Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 9 tháng 10, 2013

Đại tướng chọn nơi an nghỉ từ nhiều năm trước

…Bà Võ Hạnh Phúc (con gái Đại tướng) cho hay, cuối những năm 1990, Đại tướng nhiều lần về thăm quê hương Quảng Bình và nghĩ mình sẽ về với quê hương. Gia đình cũng đã đi xem xét nhiều nơi trong tỉnh và cuối cùng địa điểm được Đại tướng quyết định lựa chọn là Vũng Chùa - Đảo Yến thuộc huyện Quảng Trạch.
Bà Phúc cho biết thêm, khi trả lời Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị về vấn đề tổ chức tang lễ, đại diện gia đình bày tỏ rằng, suốt đời Đại tướng không có yêu cầu gì và đây là yêu cầu duy nhất. "Ông muốn về với miền Trung, miền đất nghèo khó nhưng giàu truyền thống anh hùng. Về Quảng Bình nhưng không nhất thiết là ở quê nhà làng An Xá. Quyết định về Vũng Chùa - Đảo Yến có từ năm 2006", bà Võ Hạnh Phúc chia sẻ…
                  >> Đọc tiếp/Nguồn  
------------------
 Vũng Chùa -Đảo Yến
Cuối dãy núi Hoành Sơn (Đéo Ngang) này là núi Thọ Sơn , hình đầu rồng
- nơi yên nghỉ của Đại tướng.
Phíá trước nhìn ra Vũng Chúa, xa hơn có Đảo Yến), nhìn ra Vũng Chùa-Đảo Yến, 




----------------------------------------

Bà Võ Hạnh Phúc

14 nhận xét:

  1. Nếu Đại Tướng ĐÃ ĐÍCH THÂN chọn Vũng Chùa-Đảo Yến làm nơi yên nghỉ cuối cùng thì chắc Người đã cân nhắc kỹ càng mọi phương diện cho bản thân, gia đình và nhất là quê hương Quảng Bình nắng gió! Nhân dân vì yêu thương Người càng tôn trọng quyết định của Người hơn. Bà Võ Hạnh Phúc nói có bút tích của Đại Tướng về quyết định này. Trước nhiều ý kiến khắc khoải về nơi an táng Đại Tướng, sao không CÔNG BỐ MINH BẠCH di chỉ của Người trên mặt báo để yên lòng bao nhiêu người hoài vọng ?! Thưa quí vị, có khó khăn gì không ???.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phải chăng Đại tướng muốn ở xa dân để "canh giữ giấc ngủ bình yên" cho dân (!!!)
      Hay Đại tướng thương dân Quảng Bình, thương vùng đất nghèo đầy nắng và gió khắc nghiệt quanh năm lam lũ vất vả nên ra Vũng Chùa - Đảo Yến để dân chỉ phải/được "lễ vọng" thôi (???)

      Hoàn toàn đồng quan điểm với bạn... "Trước nhiều ý kiến khắc khoải về nơi an táng Đại Tướng, sao không CÔNG BỐ MINH BẠCH di chỉ của Người trên mặt báo để yên lòng bao nhiêu người hoài vọng ?! Thưa quí vị, có khó khăn gì không ???"

      Xóa
  2. Vùng này đẹp lắm,đứng trên đèo nhìn xuống đẹp đến ngỡ ngàn.
    40 năm rồi chưa qua đây,nay có cây rừng gì không nửa.Chắc thời bà HUYỆN THANH QUANG nơi đay đẹp hơn ngày nay nhiều.
    Công Sơn.

    Trả lờiXóa
  3. Nếu đúng vậy thì dư luận cũng an tâm. Nhưng ông bạn vẫn phải đế thêm; "Tướng Giáp muốn ở một mình cho khỏi phải vướng bận bọn ô trọc."

    Trả lờiXóa
  4. Có lẽ sau này, ở Quảng Bình - cùng với Phong Nha-Kẻ Bàng - nơi đây sẽ được đầu tư lớn,làm Khu Du lịch Lịch sử-Truyền thống Văn hoá về nguồn, và sẽ là nới được du khách cả nước và thế giới quan tâm, xép hạng Di sản Văn hoá chăng?

    Trả lờiXóa
  5. Ở nơi đây, đôi mắt thiêng của Đại tướng sẽ nhìn ra biển Đông mênh mông, TQ có mà chết!

    Trả lờiXóa
  6. Sau tang lễ Bác HỒ,nay là tang lễ Bác GIÁP,tôi chắc chắn rằng dân tộc ta chỉ có đón các bạn bè thế giói.Vì qua 2 lễ tang họ đã đánh giá gần đúng nhân dân Việt Nam là thế nào rồi.
    Nói thật họ không thể ngờ như thế,và qua đây nhân dân thế giới,binh sĩ các nước,các nhà chính trị cầm quyền...không chỉ khâm phục Bác Hồ ,Bác GIÁP mà còn quá ngưỡng mộ nhân dân VN,một dân tộc mạnh mẽ,thần bí đến kỳ lạ,mà không có dân tộc nào có được.
    Bạn hãy tự hỏi,nếu mình là dân Trung Quốc có cho con đi đánh Việt Nam nửa không ? KHÔNG!
    hoàng kiều trang.

    Trả lờiXóa
  7. Báo chí tung tin hỏa mù quá, chả biết chôn ở đất liền hay đảo Yến khiến dư luận cứ đoán ra tận ... đảo. Theo tôi suy luận thì nơi an nghỉ của Đại tướng là trên đất liền, phía sườn núi thoải của núi Thọ Sơn hướng ra bãi biễn Vũng Chùa, xa hơn là Đảo Yến trong tầm mắt. Đầu đặt hướng về dãy Hoành Sơn, chân đạp hướng ra bãi biễn Vũng Chùa. Xung quanh huyệt đất có các đảo nhỏ ngoài khơi bảo vệ. Trên bờ cánh cung núi Thọ Sơn che chở huyệt đất, bên trái cao hơn là thanh long, bên phải rộng hơn thoải hơn năng động hơn là bạch hổ. Dưới chân huyệt đất phía biển là một vùng tương đối rộng và bằng phẳng. Tôi tin Đại tướng sẽ nằm ở đó. Đó là vị trí đắc địa.
    Còn nói đưa ra đảo Yến thì xét về quan niệm phong thủy không thể hiểu được. Nếu đưa ra đảo yến thì tốt hơn nên đưa ra ... Trường Sa mà táng cho Tàu nó sợ.

    Trả lờiXóa
  8. Báo chí phát tin địa danh tùm lum, đăng lên cái địa danh Đảo Yến. ? Đâm ra nhiều người lầm tưởng cho là mộ Đại tướng bị đưa ra ...đảo!
    Đảo Yến ở cách xa, đau phải ở núi Thọ Sơn, Vũng Chúa cùng nằm phía trước Thọ Sơn. Thọ Sơn là núi đẹp có chùa thờ Phật từ lâu đời, nằm ở dãy Hoành Sơn, nhìn ra biến. Ánh mắt Đại tướng sẽ canh chừng bình yên cho biển đảo VN.
    -- Từ năm 992, đường đèo qua dãy núi Hoành Sơn chính thức được xây dựng dưới sự chỉ đạo của Ngô Tử An. Thế kỷ 17, Nguyễn Bỉnh Khiêm đã nói với sứ của Nguyễn Hoàng rằng "Hoành Sơn nhất đái, vạn đại dung thân". Nguyễn Hoàng đã qua Hoành Sơn đến Thuận Hóa và làm nên nghiệp lớn của chúa Nguyễn ở Đàng Trong và nhà Nguyễn sau này.
    Thời nhà Nguyễn, Hoành Sơn Quan được xây dựng trên đỉnh đèo Ngang và hình tượng trưng cho dãy Hoành Sơn được khắc vào Huyền đỉnh (một trong Cửu đỉnh).
    Ngay từ đầu mà nói thẳng là núi Thọ Sơn, thuộc dãy Hoành Sơn thì hay biết mấy. Đại tường sống ..siêu thọ, mộ và khu di tích tại núi Thọ Sơn, cùng ý nghĩa.lắm. Máy tay nhà báo nhặt tin tức ba chớp ba nhoáng vội tương lên mặt báo!...!

    Trả lờiXóa
  9. i - Hôm qua 06:26

    VĨ ĐẠI : NGÀI TRONG NHƯ NGỌC,SÁNG NHƯ NGÀ

    Ngọc Ngà chân chỉ chính Võ công.
    Bảo sao cũng gật bởi chữ đồng .
    ĐẠI THẮNG BAO PHEN TỪ TÂM ĐỨC.
    CHÍNH THỐNG LÃO NHO KẾT TRONG LÒNG
    con thành kính
    Bùi Quang Thanh
    Ngọc Châu TP. HẢI DƯƠNG

    Trả lờiXóa
  10. Báo Chí chỉ ba phải . Vũng Chùa thì đương nhiên phải có chùa , mà chùa thưởng xây trên lưng chừng núi , đương nhiên Bác sẽ an táng trong khuôn viên đất của chùa đây chính là tâm lý chung của con cháu người Việt cho tiện việc khói Hương .

    Mấy cái chuyện phong thủy ba trợn chỉ làm giảm giá trị tinh thần Đảng viên của Bác . Một người có tư tưởng Kiên định CS , có đầu óc Tây học tiến Bộ , có thể tin ba chuyện dị đoan mê tín hay sao ?

    Tuy nhiên có chuyện lạ . Tại sao lại phải ủi đường mở lộ theo kiểu Nam tiến vượt Trường Sơn , rầm rầm rộ rộ , khi Bác muốn yên tịnh đã chọn Vũng Chùa ?

    Nhân dân muốn tiễn Bác theo từng chặn đường , bây giờ Bác lại di chuyển băng chuyên cơ trên không , muốn tỏ lòng bảo vệ Bác đến nơi an nghỉ cuối cùng , giờ đây chỉ biết ngước mặt nhìn trời !

    Trả lờiXóa
  11. Cảm ơn Bùi Văn Bồng đã đăng giúp bài VĨ ĐẠI về Đại Tướng .
    kính mời coi trang này : Trình Phát Chương Thanh Sáng Thứ Sáu 08-03-2012 | RFA Tiếng ...
    i Quang Thanh

    Trả lờiXóa
  12. Kính tặng nhà văn nhà Báo

    XE ĐỖ ĐÈO NGANG
    Xe đến Đèo-Ngang bóng tới tầm . Dừng đây thăm ngắm nhớ thơ ngâm .
    Khác xưa đẹp lắm ngàn thông tốt . Ngẫm lại thơ xưa những ý ngầm .
    Bà huyện gieo đề vang cái nhĩ . Phủ Ông nghe lấy thật kỳ thâm .
    Nước non đã khác rồi, thay cảnh Quá đỗi một thời tâm ác tâm ...

    Trả lờiXóa
  13. con người chân chính đến chết vẫn chân chính, muốn trở về quê cha đất tổ thôi, mong Người yên nghĩ, có khi chúng đem cụ an táng gần lũ chết vẫn còn tham danh đó càng ơ uế Người đó

    Trả lờiXóa