Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 31 tháng 10, 2013

Chính phủ cần báo cáo khách quan hơn

 
… Theo ĐB Khải, bội chi ngân sách 2013 dự kiến tăng 5,3% là không tốt, nhiều dự án thiếu vốn kéo dài nên chậm phát huy hiệu quả.
“Chính phủ cần khắc phục bội chi những năm tiếp theo, chi cho đầu tư công cần kiểm soát chặt chẽ, có danh sách các dự án được đầu tư, trình QH xem xét, phê duyệt”, ĐB Khải đề nghị.
Đặc biệt, ĐB Khải có ý kiến rằng đầu tư thủy điện trong thời gian qua không an toàn, gây nhiều hậu quả và nhiều dự án dàn trải, lãng phí, không có quy hoạch….
“Nghe báo cáo của Chính phủ thì chúng tôi thật sự yên tâm. Tuy nhiên trên thực tế thì Chính phủ cần báo cáo một cách khách quan hơn. Nghe báo cáo của Chính phủ thì chúng ta thấy màu hồng, nghe báo cáo thẩm tra của QH thì chúng ta thấy màu xám. Tôi biết, dưới mỗi góc nhìn khác nhau thì sẽ có một đánh giá khác nhau nhưng về kinh tế, xã hội thì cần chính xác.”
                >> Đọc tiếp/Nguồn 
---------------

6 nhận xét:

  1. Bác cứ khủng bố độc giả bằng cách đưa lên những hình ảnh họp hành thế này...
    Haizzz...
    Kông Sơn

    Trả lờiXóa
  2. Em đã tiêu hết 5,3 đồng (thực tế chỉ hết 2 đồng) nên nay đề nghị các bác QH duyệt chi số trên. Em hứa sẽ " chi tiêu hết sức tiết kiệm" . Ai , địa phương nào, bộ ngành nào...chi tiêu lãng phí "em" sẽ kỷ luật NGHIÊM (phê bình là cùng). "Em" hứa sẽ thực hiện QUYẾT LIỆT theo tinh thần ấy.
    (Cái chế độ "hài" này không bao giờ xem lịch để biết giờ là năm nào của TK 21 mà cứ vẫn diễn vở kịch lòa bịp dân chúng được dựng từ những năm 30 TK trước)

    Trả lờiXóa
  3. Xem nghệ thuật cắt xén của anh Trần Bình Minh trên VTV khi đưa tin về họp quốc hội thì chỉ thấy chính phủ tài giỏi khi kìm chế được lạm phát rồi là kinh tế đã vượt qua khó khăn, bắt đầu phát triển. Bác nghị Nguyễn Bá Thuyền (Lâm Đồng) phát biểu rất hay và thẳng thắn nhưng bị VTV cắt xén nên chỉ còn câu:” Mỗi người đứng ở một góc độ khác nhau, cách nhìn nhận, đánh giá cũng khác nhau, chuyện đó là bình thường.” khi có một bác phát biểu trước ý là chính phủ thấy kinh tế mầu hồng nhưng báo cáo của quốc hội cho thấy màu xám. Với cách cắt xén của VTV làm người ta tưởng bác Thuyền bênh nịnh chính phủ?
    Bài phát biểu của bác Thuyền đã được vnexpress tường thuật lại đây:
    http://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-tuc/doanh-nghiep/bao-cao-kinh-te-mau-hong-con-nhan-dan-thay-mau-toi-2903795.html

    Trả lờiXóa
  4. Chính phủ mà chẳng khách quan
    Làm sao dân biết,dân bàn được đây?
    Chính phủ đánh bài cù nhầy
    Đại biểu 'cuốc hội ' cũng ngây tán tàn
    Thế mà cũng họp,cũng bàn
    Cũng ra nghị quyết ,rõ ràng cơm toi
    Tham nhũng coi như ghẻ ruồi
    Ung thư tận não ,thuốc nào chữa đây
    Chi bằng tao nói thế này
    Chúng mày chết hết,dân cày có cơm
    Nếu thừa chó còn hơn
    Nó còn biết giữ bát cơm dân nghèo

    Trả lờiXóa
  5. Nhiều người cứ bảo với một đống những con số nhảy múa loạn xị ngậu thì làm sao nói được là các báo cáo của chính phủ rất trung thực.
    Tôi lại cho là các báo cáo ấy đáng tin cậy vì các thành viên chính phủ đều là đảng viên.
    Ủa! Sao lại cười bò ra thế?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhà bác này... Tôi đâu cười nổi. Tôi cứ lầm bầm, đến nỗi bà xã lo lắng: "Ông bây giờ sao vậy? Lúc nào cũng u uất?"

      Xóa