Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 8 tháng 10, 2013

Có nhà Hà Nội mà không dám ở

 
… Lẽ ra, hai vợ chồng có một cái nhà ở Hà Nội phải lấy làm oai mới đúng. Nhưng tôi lại chẳng oai được, có khi còn méo cả mặt. Nhà chồng tôi có một căn nhà rất nhỏ ở Hà Nội, khi lấy nhau, tôi cũng ước ao được có nhà có cửa đàng hoàng, như thế, tôi sẽ mua sắm rất nhiều thứ, trang trí cho ngôi nhà của mình.
… Vì biết mình có nhà ở đây nên họ thường xuyên giục tôi đưa về nhà ăn cơm, liên hoan. Tôi cũng khất hết lần này đến lần khác, từ chối mãi cũng ngại quá. Nhưng biết làm sao được. Giờ tôi có nhà mà không dám ở, vì cuộc sống ở Hà Nội, tiền thuê nhà bằng mấy tiền đi làm công chức bình thường. Tính ra, người tỉnh lẻ mới là giàu. Tháng họ cũng bỏ ra mấy triệu tiền nhà, và còn chi tiêu đủ thứ, họ cũng vẫn bám trụ được ở đây. Tôi cũng là dân tỉnh lẻ nhưng tôi rất ngưỡng mộ họ .Như tôi, từng thuê nhà khi sinh viên thì không nói làm gì. Vì tiền nhà chia 3-4, cũng không quá nhiều…
             >> Đọc tiếp/Nguòn  
---------------

2 nhận xét:

  1. Bài viết nhảm.
    CÓC

    Trả lờiXóa
  2. Tôi được chứng kiến 2 gia đình cho thuê nhà ở phố rồi lại đi thuê chỗ khác giá thấp hơn để ở. TP HCM cũng có như vậy bạn ạ.

    Trả lờiXóa