Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 5 tháng 10, 2013

Bài của Đại tướng ...3/1979

NHÂN DÂN VIỆT NAM NHẤT ĐỊNH THẮNG LỢI,
GIẶC TRUNG QUỐC XÂM LƯỢC NHẤT ĐỊNH THẤT BẠI
… Cuồng vọng của bọn bành trướng Trung Quốc và vô hạn độ. Mưu đồ độc ác và nham hiểm của chúng là trường kỳ tiêu hao lợc lượng của ta, trường kỳ phá hoại công cuộc hòa bình xây dựng đất nước ta. Mục đích sâu xa mà chúng theo đuổi là dùng trăm phương nghìn kế làm sao cho nước Việt Nam ta không thể trở nên một nước xã hội chủ nghĩa giàu mạnh để chúng dễ dàng khuất phục, dễ dàng thôn tính.Chính vì vây, mà trong lúc tập trung sức lực ra chiến trường để tiêu diệt chúng, quét sạch chúng ra khỏi bờ cõi, bảo vệ độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của nước ta, thì nhân dân ta phải ra sức phấn đấu, vừa chiến đấu, vừa xây dựng, hoàn thành xuất sắc nhỡng nhiệm vụ cấp bách mà Trung ương Đảng để ra, thực hiện kỳ được phương sách giữ nước và dựng nước về lâu dài.Trên mặt trận, đồng bào và chiến sĩ ta phải chiến đấu kiên cường cũng cảm, đánh bại quân xâm lược…
                         >> Đọc tiếp/Nguồn   
-------------
*        *       *
Tháng 12-1974 / 1-1975, Bộ Chính trị quyết định Tổng tiến công giải phóng miền Nam thống nhất đất nước. Đại tướng Võ Nguyên Giáp thuộc tổ thường trực Bộ Tổng tham mưu trong cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa xuân năm 1975. Trong bức điện mật ngày 7-4-1975 gửi các đoàn quân đang tiến về Sài Gòn, đại tướng viết: "...Thần tốc, thần tốc hơn nữa. Táo bạo, táo bạo hơn nữa...".

Quân ủy Trung ương đang theo dõi diễn biến Chiến dịch Hồ Chí Minh năm 1975. Trong ảnh, từ trái sang phải: Đại tá Lê Hữu Đức (Cục trưởng Cục tác chiến), Thượng tướng Hoàng Văn Thái (Phó tổng tham mưu), Thiếu tướng Vũ Xuân Chiêm (Phó chủ nhiệm Tổng cục Hậu cần), Thượng tướng Song Hào (Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị), Đại tướng Võ Nguyên Giáp (Tổng tư lệnh, Bộ trưởng Quốc phòng, Bí thư Quận ủy Trung ương), Trung tướng Lê Quang Đạo (Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị).
--------------------

5 nhận xét:

  1. Trung Quốc là kẻ thù truyền kiếp của dân tộc Việt Nam, dạy con cháu điều này là bổn phận của thần dân đất Việt.

    Trả lờiXóa
  2. Bác Bổng cho biết bản đồ trong bài này là thể hiện các mũi tiến công của TQ trong cuộc xâm lăng Việt Nam năm 1979 phải không? tại sao lại có mấy mũi tiến công vào Ninh Bình và Nghệ An?

    Có phải đây là bản đồ toàn cục không?

    Nguy thật, nếu hồi đó ta không đánh lui tụi Tàu được thì mất miền Bắc là chắc chắn rồi!

    Nghe nói hồi đó tụi Tàu cũng có một bản đồ để đánh cùng lúc (đợt 2) vào Tây Ninh và sau đó tiến về Tp HCM phải không?

    Trả lờiXóa
  3. Bản đồ tiến công của TQ là đúng,xét về kế hoạch tấn công là đúng bài về quân sự,Tấn công Nghệ An Ninh Bình là mũi vu hồi,chiếm Hà Nội là mục đích chính,lật đổ để lập chính quyền của TQ là đương nhiên.Nhưng Quân Trung quốc 'Hổng chịu đánh ",khi mũi thọc sâu đâm thẳng Hà Nội bị trung đoàn Thủ Đô chặn đánh lại cả sư của chúng,ngán quá vì chết gần hết nên thôi,trên Lạng Sơn thì chỉ có sư đoàn 3 Sao Vàng,mà sao cái sư này cùng với mấy chú dân quân mà đánh tứ tung cả quân đoàn của nó,nên Đặng Tiểu Bình thấy lạ,và quá nhiều cái lạ nên cắng răng thua sớm,hổng dám vu hồi vì vào Nghệ An,Ninh Bình khác nào đưa "nai" vào miệng " Trăn".
    Mặc khác,đám "vịt Trời" tán tận lương tâm bị lùa làm thịt,hết ai chỉ dẫn và giành ghế.
    Còn cái mũi Tây Ninh,Sài Gòn có lẽ vẽ chơi,nếu có.Nếu Tây Ninh thì không thể,nhưng có mũi Sài Gòn thì quân Trung quốc không đủ cho cá vùng cửa sông,vào Bà Rịa thì nghĩ chắc làm phân bón cho vùng đất nghèo mùn.
    Chiến tranh nhân dân nghìn đời của nhân dân Việt Nam là siêu Việt,nói một cách tự cao,tự đại là thằng nào mò vô xâm lược thì DÂN VIỆT nhai ngấu ngiến.
    Do vậy,nay có màn,hay chiêu là phá hoại đoàn kết dân tộc.Chúng làm được cái này thì chúng ta yên tâm làm nô lệ,thua.
    Do vậy dân Việt Nam ai cũng sợ điều này nhất.Mấy năm qua,đám đâm thuê chém mướn bỏ tiền ra cho kế hoạch này khá bộn.Nhưng mới nhú là tóm ,nhú là tóm,cay cú đến mức chửi lăng xả.Mặc khác,ta vẫn gặp,khi gặp là tay bắt mặt mừng,hảo hảo,4 -5 tốt,16-20 chữ vàng,đến tham quan tượng nữ thần tự do,có rừng cờ thể hiện màu da của dân tộc một thời bị bỏ cho xơ gan cổ trướng,ba sọc đỏ thể hiện chia rẽ dân tộc đến muôn đời....không sao,cứ để họ suy nghĩ, còn tay vẫn bắt tay,ai hòa hợp xóa bỏ hận thù vô duyên thì về,ai không thì cứ hát ru "sầu viễn xứ", Sau 30 năm giải phóng Cần Thơ-Tây Đô sao mà nở gọi "sao thế này phải không em"
    Gớm thật,góp công góp của góp sức phá hoại đoàn kết và chia rẽ dân tộc người ta,mà bày đặt xưng TA là DÂN CHỦ,Nhân quyền, Tự do xả láng.
    Thời buổi cực văn minh,sao lắm Thầy mở miệng là toàn thiếu văn hóa. LO THẬT.
    Công Sơn xin hiến ( hiến là cống hiến,là dâng hiến...)

    Trả lờiXóa
  4. " Nhân chúng bệnh lấy chúng mệnh" là câu truyền quốc của chủ nghĩa đại Hán. Khi ta yếu nhất chúng không dí súng vào người ta thì cũng rút cạn sinh lực quốc gia bằng cách khác. Đả đảo thương nhân nhập về những loại hàng độc hại, những thứ giết dần giết mòn đời con cháu chúng ta, suy kiệt nòi giống dân tộc. Ngày hôm nay, lúc này cuộc chiến đó vẫn âm thầm diễn ra, không có khói súng, mùi thuốc nổ nhưng hậu hoạn còn kinh hoàng hơn nữa. Hãy cảnh giác.

    Trả lờiXóa
  5. Tìm hoài trong trang dữ liệu của "Tạp chí Cộng Sản" http://tapchicongsan.org.vn/data/tcc/Html_Data/So_122.html mà không thấy bài này. Hay là "thế lực thù địch" có hành vi phá hoại tình đoàn kết Việt - Trung?

    Trả lờiXóa