Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 3 tháng 10, 2013

Điều gì cản bước Việt Nam phát triển ?

Tại  Diễn đàn Kinh tế Mùa thu vừa diễn ra ở Huế trong hai ngày 26-27/9, TS Lê Đăng Doanh đã thẳng thắn đề cập đến câu chuyện cốt lõi, đó là phải cải cách thể chế kinh tế và thể chế chính trị để góp phần tạo lập môi trường cạnh tranh bình đẳng…
Ông Doanh phân tích, cạnh tranh lành mạnh là một nguyên tắc hoạt động cơ bản của kinh tế thị trường nhằm thúc đẩy các doanh nghiệp nâng cao hiệu quả, năng suất, dẫn đến đào thải nhưng doanh nghiệp yếu kém. Nếu như trong nền kinh tế kế hoạch hóa tập trung các doanh nghiệp nhà nước sẽ tồn tại và hoạt động không cần cạnh tranh thì trong kinh tế thị trường hội nhập quốc tế, cạnh tranh diễn ra trên thị trường trong nước và quốc tế… vai trò của nhà nước trong bảo đảm thực thi pháp luật trong xã hội, bảo đảm các quyền và lợi ích của công dân đã được Hiến định chưa được thực hiện tốt. Các hiện tượng lừa đảo trong y tế (như vụ tiêm ăn bớt vaccine ở Hà Nội, vụ nhân bản xét nghiệm máu ở Bệnh viện đa khoa huyện Hoài Đức v.v...), giáo dục trong các cơ sở công lập được phát hiện ngày càng nhiều, vụ lương khủng của các lãnh đạo doanh nghiệp công ích ở TPHCM, nhiều vụ việc sử dụng hóa chất độc hại trong thực phẩm chậm được phát hiện cùng với việc nhiều vụ tham nhũng được xử án treo v.v... cho thấy sự yếu kém đến bất lực của một bộ phận không nhỏ  trong bộ máy nhà nước…
                  >>  Đọc tiếp/Nguồn  
----------------

33 nhận xét:

  1. Độc quyền kinh tế chưa phải cái gốc của trì trệ. Độc quyền chính trị, độc quyền quyền lực mới là cái gốc. Không xóa độc quyền chính trị, không phương cách nào giúp thoát được trì trệ toàn diện.
    Đã độc quyền thì không có cạnh tranh, chẳng cần vươn lên. Cứ thế mà ngồi mát ăn bát vàng, truyền ngôi cho con cháu, sống chết mặc dân

    Trả lờiXóa
  2. Bệnh tâm thần phân liệt cản bước Việt Nam phát triển.

    Trả lờiXóa
  3. Đó là tính bảo thủ của phần lớn người Việt.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đó là có 1 Thủ tướng giỏi nhất Châu Á và có thể nói là giỏi nhất TG. Một TT có trình độ học vấn đứng riêng 1 nhóm so với nhóm còn lại của TG.

      Xóa
  4. Cứ nghe mỗi lượt ông Trọng lú phát biểu về đảng và dân tộc là biết ngay đâu là động lực chủ yếu, không chỉ làm cản bước phát triển, ngược lại còn đưa đất nước vào thảm hoạ một cách chắc chắn nhất !

    Trả lờiXóa
  5. Các nghị sỹ của Hạ viện và Thượng viện được trả 174.000 USD/năm trong khi các lãnh đạo thuộc Quốc hội được trả cao hơn. Phó Tổng thống Biden có mức lương 230.700 USD/năm, Tổng thống Obama là 400.000 USD/năm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lương phó Tổng thống Mỹ kém hơn mấy vị lãnh đạo doanh nghiệp công ích Việt Nam .

      Xóa
  6. Tôi muốn góp thêm một ý là việc chính phủ ta tự sướng quá sớm với những gì đạt được. Khi nước ta mở cửa, nới tay nhiều mảng, xuất khẩu gạo tăng cao giảm được đói kém đồng thời cũng là nước đứng trong top 5 xuất khẩu gạo toàn thế giới. Khi nói đến điều này chúng ta gán cho nước Việt Nam một điểm mới : thoát đói. Theo tôi xác nhận như thế là mộng tưởng. Chỉ khi nào nông thôn hay chính sách tam nông phổ biến. Tức người nông dân không bỏ đất, hưởng lợi từ sự giàu lên của địa phương chứ không phải mỗi thành thị, thì lúc đó chính xác mới gọi là thoát đói. Bởi vì chỉ khi ấy về lý thuyết chúng ta vĩnh cửu thoát đói. Lúa, ngũ cốc, nông sản, thủy sản ... là một vòng xoay tuần hoàn bất tận khi vấn đề tam nông được xây dựng, quản lý chắc chắn. Do đó khi nghe ai đó nói thành tựu thoái đói nghèo, ai cũng có cơm ăn áo mặc trên tivi thì tôi cho rằng đó là nói lấy thành tích. Xây dựng một quốc gia hùng cường chẳng ai nói vậy.
    Khi xây dựng tam nông thì giao thương phát triển theo, các ngành công nghiệp phụ trợ cũng đi theo thì đó mới là thời cơ chúng ta mở rộng phát triển khoa học công nghệ để chính thức thoát đói để làm giàu cho quốc gia.
    Chưa kể vấn đề nông nghiệp giúp ta giải quyết vấn đề an ninh, an toàn lương thực phát triển tốt nòi giống dân tộc. Khi tôi nhìn vấn đề như vậy, tôi cho rằng quốc gia chúng ta chưa đi được bước nào vững chắc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác mơ mộng quá. Với điều 4 hiến pháp, chỉ có người của "lực lượng lãnh đạo nhà nước và xã hội", với thâm niên "chuyen chính vô sản" và "đấu tranh giai cấp", thì lấy đâu ra quan điểm cần: các ngành công nghiệp phụ trợ.

      Xóa
  7. Diễn đàn kinh tế mùa thu. Cái tên nghe khá văn chương, tự đặt hay ai đặt cho nó ?. Ý kiến ,ý cò của các chuyên gia kinh tế khá mạnh nhưng vẫn kiểu vòng vo, nói bóng nói gió. Họ thừa biết cái gì thật sự là vật cản của nền kinh tế nhưng huỵch toẹt ra thì ai nghe,ai sửa hay lại sửa ai. Đặc biệt không thấy sự có mặt của trưởng ban kinh tế VĐH tức không có lắng nghe, tiếp thu, chỉ đạo của đảng. Vậy đích thị đây là diễn đàn ta nói ta nghe với nhau,tự phát, chỉ để xả xì-chét.Bà KN mới vô BCT thì biết gì mà kết luận KT chưa đến nỗi nào.

    Vẫn biết các chuyên gia rất lo cho bức tranh KT, nếu các vị còn lấn cấn về nguyên nhân xám xịt của nó thì đây, xin mách nhỏ lý do: kinh tế thị trường định hướng XHCN. chính là lý do to đùng. Một cỗ xe mà ba ông kéo đi,bốn ông kéo lại thì làm sao mà tiến lên được. Sâu sa hơn nữa là cái nơi định hướng đã đề ra cái định hướng tréo ngoe này. Chưa thấy chuyên gia nào nói thẳng, nói thật như vậy. Hay các vị cũng thừa nhận cái định hướng này là phù hợp với VN chỉ cần khắc phục râu ria là OK.

    Nếu quả thật các chuyên gia mà có tư duy như vậy thì có thêm vài cái diễn đàn mùa thu nữa, KT VN vẫn vậy thôi,nếu không muốn nói là xấu thêm. Hay lần sau đổi là diễn đàn mùa đông cho mới mẻ, lạ tai. Vừa họp,vừa run thì hợp cảnh lắm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bà KN nói một câu phản cảm theo kiểu nói chuyện trong gia đình.

      Xóa
    2. Theo ý bà KN "Kinh tế VN chưa phải là tê liệt hoàn toàn" ! Chắc khi nào người chết đầy đường , quạ bay đầy trời ...mới là tê liệt hoàn toàn, lúc đó mới...huy động các cơ quan đoàn thể ngâm cứu KH ứng cứu nền KT chăng????

      Xóa
    3. Bà ta nói như vậy à? Mấy chính trị gia nhà ta nói năng kiểu "phọt" ra quá (so sánh với "xì hơi" cũng không có gì quá đáng). Khả năng phát ngôn của họ phải nói là bằng 0. Tê liệt là tê liệt. Chỉ có 2 cấp độ: tê liệt và không tê liệt. Thế thôi!
      Hay là muốn phân ra làm 3:
      - tê liệt cao
      - tê liệt vừa
      - tê liệt thấp?
      Thế giới này coi như đến ngày diệt vong rồi - một bên thì giãy, bên kia liệt.

      Xóa
  8. Đưa kinh tế vào Cải lương, ca cổ, ca trù...

    Trả lờiXóa
  9. Chủ nghĩa Mao hồi sinh tại Trung Quốc
    Những hành động phổ biến dưới thời Mao Trạch Đông, hiện nay bị người Trung Quốc xem như đã lỗi thời. Thế nhưng, chủ trương này vừa được chủ tịch nước Tập Cận Bình tung ra vào tuần trước tại tỉnh Hồ Bắc.
    Hàng loạt các buổi tự kiểm điểm của các lãnh đạo Trung Quốc diễn ra tại khắp nơi trên đất nước và được chiếu trên truyền hình. Mục đích là nhằm củng cố quyền lực của chủ tịch Tập Cận Bình, hình ảnh các lãnh đạo địa phương toát mồ hôi, rưng rưng nước mắt khi thú nhận những mặt trái của họ, được chiếu trên các trang mạng xã hội với đầy vẻ nhạo báng.
    Theo tờ Nhân dân nhật báo (tiếng nói chính thức của Đảng Cộng sản Trung Quốc), chính quyền đã chuẩn bị trước các buổi xưng tội từ tháng bảy vừa qua, bằng việc thu thập khoảng 171 200 kiến nghị từ 8000 ngôi làng. Sau đó, các cán bộ phải viết báo cáo tự kiểm điểm.
    Để thể hiện thiện chí khuyến khích hành động hoài Mao này, chủ tịch Tập Cận Bình đã dành ra bốn ngày rưỡi để dự các buổi tự kiểm điểm của các quan chức. Trước sự lo ngại của một số cán bộ, nhân vật số một của Trung Quốc giải thích, hành động này nhằm sửa chữa những vấn đề bê bối và xoa dịu sự lo lắng trong dân chúng. Các quan chức cũng được kêu gọi phải biết tố giác lẫn nhau.
    Được bắt đầu áp dụng trong những năm 1940 dưới thời Mao Trạch Đông, hình thức này nhằm mang lại dân chủ hơn trong nội bộ Đảng khi cho phép dân chúng nêu lên ý kiến của mình. Trên thực tế, Mao Trạch Đông đã dùng hình thức này làm một công cụ đáng sợ nhằm thanh trừng trong nội bộ Đảng Cộng sản và loại bỏ những thành phần đối lập. Các hình thức này dần bị bỏ xó sau cuộc Cách mạng văn hóa. Thế nhưng, ông Tập Cận Bình lại thể hiện tinh thần hoài Mao

    Trả lờiXóa
  10. PGĐ Sở Công Thương bị lũ cuốn: Người đức độ, chí lớn
    • 03/10/2013 06:51 | Xã hội
    (VTC News) - Nói về người cán bộ tài năng, đức độ Nguyễn Tài Dũng, ít ai biết ngày xưa ông từng thi trượt đại học, nhưng năm thứ hai vẫn quyết chí ôn thi, đạt điểm du học Liên Xô.

    Sau khi tốt nghiệp cấp 3, Nguyễn Tài Dũng thi đại học nhưng bị trượt, tiếp tục ôn thi năm sau thi lại. Ông quyết ôn thi để con đường công danh sáng lạn hơn. Và rồi những nỗ lực của ông đã được đền đáp xứng đáng, ông được đi du học ở Trường Đại học Công đoàn Liên Xô.

    Ra trường, cầm tấm bằng ĐH trở về Nghệ An nhận công việc, ông chủ yếu tham gia vào tổ chức Công đoàn Nghệ An. Sau đó nhiều năm liền ông đảm nhận chức vụ Chủ tịch Công đoàn ngành Công thương Nghệ An, Ủy viên Thường vụ Ban chấp hành Liên đoàn lao động tỉnh Nghệ An.
    Với những nỗ lực phấn đấu không biết mệt mỏi, ông được đề bạt lên làm Phó GĐ Sở Công thương Nghệ An. Kể từ đây, ông xin rút khỏi chức vụ Chủ tịch Công đoàn ngành để tập trung sâu vào chuyên môn.

    Trả lờiXóa
  11. “Điều gì cản bước Việt Nam phát triển ?”
    Có nhiều nguyên nhân trong đó có nguyên nhân: độc quyền, độc đảng độc tài nên không muốn dùng người tài, không tìm ra người tài, người tài không hợp tác...làm lãnh đạo nên lãnh đạo dân VN gồm nhiều người bất tài, tỷ dụ như ở ngân hàng, giao thông, y tế, giáo dục.. và ông trùm của các ngành trên. Làm đầy tớ thằng khôn còn hơn làm thầy thằng dại mà dân VN lại làm đầy tớ cho thằng dại thì VN tiến chậm là phải rồi. Bút Tre có câu thơ :” Hoan hô đồng chí Hà Đăng/ Ấn cho tàu chạy băng băng như rùa”. Ăn theo thơ Bút Tre:
    Hoan hô hùng dũng trọng sang
    Xả thân làm đá chặn ngang trên đường
    Việt Nam anh dũng phi thường
    Giữa đường vấp đá nên nhường mấy ông

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi không nghĩ họ không tìm thấy, không nhận ra người tài. Vấn đề là không phải ai cũng vào đảng. Lứa trẻ học cao, thạc sĩ, tiến sĩ quốc tế nhìn thấy thế giới rộng lớn, tự do, nhìn thấy môi trường nào tốt cho chúng thì chúng hướng tới. Hơn nữa bạn không thể lừa gạt chúng bằng những lí luận không thể chứng minh bằng thực tiễn. Thế nghĩa là làm sao bạn có người tài mà dùng ?
      Vậy còn những tiến sĩ, giáo sư trong đảng hiện nay thì sao? Nói thế nào nhỉ, thực tiễn chứng minh.

      Xóa
  12. Thêm đề tài kinh tế trên Blogs thật là hay,tham gia cho sôi nổi.nếu có đụng cứ cho đụng,gỡ tội cho gỡ.
    Lực cản,lực đè,lực phá,lực nâng ...kinh tế nước ta trong 38 năm qua không hề nhỏ.
    Ngày nay,để cho kinh tế nước ta phát triển cũng không khó gì,thậm chí chỉ cần một quyết định của chính phủ,vỏn vẹn trong 1 trang giấy A4,và thanh gươm cổ của cụ Trần Thủ Độ.
    Đó là,lãi suất chỉ như Nhật Bản,như lãi vay,lượng vay,cách vay như vay vốn ODA...Anh Bùi kiến Thành,chuyên gia kinh tế đã đề nghị,Chính Phủ đã nghe,nay nên để chính phủ làm.
    Chủ tịch nước,quốc hội vào kho lấy gươm của cụ Trần Thủ Độ,lên truyền hình công bố cho hùng tráng để toàn dân biết.Nếu gươm bị mất cắp thì cứ độ lại.
    Cần hiểu rằng,có lao động mới thật biết giá trị của mỗi qui trình lao động để làm nên bất kỳ hàng hóa nào.Và mỗi một sản phẩm hàng hóa nào được tiêu thụ và tiêu dùng mới đem lại giá trị.
    Giá trị là tiền,tiền là kết tinh của lao động của nhiều thế hệ.Giá trị của đồng tiền,không phải là cái mệnh giá của đám học vẹt,mà là giá trị của một quốc gia và dân tộc.
    Một quốc gia có quyền in tiền đáp ứng cho nhu cầu của nhân dân,nhân dân ở ngỏ nghách nào trên đất nước này đều đến ngân hàng cấp xã vay mà không vay của nậu vựa,tiệm cầm đồ..Làm được như vậy,kinh tế của quốc gia phát triển hài hòa,cân đối,tuần tự đi vào kế hoạch chung.
    Lạm phát,giảm phát chưa bao giờ do tiền,mà do con người....nhất là mấy "thầy bói"trong văn phòng hành chính nước nhà.
    Xưa mình cãi nhau,chúng thua,không ngờ chúng hổn không thể tha,cả bầy hội đồng chơi cả cùi chỏ,nhắm chơi võ thuật không ổn,rút ngay thẻ " tổ quốc ghi công".Chúng mới lùi,vậy mà chuyên gia đấy.Cái thẻ này uy lắm các bạn ạ,cần là đánh bay cỡ trung ủy đấy,đánh nhiều đứa rồi mới dám nói.
    Xin hẹn lần sau.
    Công Sơn.

    Trả lờiXóa
  13. việt nam muốn phát triển thì tất cả mọi người lên mạng 24/24 nói dóc thì sẻ được như ý, không cần làm việc làm cò gì cả.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chỉ có công chức online nói dóc không làm gì cả mới hại đất nước này. Còn người dân mà rảnh online tán dóc thì ít nhất họ phải trả phí internet, phí điện, còn công chức thì được dân trả tiền.
      Việt Nam muốn phát triển thì tất cả mọi người lên mạng nói dóc nhưng công chức thì không được. Trước mắt là thế.

      Xóa
    2. Internet là nhu cầu thực. Đừng nói kiểu dở hơi như vậy. Không có Mạng, nhiều người mất mạng đấy.

      Xóa
  14. nói chi tội công chức.lãnh đạo chỗ nào cũng họp 5/5,công chức theo ghi chép,về viết thông báo,đau rãnh.mấy chú công đoàn thì rãnh,nó xem phim nhấp nháy,hơi đâu đọc blogs cho phiền.
    kinh tế phát triển là khoan sức dân.nước ta khoan đầu này đè đầu kia,nhất là phí.
    nửa la,mở rộng ROM,đón nhà tư bản vào như con chờ mẹ đi chợ về vậy.Tư bản là họ có tiền,tiền thật và họ làm thật,vì của đau con xót.Tư bản không có quốc gia,chính phủ,họ chỉ cần lợi nhuận,nếu hòa vốn họ coi như làm công đức.Tư bản đến nước nào nước đó bị giàu và mạnh.
    Nước ta thiếu tư bản quá nặng,dân chả dại nhả tiền mua vàng cất sạch,vì tin không nổi.Nghe nó dạy phá giá tiền dân đã lo rồi,phá giá thật chắc toi.
    Hãy để cho dân làm chủ thật thì kinh tế lên thôi.
    Xin chào.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ... và hẹn gặp lại.
      Công Sơn Thật.

      Xóa
  15. Duy Tuệ - "Chính Trị" ? ...Hay ý "Đời" !!!
    Đề nghị UNESCO vinh danh Phật hoàng Trần Nhân Tông là Danh nhân Văn hóa thế giới
    http://phatgiaovnn.com/upload1/modul...iewst&sid=7290

    Thực hiện tiêu chí của tổ chức Liên Hợp Quốc về Văn hóa, Khoa học, Giáo dục và Điều lệ của Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam, Trung tâm UNESCO Nghiên cứu và Ứng dụng Phật học Việt Nam ra đời tháng 6 năm 1999, do Đạo sư Duy Tuệ là Chủ tịch Hội đồng sáng lập với chức năng tập hợp trí tuệ của cộng đồng, nghiên cứu các nguyên lí Phật học một cách khoa học, có hệ thống nhằm ứng dụng vào đời sống văn hóa và tinh thần của nhân dân, trong đó đặc biệt ưu tiên các biện pháp giải quyết những vấn đề giáo dục nhân cách cộng đồng, giáo dục trách nhiệm công dân đối với đất nước.


    "Cách mạng" Phật Danh !!!

    kynguyentamlinh.com/news.aspx?nid=478i

    Ứng dụng “phật” …Việt Nam
    Do đạo sư Duy Tuệ
    Là chủ tịch hội đồng
    Trách nhiệm – “Công…” Đất Nước !!!
    - Đường hội nhập phát triển
    Đạo hòa lẫn với đời
    Phật không ở đâu xa …
    Phật Hoàng …chính “chất” phật
    Thích Ca chỉ truyền thuyết …
    Hội thiền Trần Nhân Tông
    Đang trên đà phát triển
    Khắp thế giới hội về …
    Đỉnh cao mọi thời đại
    Mong thế giới Công nhận…
    …Công nhận … “Phật Thích Ca” !
    Tạo sinh “ngày hòa bình”…
    Lòng tự trọng – Luân Lý !!!
    Thượng Đế như chúng sinh …
    Nhân quả không phân biệt !
    “Nghiệp báo” – tạo thân xác .
    Xác thân ! Sự vô thường …
    “Tâm” Tự tại trường tồn
    Trên con đường “bát chánh” !
    Sự “Công bằng” – Nhân Quả !
    Gốc – “Cán cân công lý” !
    Đạo đức - chính Tâm phật .
    Tâm linh không biên giới …

    Hợp sướng “Ta là ai” ?
    Tình ca “Hồn… non nước” ???

    http://kynguyentamlinh.com/news.aspx?nid=476

    Đạo Phật…do trời ban ?
    (Trong kỷ nguyên Tâm Linh.

    http://kynguyentamlinh.com/news.aspx?nid=479)

    Bài bản đã có sẵn
    Nhờ “Duy vật” chuyển Tâm ?
    Quyền chức cùng tri thức
    Cùng “bóng” đồng…”sáng trong” ??
    Tình Trung Hoa – Việt Nam
    Môi hở - Răng chắc lạnh !!!
    Bắc “cách mạng văn hóa” ?
    Anh Hành mệnh Đạo đời !!!
    Nam “cách mạng Phật Đạo” ?
    Em Hành mệnh Đạo Tâm !!!
    Vọng danh có trước sau
    Hai như một không khác ? ..
    -Phật ngoại ưa dạo du.. Mát sa - hàng thịt nướng !!!
    http://www.phattuvietnam.net/diendan/16688.html
    Đường Tông… “ Bao cao su”
    http://www.phattuvietnam.net/diendan/18260.html
    Khỏi phiền ? … phòng ngừa “Ếch” !
    Đạo tràng… khỏi “Tăng” Sư ?
    (Tính độc lập- tự cường…)
    Trong chùa vàng mã hóa
    http://www.phattuvietnam.net/tintuc/17932.html
    Tâm an thùng -“Công Đức”
    “Tiền”… Dương sao giải hạn
    A Di… có gì thiêng ???
    A mi… thời hội nhập…
    Âm Dương chủ là ta
    Vì Phật ta “Trời ban”…?
    Dẫn đầu mọi tôn giáo
    Ngọc Phật… gấp mười Phật
    Thêm Di Lặc – Di Như

    http://www.longhoahoithuong.org/D_1-...7-1_14-2_15-2/

    Đức Mẹ cùng Giê Su

    http://www.longhoahoithuong.org/D_1-...7-1_14-2_15-2/

    Đều Việt Nam – Việt Ngoại
    Kinh Đô Phật Yên Tử

    http://www.phattuvietnam.net/5/27/18735.html

    Tám tư ngàn pháp môn
    Đến lúc ta tra khảo
    Sao cho hợp dân gian
    Vì tâm ai cũng Phật
    (Cho dù vài tỷ năm…!)
    Biết đâu theo Phật Hoàng
    Bảy trăm năm… thành đạt ?
    Đó chúng sinh tùy hỷ
    Tùy hỷ đời - xác thân !
    Tâm An – Danh phát triển…
    “Sáng Đạo” – Sáng thời đại…
    Thiên Địa Đạo hợp nhất
    “Thiên…” có Thích Thanh Từ ?
    “Địa…” có Thích Chân Quang ?
    “Thuyết…” có Đức Duy Tuệ ?
    “Hoằng …Hộ..”- Thích Nhật Từ ?
    http://www.thuvienhoasen.org/D_1-2_2.../#comment_list
    - SYT xuất hiện !!!

    http://www.thegioivohinh.com/diendan...t=26521&page=8

    Thập phương Phật nào bì ?
    Đạo ta Đạo chuyên chính
    Chớ nghi ? ta điều gì !!!
    Ta chỉ đúng không sai !
    Quyền Đạo – Ta phán xét ?
    Quyền chấp nhận điều hay ?
    Sự thực - điều thực

    Trả lờiXóa
  16. TÔN “DANH” VẪN CHỈ “DANH”

    Trường học - “ Phật Việt Nam”
    Theo tín ngưỡng – Dân gian
    Ngồi Thiền dễ “sáng Đạo”
    “Sáng Đạo” *– dễ sinh Phật !
    Phật sinh – do tôn danh...
    Phật danh ! nhu cầu hợp ?...
    “Khi nội – cần thế Ngoại” !!!
    Ta làm chủ Âm – Dương
    Duy Vật chuyển Duy Tâm
    Mời Ngoại Phật về nước !!!
    Thế thời ưu tiên ngoại
    “Ngoại thoả thích dạo du
    Nơi “Mát sa” – Rượu – Thịt!
    Vì “Phật Ngoại “ Đạo đức
    Của thế giới lương tri
    Sinh tạo ngày “Hòa bình”
    Liên Hiệp Quốc công nhận...!
    ... Phật ta – Phật tự cường !
    Quyền chức với học thức
    Cùng xác đồng tạo nên
    Là hiện thân “Ngọc Phật”
    Hơn hẳn mười “Thích Ca”
    .. “Sử Thi một không hai.!
    Thế kỷ Tâm Linh – Chuyển !
    (“Lời Tâm Linh .... Non nước”
    Trần Đình – Khiển – Phạm Xuyến)
    Theo học – Phật Việt Nam
    Cần chi đâu giáo lý
    Giảng pháp... chuyện cõi Âm...
    Ngàn bài hơn ... vẫn “Đọa”!?
    “Chớ nghe... Chân Quang ...nói !*
    Chi bằng lo cho Âm
    Vàng mã hóa trong chùa
    Thuận tín ngưỡng - Dân gian
    Thật “Công Đức”... Thanh Quyết* !!!
    Năm mới xin chúc mừng
    Chư tăng cùng Đạo hữu
    Thế Phật... “Đạo đức”... tăng ?
    Mong Phật Việt – thêm Phật!
    Vì “Tâm” – Ai cũng Phật ...
    “Nhân quả vẫn Nhân quả”
    Tôn Danh vẫn chỉ Danh ???

    (Nhân tâm Trung Tử)

    Chú thích:
    * “Sáng Đạo” - Hòa thượng Thích Thanh Từ khi nhập thất 15/9 Mậu Thân – ngày 8/12 cùng năm ra ........... “Ngài cũng sáng Đạo – nước Cam Lồ từ đây dưới khắp – suối từ bi từ đây tuôn chảy...”???
    * Lời cảnh báo của Hòa Thượng Thích Thanh Từ khi nói về Thượng toạ Thích Chân Quang chủ trì chùa Phật Quang (Bà Rịa - Vũng Tàu)
    * Quan điểm hành theo giáo lý Phật của phó viên trưởng học viện Phật giáo Việt Nam.
    - Thượng tọa Thích Thanh Quyết.

    Trả lờiXóa
  17. Đời ...? Việt Nam !!!

    Phật Tổ của Việt Nam
    Trần Nhân Tông Phật Hoàng .
    Tóm gọn truyền "ba đời" !
    Đó mới là "Tam Bảo" ?
    Đầu Trần - Phật Hoàng ...Phát !!!
    Cuối Trần - Phật ...Cải Tổ .
    Đạo nho - "Đời" - Thay thế !!!
    (Do Phật ta khiêm nhường...?)
    Theo văn hóa - dân gian
    Tập tục cùng tín ngưỡng
    Phật ta "Mặt mày" nở !
    Ngang hàng Phật mười phương ...
    ..."Phật" muôn đời bất diệt ?
    Nhờ "công đức" còn đầy !!!
    - Trong chùa "vàng mã" hóa
    Phật phát triển ...còn nhiều ...!
    "Ngọc Phật" ...Phật "Di Lặc"...?
    "Đức mẹ" và Giêsu ...
    Đều Việt Nam - Việt ngoại...
    "Phật" Không độc dòng họ !
    Họ Trần - Nguyễn...còn nữa !!!
    "Sáng đạo" ? Phật còn sinh
    Sinh mọi nơi - mọi chỗ ?
    Giáo lý Phật Việt Nam ?
    Hợp "Thị trường kinh tế"
    Hình - Tượng Phật "Dạo du"...
    Đã nói lên tất cả !!!
    "Đức công" còn nhiều nữa !
    Bằng khen và huân chương
    Ghi công Tăng - Giáo hội ?
    Thế thời - Đời - Công nhận !!!
    Phật ta thật vô biên ?
    Vô biên - Ta sinh Phật !!!
    Dù chỉ danh với danh ?
    Độc quyền ta tự nắm
    (Âm dương ta làm chủ
    Lời tâm linh ...Non nước
    Báo trước và ấn định ...
    Của "kỷ nguyên tâm linh" !)
    ...Phong kiến và tư bản
    Mãi vẫn chỉ mị dân !
    - Chủ nhiều - đầy tớ ít
    Lao công - "Nhọc" còn nhiều ?
    Nhọc - Chức quyền ? Danh lợi ?
    "Trọn gói"* ...? - Dễ gánh vác !!!
    Nay "nhọc" phát triển phật ...
    "Đức" tự tại trường tồn ???
    Vượt qua mọi kiếp tai !!!
    - Đời "giúp" đạo thỏa hiệp !
    Mới xứng "đời" ...? - Việt Nam !!!

    (Nhân Tâm Trung Tử)

    *Trọn gói (danh từ thầu khoán) : Vây cánh - phe phái

    Trả lờiXóa
  18. GIÁO HỘI NÀY CỦA AI ?
    DO AI ? VÀ VÌ AI ???
    (http://www.phattuvietnam.net/diendan...B%99i-vii.html)

    Đại hội nhiệm kỳ VII. Bởi chưa có một kỳ đại hội nào mà hai chức danh quan trọng nhất trong HĐTS lại vắng mặt. Như vậy có khác gì một đoàn tàu đang chạy mà không có đầu tàu kéo. Sự vắng mặt này chỉ ra những khủng hoảng, yếu kém trong công tác nhân sự của Giáo hội, và cho thấy sự lo lắng, thiếu tự tin của một nhóm lợi ích khi cố bảo vệ quan điểm "lưu nhiệm" trước thực tiễn Hiến chương đã được tu chỉnh về quy định tuổi tác, nhiệm kỳ, kiêm nhiệm...

    Những chia rẽ, đổi thay nhân sự tại các đại hội tỉnh thành vừa qua, phần nào minh chứng cho sự bất ổn trong khâu quy hoạch nhân sự, tạo tiền đề cho việc "chạy chức, chạy quyền" một cách lộ liễu. Chưa bao giờ màn "chạy" nhân sự lại ồn ào và tạo ra nhiều dư luận trái chiều như nhiệm kỳ này. Rõ ràng, như chúng tôi từng phân tích, sự thiếu vắng một người "cầm trịch" như Hòa thượng Thích Thanh Tứ đã bộc lộ những khoảng trống quyền lực (sự quyết đoán) chưa thể lấp đầy. Chủ đề "Ổn định - Kế thừa - Phát triển" đã tự bộc lộ những khủng hoảng, mà nhẽ ra trong xu thế chung nó đang cần sự hy sinh lợi ích cá nhân, đột phá mạnh mẽ, để không lỗi nhịp với bước đi thời đại.

    Vẫn chưa có những tìm hiểu, đánh giá độc lập của các các cơ quan chức năng quản lý tôn giáo, cũng như Ban Tăng sự Giáo hội đối với hiện trạng phân chia ghế, phân chia lãnh địa, đi kèm theo các quyền lợi khác nhau như đã và đang diễn ra. Tình trạng cơ cấu nhân sự theo phân phối "đệ tử ruột", "đệ tử y chỉ", "cơ cánh" đang tạo ra sự ảo tưởng về quyền lợi cho các thế hệ đi sau, không hoàn toàn độ

    Trả lờiXóa
  19. NIỀM TỰ HÀO ?

    Việt Nam đã có Phật
    Thật là đáng tự hào ?
    Phật – Thế giới công nhận !
    Phật – Thấy biết nhân quả !
    Bát chánh một đường đi,
    Thoát luân hồi – sinh tử !
    Phật ta – Phật Tự Tôn ! …
    Lại có thêm Ngọc Phật ! …
    Gấp mười lần Thích Ca …
    “Lời Tâm Linh – Hồn Nước”.
    Thật tự hào nước ta ?
    Không như các Nước bạn
    Thế giới chẳng nước nào !
    Cả nhân loại cũng thế !
    Bao nhiêu Đạo thế gian .
    Sẽ theo ta – tạo Đạo !
    Nước ta Phật còn nhiều …
    Ta Độc tôn – Tạo sinh ! …
    Đáng ghi sử “Guiness”
    Chuyện lạ ? có tự nhiên ! …
    Thế giới – ta hơn hẳn ! …
    Tính khiêm nhường xưa nay
    Nhờ có Bác dẫn đường
    Con đường Bác “Di chúc”
    Sống vừa Chuyên vừa Hồng
    Có Tài phải có Đức
    Nay ta tự sinh Phật !
    “Đạo” sẽ loạn lần hai !
    Thời “Phật” ! Hai mạt pháp ?
    Nhưng chỉ có “Tâm” mạt ,
    “Tâm” đó chính “Tâm” Ta !
    “Tâm” ai ? Hãy cẩn thận .
    “Nước” mất – “Nguồn” chẳng còn !…

    VSTVS
    Thích Thiện Quang

    Chú thích : Bác là Hồ Chí Minh – Bác cầu mong tâm Phật, Bác không phải Ngọc Phật
    - Không muốn mang danh Phật – mong muôn Đạo hợp hòa.

    Trả lờiXóa
  20. PHẬT VIỆT NAM “CHÂN LÝ” ?

    Phật của ta ra đời!
    Do ngài đạt “chánh quả”?
    Đâu phải “Tâm ý” ngài?
    Do tâm ý đệ tử!...
    Theo “kinh tế thị trường”
    Dân gian hóa đạo lý
    Hợp tâm nguyện – lòng dâ
    Cùng tín ngưỡng dân tộc
    Đâu phải “giáo lý” Phật
    Phải chăng do Phật “Danh”
    Đăng quang? Sinh “ngọc Phật”!
    Phật nội hơn Phật ngoại
    “A mi” thay “A di”
    “Loại tăng khỏi Tam Bảo?”
    Phật ngoại tất ra đi
    Dương âm chủ quyền ta!!!
    Bước tiến trình - như vậy!
    Phật giáo đại hội tới
    “Tu tâm” -chính la sửa!
    Sửa chi? Khi thấy ta!
    Mọi điều hoàn hảo hết.
    “Coi chừng các đạo khác!
    Cố tình cải đạo ta”...
    Theo nguyên lý – “Mèo – Hổ”
    Tâm ta sẽ an nhàn
    Danh Phật – ta “ban phong”!
    Trời? – cũng chỉ như vậy!
    “Giáo hội” cùng quyền chính
    Vô hạn - niềm tự hào
    Mong chư Tăng cả nước
    Đồng nhất quán một lòng
    Cho vua Phật Việt Nam
    Sánh vai – Thập Phương Phật
    “Phật ngoại” là chuyện nhỏ
    Khi đã có Phật ta
    “ Độc lập và tự chủ
    Sành điệu và độc đáo”
    Khi chỉ ta với ta!!!
    Lòng tham của danh vọng !
    Bỏ giáo lý – Tâm Phật
    Theo con đường “Bát chánh”
    Tất cả “không bằng không”...
    Mọi chuyện cho ngoài tai
    Ta sai chi mà sửa?
    Hướng Phật – đã là “Tu”!
    “Phật ta” – là thế đó!
    Phật ta – theo thời đại
    Theo văn hóa dân gian
    “Ma quái” thời hiện đại
    Giảng pháp hơn nghìn bài
    Không bằng – “Tâm từ bi”
    Vào chùa – “vàng mã hóa”
    “Ma quái” bị đả phá
    “Vàng mã”? công đức nhiều!
    (An lòng – Tâm thiên hạ)
    Nhân quả - sinh chân lý
    Chân lý chỉ có một!
    “Danh Phật” hay Tâm Phật.
    Phật giáo đi về đâu?
    Mong ai ai cũng “Tĩnh”???

    Thích Chân Đạo

    Trả lờiXóa
  21. THẾ - THỜI ?


    Theo thời thế “Duy Vật” ?!
    Mọi điều gắn Duy Tâm?
    Khỏi xét suy! Dẹp bỏ...
    Nay thế thời đổi thay
    Duy Vật chuyển Duy Tâm
    Tâm cuồng sinh Danh Phật.
    Ngọc Phật – Mới ra đời
    (Tâm linh – Hồn – Non Nước)
    Phật – Chùa nào ai phá?
    Nhà thờ - cùng đền chùa
    Là văn hóa Tâm Linh
    (Đâu mục tiêu giai cấp?
    Tạo – Tự do – Công bằng!)
    Phật Danh? Lẫn ngọc Phật?
    Danh lợi – Tôn tạo nên
    Thay thế cho “Hoằng pháp”
    “Vàng mã” Hóa – Trong chùa!
    Cùng A “Mi” là Phật!
    Sinh Tăng? Khỏi cần nữa!
    Chỉ “Đạo tràng” Pháp Phật?
    Phật tất về - nơi sinh!!!
    Dựa hình ảnh – Thánh nhân
    Chắn che cho cuồng vọng!
    Vật chất và thân xác
    Trước sau biến hư không
    Riêng trí tuệ. Tâm hồn
    Mãi muôn đời bất diệt
    “Của” người! Là “Phúc” ta ?
    “Lợi” ta! Ta phải lấy.
    “Tiếng” người? người phải mang!
    Tai tiếng? Ai hiển chứng ?
    Chính trị với giai cấp!
    Không chừa một điều chi?
    Miễn có tiền và tài
    Cùng quyền cao – Dạnh vọng!
    Điểm tô thêm thân xác...
    “Nhân quả”? đâu đã hiểu!
    “Duyên - căn”? đâu đã biết!
    Mọi chấp đều do “Sân”.
    Tạo sinh ra – “Ấn tượng”?
    Đường Chánh? Khó lường bước!
    Nghĩ suy? Khó chánh lường
    Oán “Mèo” – mà cảm “Hổ”?
    Trái oan lại mắc thêm!
    Biết đâu chỗ mà gỡ
    “Ngài” cảm ơn đệ tử?
    Cùng “Cốt cán”? noi theo!!!
    Danh ngài – mang quảng bá.
    “Công đức” Tiến – Tăng – nhiều!
    Thêm lòng người ngưỡng mộ?
    Đâu còn thời mạt pháp.
    Trên đất này linh thiêng!
    “Phật” cứ tăng – Phát triển.
    Biểu thị - Tôn kính Phật!!!
    Hay báng bổ “Phật Tâm”?
    Danh Phật? nắm trong tay
    Thời cơ – Ban bố tiếp!!!
    Xin chư tăng – phật tử.
    Cứ bàn? Tính! Nghĩ suy?
    Tự hào thay giáo Hội!
    Việt Nam – Thật Việt Nam.


    -“Người nội dùng hàng nội” đã đến lúc Chư tăng Việt Nam nên đổi chuyển pháp Danh theo Phật Việt Nam và cũng là để nhất quán thống nhất.Kính tôn Phật ta sánh ngang với các vị Phật khác trong mười phương thế giới không phải chỉ là cái vỏ Danh quảng cáo để tăng phần “Công đức” khi kết hợp với mọi việc “Hóa vàng mã – Tín ngưỡng dân gian” thay đạo lý giảng pháp trong nhà chùa.

    VSTVS
    (Thích Thiện Quang)

    Trả lờiXóa
  22. Duc DAO Luan Ly THOI DAI ???
    I
    DAO PHAT dao chan that
    KHong dam tu ngam minh
    NHu dai guong sang trong
    Lau bui de trong sang
    chi do dao muon danh
    danh quyen tien tren het
    trong dao sinh dien dao
    ngoai doi cang dao dien
    Duc nuoc tat beo co
    Xa hoi nao cung the
    TU chien thang ban than
    Moi vinh danh dao duc
    TAm duc chinh goc dao
    goc hoan thien lam nguoi
    giup binh dang tu do
    Xa hoi va dan chu
    nhan qua da hien tien
    Lo chi ai cai dao
    Khi ta tu cai ta
    Cai theo danh quyen tien
    Duy vat cho than xac
    SUy thoai DUC Luan Ly
    Bai ban no dich nguoi
    Tu dau nhau phan huy
    Banh truong tren suc manh
    Duoc dat dau duoc nguoi
    Roi dau cung ve day
    Tieng mang rang can moi
    Mat anh em dong chi
    Gieo gio at gat bao
    Xac chet hon ve dau ?
    Da tam ta the nao
    Troi biet dat cung biet
    Cay ngay khong so chet
    mong doi Dao nghi suy
    Than nguoi rat la kho ?
    Dung nua tinh nua say???

    THICH DAO CHAN

    Trả lờiXóa
  23. Nhân” – Tâm !
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/10/tam-than-hay-tam-uc.html

    Nặc “Danh” như nặc cười !
    Vì cái danh là vỏ …
    Bao ẩn khuất bên trong ???
    Danh Nhan Tong Phat Hoang
    huvienhoasen.org/D_1-2_2-134_4-12425_5-50_6-1_17-48_14-1_15-1/duc-vua-phat-hoang-tran-nhan-tong-vi-to-nguoi-viet-nam-cua-phat-giao-viet-nam-ht-thich-tri-

    Danh Dao Bac ngoc Phat ?
    http://www.hoangthienlongtamlinhvanhoaviet.com/

    Trời – Đất – “Tâm” tự biết !!!
    Có “Nhân” tất sinh quả !
    Gieo gió ắt gặp bão
    http://voluongcongduc.com/news/news/Xa-hoi/105-ngoi-mo-trong-Nghia-trang-Liet-Si-la-xuong-Dong-vat-281/

    Đó quy luật tự nhiên
    Quy luật của “Ngũ hành”.
    Sinh tạo ra vạn vật …
    Tâm “Phật” là chân lý.
    Tu “Phật” hướng theo danh
    (Thiền tẩu hỏa nhập ma)
    Đạo tất loạn điên đảo …
    ia.com.vn/phat-hoc/thien-tong/hoa-thuong-thich-thanh-tu-nhan-xet-ve-su-chon-quang.html
    Thời “Đời” càng đảo điên
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/10/tam-than-hay-tam-uc.html
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/09/ai-cho-toi-luong-thien.html
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/10/tai-sao-phai-gap-gap-ha-co-tang.html
    Tôn Danh Tôn Quyền – Tiền.
    “Bạc Tiền ? Quyền Danh vọng”
    uongkhaulao.wordpress.com/2013/04/10/nghe-nhac-hieu-doan-chuong-trinh/
    (“Còn Bạc … Còn đệ tử !
    Hết Cơm … hết ông tôi !”)
    Bỏ tình cha – nghĩa mẹ ?
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/08/hau-su-cua-ngoi-biet-thu.html
    Bỏ anh em – đồng chí ???
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/10/tuong-giap-nhac-phi-tan-coi.html
    “Được Vua – Thua là giặc”
    http://luongkhaulao.wordpress.com/2013/04/06/noi-dau-con-do-2/
    txva.org/dai-uy-csgt-bi-danh-si-nhuc-truoc-khi-ban-chet-cap-tren/
    Nương lý Tưởng “Xác thân” !
    Hướng “Duy Vật” vật chất …!
    http://www.phattuvietnam.net/diendan/20192-%26amp%3Bquot%3Bkh%C3%B4ng-%C3%ADt-ng%C6%B0%E1%BB%9Di-coi-%C4%91i-tu-l%C3%A0-m%E1%BB%99t-ngh%E1%BB%81-ki%E1%BA%BFm-s%E1%BB%91ng-b%C3%A9o-b%E1%BB%9F.html
    - Như con tạo vần xoay
    Khi nghiệp báo “Xoay vần” …
    “Làm thân người rất khó…”
    http://www.youtube.com/watch?v=oYOac_cFBOQ
    http://www.youtube.com/watch?v=gFCb_lcTVPk
    “Nhân” ở giữa đất trời !
    “Nhân” Trời sinh đất dưỡng.
    Nhân “Duy ngã độc tôn” !
    Nhất thời hay vĩnh cửu ?
    “Bát chánh Đạo” chân lý
    http://www.youtube.com/watch?v=JKJSfQkEUZY
    /sites.google.com/site/songvidao/videos/linktatcacacbaigiangcuattthichchanquang
    Quy tụ mọi con đường !
    Dẫn “con người – chúng sinh”…
    Thoát luân hồi – Tự Tại.
    “Xác” thân không phân biệt…
    “Khi nước mắt cùng mặn
    Khi máu chảy cùng đỏ”
    “Xác” chết – Vọng Danh hết !!!
    “Tâm hồn” sẽ đi đâu ???
    Nghiệp nối Nghiệp thế nào ?
    Đế “Sống – chết” đều thắng ???
    - Nặc Danh hay nặc cười
    Chẳng ngại điều gì mất …
    Dựa “khí trời” hư vô !!!
    Mong mọi người cảm nhận …
    “Thế thời…” điều như thế !!!
    Tự mình hướng “Tâm” mình !..
    Chuyển “Tâm” chính chuyển “Nghiệp”.
    Nghiệp con người – chúng sinh !!!
    Muôn đời và mãi mãi
    “Không còn gì mất nữa …”
    “Vô sản” chẳng mất gì ???
    Cảm ơn … “Bùi Văn Bồng”
    https://plus.google.com/113360622866656003759/posts
    Tiếp nối mọi Tâm Tư …
    Giúp mọi người nên hiểu ?
    http://www.duytue.org/index.php?option=com_dta&id=360
    Thực ? Hay ? Dở ? Tùy người !!!
    Điều đến – tất sẽ đến !!!
    “Nhân Quả” không chừa ai !
    (Chúng sinh – Phật – Thượng Đế …)
    Cười dấu sầu thương đau ?
    Cười “Nhân” cùng với “Quả” !!!
    “Cố yêu người mà sống !
    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-85_4-16061_5-50_6-2_17-179_14-1_15-1/khi-nguoi-tu-thieu-dung-day-di-ho-trung-tu.html
    Rồi đời mình cũng qua ?”
    …Nặc Danh ! “Nặc cười ” Cười !!!

    Nhân Tâm Trung Tử

    Trả lờiXóa