Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 20 tháng 10, 2013

CLB Yêu Thơ - 25

* A.TÁM 

MẸ TÔI
Gánh sắn nặng oằn vai Mẹ
Bước đi bóng ngả trời chiều
Mồ hôi ướt đầm cả áo
Một mình một bóng liêu xiêu !

Nhiều lúc rã rời muốn nghỉ
Thương con mong đợi ở nhà
Chúng đang buồn xo...đói lắm
Nhưng mà chẳng dám kêu la!

Tự nhiên thấy mình khỏe lại
Vai gầy bỗng cũng nhẹ tênh
Mẹ về mấy con reo đón
Chúng hùa nhau nổi lửa lên...

Suốt cả cuộc đời của Mẹ
Mua trầu... bớt mấy quả cau!
Mẹ dành vài xu mua kẹo
Mang về mấy con chia nhau!

Bây giờ mỗi khi nhớ Mẹ
Mắt cay... lệ cứ trào rơi
Hết nghèo, nhưng không còn Mẹ
Để mà chăm sóc...Mẹ Ơi!!!
                      Thu 2013
A.T
-----------------

6 nhận xét:

  1. Cám ơn anh Bồng nhiều nha!
    Nhân ngày PNVN 20/10 chúc những người phụ nữ trong gia đình anh luôn vui khỏe và hạnh phúc!

    Trả lờiXóa
  2. Mẹ tôi
    Mẹ tôi nắng nhuộm trắng đầu
    Gió găm,mưa phả da nhàu chân chim
    Mùa mùa bán mặt đồng chiêm
    Bán lưng đồng cạn đất vin lưng còng.

    Tảo tần hết hạ sang đông
    Trĩu vai gánh mẹ,mẹ gồng trĩu vai
    Đêm đèn sách học bài
    Mắt nhòa trang vở thương hoài mẹ thôi.

    Bây giờ con sáu hai rồi
    Tóc phai bụi phấn một thời rơi rơi
    Mẹ già vẫn ở bên tôi
    Vẫn lo tôi vẫn là tôi ngày nào.
    Phạm Huỳnh_Thái Bình

    Trả lờiXóa
  3. MẸ ĐI
    Mẹ đi từ ruộng về làng
    Quẩn quanh kiếm hạt cơm vàng nuôi con
    Suốt đời chân lấm bùn non
    Thảo thơm lòng mẹ mà thơm mùi bùn

    Mẹ đi chợ sớm hôm
    Nhặt gom cái khổ nuôi con học hành
    Chắt chiu từng lá chè xanh
    Rau đay cá vụn mà thành hôm nay.

    Bỗng trời sa sẩm trời mây
    Gánh đời rủ xuống dây gầy đứt dây!
    Mẹ mang theo dáng hao gầy
    Nắng mưa đời mẹ xếp đầy áo quan!

    Mẹ ơi nước mắt mi tràn
    Hẳn mẹ thấu hết ruột gan mỗi người
    Đạo làm con,đạo làm người
    Lọc qua nước mắt mà đời đẹp hơn

    Tiễn mẹ người chật đường thôn
    Dấu chân lam lũ đường mòn mẹ qua
    Ngôi nhà xưa, mảnh vườn xưa
    Mái buồn,lá rủ,nắng hòa, lặng im!

    Trời lành đau một tiếng chim
    Lúa đồng ngơ ngác đi tìm dáng xưa
    Một đời nắng, một đời mưa
    Mẹ tôi sớm sớm,trưa trưa nắng đồng

    Bây giờ hóa chốn thinh không
    Mẹ về với ruộng, với đồng ngàn năm
    Tơ vàng rút ruột từ tằm
    Ngàn năm vẫn tiếng ru thầm-mẹ ru.
    P-H

    Trả lờiXóa
  4. Trước tình hình đất nước đang khủng hoảng mọi mặt, Tổ Quốc đang lâm nguy... Những ai còn đủ sự điềm tĩnh, thả hồn theo mây gió để làm thơ... Chắc là những người rất lãng mạn và lạc quan!

    Trả lờiXóa
  5. Khi con tàu Titanic sắp chìm, ban nhạc tứ tấu vẫn chơi bình thản. Đó là cái tĩnh trong cái động. Trải nghiệm này cũng có ý nghĩa.

    Trả lờiXóa
  6. Mẹ tôi ra đi
    Những ngày đất nước còn yên
    Trên bề mặt của nó
    Để lại cho đàn con
    Những bề bộn

    Nhức nhối.
    (Nguyễn Lê Phi Sơn)

    Trả lờiXóa