Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 6 tháng 10, 2013

CÂY LỚN GIÓ NÀO LAY CHUYỂN NỔI ?!


* NGUYỄN TRỌNG VĨNH
 Được tin Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua đời, tôi bàng hoàng, thẫn thờ giây lâu, vô cùng đau xót.
            Thế là:
                        Một ngôi sao sáng trên bầu trời Việt Nam đã tắt!
                        Một người học trò xuất sắc của Bác Hồ đã ra đi!
                        Một danh tướng trong mười danh tướng thế giới không còn nữa!
                        Tổ quốc mất một nhân tài kiệt xuất!
Được “Ông Ké” giao cho thành lập đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân gồm 34 đội viên, đồng chí Võ Nguyên Giáp đã xây dựng lực lượng từ nhỏ đến lớn thành những đại đoàn chủ lực mạnh (thời chống Pháp), đến những binh đoàn, quân đoàn (thời chống Mỹ) mới thành những quả đấm mạnh có sức quyết định chiến trường và kết thúc chiến tranh.
            Là Tổng tư lệnh, Đại tướng đã khéo sử dụng phối hợp giữa bộ đội chủ lực, bộ đội địa phương và dân quân du kích thích hợp với vai trò của mỗi thứ quân để tiêu hao, tiêu diệt lực lượng địch.
            Trước chiến dịch Điện Biên Phủ, khi còn ở hậu phương, theo ý kiến cố vấn Trung Quốc và được Bộ Chính trị đồng ý phương châm “Đánh nhanh, giải quyết nhanh”. Nhưng khi đến thực địa chiến trường, với tư duy độc lập sáng tạo, Đại tướng đã thấy không thực tế và không thực hiện được, đồng chí đã quyết định đổi thành phương châm “Đánh chắc, tiến chắc”, báo cáo về Trung ương, cuối cùng đã thắng trận Điện Biên Phủ chấn động địa cầu.
            Đại tướng Võ Nguyên Giáp cũng là người thực hiện thành công ý chí “Lấy ít định nhiều, lấy yếu thắng mạnh” trong kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ.
            Sự tài giỏi của người chỉ huy là tạo được thế bí mật bất ngờ để đánh địch. Trong Tổng tấn công Tết Mậu Thân, ta đã đánh vào nhiều thành phố vào các cơ quan đầu não của ngụy quân Sài Gòn, vào đại sứ quán Mỹ… mà trước đó đối phương không hay biết gì; cũng như mục tiêu chính của quân ta là đánh Buôn Ma Thuột mà Bộ chỉ huy ngụy quân tưởng rằng ta sắp đánh nơi khác, khiến ngụy quân tan tác, rối loạn. Đó cũng là do dưới sự chỉ huy của Đại tướng Tổng tư lệnh mà các cấp dưới thực hiện được như vậy.
            Có một điều cần nói nữa là khi chính quyền Sài Gòn lâm vào thế sắp xụp đổ, Đại tướng đã sáng suốt lệnh cho một phân đội nhanh chóng ra chiếm giữ quần đảo Trường Sa, nếu chậm thì sẽ vô cùng phức tạp. Đại tướng rất cảnh giác với người láng giềng phương Bắc.
            Đã là chiến tranh thì không tránh khỏi thương vong, bên này bên kia cũng vậy, nhưng Đại tướng Võ Nguyên Giáp là vị Tổng tư lệnh rất tiết kiệm xương máu của binh sĩ. Từng trận đánh, ông tính toán rất cẩn thận. Nếu trận tổng tấn công năm 1968, làm cho Mỹ giao động quyết tâm rồi rút quân ra để bảo toàn lực lượng như chủ trương của Đại tướng Võ Nguyên Giáp thì đâu đến nỗi “khói lửa ngút trời, sông pha máu; đạn bom dậy đất, gạch lẫn xương” nơi thành cổ Quảng Trị.
Đại tướng cũng là người thân dân, tin dân, biết dựa vào dân: khi chưa có doanh trại thì quân ta đóng trong nhà dân; nhờ dân mà giữ được bí mật; nhờ sức dân to lớn từ nhiều địa phương mới tiếp tế được bộ đội đánh trận Điện Biên Phủ; có dân góp sức mới xây dựng và bảo vệ được “đường mòn Hồ Chí Minh” phục vụ cho vận tải, hành quân, tiếp tế để đánh lớn.
Còn nhiều mưu lược khác nữa của Đại tướng kể không hết được.
Ngoài lĩnh vực quân sự được đảm nhiệm, Đại tướng còn đóng góp ý kiến vào nhiều mặt công tác của Nhà nước. Với kiến thức và tầm nhìn xa, Đại tướng đã kiến nghị với lãnh đạo không phá Hội trường Ba Đình, một di tích lịch sử đặc biệt có một không hai của nước ta; không khai thác bốc xít Tây Nguyên, tàn phá môi trường không đem lại lợi ích gì mà còn di họa khôn lường, để cho người Trung Quốc vào địa bàn chiến lược xung yếu đó, rất nguy hiểm; không nên sát nhập cả một tỉnh Hà Tây nông nghiệp vào Hà Nội, rất không thích hợp với một thủ đô hiện đại… Tiếc rằng những ý kiến đúng đắn ấy không được chấp nhận.
Có thể nói Đại tướng Võ Nguyên Giáp là một thiên tài. Là nhà giáo, không học trường võ bị hay lớp quân sự nào mà cầm quân đánh thắng nhiều tướng hàng đầu của Pháp như De Tassigny, Navarre…, của Mỹ như W. Westmoreland, C. Abrahams có đầy đủ quân binh chủng trang bị hiện đại hơn ta rất nhiều lần.
            Tổng tư lệnh Võ Nguyên Giáp là vị tướng văn, võ song toàn, trung nghĩa trọn vẹn đã cống hiến công lao to lớn đối với đất nước. Đại tướng mất đi là tổn thất không dễ gì bù đắp, để lại trong toàn dân niềm tiếc thương vô hạn.
Ngày 6/10/2013
Nguyễn Trọng Vĩnh

KHÓC ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP

Nước non thương tiếc lệ sầu rơi
Đau xót anh Văn đã mất rồi
Yêu nước, hiến dâng không biết mỏi
Thân dân, dựa vững chẳng xa rời
Chiến công bất hủ còn vang dội
Nhân cách thanh cao vẫn sáng ngời
Cây lớn gió nào lay chuyển nổi
Hương thơm còn tỏa mãi trên đời.
                                  Nguyễn Trọng Vĩnh
----------------
(From: Bản thảo tác giả gừi BVB)

19 nhận xét:

  1. hien nay con bac vinh cung con vung vang hon bac giap may nam qua.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác vĩnh đã 98 tuổi rồi mà còn minh mẫn lắm.

      Xóa
  2. Bao giờ Việt Nam mới lại có thế hệ vàng như Các Cụ: những người học hành, tài đức, yêu nước, thương nòi.
    Sáng nay 07h00' con có mặt ở 30 Hoàng Diệu, rất nhiều người đã có mặt, rơm rờm nước mắt, lòng trĩu nặng.....
    Con kính chúc Cụ NGUYỄN TRỌNG VĨNH trường thọ để làm chỗ dựa tinh thần cho thế hệ trẻ!

    Trả lờiXóa
  3. Theo báo Tiền phong CHỦ NHẬT-Số 5 ra ngày 1-2-2004, trong bài NGƯỜI << CHIẾN SĨ ĐIỆN BIÊN PHỦ SỐ MỘT >>, Tác giả Lưu Trọng Lân cho biết :<< Gần đây tôi có được đọc trong cuốn TÂN BÁCH KHOA TOÀN THƯ Anh quốc, tập 10 ( The New Encyelopeadia Britani-ca,volume X) tái bản năm 1983 co 3 trang: trang 88 viết về Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn; trang 393 và 394 viết về Võ Nguyên Giáp, những tướng tài của nhân loại. Tôi còn được đọc thêm tờ tuần báo Úc << The Weekend Australian>> số ra ngày Chủ nhật,8/8/1999, có bìa bình chọn 10 vị chỉ huy quân sự lỗi lạc nhất của thế kỷ 20. Người được xếp thứ ba là Đại tướng Võ Nguyên Giáp của Việt Nam.
    Xin chân thành cảm ơn Anh Nhà văn Đại tá Bùi Văn Bồng đã đăng tải !

    Trả lờiXóa
  4. Cháu xin Kính chúc Bác Thiếu tướng NGUYỄN TRỌNG VĨNH mạnh khỏe, trường thọ, trí tuệ minh mẫn, tinh thần cao cả luôn luôn có những bài viết với nội dung sắc bén, sát thực trước những vấn đề liên quan đến chính trị-kinh tế -xã hộ, những sự kiện quan trọng của Đất Nước ! Bác luôn là tấm gương sáng Vì Nước Vì Dân ! Cháu Kính chào Bác ! .

    Trả lờiXóa
  5. MINH DIỆN:
    Người lính già khóc đồng đội đi xa
    Lời giản dị như lời của đất
    Nhưng khẳng khái kiên cường bất khuất
    Nhân-Nghĩa-Tín-Trung-Trí-Dũng làm Người!
    Dù cho vật đổi sao dời,
    Tấm gương sáng mãi đất trời Việt Nam!

    Trả lờiXóa
  6. Lại đánh bóng.
    "Cây lớn gió nào lay chuyển nổi?"
    Dạ thưa có ạ, GIÓ đó còn gọi là BẢO ạ.
    Tướng loại "nhất tướng công thành vạn côt khô" coi sinh mạng dân quân như cỏ rác.
    Thiên tài và thiên tai chỉ khác ó một dấu.
    Chiến thắng nhờ cố vấn ngoại bang TÀU KHỰA, đất nước tanh bành, lạc hậu, dân đói nghèo phải lao đông vinh quang nước ngoài, phụ nữ chưa bao giờ nhục như thời có cs, phải đứng trần truồng chó ngoại bang nó sơ nó nắn, nó lựa để ĐƯỢC làm vơ, làm osin.
    Lịch sử rồi sẽ phán xét.

    Biết còm nầy sẽ không cho nhập, nhưng vẫn viết, vì đó là sự thật.

    Trả lờiXóa
  7. Võ Nguyên Giáp không nhờ Tàu khựa mà ngược lại không thèm nghe theo chiến thuật "Đánh nhanh thắng nhanh" của chúng. Võ Nguyên Giap cũng là người ra lời kêu gọi đánh bọn xâm lược Trung Quốc năm 1979. Không chỉ nhân dân Việt Nam mà nhân dân thế giới cũng ca ngợi ông là một tướng tài. Bởi vậy nặc danh 08 :44 đừng vơ đũa cả năm mà hàm hồ nói nhăng nói bậy. Bạn nói xấu ai tùy bạn, nhưng xúc phạm cụ Giap thì không nên.

    Trả lờiXóa
  8. Kính trọng Cụ Vĩnh, nhưng mong Cụ đừng dùng chữ "ngụy' để chỉ anh em phía bên kia nứa Đánh pháp, đánh Mỹ, đánh Tàu đủ hay rồi, sướng gì chuyện giết chóc anh em một nhà hở Cụ! Ngày nay, ai còn muốn nhắc chuyện Trịnh Nguyễn phân tranh, giết nhau suốt 200 năm , mà chỉ nên nhớ chuyện phá quân Thanh thôi! Cụ nên làm gương xóa bỏ hận thù, phân biệt địch ta chứ đừng ôm mãi tư duy cũ, con cháu buồn lắm Cụ ạ!

    Trả lờiXóa
  9. Nhất trí với 10:43 đã nhận xét ! Đã từng có câu răn như sau : << HÃY SỢ SỰ HIỂU BIẾT SAI LẦM ! VÌ SỰ HIỂU BIẾT SAI LẦM CÒN NGUY HIỂM HƠN NGU DỐT !>>.

    Trả lờiXóa
  10. Cụ Nguyễn Trọng Vĩnh đã gần trăm tuổi mà còn minh mẫn, thật quý hóa. Xin có bài họa thơ của lão tướng:

    TIẾC THƯƠNG ANH VĂN

    Đau xót trong lòng, nước mắt rơi,
    Anh Văn vĩnh biệt chúng ta rồi.
    Chung tay kháng chiến, tâm không mỏi
    Góp sức dựng xây, trí chẳng rời.
    Danh tướng tài ba gương vẫn sáng,
    Công thần khai quốc bóng đang ngời.
    Ngày đêm trăn trở vì non nước,
    Sống giữa lòng dân đẹp cuộc đời.

    Cựu chiến binh Phan Liên Khê

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người lính già xa quê hương
      nghe trong tim đêm ngày trăn trở
      nhớ quá một thời chinh chiến gian lao
      Nhớ phút hiên ngang đi vào binh lửa
      Sắt thép trong tay đang đối diện thù
      Bỗng tiếng loa vang lệnh truyền buông thả
      Nửa đời còn gì cung kiếm ngang trời.

      Người lính già xa quê hương
      Nhưng trong tim chưa tàn ánh lửa
      Vẫn ước một ngày theo bước Quang Trung
      Vẫn thấy quê hương đêm ngày réo gọi
      Vẫn thấy trong tim canh cánh đường về
      Vẫn biết nơi đây chỉ là đất tạm
      Thầm hẹn ngày về chết giữa quê hương


      http://www.youtube.com/watch?v=h14jJiLTZgA&feature=player_embedded


      Xóa
  11. Gửi nặc danh 08:44
    NHÂT TƯỚNG CÔNG THÀNH VẠN CỐT KHÔ
    TRĂM TƯỚNG KHÔNG THÀNH TRIỆU CỐT CHẾT
    ĐỔI ĐI )) (( ĐỐI ĐII

    Trả lờiXóa
  12. Trăm quan ngu dốt vạn dân tàn

    Trả lờiXóa
  13. Dù còn rất nhiều lời chê bai, nói xấu Cụ nhưng các bạn có biết tại sao hàng triệu người Việt Nam trong đó có tôi vẫn ngưỡng vọng Cụ vì tôi cũng như nhiều người dân khác biết rằng: Với chiến công lẫy lừng như trên (ít nhất là Đảng cộng sản cho là như thế) thì nếu sau này khi hòa bình rồi Cụ chỉ cần ngậm miệng hùa theo bọn bán nước, hại dân thì thiếu gì bổng lộc, có khi con cháu ăn mấy đời không hết, nhưng Cụ có phải người như vậy? Hãy nhìn lại xem.

    Lại nữa, người ta nói nồi nào úp vung đấy, con cái cũng chính là tấm gương phản chiếu nề nếp gia đình, tài đức của cha mẹ. Các con Cụ đều là người sống trên bàn tay khối óc của mình chứ không dựa vào sự ảnh hưởng của Cụ mà làm ông nọ bà kia, du học bằng tiền xương máu nhân dân, rồi về lấy tiền dân cho vào túi của mình như bọn ô lại hiện nay,...điển hình là 3 Ếch.

    Thời buổi Internet khắp nơi, nhân dân ngày càng tỉnh mắt. Nhiều người nói họ đang cầu cho các ông Sang, Trọng, Hùng, Dũng, Thăng, Tiến chết càng mau càng tốt, lúc đó chắc người ta ăn mừng khắp nơi, và đám tang chỉ toàn cà chua với trứng thối.
    Người dân ko

    Trả lờiXóa
  14. Nhân” – Tâm !
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/10/tam-than-hay-tam-uc.html

    Nặc “Danh” như nặc cười !
    Vì cái danh là vỏ …
    Bao ẩn khuất bên trong ???
    Danh Nhan Tong Phat Hoang
    huvienhoasen.org/D_1-2_2-134_4-12425_5-50_6-1_17-48_14-1_15-1/duc-vua-phat-hoang-tran-nhan-tong-vi-to-nguoi-viet-nam-cua-phat-giao-viet-nam-ht-thich-tri-
    Danh Dao Bac ngoc Phat ?
    http://www.hoangthienlongtamlinhvanhoaviet.com/
    Trời – Đất – “Tâm” tự biết !!!
    Có “Nhân” tất sinh quả !
    Gieo gió ắt gặp bão
    http://voluongcongduc.com/news/news/Xa-hoi/105-ngoi-mo-trong-Nghia-trang-Liet-Si-la-xuong-Dong-vat-281/
    Đó quy luật tự nhiên
    Quy luật của “Ngũ hành”.
    Sinh tạo ra vạn vật …
    Tâm “Phật” là chân lý.
    Tu “Phật” hướng theo danh
    (Thiền tẩu hỏa nhập ma)
    Đạo tất loạn điên đảo …
    ia.com.vn/phat-hoc/thien-tong/hoa-thuong-thich-thanh-tu-nhan-xet-ve-su-chon-quang.html
    Thời “Đời” càng đảo điên
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/10/tam-than-hay-tam-uc.html
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/09/ai-cho-toi-luong-thien.html
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/10/tai-sao-phai-gap-gap-ha-co-tang.html
    Tôn Danh Tôn Quyền – Tiền.
    “Bạc Tiền ? Quyền Danh vọng”
    uongkhaulao.wordpress.com/2013/04/10/nghe-nhac-hieu-doan-chuong-trinh/
    (“Còn Bạc … Còn đệ tử !
    Hết Cơm … hết ông tôi !”)
    Bỏ tình cha – nghĩa mẹ ?
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/08/hau-su-cua-ngoi-biet-thu.html
    Bỏ anh em – đồng chí ???
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/10/tuong-giap-nhac-phi-tan-coi.html
    “Được Vua – Thua là giặc”
    http://luongkhaulao.wordpress.com/2013/04/06/noi-dau-con-do-2/
    txva.org/dai-uy-csgt-bi-danh-si-nhuc-truoc-khi-ban-chet-cap-tren/
    Nương lý Tưởng “Xác thân” !
    Hướng “Duy Vật” vật chất …!
    http://www.phattuvietnam.net/diendan/20192-%26amp%3Bquot%3Bkh%C3%B4ng-%C3%ADt-ng%C6%B0%E1%BB%9Di-coi-%C4%91i-tu-l%C3%A0-m%E1%BB%99t-ngh%E1%BB%81-ki%E1%BA%BFm-s%E1%BB%91ng-b%C3%A9o-b%E1%BB%9F.html
    - Như con tạo vần xoay
    Khi nghiệp báo “Xoay vần” …
    “Làm thân người rất khó…”
    http://www.youtube.com/watch?v=oYOac_cFBOQ
    http://www.youtube.com/watch?v=gFCb_lcTVPk
    “Nhân” ở giữa đất trời !
    “Nhân” Trời sinh đất dưỡng.
    Nhân “Duy ngã độc tôn” !
    Nhất thời hay vĩnh cửu ?
    “Bát chánh Đạo” chân lý
    http://www.youtube.com/watch?v=JKJSfQkEUZY
    /sites.google.com/site/songvidao/videos/linktatcacacbaigiangcuattthichchanquang
    Quy tụ mọi con đường !
    Dẫn “con người – chúng sinh”…
    Thoát luân hồi – Tự Tại.
    “Xác” thân không phân biệt…
    “Khi nước mắt cùng mặn
    Khi máu chảy cùng đỏ”
    “Xác” chết – Vọng Danh hết !!!
    “Tâm hồn” sẽ đi đâu ???
    Nghiệp nối Nghiệp thế nào ?
    Đế “Sống – chết” đều thắng ???
    - Nặc Danh hay nặc cười
    Chẳng ngại điều gì mất …
    Dựa “khí trời” hư vô !!!
    Mong mọi người cảm nhận …
    “Thế thời…” điều như thế !!!
    Tự mình hướng “Tâm” mình !..
    Chuyển “Tâm” chính chuyển “Nghiệp”.
    Nghiệp con người – chúng sinh !!!
    Muôn đời và mãi mãi
    “Không còn gì mất nữa …”
    “Vô sản” chẳng mất gì ???
    Cảm ơn … “Bùi Văn Bồng”
    https://plus.google.com/113360622866656003759/posts
    Tiếp nối mọi Tâm Tư …
    Giúp mọi người nên hiểu ?
    http://www.duytue.org/index.php?option=com_dta&id=360
    Thực ? Hay ? Dở ? Tùy người !!!
    Điều đến – tất sẽ đến !!!
    “Nhân Quả” không chừa ai !
    (Chúng sinh – Phật – Thượng Đế …)
    Cười dấu sầu thương đau ?
    Cười “Nhân” cùng với “Quả” !!!
    “Cố yêu người mà sống !
    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-85_4-16061_5-50_6-2_17-179_14-1_15-1/khi-nguoi-tu-thieu-dung-day-di-ho-trung-tu.html
    Rồi đời mình cũng qua ?”
    …Nặc Danh ! “Nặc cười ” Cười !!!

    Nhân Tâm Trung Tử
    http://nguoiviet.tv/duong-luoi-bo-trung-quoc-thuyet-giang-tt-thich-chan-quang/#comment-69531

    Trả lờiXóa
  15. Thẩn ? Thơ !!!
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/10/lo-tay-co-kich-ban.html

    Tài đi đôi với tai !
    “Ưu – Khuyết” khó lường được
    Trong đúng có cái sai !
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/10/khong-chi-la-hat-san.html
    Trong sai có cái đúng !
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/10/bai-tho-cua-ao-van-hoang-quang-thuan-oc.html
    “Nhân” người khó hoàn hảo
    Một phần do cái “Danh” !
    Sáng Đạo ? Thích Thanh Từ …!
    http://uia.com.vn/phat-hoc/phat-hoc/hoa-thuong-thich-thanh-tu-nhan-xet-ve-su-chon-quang-352.html
    Phần kia – Hộ hoằng pháp ?
    Thích Nhật Từ – “Ngộ giác” ???
    Tu Hành – thời hội nhập ?
    Quả có một không hai !
    (Che…! “Ta” điều trái sai …
    Tìm …? “Bạn” …điều sai trái ?)
    http://www.daophatngaynay.com/vn/dien-dan/doi-thoai/3528-Toi-doc-HIEU-THE-NAO-VE-quot-TOI-TO-TONG-quot-Cua-Nguyen-Thuy.html
    http://www.daophatngaynay.com/vn/dien-dan/doi-thoai/3545-Nhung-loi-Chua-phan-.html
    http://www.daophatngaynay.com/vn/dien-dan/doi-thoai/3529-Phat-giao-Ki-to-giao-doi-chieu-qua-nhung-nhan-dinh-dien-hinh-cua-mot-so-danh-nhan-tri-thuc-the-gioi.html
    Nẩy sinh – ta là ai ?
    http://www.duytue.org/index.php?option=com_dta&id=360
    Quá đạo sư ? Duy tuệ !!!
    http://www.thuvienhoasen.org/D_1-2_2-176_4-15966_5-50_6-1_17-9_14-1_15-1/
    Tâm Phật trước như sau
    “Hữu sự tự nhiên” giáng !
    Theo sứ mệnh nhân duyên
    Thức tỉnh – Độ chúng sinh
    Biết “nhân quả” con đường
    Tâm “Tịnh” theo “bát chánh” !
    “Trí Tuệ” – Theo “Tâm” Phật
    http://www.youtube.com/watch?v=JKJSfQkEUZY
    Biết khuyết nên hỷ – mừng !
    Quay đầu tất là bến !
    Phật Trần Hoàng – Ta sinh !!!
    http://www.phattuvietnam.net/doisong/tamlinh/12059-ph%E1%BA%ADt-ngo%E1%BA%A1i-ra-%C4%91i,-ph%E1%BA%ADt-vi%E1%BB%87t-nam-%E1%BB%9F-l%E1%BA%A1i.html
    Khuyết – ưu – ai hay biết ?
    Ưu chắc mời Phật ngoại
    Về nơi đất Phật sinh
    http://voluongcongduc.com/news/news/Xa-hoi/Binh-Phuoc-Vu-dap-dot-pha-tuong-Phat-va-Bo-tat-161/
    Tư lực – ta chủ quyền ?
    “Dương – Âm” – ta thâu tóm !
    (Kỷ nguyên tâm linh – Chứng !)
    http://kynguyentamlinh.com/news.aspx?nid=501
    Khuyết – Do không đồng nhất
    Chư tăng của mọi miền
    Cùng Phật tử đồng môn
    Kính – Tôn ! danh “Trần” Phật ?
    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-134_4-12425_5-50_6-1_17-48_14-1_15-1/duc-vua-phat-hoang-tran-nhan-tong-vi-to-ngu
    http://http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-134_4-13582_5-50_6-1_17-48_14-1_15-1/phat-hoang-tran-nhan-tong-vi-minh-quan-va-thien-su-vi-dai-cua-viet-nam-thich-nhat-tu.html/news.aspx?nid=478
    Biết sai – là biết “Tiến” !
    Biết sửa – biết “chủ động” !
    Đâu “ký sinh” – phù du ?
    Mơ màng – theo “chiều gió” !
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/08/hau-su-cua-ngoi-biet-thu.html
    Hãy tự đặt bản thân
    Theo “cương vị” mọi người
    Hóa giải và cảm thông
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/09/ai-cho-toi-luong-thien.html
    Để hoàn thành “sứ mệnh” !
    Tâm Linh – không biên giới !!!
    Thơ – thì chẳng phải thơ
    Văn ? cũng chẳng phải văn
    Hai mươi tư chữ cái
    Tập sắp vần – luyện ôn !
    Chính “gốc” của chữ Việt
    Chưa dám kết “ngoại” thêm
    Chữ ta ! ta chưa hiểu ?
    Đâu dám “vọng – mộng” nhiều !
    Khép mình “cô đọng” chữ !
    Ý nghĩ ? chỉ bấy nhiêu !
    Tất cả vì chúng sinh
    Theo “Tâm” Phật – học đạo
    http://vidaothieng.com/
    Học theo “Tâm” của Phật
    “Không” Không – dính vào người
    Ôm gì – “danh – vọng” chấp ?
    Gây bao nỗi khổ đau
    Riêng mình – cả đồng loài !
    Nhiều chữ chi ? – Tri thức ?
    “Muôn Đạo” – một “Cõi lòng”
    Nhất tâm – chung “cõi thiện” !!!

    Nhan Tam Trung Tu

    Trả lờiXóa
  16. Khí Trời” ???
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/09/ai-cho-toi-luong-thien.html
    http://luongkhaulao.wordpress.com/20…ban-viec-dang/

    “…Với tinh thần Diên Hồng”
    Ta đã có “Phật” riêng !!!
    Bởi “Tâm” sinh tất cả !!!
    Thời “Việt Nam Dân Chủ…”
    Làm “đầy tớ” cùng dân !
    Thức tỉnh Trí “công – nông”
    Chống áp bức bất công
    Dành tự do – độc lập
    “Bắc – Trung – Nam” một nhà
    Nay “Cộng hòa xã hội …”
    Đời “Đầy tớ” của dân …
    http://luongkhaulao.wordpress.com/20…-chuong-trinh/
    Đâu còn lo ai chống ???
    -Nhờ di chúc “bác Hồ”
    Sống vừa Hồng vừa Chuyên
    Học nữa và học mãi
    Chủ dân cần thấm nhuần
    Thấm nhuần – khỏi thắc mắc
    Khỏi đầu óc … “nhũng tham”
    “Đạo đức” – Nhân làm người !
    (Chân lý Phật – Nhân Quả)
    Phật do ta tạo sinh ???
    (Nhân Quả cùng đạo đức)
    http://kynguyentamlinh.com/news.aspx?nid=249
    http://kynguyentamlinh.com/news.aspx?nid=478
    Phật hoàng Trần… Ngọc Phật
    Bài bản “Âm cùng Dương”
    Mác “Duy Vật – Biện chứng”
    Mác “Tu hành …hội nhập”
    Mốt “Đạo – Đời – Dân gian”
    Kiểu “Kết đoàn – Đoàn kết …” ???
    Ý tưởng “Danh” ? Ứng xử
    Giờ hoàn hảo thế này !!!
    http://www.youtube.com/watch?v=iS_j1gFf_c8
    http://www.youtube.com/watch?v=pUJsvOigDd4
    Lãnh đạo … “kiềng ba chân”
    Bắc – Trung – Nam bền vững
    (“Sàng – tất lọt xuống nia”
    “Đèn kéo quân” – vẫn chạy)
    Vẫn phê bình – tự phê
    “Đóng cửa ta bảo nhau”
    “Sáng trong “ – hoàn trong sáng !!!
    (“Mắt” …nhân dân thần kỳ)
    “Đục nước … cò dễ béo” !!!
    Một kịch bản – “Liên Xô” !!!
    (“Chủ nghĩa Mác” cúng dường…???)
    “Cúng dường” …là chuyện nhỏ
    Khi “Tâm” ta cũng Phật ?
    Việt ta – Phật hoàng Trần…!!!
    “Vi vu” khắp toàn cõi
    Đâu phải “Lê Chiêu Thống” …
    http://luongkhaulao.wordpress.com/20…g-2/#more-2534
    Nhờ “Cơm bữa” Anh em…
    Biển “Quảng cáo” đổi thay
    “Dân chủ” …hay “cộng hòa”
    “Sự việc…” cũng chỉ vậy !
    Khi không đổi “nội dung” ???
    Mọi sự do “Tâm” hướng !
    Tâm thay ? …Lòng tất thay !!!
    Nhân nào tất Quả nấy …
    “Phật – Trời”…cũng Nhân Quả
    Gieo gió ắt gặt bão
    Hãy xem “Nhân …Quả” nào ???
    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-85_…mien-dien.html
    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-85_…mien-dien.html

    Nhân Tâm Trung Tử
    Xem tin nguồn: http://ttxva.org/vi-sao-chi-co-acb-va-bau-kien-bi-so-gay/#ixzz2jzDq6QEu
    Follow us: thongtanxavanganh on Facebook

    Trả lờiXóa
  17. Học học nữa ! – Học mãi !!!
    Sống học tập theo gương Bác …vĩ đại ???
    http://laodong.com.vn/Xa-hoi/Vu-10-nam-an-oan-Danh-sach-nhung-can-bo-da-gop-phan-dua-ong-Chan-vao-tu/146435.bld

    http://dantri.com.vn/kinh-doanh/nhin-lai-dai-an-tham-nhung-gay-thiet-hai-tren-530-ty-dong-799910.htm
    THỦ…!!!
    http://uia.com.vn/phat-hoc/thien-tong/hoa-thuong-thich-thanh-tu-nhan-xet-ve-ta-su-chon-quang.html

    “Thủ” chính đầu vững chắc .
    “Tay chân” hướng hành theo
    Giúp Đạo hòa theo đời
    Mở “Kỷ nguyên ..” Đạo Đức …
    Nhớ thời Đạo Đức xưa ???
    Trong cực khổ – Bần nghèo
    Không cửa … chẳng cần khóa …!
    Mọi tấm lòng rộng mở …
    Mọi nhà … như anh em .
    Nhờ mục tiêu “Duy Vật” …
    Duy Vật – của biện chứng !
    Duy Vật – sinh tất cả .
    Đừng trông cậy “Duy Tâm” ???
    Đó đường lối của “Mác”…
    “Vô Sản”… thành có “Sản”
    “Tài sản – Tiền” – quyết định !
    Dưỡng – Tô… đẹp xác thân .
    http://www.phattuvietnam.net/diendan/20192-%26amp%3Bquot%3Bkh%C3%B4ng-%C3%ADt-ng%C6%B0%E1%BB%9Di-coi-%C4%91i-tu-l%C3%A0-m%E1%BB%99t-ngh%E1%BB%81-ki%E1%BA%BFm-s%E1%BB%91ng-b%C3%A9o-b%E1%BB%9F.html
    Sinh tạo mọi thứ …Danh!
    Mọi quyền năng – chức trọng …
    “Nhân” …rồi cũng thành Quả !
    Thế – Thời! “… Hội chủ nghĩa”!
    Đảo xoay …Tại Gốc sinh.!!!
    (Bình an …không tiếng súng)
    http://www.thegioivohinh.com/diendan…ad.php?t=54047
    Hướng “Phật” do tâm Thủ
    Không độ Thủ ?…Độ ai !!!
    Vì Thủ chính là “Đầu”…!
    Tạo nên “nhân duyên” mới …
    “Chân tay” đồng đoàn kết .
    Đều gắng hành – dựng xây !…
    Điều hưởng ?…Thấy rồi đấy !!!
    “Thủ” …an tâm thảnh thơi
    Thế – “Thủ” thế bất bại !
    “Đầu” làm sao ảnh hưởng
    Nhờ phước “Trời” chở che ?
    Công “Phật” nhà – Phật Việt ?
    “Phật” ta sinh … của ta !!!
    (Dù mới bảy trăm năm )
    Cũng phần nhờ …biểu quyết !!!
    (Gương Diên Hồng? Còn đó!!!
    Ai nào nỡ chối từ …)
    Đạo Phật hướng – “dân gian”
    Dân an …tâm ta tịnh !
    Chẳng tìm Phật ở đâu ?
    Phật trong Tâm mỗi người !!!
    (Tâm kiên quyết – “quyết biểu”!!!)
    Tự ta bầu – Ta phán …
    Gương – tiến Thủ vững chắc !!!
    Nhờ ơn “Phật” độ trì ???
    Mong giáo hội …đều Phật !
    Ung dung ta thanh nhàn
    Ai ca múa hát ca
    Ta nghe – vừa “thụ hưởng” !!!
    Khan cổ ta tiếp nước …
    “Tài lộc” có tự nhiên !!!
    “Thêm phước – càng tăng phước”
    Đạo – Đời hướng nhờ Thủ
    Không “Thủ”… mọi điều – không !!!
    - Không gì hơn “Nhân Quả” !
    Xem ý “Thủ” …thế nào ???


    Nhân Tâm Trung Tử
    (Quyền cao – cửa rộng ! Tâm an khang…
    Được ăn – Được uống ! Mệt ngủ liền
    “Mọi sự xoay vần” …Ta đứng vững .
    Tự tại “Đầu” ta – Thiền ? cần chi !

    Trả lờiXóa