Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 1 tháng 10, 2013

ĐẤT NƯỚC ĐÒI HỎI PHẢI ĐỔI MỚI CHÍNH TRỊ

* TỐNG VĂN CÔNG
… Ngay năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết ĐH11, nền kinh tế Việt Nam vấp phải khó khăn lớn nhất sau 20 năm, kể từ năm 199... Kinh tế nhà nước là gánh nặng của nhân dân, nhận vào 65% tổng tín dụng để làm ra 28% tổng sản phẩm!...
…Thật đáng tiếc là cho đến nay thể chế,  hệ thống chính trị nước ta hầu như vẫn giữ  y  nguyên khuôn mẫu của chủ nghĩa xã hội kiểu xô viết . Nền móng tự do dân chủ đã có từ Tuyên ngôn độc lập và Hiến pháp 1946 đã không được thực hiện, phát huy. Các quyền tự do cơ bản như tự do báo chí, tự do ngôn luận, tự do hội họp và lập hội, tự do biểu tình đều khất “nợ” nhân dân suốt 68 năm! Đại hội 6 đã trả lại cho nhân dân quyền tự do kinh tế  bị tước mất sau cải tạo xã hội chủ nghĩa….
… 2-KHÔNG NÊN THÔNG QUA DỰ THẢO HÍÊN PHÁP NẾU CHƯA ĐẠT YÊU CẦU ĐỔI MỚI CHÍNH TRỊ !
Sửa đổi Hiến pháp 1992 chính là cơ hội vàng để đổi mới chính trị! Do đó, không nên tùy tiện phủ quyết những ý kiến không hợp với quan điểm bảo thủ, giáo điều mà cần tổ chức tranh luận công khai trên mọi cơ quan truyền thông….
Đất nước, nhân dân đòi hỏi  ĐẢNG TỪ BỎ HÌNH THỨC ĐẢNG TRỊ TRỞ THÀNH ĐẢNG CẦM QUYỀN TRONG NHÀ NƯỚC PHÁP QUYỀN, CỦA DÂN, DO DÂN, VÌ DÂN. Phải thực hiện “bao nhiêu quyền hạn đều của dân” như Hồ Chí Minh đã hứa hẹn, chấm dứt tình trạng đã  kéo dài mấy chục năm nay mà nguyên UV BCT  Nguyễn văn An đã thẳng thắn và trung thực nhận định : “Bộ Chính trị là vua tập thể”. Không nên tiếp tục làm cho khẩu hiệu thiêng liêng ”tất cả quyền lực nhà nước thuộc về nhân dân” để rồi  Đảng “là lực lượng lãnh đạo nhà nước”  nên  cuối cùng quyền lực nhà nước thuộc về Đảng! Trong dân gian đã lưu truyền công khai những thành ngữ “Đảng cử dân bầu”, “mười năm phấn đấu, không bằng cơ cấu một giờ”… thật là phản cảm….
Đổi mới kinh tế  mở ra một nửa cánh cửa của xã hội dân sự. Tuy nhiên các quyền tự do về tinh thần, tự do hội họp, lập hội, biểu tình, tự do tư tưởng, ngôn luận, báo chí, tự do sáng tạo nghệ thuật… vẫn chưa được thực hiện theo các giá trị phổ quát của nhân loại đã được ghi nhận trong các Công ước của Liên hiệp quốc và đã được Nhà nước Việt Nam cam kết gia nhập.
Xã hội dân sự bao trùm tất cả các mặt của đời sống xã hội cho nên nó vô cùng quan trọng. Thời đại toàn cầu hóa cho thấy con đường văn minh của nhân loại  có những điểm chung giống nhau trong sự vận dụng các giá trị phổ quát, hình thành mô hình  xã hội tiến bộ, phát triển,  gồm có “ bộ ba” không thể thiếu một, đó là : xã hội dân sự, kinh tế thị trường và nhà nước pháp quyền.
                     >> Đọc tiếp/Nguồn  
-------------

30 nhận xét:

  1. Độc Đảng Cai trị là độc Tài lại thêm quyền sở hữu toàn dân về mọi mặt thì đất nước điêu tàn là đúng rồi . Ông cha ta có câu " Cha chung không si khóc " ! Từ cái nhỏ là gia đình , suy cho tới cái lớn là đất nước nếu tình trạng này kéo dài thì tất ...phải phá sản ! Phá sản mọi mặt , mọi thứ ..!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cha chung không ai khóc
      Tiền riêng ai cũng cười.

      Xóa
  2. Không thể "nhà nước pháp quyền" chung chung được , mà phải thể hiện rõ TAM QUYỀN PHÂN LẬP. Khi đó mới có hiệu quả ! Nhưng mà bọn họ có bao giờ lắng nghe những ý kiến , kiến nghị này đâu?

    Trả lờiXóa
  3. Hiến Pháp 1992 phải sữa chứ,và kì họp QH tới phải làm cho xong.Không làm được Hiến Pháp thì cần gì QH.
    Đất QH treo thì càng treo càng có giá,đất còn nguyên.Con gái treo cũng có hạn,quá lứa thì chết héo.Hiến Pháp mà treo,nghĩa là để nó lùng nhùng cả dân tộc chỉ có ngáp à.
    ĐCSVN có ý chí của ĐẢNG,Quốc hội có ý chí của Nhân Dân.Nhân dân dẫu sao cũng là cha mẹ của đảng,nên thỏa thuận cắt dán,biên tập lại ngôn ngữ cho thuận,nhất là đọc là hiểu chứ không phải tra tự điển cũng không hiểu,viết kiểu đó là cố tình chống phá cách mạng.
    AI phản đảng,chống đảng chả lo,vì tránh sao được phản quốc,mà phản quốc thì bất ký ai và bất kỳ thời nào cũng coi như xong,Ngày nay, tự do như Mỹ quốc mà ghép tội phản quốc chỉ cần thả ra đường là toi sau 1 giờ.
    Mấy chú làm việc trong đảng hiện nay làm ra vẻ ta đây,nhưng không hiểu là thua quá xa về trình độ của lớp đảng viên trước.
    Trước đây,có điều 4 HP đâu? Đảng vẫn tiên phong rầm rầm,ai chen vào nổi.Mình nhớ,chỉ có ông NGUYẾN NHÂM lọt vào thị xã,cả tỉnh trưởng Quảng Ngãi run,còn dân nghe tin thì phừng phừng nổi gió,bọn đâm thuê chém mướn láo nháo chạy trốn.
    Thât ra ông Nhâm có là thị ủy viên đâu,nhớ nhà thì đi hợp pháp bằng Honda thăm thị xã thôi.cón ông Mai Lương ( Tạ Minh Hiền ) hiện còn sống tại TX QN. là bí thư Thị Xã nằm nguyên tại nhà gàn nhà bác Chừ( đường Nguyễn Ngiêm bây giờ),còn mình thì thênh thang ở nhà lò nhuộm BÀ Quyền,trước trường trung học Trần Quốc Tuấn.
    Như vậy là cần gì điều 4 HP như hiện hành đâu.ĐẢNG nắm chính quyền ngay trong lòng chinh quyền VNCH,chỉ tội dân cố gắng nộp thuế cho cả 2 bên.
    Đó là sự thật,dù rằng văn chương bay bổng cho đời vui.
    công sơn.

    Trả lờiXóa
  4. Bác Bồng, Bác Công à?

    Tôi học ít, nhưng nhìn cờ Đảng là búa và liềm: biểu hiện của lao động thủ công, lao động cơ bắp. Vậy thì lấy đâu ra năng xuất, lấy đâu ra trí thức. vậy làm sao mà công nghiệp hoá - hiện đại hoá được?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cờ Đảng và cờ Tổ Quốc hòa chung làm một là không ổn - Tổ Quốc phải cao nhất , Đứng trên bất kỳ đảng phái nào .

      Xóa
  5. " phải có đột phá..." . Tại sao Đảng chuyên chính với thường dân, còn với những phần tử tham nhũng , cơ hội ...

    Trả lờiXóa
  6. Nhờ đánh Nhân văn giai phẩm và thương nghiệp cào đồng tất cả là nông dân, công nhân nên sau 40 năm chúng ta chưa kịp giàu mà đã già, đứa trẻ vừa nức mắt đã mang nợ, ghẻ ngứa khắp nơi mà không dám gãi, chỉ dám thổi lửa đốt lò và vác mặt đi đổi chác để vay mượn. Để coi vay mượn về ăn chơi kiểu gì đây !

    Trả lờiXóa
  7. Hơn nửa thế kỷ "đổi mới", "đột phá" rồi đấy!

    Trả lờiXóa
  8. Ngay từ năm 1976 trở đi thì người dân Quảng Nam từng mỉa mai nguyên tắc
    cai trị : đảng lãnh đạo,nhà nước quản lý,nhân dân làm chủ
    với câu nói đơn giản chỉ rõ tính cách gia đình trong quan hệ nhà nước và dân :
    Nhân dân làm chủ,chính phủ làm cha !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quỷ ma làm chúa. Sâu béo làm thầy. Bầy hầy lãnh đạo. Xạo tổ giảng pháp...

      Xóa
  9. Dân tộc đòi đổi mới cơ chế chính trị,trong đó có đại diện các tầng lớp tham gia chính quyền,chính sách công bằng,dân chủ,văn minh thể hiện quyền lợi của các tầng lớp.
    Đất nước thì chả cần đâu,mặc xác.Khôn thì ở trên đất nước này,thổ địa ráng giữ cho dân nước Việt,còn dại thì vượt biên cũng sống vậy,lại tốt hơn chứ,Ngọc Hoàng coi tất cả các giai cấp,các tầng lớp như nhau,phân định hẳn hòi,không xúi dại chúng bây đánh nhau,giành ăn với nhau,thẳng tay chân đạp nhau.Nói trước,sổ Nam Tào ghi ai cũng có hạn cả,xem lại không thấy có nhân vật nào muôn năm,giàu đến đời thứ ba là cúp,
    Mấy lão mấy bà cần xem lại,chơi cái trò có tiền cả đống thì chưa có hàng,khi có hàng làm ra cả đông thì chui chỗ nào cũng không có tiền,đụng cái gì cũng thấy ứ đọng...Kiểu này thì chỉ có chết,chạy xin xỏ ở trời TÂY làm gì,nó có cho vô tư đâu khi mà tiền hàng xứ ta nằm cả đông trong kho.
    tiếng trống MÊ LINH,trống trận QUANG TRUNG còn vang ầm ầm đến tận mai sau.Giã điếc cũng chỉ vài năm trong một nhiệm kỳ thôi.Không chịu nghe tiếng trống ấy thì AI mà dại đến mức nghe ông,nghĩa là đọc các cái gọi là văn bản chữ nghĩa rõ ràng,chứ nghe ông nói thì thì cái đầu vôi hóa,sống thế nào.
    Tham gia diễn đàn dân sự cho sôi sục.
    Võ Hòa,Nha Trang.

    Trả lờiXóa
  10. Bài viết này của tác giả TVC nếu lấy làm tài liệu tham khảo cho hội nghị t.ư 8 đang họp thì thật hay vì nó sẽ là một chiều đánh giá khác hẳn với phát biểu của tbt NPT. Đúng, sai các uvtw sẽ tự nhận xét, đánh giá, kết luận. Đã gọi là hội nghị thì phải thế, phải có ý kiến nói đi, ý kiến nói lại. Có bàn bạc, mổ xẻ, cân nhắc, lựa chọn. Còn hội nghị mà chỉ nghe một chiều, theo định hướng có sẵn,không được nghĩ khác, nói khác thì đó chỉ là hội nghị của các chú Robot, có như không.

    Hoàn toàn nhất trí với tác giả TVC : Đất nước đòi hỏi phải đổi mới chính trị.
    Đổi mới thế nào, đó mới là nội dung cần bàn đến của hội nghị t.ư 8. Đòi hỏi này rất cấp bách, rất thực tiễn nó sẽ là lối thoát cho tình hình kinh tế, xã hội, quốc phòng, ngoại giao của đất nước đã, đang tụt hậu một cách thảm hại hiện nay, đe dọa ngay đến sự tồn vong của đảng, chế độ.

    Định hướng và chương trình làm việc do tbt đề ra chỉ phù hợp với thời điểm cách nay 40 năm, nay bàn lại chỉ như là quay mặt với thực tế, che đậy sự bất ổn,xoa dịu, câu giờ. Hoàn toàn không thấy đề cập đến chống tham nhũng - đang là quốc nạn - Nhóm lò mãi vẫn chưa bén sao ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Với T.H 10:03
      - Thứ nhất, họ không cần đọc. Vì những phân tích trong bài viết đi ngược lại quan điểm giữ vững vai trò lãnh đạo cao nhất lơn nhất, bao trùm lên tất cả. Họ phải được toàn quyền. Không bao giờ nhường chia sớt quyền lãnh đạo cho ai khác.
      - Thứ hai, họ cho đây là 'thế lự thù địch'. Thậm chí còn rất khó chịu, muốn bắt ngay tác giả TVC.
      Cho nên, 4 ông tứ trụ vẫn sống lâu nhất là: Vũ Như Cẩn, Nguyễn Y Vân, Vũ Bảo Thua, Bế Ghám....

      Xóa
    2. "đổi mới chính trị." ??????

      Có dám xóa bỏ điều 4 hiến pháp ?
      Có dám, thủ tướng, là không đảng viên đảng cộng sản (lấy trong 3 triệu đảng viên), thay vì lấy người tài, trong hơn 50 triệu công dân còn lại () ?
      Có dám, thủ tướng, không theo quan điểm "chuyên chính vô sản" và "đấu tranh giai cấp" ?

      Xóa
  11. Đảng phải chính danh , đảng không thể đứng vững mà không dựa vào dân , 3 triệu đảng viên không thể chống lại 87 triệu dân nếu họ đoàn kết lại, đảng muốn tồn tại phải thay đổi khẫn cấp , hiện nay tình hình tham nhũng , qui hoạch treo đã làm mất lòng tin của người dân, Đảng chỉ cần ra một quyết định dẹp bỏ ngay qui hoạch treo và bỏ tù tất cả những cán bộ nào tham nhũng thì người dân sẽ suy nghĩ lại quyết định của mình.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông đừng đánh đồng 3 triệu đảng viên nhé! đa phần cũng chỉ là người làm thuê, làm công ăn lương để tồn tại và cũng là đảng viên tốt.

      Chỉ phần nhỏ vài nghìn kẻ có chức có quyền, ăn trên ngồi chốc, vô học, vô liêm xỉ làm xấu, làm hỏng xã hội.

      Xóa
    2. đảng viên tốt? Tất nhiên như vậy là có đảng viên xấu. Vậy đảng viên để làm gì? Cứ làm người thường cũng có tốt và xấu vậy. Vô nghĩa nhỉ.

      Xóa
    3. Đảng viên tốt, nhưng HÈN!, nên hội nghị trung ương, không dám cách chức đồng chí Y tá!

      Xóa
  12. 1 % của 3 000 000 là bao nhiêu kẻ xấu ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 1 thằng xấu cũng bỏ mẹ cả đám rồi. Thằng trời đánh thánh đâm Hít Le đấy!

      Xóa
    2. Vấn đề không phải là đảng viên xấu làm cái, vấn đề là đảng viên không xấu đang làm cái gì? Một tuần hiệp sĩ bắt cướp còn làm tầm tầm 1 vụ giao công an, có ngày một lèo 3 vụ đăng báo thì cho hỏi đảng viên suốt 10 năm qua làm được gì? Hay là lại làm việc trong chức phận tốt cho bản thân và người thân như những người đi đường? Hà hà, hóa ra trong đảng CSVN bây giờ cần hiệp sĩ có thể nhảy bổ vào tham nhũng, nắm đầu nó, giao cho công an chăng ? Thế cần qué gì đảng viên chỉ làm việc trong chức phận, chỉ cần tuyển người thì có cả đống.

      Xóa
    3. Hãy hỏi quần chúng không phải đảng viên xem - một người phấn đấu để trở thành đảng viên, mục đích thực chất của người đó? Bạn sẽ có câu trả lời về một "tình trạng mặc định"!

      Xóa
  13. Tôi là một nông dân vùng đồng bằng Bắc Bộ. Ngay trong những năm của thập kỷ 60, 70 thế kỷ trước đã trực tiếp chứng kiến sự phá hoại ghê gớm của kinh tế tập thể dưới cái tên "HTX nông nghiệp", chính nó cùng với cách điều hành sản xuất và lưu thông phân phối XHCN đã làm trầm trọng thêm những khó khăn của đất nước trong điều kiện có chiến tranh. Những người không chịu vào HTX bị đối xử như công dân loại II, mặc dầu vậy họ vẫn sung túc hơn nhiều so với chúng tôi - xã viên HTX. Cũng trong những năm 60 ấy, phong trào "chống mê tín dị đoan" đã biến không biết bao nhiêu đình, đền, chùa, miếu mạo tuyệt đẹp thành trụ sở UB, nhà mẫu giáo, kho phân, kho thuốc trừ sâu, kho thóc của HTX để rồi dần dần những kiệt tác kiến trúc ấy biến mất vĩnh viễn, cho đến nay, dù có bao nhiêu tiền của cũng không thể nào phục dựng được. Thời bấy giờ không phải là không có tham nhũng trong tầng lớp lãnh đạo nhưng đều ở quy mô nhỏ, hơn nữa cả nước đang dồn sức vào miền Nam nên chúng được dẹp sang một bên. Hết lớp 10, nhập ngũ trong những năm tháng cuối cùng của cuộc cách mạng dân tộc, đi gần hết chiều dài của nửa nước và tôi đã được may mắn tận mắt nhìn thấy nguyên vẹn một Sài Gòn hoa lệ. Hòa bình, người Mỹ rút đi nhưng hy vọng về một cuộc sống đầy đủ, tươi tắn đã nhanh chóng tan biến không lâu sau những ngày ăn mừng chiến thắng. Hết ngoại xâm nhưng không ai ngờ 30/04/1975 lại là mốc thời gian đánh dấu sự bắt đầu của cuộc nội xâm do chính những người lãnh đạo đất nước gây ra. Nền kinh tế èo uột, xã hội băng hoại, khoảng cách giàu nghèo ngày càng khủng khiếp, pháp luật sinh ra chỉ để xử dân : từ một hộp sữa đến vài con vịt trong khi đối với quan chức, vài chục tỷ, vài trăm tỷ, nếu có ra tòa thì cũng án treo là cầm chắc. Năm ngoái, khi tìm mộ liệt sĩ theo địa chỉ của một người tốt bụng không quen biết, đi từ bắc vào nam, đến miền đông Nam Bộ, tôi vô cùng ngỡ ngàng, đâu rồi những cánh rừng bạt ngàn mà chất độc của người Mỹ không phá nổi. Có thấy nhà cửa san sát, đường sá rộng rãi nhưng nhìn kỹ thì cũng chỉ là chắp vá cẩu thả. Rừng đã hết vàng, biển đã hết bạc, chỗ nào có khoáng sản là chỗ ấy bị đào bới nham nhở lở lói. Con cháu ta sẽ xoay giở thế nào với một gánh nợ khổng lồ cùng với một gia sản rỗng tuếch do thế hệ cha ông vô tích sự của chúng để lại. Đất nước như một cỗ xe ọp ẹp do một người xà ích mù cầm dây cương, bị thôi miên bởi một học thuyết không khác gì chuyện xã hội viễn tưởng do một vài người giàu chí tưởng tượng nghĩ ra nên cứ trồi sụt nghiêng ngả trong lúc thiên hạ đã phồn vinh, no đủ. Việc gì phải chữ nghĩa rối rắm, nhìn ngay sang Singapore - đất nước có không gian sinh tồn nhỏ bé, đa sắc tộc (so với quy mô dân số), mới tách khỏi Liên bang Malaysia năm 1965, từ nghèo đói bây giờ đã trở thành một quốc gia dân chủ, ngăn nắp, đẹp đẽ mà cả thế giới phải ngước nhìn và trầm trồ thán phục.
    Người dân Việt Nam, vẫn như từ trước đến nay, cần cù, nhẫn lại, kham khổ và cam chịu, họ hoàn toàn có quyền đòi hỏi một dịch vụ lãnh đạo xứng với đồng tiền bát gạo mà phải chắt chiu một sương hai nắng.
    Những ông đứng đầu bộ máy cai trị đương thời hãy tự véo vào mặt mình cho tỉnh giấc u mê đặng đồng hành cùng dân tộc, đừng để quá muộn khi những tiếng súng lẻ tẻ đây đó hợp thành cái gì sấm sét hơn nhiều.

    Trả lờiXóa
  14. Không chỉ có thể đổi mới chính trị, mà phải đổi mới cả luật pháp,tư pháp và hành pháp nghĩa là tam quyền phân lập.....

    Trả lờiXóa
  15. Theo cách nào đó, ĐỔI CŨ sẽ hay hơn.

    Trả lờiXóa
  16. Phàm là người Việt thì mọi người chả lạ gì với câu châm ngôn các cụ để lại "nhân vô thập toàn". là một nông dân, tôi thấy các bạn có những quan điểm khác nhau mà buồn. có bạn nói dân chủ mà chả hiểu gì, dân chủ kiểu gì? xả súng bắn đồng loại là dân chủ sao? đa đảng ư? suốt ngày bảo nhau biểu tình không lo sản xuất, kinh tế xã hội trì trệ là dân chủ, là yêu nước sao?! chúng ta nên dũng cảm nhìn rõ khuyết điểm, đóng góp thẳng thắn để xây dựng đất nước. Mỗi quốc gia có nền văn hóa, xã hội khác nhau đừng nên đánh đồng.

    Trả lờiXóa
  17. Mừng "Đầy tớ" Dân "chủ" ?
    "Học nữa và học mãi" !
    Học theo gương Bác Hồ !
    Học vừa "Hồng vừa Chuyên..."
    "Chủ" Dân - Khỏi nhũng tham !!!
    (Nhũng tham ...Không cơ hội)

    http://www.uphinh.vn/image/view/361731.jpg

    Trả lờiXóa
  18. Bạn tống văn công- em của chị tống vừa khít- suy thoái về tơ tưởng tóa.....
    Cần kiên định- kiên định và .....kiên định...............

    Trả lờiXóa
  19. VÔ TÌNH “ VÀ VÔ TÌNH ?
    http://baogialai.com.vn/channel/1601/201311/chu-tich-nuoc-khan-truong-minh-oan-den-bu-cho-ong-nguyen-thanh-chan-2273470/

    Oan cho Thích Minh Phượng ???
    Trụ trì chùa Chân Long
    Xã Chàng Sơn – Thạch Thất
    “Đất Thăng Long ngàn năm”
    Tượng Phật Hoàng Nhân Tông ?
    Biến hình như……. Minh Phượng ???
    http://ttxva.org/video-tru-tri-chua-chang-son-treo-anh-thieu-nu-khoe-than-trong-phong-tam/
    “Linh thiêng đại linh thiêng”
    Phật hòa đồng chúng sinh
    “Kiểu tu hành hội nhập
    Sao “Dân – Gian” dị ứng ???
    “Kiểu rượt mèo – Nuôi hổ”?
    http://ttxva.org/toan-canh-nha-su-danh-nguoi-do-tuong-phat-tho-tuong-chinh-minh/
    Đó chỉ là “VÔ TÌNH” ???
    Mẫu tượng phật – “Quảng Ninh” ?
    Có kỳ quan chùa Đồng
    Hòa thương Thích Bảo Nghiêm
    “Tuyên bố và khẳng định”
    http://chuaphuclam.com/index.php?/van-hoa/ht-thich-bao-nghiem-pho-tuong-phat-hoang-giong-su-tru-tri-chi-la-vo-tinh.html
    - Chớ kích động – Nói xấu ???
    Tổn hại đến UY PHONG
    PhẬT giáo – Đạo Việt Nam ???
    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-176_4-16838_5-50_6-1_17-11_14-1_15-1/mo-xe-cai-goi-la-thien-minh-triet-cua-dao-su-duy-tue-ty-khuu-gioi-duc-minh-duc-trieu-tam-anh.html
    http://www.duytue.org/index.php?option=com_dta&id=360
    Rồi cũng lại VÔ TÌNH ?
    Mười năm Nguyễn Thanh Chấn
    “Tự nguyện ẨN mình TU “ ???
    http://hn.24h.com.vn/tin-tuc-trong-ngay/ong-chan-ke-ve-dem-an-mang-xay-ra-10-nam-truoc-c46a585958.html
    aodong.com.vn/Xa-hoi/Vu-10-nam-oan-sai-Vo-ong-Chan-lai-phai-vao-vien-tam-than-de-dieu-tri/147193.bld
    http://baophapluat.vn/tin-nong/gio-lai-ban-an-ket-toi-ong-nguyen-thanh-chan-168867.html
    Nay cũng lại đổ thừa…
    “Do nhún nhường hối lộ”
    Làm mang tiếng “Cán Bộ” ???
    Người “ ĐẦY TỚ “ Nhân Dân
    Trong “Vô Sản chuyên chính “
    txva.org/dieu-tra-vien-phu-nhan-ep-cung-ong-chan/#comment-142676
    http://www.baodatviet.vn/chinh-tri-xa-hoi/tin-tuc-thoi-su/nhung-nguoi-gay-an-oan-10-nam-chet-tai-nan-ki-la-2359563/
    Hãy cố gắng cười tươi
    Còn hơi thở còn cười
    Cảm ơn – xin cảm ơn
    Cả ĐẤT TRỜI – “ Khí Trời “
    http://ttxva.org/cong-an-tra-tan-ong-nguyen-thanh-chan-duoc-thu-tuong-va-bo-truong-bo-cong-an-khen-thuong/
    Mang niềm vui – Thử thách ???
    Tất cả cũng “ Nghệp Duyên “?
    Nam mô Phật Hoàng Trần….
    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-176_4-16838_5-50_6-1_17-11_14-1_15-1/mo-xe-cai-goi-la-thien-minh-triet-cua-dao-su-duy-tue-ty-khuu-gioi-duc-minh-duc-trieu-tam-anh.html
    huvienhoasen.org/D_1-2_2-134_4-12425_5-50_6-1_17-48_14-1_15-1/duc-vua-phat-hoang-tran-nhan-tong-vi-to-nguoi-viet-nam-cua-phat-giao-viet-nam-ht-thich-tri-quang.html
    Đời “Hậu Trần”….Đã qua…..
    Nay phục sinh …Tươi sáng ???
    “Người NỘI – dùng hàng NỘI ?
    http://www.phattuvietnam.net/doisong/tamlinh/12059-ph%E1%BA%ADt-ngo%E1%BA%A1i-ra-%C4%91i,-ph%E1%BA%ADt-vi%E1%BB%87t-nam-%E1%BB%9F-l%E1%BA%A1i.html
    Tự hào – “ Đạo Việt Nam “ ???

    NHÂN TÂM TRUNG TỬ

    Trả lờiXóa