Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 12 tháng 10, 2013

Cử hành tang lễ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

… Tên tuổi, sự nghiệp, nhân cách, và những cống hiến to lớn của đồng chí trong lòng dân là vị tướng của nhân dân, mãi mãi lưu truyền trong lịch sử dân tộc…
Đồng chí mất đi là một tổn thất lớn đối với Đảng, Nhà nước, Nhân dân, quân đội ta để lại niềm tiếc thương sâu sắc đối với đồng chí, đồng bào, chiến sĩ cả nước và bạn bè quốc tế. Xin kính cẩn nghiêng mình trước anh linh đồng chí Đại tướng Võ Nguyên Giáp, nguyện mãi mãi học tập tư tưởng, đạo đức, và tấm gương hết lòng vì nước, vì dân của đồng chí. Xin vĩnh biệt đồng chí. Xin gửi tới gia đình đồng chí Đại tướng lời chia buồn sâu sắc nhất trước nỗi đau thương mất mát này…
                    >> Đọc tiếp/Nguồn   
------------------

13 nhận xét:

  1. Những ngày qua, hàng vạn người dân đã tự lặn lội từ mọi miền Tổ quốc trực tiếp đến viếng Đại tướng tại nhà 30 Hoàng Diệu và nhà tang lễ tại Hà Nội, Tp HCM và rất nhiều điểm viếng khác do cơ quan, tổ chức và nhân dân tự lập ra. Hàng chục triệu người khác từ khắp đất nước và trên thế giới bày tỏ lòng tiếc thương Đại Tướng đồng thời từng giờ, từng phút theo dõi tin tức về tang lễ Đại Tướng qua các phương tiện thông tin đại chúng.

    Vậy mà, phụ tấm lòng của nhân dân, Đài Truyền hình Việt Nam đã ngang nhiên vi phạm Nghị định 105/2012/NĐ-CP khi tự ý không truyền hình trực tiếp Lễ viếng Đại Tướng tổ chức vào sáng nay 12/10/2013 tại Nhà tang lễ quốc gia.

    Nghị định 105/2012/NĐ-CP ngày 17/12/2012 quy định công tác tổ chức lễ tang cho cán bộ. Chương 2 về Lễ Quốc tang, tại tiết b, khoản 2, điều 9 quy định rõ: Đài Truyền hình Việt Nam TRUYỀN HÌNH TRỰC TIẾP Lễ viếng, Lễ truy điệu và Lễ an táng.

    Được biết, hàng chục triệu người dân Việt Nam và hàng triệu kiều bào, bạn bè quốc tế, sáng nay 12/10/2013 chờ bên ti-vi những mong theo dõi trực tiếp Lễ viếng vị Đại Tướng vô cùng kính yêu nhưng chỉ được xem những tin tức vụn vặt hàng ngày.

    Có một thế lực phản động nào đó đã chui vào đài truyền hình Việt nam để làm việc này? Hay là thế lực phản nước hại dân, ác với dân hèn với giặc đang tìm cách hạ ngọn lửa nhiệt tình của dân đối với đất nước thông qua Đại Tướng? Tụi này đang run sợ vì không ngờ sức mạnh của lòng dân mạnh đến thế. Sáng nay, tôi thấy rất đông các em thiếu nhi ở Quảng Bình đứng viếng trong mưa, một em nói với các nhà báo: mặc dù chỉ nghe kể từ cha mẹ về Đại Tướng nhưng em rất cảm phục và còn rất tiếc là Đại Tướng có sức thu hút lòng dân như thế mà sao Đại Tướng không ra lời kêu gọi nhân dân… đến đây thì có 1 tay công an đến đẩy nhà báo ra và ngăn không cho em nói tiếp.

    Một chi tiết đáng chú ý: chỉ thấy tên ĐM trơ tráo lụm cụm đến viếng, không thấy tên LĐA đến viếng?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có thể có một lý do nào đó mà đài truyền hình không thực hiện được trọn vẹn những nội dung được ghi tại Điều 9, Nghị định 105. Hãy bình tỉnh anh Bồng. Chờ xem đã. Đừng đưa ra vội những nhận xét chủ quan của mình. Ai viếng, là tùy thuôc vào tấm lòng của người đó. Có thể LDA ốm không đi được. Tôi theo rõi rất kỷ về sự kiện Người anh Cả của chúng ta ra đi. Các tầng lớp nhân dân thương tiếc, kính trọng...

      Xóa
    2. VTV1 đã thông báo có truyền hình trực tiêp.
      Nhưng tôi biết là không thể liên tục được vì lý do kỹ thuật, chỉ làm vài khúc thôi và thay đổi từ VTV1 sang VTV4. Do đó các bạn có thể theo hướng dẫn dưới đây để biết chi tiết hàng giờ di chuyển của Đại Tướng:
      Hãy dùng Glympse trên smartphone hoặc máy tính bảng của mình để dõi theo lễ Quốc tang Đại tướng:

      Glympse - glympse.com là một ứng dụng chia sẻ vị trí hàng đầu dành cho thiết bị di động (hiện đang được tích hợp sẵn cho hầu hết các dòng xe hơi thông minh) có thể download miễn phí từ Google Play hoặc App Store.

      Người dùng chỉ cần nhập (hoặc cập nhật) các thông tin cần chia sẻ theo nhu cầu và gửi một “Glympse” tới một nhóm chung, cụ thể ở đây là Group: !DaituongVoNguyenGiap

      Người nhận có thể xem tất cả các thông tin tức thời và có thể nhìn thấy sự di chuyển của người gửi với vận tốc chi tiết tại bản đồ hiển thị trên màn hình máy tính, smartphone và máy tính bảng. Thông tin khi gửi tới một nhóm (Group: !DaituongVoNguyenGiap) được truy cập công khai với tất cả mọi người.

      Link gốc: http://glympse.com/!DaituongVoNguyenGiap (link này sẽ tự động sử dụng ứng dụng Glympse nếu đã cài đặt sẵn trên thiết bị di động)

      Sẽ được theo dõi chi tiết hơn lộ trình di quan Đại tướng Võ Nguyên Giáp nếu có những người gửi Glympse là lái xe, tiêu binh của Nghi lễ Quân đội, thân nhân của Đại tướng, các sĩ quan, nhân viên Ban tang lễ, các phóng viên tham gia tác nghiệp…

      Xóa
    3. Nhưng tại sao Bộ 4T không biết mà tổ chức làm việc này cho tất cả người Việt Nam trên thế giới?

      Xóa
    4. ĐỖ MƯỜI VIẾNG CŨNG BỊ NÓI, LÊ ĐỨC ANH KHÔNG VIẾNG CŨNG BỊ NÓI E RẰNG NHƯ VẬY KHÔNG CÔNG BẰNG. DÙ SAO THÌ TƯỚNG GIÁP CŨNG ĐÃ QUA ĐỜI. NHỮNG NGƯỜI CÓN SỐNG HÃY CHUNG TAY XÂY DỰNG ĐẤT NƯỚC.

      Xóa
  2. 7 giờ sáng mở tivi để xem truyền hình trực tiếp lễ viếng nhưng chờ mãi chẳng thấy,tưởng tivi hỏng qua hàng xóm hỏi thì cũng giống như nhà mình, chỉ thấy nhạc giao hưởng.Sao đểu thế nhỉ????

    Trả lờiXóa
  3. Anh Bồng ơi, sao không thấy bác đại tướng Lê Đức Anh và thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh đến viếng Cụ Đại Tướng Võ Nguyên Giáp nhỉ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi ở tận miền Tây Nam bộ, cũng muốn hỏi lại Loan 23:52 về "xắc mắc' đó. Cảm ơn dã chia sẻ!

      Xóa
    2. Hỏi các bạn lớp 10A Lý Thường Kiêt (nơi V. từng học) sẽ có câu trả lời ngộ nghĩnh...

      Xóa
  4. Theo tôi đoán, cụ Giáp, đã nói với con cháu, cấm cửa đại tướng Lê Đức Anh và thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh đến viếng Cụ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. LĐA chắc do sức khoẻ, không đi viếng được, có vòng hoa gửi viếng.
      - Nói như VBG 01:45, không đùn, > cụ VNG không nhỏ nhen đến mức ấy đâu!

      Xóa
  5. Cơn bão số 11 sắp vào miền Trung rồi, rất mạnh, rất nhanh, không biết máy bay ATR72 có bị ảnh hưởng không? và lễ an táng ngay sát biển có nguy hiểm không? Tôi đi ATR72 thấy loại máy bay này hay bị tròng trành và có khi như muốn lật khi có gió, bây giờ là bão không biết ra sao? LO QUÁ!

    Trả lờiXóa