Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 9 tháng 10, 2013

ĐẠI TƯỚNG - ĐẠI TRÍ THỨC

Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã sống trọn cuộc đời bằng nhân cách của một người trí thức biết gánh vác vận mệnh của đất nước trong cả thời chiến lẫn thời bình..
… Đại tướng tỏ ra rất thương tiếc hai vị chỉ huy chiến dịch này là tướng Tư lệnh Lê Trọng Tấn và tướng Chính ủy Lê Quang Đạo đã mất. Đại tướng căn dặn tướng Nguyễn Huy Hiệu: “Đồng chí ở vị trí chiến lược của Bộ Quốc phòng cần phải biết rõ những vấn đề này để rút ra những bài học kinh nghiệm cho nghệ thuật quân sự Việt Nam…”…
Đại tướng thường giao tiếp với các đoàn một cách sáng tạo, tự nhiên, thông minh và rất dí dỏm, hài hước. Nhiều khi Đại tướng khiến tất cả mọi người cười phá lên rất vui vẻ. Kể cả các nước thuộc hàng đối phương như Mỹ, Đại tướng cũng tiếp chuyện rất chủ động. Đối với các nước bạn bè thân thiết như Nga, Cuba, Ấn Độ và các nước châu Mỹ La tinh, Đại tướng thường tiếp chuyện hàng giờ đồng hồ. Nhiều khi Đại tướng nói chuyện trực tiếp bằng tiếng Pháp, tiếng Nga.
              >> Đọc tiếp/Nguồn   
------------------

6 nhận xét:

  1. Mấy ngày nay đọc bài người Mỹ hay nhà báo Mỹ viết về tướng Giáp thì mới thấy họ qúa
    hào phóng trong việc ca tụng hết lời "đối phương".
    Cực điểm của hào phóng là xem tướng Giáp ngang với Alexander Đại Đế và còn hơn cả Napoleon nữa cơ đấy ! Thế nhưng,có ai biết rõ ý đồ của họ không nhỉ ? Không phải ngẫu
    nhiên mà Mỹ là siêu cường duy nhất của thế giới đâu nhé,do đó tôi nghĩ đây là chiêu thức
    thượng thừa của họ nhằm gây thiện cảm hầu lôi kéo VN.thoát ra khỏi ảnh hưởng ý thức
    hệ với Tàu cộng.Ngoại giao là phải thực dụng tột cùng như thế !
    Mỹ đã mở rất rộng vòng tay trước rồi và vấn đề còn lại là VN.sẽ làm gì để có lợi cho dân
    tộc và đất nước ở khúc quanh lịch sử mà người Mỹ dự đoán trong chiến lược toàn cầu
    của họ là sẽ phải đối đầu với Tàu cộng trong tương lai !
    Tướng Nguyễn Huy Hiệu từng bị một số chiến binh đánh trận Quảng Trị chê ông đã nói
    nhiều sự kiện sai sự thật nhưng nhìn tướng mạo thì ra vẻ một người làm việc vănphòng
    hơn là một tướng lãnh thì phải ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người Mỹ đang duy trì tình trạng TQ và VN đối đầu. Họ thực dụng, tiết kiệm năng lượng qua việc duy trì này. Đối với họ, TQ là đối phương, còn VN không phải bạn - hoặc là kẻ thù, hoặc là tay sai. VN trong tương lai xa chưa thể trở thành kiểu như Singapore, nên tình trạng xám xịt hiện nay sẽ kéo dài khá lâu. Bao giờ tình trạng này chấm dứt? Rất khó đưa ra câu trả lời.

      Xóa
  2. nhung cong tam ma noi thi ong xung dang la anh hung dan toc.hon tat ca nhung dang vien cong san ngoi sao tren dien dan, san khau viet nam hien nay. hon het ong da di vao long dan. hien nay thi coduoc ngoi sao nao di vao long dan. hay chi co bon loi ich nhom ca map, tu san do va bon boi but xo cung rong tuech, giao dieu, khong theo kip noi xu huong cua thoi dai, cua long dan. vi ho ngong cuong, ngao man.

    Trả lờiXóa
  3. Họ thật lòng ca ngợi Đại tướng Giáp mà thôi,còn so là so cho có chứ lầy gì làm chuẩn mà so được.
    Đại tướng là một giáo sư,chỉ việc đi bộ suốt 9 năm ở Việt Bắc thôi,thì thử hỏi tướng nào trên thế giới này chịu cho thấu,lại là nhà hoạt đông cách mạng cũng 5 năm trời ở Việt Bắc nửa.Trong suốt thời gian ấy Bác Giáp còn ngiên cứu và soạn bao giáo trình về quân sự,thì ông tướng nào có.
    Tướng Giáp dạy cho các tướng,tướng dạy lại cho sĩ quan...tiếp đến dạy cho chiến sĩ,Thế giới này chỉ có một Đại Tướng VÕ NGUYÊN GIÁP.
    Ở đây phải nói là,Đại tướng đi sâu ngiên sứu nhiều lĩnh vực quan trọng của đất nước,nhất là sau thống nhất nước nhà.Do vậy người đời tôn vinh là nhà trí thức lớn,những công trình đó như tôi biết là về phát triển kinh tế VN,qui mô của các tổ chức kinh tế để thực hiện các mục tiều...tiếc rằng,tiếng " đàn dương cầm" của BÁC chưa có ai nghe hiểu và cố tình không hiểu.
    Nói chung Bác Giáp cũng hơi siêu về các lĩnh vực ngoài quân sự.
    Quân Giải Phóng chúng mình hình như đều là học quân sự do Bác Giáp đào tạo từ xa cả.
    Do đó không có vụ "chiến thắng bằng mọi giá " như mấy bác học giã phương tây bôi bác có tính xỏ thâm độc.Ta luôn lấy ít địch lại nhiều cho đối phương bại liệt,rồi cũng ngay tại đấy lại lấy nhiều diệt ít.Nhắm đánh nửa chừng mà không thấy cơm cháo gì là vọt quá lẹ...một giáo trình tuyệt vời của Đại tướng.
    Chúng ta tiễn biệt Đại Tướng,thế hệ chúng ta không còn tiễn ai nửa.
    Công Sơn.

    Trả lờiXóa
  4. Toàn thể người dân trên thế giới khi nhắc tới Đại tướng Võ Nguyên Giáp thì ai cũng phải nể phục. Người ta biết đến tướng Giáp bởi hai chiến công lẫy lừng của dân tộc Việt nam trước đế quốc Pháp và đế quốc Mỹ bao nhiêu, thì người ta lại mến mộ cái đức của Đại tướng bấy nhiêu. Ngay từ nhỏ khi học về chữ nhẫn, những người đi trước đều bảo phải học theo cụ Giáp. Nhẫn để giữ đạo làm người, nhẫn vì đại thể dân tộc…

    Không biết nói gì hơn xin tiễn biệt Đại tướng bằng bài ca dao của dân tộc Việt nam ta:

    “Trong đầm gì đẹp bằng sen
    Lá xanh bông trắng lại chen nhị vàng
    Nhị vàng bông trắng lá xanh
    Gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn”

    Trả lờiXóa
  5. Khen chiến công , thành tích ĐT như được mùa nở rộ . Tiếc rằng , khi đại tướng còn sống , cái nhìn của đại tướng , cái lo của đại tướng cho vận mệnh của dân tộc lại thiếu vắng lời ủng hộ , hưởng ứng . Âu đây cũng là tình đời , tình người . Phải chăng , thấy người sang bắt quàng làm họ , lúc hết tiền mất nghĩa ông , tôi .

    Có khen , cũng khen vừa phải thôi , để tránh miệng đời mèo khen mèo dài đuôi .

    Bởi vì , đại tướng cũng rất đắng cay . Không phải ở hai cái án oan bị Anh em tròng vào cổ . Nhưng đắng cay vì cái Bô Xít nhãn tiền còn đó , cái kẻ thù truyền kiếp của dân tộc là TQ vẫn nhởn nhơ , cái dân oan như vết đâm vào Tim của đại tướng .

    Xin hỏi , đại tướng ra đi có được Thanh thản nhẹ lòng với hàng triệu lời Vinh danh chúc tụng , ai điếu , nguyện cầu tiễn biệt ?

    Nếu khâm phục , kính trọng , học hỏi và thương yêu đại tướng , thay vì ca tụng hết lời , hãy nhìn lại bản thân mình và tự hỏi , nên theo gương của đại tướng , ta phải làm gì ? Để Hương linh đại tướng sớm siêu thoát .

    Không lý nào , nếu những lời chúc tụng Vinh danh khiến đại tướng sống lại , thì chúng ta lại cảm thông cho đại tướng trong cái nhìn IM LẶNG LÀ VÀNG ....!!!

    Trả lờiXóa