Sâu chính là Phượng Hoàng" như các DLV khác(!)

      Xóa
    2. Gửi Nặc danh21:55: Tự do ngôn luận là điểm căn bản của quyền con người! Trái đất này vô cùng đa dạng và phong phú...Hãy tôn trọng quan điểm khác biệt của người khác, đến lượt họ phải tôn trọng quan điểm của bạn để cùng tìm ra chân lý - đó là cách hành xử của xã hội văn minh. Lời yêu cầu của bạn với anh Bồng chính là sự cổ vũ cho tư tưởng độc đoán, độc tài -1 trong những đặc trưng của chủ nghĩa CS đấy!

      Xóa
    3. Tôi cũng có lần bực mình ví cái ông CS này , nhưng kể bác Bồng cũng đúng : cứ để ông ấy nói , thế mới khác với các trang lề "khác" chứ . Vả lại trong lần này , CS cũng đã có ý "trông chờ làm gì,thôi thí cái ao nhà, ta lại thả cá,tôm giống khác thôi mà." Rõ ràng không phải là DLV đâu.

      Xóa
    4. Hãy học được sự điềm tĩnh của ông Công Sơn. Ông này là bạn, hay đối phương danh dự, của chúng ta. Thỉnh thoảng ông ấy cũng điên tiết lên, chửi bọn sâu rất thâm thuý.

      Xóa
  5. Trước đây ông Thanh Tra cũng tự nói là chỉ được quyền thanh tra chứ không có quyền giải quyết. Như vậy chúng ta có ông thanh tra thực ra là một người không đui, không điếc, không câm nhưng thiếu tay thiếu chân và quan trọng nhất là không có đầu óc. Vì chính ông này cũng thừa nhận lực lượng thiếu chuyên môn. Đậu xanh rau má, lực lượng thanh tra mà thiếu chuyên môn thì nuôi làm gì, làm được cái qué gì.
    Tôi không hiểu lòng tự trọng của mỗi ban ngành ở chỗ nào khi họ làm công việc mà họ thừa nhận là không đủ quyền lực để làm nó một cách hoàn thiện trọn vẹn. Mang cái chức danh để khè nhau, làm khó nhau kiếm chác thì tốt, nhưng khi dùng xử lý việc cần thiết, trọng đại thì than là thiếu quyền lực. Dân đang nuôi lũ đầy tớ bất tài, thiếu tự trọng.

    Trả lờiXóa
  6. Đề nghị Anh Bồng
    có tiếng nói ngăn chặn việc làm tả khuynh của TW Hội CCB:
    Ông Đỗ Hoàn Ninh – Phó Ban tuyên giáo Hội Cựu chiến binh Việt Nam cho biết: Chúng tôi vừa có cuộc điện thoại khẩn về các địa phương chỉ đạo tổ chức Hội từ Trung ương, đến địa phương (cấp tỉnh, huyện, xã, phường) lập bàn thờ, đặt bát hương, di ảnh của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

    Tại cơ sở sẽ cử đại diện cựu chiến binh đọc tiểu sử của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, đồng thời kêu gọi tất cả hội viên tiếp tục học tập tấm gương đạo đức của Bác Hồ và Đại tướng để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chả thấy tả khuynh đâu mà chỉ thấy cái "đề nghị" này mới không bình thường.

      Người lính phúng viếng Người Anh Cả của mình thì sao phải ngăn chặn.

      Xóa
    2. Theo tôi, sao lại phải ngăn chặn, sao lại cho là 'tả khuynh'? Tấm lòng, phân ưu, của người sống với người vừa ra đi là quyên fvà ý thức của mỗi người . Tương VNG là Anh Cả của LLVT nhân dân, anh bộ đội Cụ Hồ, khi các cCB muốn sớm được thắp nén hương viếng, biện pháp trước mắt, kịp thời cú vậy cùng được. sao phải ngăn?

      Xóa
    3. Ông 23:23 chắc là Nguyễn Robinson hiện sống trên đảo Yến, muốn độc quyền tưởng niệm?

      Xóa
  7. Thật chán cho nặc danh 23 :23 ngày 8/10/2013 những ccb chúng tôi cho rằng tổ chức hội ccb các cấp lập bàn thờ để đông đảo các ccb có điều kiện viếng Đại Tướng khi họ không có điều kiện về Hà nội , thành phố HCM hay Quảng Bình để viếng Đại Tướng. Đây là tình cảm chân thành của các ccb chúng tôi với Đại tướng. Bạn là ai mà muốn ngăn mọi người thể hiện lòng kính trọng với Đại Tướng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi cũng là một CCB đánh Tàu đàng hoàng. Tôi cũng là người yêu quí Võ đại tướng. Nhưng tôi nghĩ : bây giờ là thời đại khác rồi . Chúng ta cũng phải tự nâng cao VH cho bằng cánh thanh niên . Yêu thương lắm cũng chỉ để trong lòng , mà làm sao cho nó thiết thực hơn cho cuộc sống chúng ta khi vẫn còn nhiều khó khăn chồng chất. Đó có phải cúng chính là ý nguyện của Võ đại tướng không? Tôi khẳng định : chính Võ đại tướng khi còn sống ông cũng không thích làm"phúng điếu linh đình rườm rà mất thời gian" đâu! Tất cả các vĩ nhân đều đơn giản như vậy , chẳng lẽ chỉ điều đơn giản thế chúng ta cũng không học nổi ở Võ đại tướng thôi sao? Vậy ta còn có gì nổi trội cho lớp trẻ nó học ở chúng ta?

      Xóa
  8. Cái cơ bản nhất mà đội ngũ cán bộ VN hiện nay đã thuộc lòng để làm kim chỉ lam cho mọi hành động của họ là: Làm sai, làm hỏng đã có đảng cs chịu thay. Còn đảng cs thì không lo vì dù có làm sai, làm hỏng thì đã có điều 4 hiến pháp làm cứu cánh, sợ gì!!!!!?

    Trả lờiXóa
  9. Các ông lãnh đạo nước mình từ trước tới nay nghe những lời phỉnh lịnh quen mất rồi. Sai bét be nhưng nếu ai hé răng thì đều cho là biến chất, suy đồi, coi thường lãnh đạo. Bởi vậy nên tập hợp xung quanh toàn những kẻ thích tâng bốc và thích được tâng bốc. Họp Quốc Hội là đã biết trước kết quả sẽ "thành công rực rỡ", có mấy người dám nói thẳng như ông Dương Trung Quốc, Lê Đăng Doanh, thiếu tướng Lê Văn Cương v.v.
    Kinh tế, xã hội khủng hoảng triền miên, ai phải chịu trách nhiệm nếu không phải là đảng cộng sản Việt Nam.
    Chừng nào các ông lãnh đạo còn coi "trung ngôn" là "nghịch nhĩ" thì đất nước này không thể khá lên được.

    Trả lờiXóa
  10. nhiều khi nghe nhiều mấu câu sấm của các vị ngán đến tận cổ phải ói ra rồi mà thấy ko comment gì thì chác phải nuốt cục tức này quá, tất cả của cái Không ai chịu tránh nhiệm đó suy ra là do hệ thống, hệ thống cụ thể ở đây là cơ chế độc Đảng ( phải viết hoa ), là giữ nguyên điều 4 HP, đó từ đó ra hết, rồi ai thì cơ bản tốt cả ( nhân chi sơ, tính bản thiện ), cơ chế làm họ ( những đỉnh cao trí tuệ của nhân loại thành đỉnh cao trí tuệ của loài vượn ).Phải dẹp bỏ cơ chế độc tài ngụy dân chủ " vạn lần các nước tư bản như thím Doan lừa đảo nói".

    Trả lờiXóa
  11. Các bác / anh / chị không nên yêu cầu này nọ đăng hay không đăng các ý kiến trái chiều, nếu bác ấy làm vậy vô hình chung lại "tiếp tay cho giặc" là cũng kiểm duyệt những ý ai khác ta à?Dân chủ là thế đó các bác, ko phải dân chủ cứ nói cho vui sướng cái miệng chư thím Doan già ( ta dân chủ gấp vạn lần các nước tư bản ).

    Trả lờiXóa
  12. Nhờ trách nhiệm của các cấp các ngành mà đồ dưới đất đào lên mấy chục năm mà dân thì không giàu lên nổi. Cái hiện thực rành rành ra thế mà cứ lên tivi nói chuyện ba xạo. Mấy ông đến làm người còn không đủ tư cách đừng nói nhân danh cái này cái nọ, đảng này đảng kia. Tài không thấy, đức cũng chả thấy, Bác nói từ xưa thế mà đúng.

    Trả lờiXóa
  13. “Không ai chịu trách nhiệm”?
    Tướng Lê Cương sai rồi.
    “Đảng lãnh đạo toàn diện”
    Thì trách nhiệm chối đâu?

    Nếu Còm này nói sai?
    Bác hãy tra từ điển
    “Đảng lãnh đạo toàn diện”
    Nghĩa của nó là gì?
    Là mọi thứ rỉ ri…
    Đảng phải chịu trách nhiệm.

    Ấy mà bác lại bảo:
    Không ai trách nhiệm gì
    Để thất thoát tài nguyên
    Nợ ngập đầu con cháu!

    Em chẳng còn Đảng viên
    Vẫn thấm nhuần lời dạy
    “Đảng lãnh đạo toàn diện”
    Của ông Tổng bí thư
    Giáo sư Nguyễn Phú Trọng!

    Vậy mà Lê Văn Cương
    Hàm tướng, Đảng lão thành
    Còn hồ đồ phát biểu:
    “Không ai chịu trách nhiệm”
    Như là vỗ mặt Đảng
    Là đồ vô trách nhiệm!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đảng chỉ có trách nhiệm
      Tìm kế móc tiền dân
      Phí thì chồng lên phí
      Điện, xăng tăng ào ào
      Người dân sống lao đao
      Đảng vẫn tăng không giảm.

      Đảng ta nó là thế
      Nên nó càng cố bám
      Vào điều bốn Hiến pháp!

      Xóa
    2. Đảng ta có trách nhiệm
      Đời đời ơn Bạn Vàng
      Thằng giặc Tàu khốn nạn
      Cướp biển đảo của ta.

      Đảng ta có trách nhiệm
      Nhận lệnh từ Bắc Kinh
      Bắt bớ người biểu tình
      Chống giặc Tàu gây hấn.

      Đảng ta có trách nhiệm
      Dùng những Bao Cao Su
      Cùng tội danh trốn thuế
      Kết án và bỏ tù
      Những người đòi dân chủ.

      Đảng ta có trách nhiệm
      Để quan chức làm giàu
      Trên mồ hôi, xương máu
      Công sức của nhân dân.

      Đảng ta có trách nhiệm…
      ….
      Rồi Lịch sử sẽ ghi
      Những gì đảng thể hiện
      Như là Chiêu Thống* mới.

      * Chiêu Thống: Lê Chiêu Thống tên vua bán nước thời Hậu Lê.



      Xóa
    3. Đảng ta có trách nhiệm
      Thu hồi đất của dân
      Với giá rẻ hơn bèo
      Phục vụ các đại gia
      Xây Vi la, rì sọt
      Bán tiền tỉ bỏ túi.

      Đảng ta có trách nhiệm
      Dùng chó và côn an
      Phá nhà Đoàn Văn Vươn
      Đốt nhà Đoàn Văn Qúy
      Gia đình họ ly tán
      Người lương thiện bị tù.


      Xóa
  14. Trách nhiệm ơi, xin chào mi! Vì mi đã chắp cánh bay đi!

    Trả lờiXóa
  15. Đã đọc được ở văn kiện nào đó là : Đảng chịu trách nhiệm trước mọi quyết định của mình, ấy là đảng tự nói như vậy. Vấn đề là chịu trách nhiệm như thế nào chắc là nếu sai thì sửa, thì xin lỗi như vụ CCRĐ, rồi vẫn tiếp tục cải tạo công thương nghiệp, hợp tác xã, sở hữu toàn dân về đất đai, không tam quyền ,không đa nguyên, đa đảng gì hết. Ai bảo sai coi chừng không còn răng mà nhai cơm, trừ khi đảng tự nhận sai,lại sửa nên mới có đổi mới kinh tế, còn đổi mới chính trị, đảng thấy chưa cần, cứ để vậy đã.Chưa thấy sai, tức chưa phải chịu trách nhiệm.
    Một cái dự án có khi phải hàng chục cấp thẩm tra, xem xét, cấp phép. Ấy vậy mà khi đổ vỡ, không hiệu quả chả thấy ông cán bộ nào chịu trách nhiệm cả- thế mới tài. Trong khi phí bôi trơn, hoa hồng các bố xơi cả rồi.
    Không đổi mới chính trị, chủ trương này nếu sai chắc chỉ còn nước giải tán Đảng. Cũng không ai chịu trách nhiệm , hậu quả ra sao dân lãnh đủ.
    Trách nhiệm tập thể là vậy. Lợi thì vào túi riêng, trách nhiệm chẳng cha nào chịu. Quá trùm sò.

    Trả lờiXóa
  16. Bác Cương nói quá chính xác.
    Đào bới bán hết với giá rẻ để mai kia con cháu phải đi mua với giá đắt, miễn là bây giờ đầy túi. Mà không chỉ có khoáng sản đâu nhá, rừng cũng phá tan hoang hết rồi. Phá rừng già để trồng bạch đàn, trồng cao su v.v. còn sót chỗ nào là lăm le thủy điện để lấy gỗ.
    Đường sá, cầu cống, hồ đập v.v. rầm rộ khánh thành được vài hôm là lại rầm rộ làm lễ sửa chữa. Phàm cái gì nhà nước đầu tư thì cái ấy chỉ có chất lượng "quốc doanh" mà thôi. Đảng thì lúc nào cũng tài giỏi, sáng suốt nên chính Nhân Dân lại phải chịu trách nhiệm trước Nhân Dân.

    Trả lờiXóa
  17. Có đại tường được "thuận chiều thăng tiến", chức danh, vị thế lớn hơn Đại Tướng VNG, nhưng công lao ít, tài năng kém hơn và để tâm càng "hẻo", lại quá trình cầm quyền biính hơi bị dài, cả sau khi hạ cánh làm "cố vấn", nhưng để lại nhiều chuyện, hậu đề không lợi cho xã hội, còn ở "hậu trường" sinh nhiều chuyện phức tạp ,nhất là chọn nhân sự, phe phái, làm giảm nhiều hiệu lực, chất lượng lãnh đạo thế hệ sau ....

    Trả lờiXóa
  18. Đúng như dự đoán hôm nay bác Trọng lên tiếng về vấn đề tranh chấp lãnh thổ. Thật tài tình khi các bác rất giỏi chọn thời điểm với các thao tác chính trị. Phải chi công tác kiến thiết kinh tế các bác cũng được 1 phần ngàn như vậy thì tốt quá.
    Mà thiệt tình thì chỉ vì duy trì công tác chính trị các bác đã phải trả giá cho kiến thiết kinh tế thất bát. Tôi, dân đen có thể hiểu một phần mâu thuẫn của các bác. Các bác muốn kinh tế tốt lên một chút như mọi lần để yên lòng dân nhưng lần này thì khác rồi. Lần này là một giới hạn khác không thể xài cách cũ. Không chỉ giới hạn đã khác, độ khó khác mà hoàn cảnh còn khác nữa. Trên hết nhân dân đã khác các bác à, con mắt họ khác và họ sẽ đòi hỏi khác. Các bác lo mà giải quyết bằng trách nhiệm khi nhân dân còn cho các bác cơ hội.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thật tình, không thể trông đợi gì vào các bác đang lãnh đạo hiện nay đâu! Bác Cương nói vậy thôi chứ bác cũng đang ra sức bảo vệ chế độ này mà! Tôi cam đoan chắc chắn rằng nếu không đa nguyên, đa đảng; không trả quyền sở hửu đất đai về cho người dân thì sẽ không có ai chịu trách nhiệm trước dân và ai giàu cứ giàu và ai nghèo cứ tiếp tục nghèo, đất nước sẽ mãi chìm đấm trong u mê và dối trá!

      Xóa
  19. "Không ai chịu trách nhiệm trước Nhân dân." Đồng thời luôn luôn giành quyền lợi "trước" Nhân dân!

    Trả lờiXóa