Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 18 tháng 9, 2013

Xử tham nhũng như trò đùa !

… - Suy cho cùng thì chính quyền lực làm cho người ta bị tha hóa. Quyền lực càng cao càng dễ tha hóa, vì cùng với quyền lực là tiền tài, danh vọng. Mà ở đời, lòng tham thì ai đo đếm được. Nhưng có vẻ, cái giá người ta phải trả nhiều khi vẫn còn chưa tương xứng? Đúng thế, như cái con số xử phạt ở trên ấy. Nhưng có những cái mất đi mà người ta không nhận ra, vì lòng tham làm mờ mắt họ rồi.
           - Đó là những cái mất gì vậy? 
          - Đấy là sự liêm sỉ. Một người mà không có liêm sỉ thì làm sao cho ra nhân cách con người. Là việc chưa kịp về hưu nhưng đã chết trong lòng dân, đến mức ông cứ rao giảng về đạo đức, về sự trong sạch nhưng những người biết chuyện thì chỉ mỉa mai, lảng ra chỗ khác…
                   >> Đọc tiếp/Nguồn  
-----------------

6 nhận xét:

  1. Từ khi ông Chủ tịch QH NSH nói cái câu "Xử hết thì lấy ai làm việc?" thì trong lòng tôi cái đảng với chính phủ đó là hàng dỏm kém chất lượng rồi. Rồi hàng ngày, hàng tuần đối với mỗi sự kiện, biến cố được chiêm ngưỡng phản ứng, xử lý tệ đến thảm hại so với những gì hô hào, tự khen, ca ngợi của họ thì tôi cũng hiểu thực ra giá trị của họ cỡ nào.
    Vì vậy mà chống tham nhũng là không thể nào vì trên đã như vậy thì dưới phải như vậy. Nhìn họ, những người giữ chức cao đứng giữa quốc hội than vãn như thể họ là chủng loài trong sạch đang phải chịu sự nhơ nhuốc do người khác lây lan mà cảm thấy tởm. Đến thời điểm này của Việt Nam, lúc mà đè tới đâu là đau tới đó mà chóp bu của chính phủ, của đảng CSVN còn làm bộ làm tịch diễn kịch như thế thì hi vọng cái chỗ nào nữa không biết.

    Trả lờiXóa
  2. Xử vậy là "thật" đấy! Chừng nào xử đúng mới gọi là đùa.

    Trả lờiXóa
  3. Đảng CS và Nhà nước Việt nam chỉ hô hào chống tham nhũng thì tham nhũng đâu có giảm được,cái cần chống chính là phải chống lại cái cơ chế gây tham nhũng chứ ?

    Thiếu minh bạch,thiếu dân chủ,thiếu công tâm,thiếu trách nhiệm mới là những nội dung Đảng và Nhà nước Việt nam cần cầu thị ra Nghị quyết,viết thành luật ,quyết liệt chống chứ không phải cứ gãi ghẻ mãi quanh câu chuyện lạc đề ,che đậy thực tế bằng những chủ chương,Nghị quyết ,luật lệ nặng về hình thức mà chống được tham nhũng, mà cứu được chế độ đâu.

    Chữa bệnh phải trị cái căn nguyên gây bệnh chứ thuốc giảm đau chỉ là biện pháp tạm thời ,cứ giảm đau mãi vừa tốn tiền ,mất thời gian mà bệnh chắc chắn sẽ ngày càng trầm trọng nguy hiểm thêm lên thôi.

    Trả lờiXóa
  4. "Tôi cho rằng cái cốt lõi vẫn là ở tự thân cán bộ công chức. Họ phải tu dưỡng rèn luyện lại chính mình. Thứ nữa mới đến việc thực thi pháp luật cho hiệu quả. Chừng nào người ta còn đi kiện, còn tìm đến cơ quan công quyền thì chừng đó niềm tin trong dân vẫn còn. Chỉ mong cán bộ công chức của ta từ thấp đến cao nhận ra để làm sao cho niềm tin ấy không bị mất đi. Người dân chúng tôi rất mong mỏi điều này." Câu này chưa chuẩn. Cái chính là phải có cơ chế giám sát phù hợp. Làm mà không ai giám sát, quyền lực thì vô hạn hỏi làm sao mà không tha hóa cho được. Lãnh đạo bây giờ đã bán linh hồn cho quỷ dữ hết rồi làm gì còn liêm sỉ nữa. Có người thì lại ngụy biện rằng nhà dột, hư thì chỗ nào hư, dột cho sửa lại. Khổ nỗi cái nhà nó mục nát đến độ không sửa lại được, phải đập đi xây cái mới. Để như vậy cho sập đè chết người à. Tình hình bây giờ không còn cách nào khác, phải " suy thoái " thôi, phải đa đảng, phải tam quyền phân lập, phải khẩn trương xóa bỏ điều 4, đảng phải cạnh tranh bình đẳng với các đảng khác, chịu sự giám sát thực sự, lúc đó mới có thể chống tham nhũng, đẩy lùi cái xấu, khôi phục lại các giá trị truyền thống, xã hội yên bình và phát triển.

    Trả lờiXóa
  5. Nếu sợ đa đảng thì dẹp hết các đảng phái. Một người không thuộc đảng nào cũng sống và làm (mọi) việc được mà. Thì đây, gần 90 triệu dân Việt Nam đang như vậy đấy.

    Trả lờiXóa
  6. Không nhớ ai nói câu này " Bản chất quyền lực là thoái hóa " nhưng nếu theo câu này thì khi tham nhũng xảy ra, điểm xem xét đầu tiên không phải tham nhũng mà chính là bộ máy thanh tra, giám sát. Nghĩa là bao gồm các ngành liên quan như thuế, quản lý chi thu ngân sách, các ông quản lý kê khai tài sản công chức cán bộ và quan trọng nhất là chủ quản địa phương nơi có tham nhũng.
    Nghe đồn là nước ta có tới gần 20 ngàn người làm công tác thanh tra. Và tôi nhớ ông anh họ của mình khi được hỏi sao lại muốn vào đó làm thì được trả lời rất thật thà là "Dễ kiếm tiền"

    Trả lờiXóa