Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 3 tháng 10, 2013

Cạn nước mắt sau siêu bão

.. “Không ai có thể tưởng tượng được bão lại to đến thế. Cũng như những tàu cá khác, tui và thằng cháu trực trên tàu khi bão vào. Gió bắt đầu mạnh lúc 2 giờ chiều, tui với thằng cháu thả đến 6 neo, nổ máy vù ga ngược hướng gió để trụ với bão. Đến khoảng 4 giờ chiều gió giật mạnh liên hồi, nhiều tàu bị đánh vỡ chìm xuống sông. Lúc này tui sợ lắm những vì cả gia sản nằm đây nên vẫn liều trụ lại.
Một hụt gió đi qua, nghe bựt, bựt tất cả 6 dây neo đứt phăng, tàu như một con ngựa bất kham chồm lên va đập vào các tàu bên cạnh. Rồi hàng chục chiếc tàu bị sóng cao 3-4m xô thẳng lên bờ. Hoảng quá, tui với thằng cháu chồm xuống nước bơi vào bờ” - anh Đồng kể lại.
Giờ con tàu 250CV của anh phơi xác trên bờ, phần đuôi và mũi tàu vỡ toác. Nằm phía trong còn có con tàu 400CV của anh Cao Vũ Tú vừa đóng năm ngoái. “Tui vay ngân hàng 500 triệu mua lại con tàu này 900 triệu đồng. Đi được hai năm thì cả hai năm mất mùa, nên mới chỉ trả được một phần số tiền vay mượn anh em, còn tiền của ngân hàng vẫn nguyên đó. Nếu cẩu được con tàu này ra, có muốn khôi phục lại cũng phải mất 500 triệu nữa. Chỉ còn nước đi ăn xin thôi chứ gia đình giờ kiệt sức rồi chú ơi!”..
                 >>  Đọc tiếp/Nguồn  
-------------
+ Ảnhh Bãoo lụtt miềnn Trung 
(BVB - chọn từ Google)














---------------------

5 nhận xét:

  1. Kính gửi anh Bùi Văn Bồng. Em là người luôn vào đọc các bài viết của Anh. Muốn biết địa chỉ của anh để liên lạc mà em lại không tìm được do chưa thạo máy tính. Mong anh đăng địa chỉ để em có thể liên lạc, tâm sự với Anh!

    Trả lờiXóa
  2. Chặt phá rừng đầu nguồn làm thủy điện , giờ gây ra thảm cảnh này , chỉ chết dân , bọn quan lại hề hấn gì đâu , mai đây lại vờ vịt làm từ thiện kể công . Bọn giấu mặt mới là bọn nguy hiểm .
    bây giờ vỡ đập mới lòi ra bên trong chẳng có gì , ai chịu , ai bỏ tù , dân còn khổ dài vì bọn này .

    Trả lờiXóa
  3. Khắc phục hậu quả phải do chính phủ ra tay. Đừng chủ yếu kêu gọi "lá lành đùm lá rách". Thật ra, hiện nay chỉ còn hai loại: Lá Vàng và Lá Nát Bươm. Lá Vàng có chịu đùm không?

    Trả lờiXóa
  4. Dân cực khổ , nhưng bọn xây hồ được dịp phi tang trò làm láo của chúng , giờ hồ , đập vỡ rồi ai biết đấy là đâu

    Trả lờiXóa
  5. Chúng còn "được" xây tháp truyền hình mới. Ấm rồi! Lộc tới dài dài. Cám ơn thiên tai!

    Trả lờiXóa