Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 12 tháng 10, 2013

Đại tướng Võ Nguyên Giáp hội tụ Nhân, Trí, Dũng, Tín, Liêm, Trung

…PGS.TS Nguyễn Mạnh Hà, Viện trưởng Viện Lịch sử Đảng Học viện Chính trị - Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh cho biết: "Chữ “Nhân” ở đây, chúng ta hiểu là nhân từ, nhân đạo, lòng thương yêu đối với đồng bào, cán bộ chiến sỹ và tâm đối với đất nước. Tại sao Đại tướng Võ Nguyên Giáp  lại có danh hiệu “Người Đại tướng của nhân dân”? Bởi vì, đối với ông, mỗi người lính, người dân đều là đồng đội của mình, đều là người đóng góp công sức với mình để làm lên chiến thắng...
Đáp lời Bộ trưởng Bộ quốc phòng Mỹ Robert McNamara cho rằng “Ông là một vị trướng huyền thoại…”, Đại tướng Võ Nguyên Giáp nói: “Tôi chỉ là một người lính, tôi là một vị tướng nhưng đồng thời tôi bình đẳng như một người lính và chúng tôi cùng nhau góp sức để chống lại sự xâm lược của nước ngoài…"….
… Chứ “Tín” trong con người Đại tướng, chúng ta hiểu là sự gây dựng lòng tin với người dân, với quân đội. Chữ tín ở trong Đại tướng còn được hiểu là chịu trách nhiệm và hứa việc gì thì sẽ làm. Bản thân tôi có dịp gặp Đại tướng, tôi ấn tượng với cái chữ “Tín” ở trong ông. Khi ông đã hứa, thì bất cứ việc gì ông cũng sẽ làm…. Và ông đã nhận lời thì ông sẽ làm!...
                     >> Đọc tiếp/Nguồn  
---------------

4 nhận xét:

  1. " Ông Hà cho biết: "Chữ “Trí” chúng ta đã biết ở con người Đại tướng có trí tuệ thiên bẩm, siêu việt. Nhưng trí tuệ này được Đảng, được Bác Hồ, quân đội hun đúc đào tạo nên. Chứ nếu không được tham gia cách mạng trong thời điểm đó, thì cái trí của Đại tướng cũng chỉ phát triển ở một mức nào đó thôi. " !!!

    Thật tình mà nói , câu nói này nghe sao gượng ép quá . Đã khen mà còn sợ thì tốt nhất nêm im lặng . Nếu muốn lấy chùa để làm ơn cho miễu cũng là việc không nên làm trong lúc này .

    Người có học nên tránh việc mượn danh người để khoe mã . Đại Tướng đã là vàng ròng đâu Cần phải Sơn son thiếp vàng thêm chi nữa ? .

    Trả lờiXóa
  2. Tôi lại thấy chữ "dũng" trong Đại tướng có hạn chế , mạc dù tôi rất quí trọng Đại tướng. Không phải bây giờ Người đã ra đi mới nói mà là do giờ bác Bồng mới mở chủ đề. Tôi thắc mắc mãi là sao ông bị "oánh" đau thế sao vẫn im lặng đến phút chót? Chỉ có vài phản kháng (Yêu cầu điều tra vụ Sáu Sứ và phản đối Bauxit) nhưng không được "hậu duệ" ứng chỉ , thậm trí có kẻ còn như lừa đảo mà Đại tướng cũng im lặng ? Nếu mà là tôi thì tôi sẽ làm um lên ngay chứ đâu chỉ có 2 cái kiến nghị xuông kia đâu!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vì, ngay khi đó, ' đoảng toa' đã có sẵn "bộ phận không nhỏ' suy thoái,biến chất, cơ hội, thực dụng chỉ biết cá nhân chủ nghĩa. .

      Xóa