Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 15 tháng 9, 2013

'Vụ nổ súng ở Thái Bình cho thấy đất đai phức tạp'

Chủ nhiệm VPQH Nguyễn Hạnh Phúc phát biểu tại phiên họp UBTVQH chiều 12/9 về dự thảo luật Đất đai sửa đổi đã dẫn thời sự vụ nổ súng ở Thái Bình như ví dụ cho thấy tình hình đất đai phức tạp, nhất là thu hồi đất, đền bù…
Chủ nhiệm UB Pháp luật Phan Trung Lý cho rằng, dự thảo luật đang tách quy định thu hồi đất hai mục đích trên nhưng đánh giá kỹ các quy định vẫn trùng nhau. Theo ông, cả thu hồi đất cho dự án lợi ích quốc gia, công cộng và dự án phục vụ phát triển kinh tế xã hội phải quy định chi tiết hơn.
Còn theo Chủ nhiệm UB Các vấn đề xã hội Trương Thị Mai, cần làm rõ hơn thẩm quyền của cấp duyệt thu hồi đất cho các mục đích trên. Nhiều ý kiến gợi ý nên gộp hai quy định nhưng làm gọn, rõ, cụ thể hơn các điều kiện thu hồi đất thực hiện các dự án, công trình phát triển kinh tế, xã hội và cho mục đích lợi ích quốc gia, lợi ích công cộng..
                >> Đọc tiếp/Nguồn  
--------------

12 nhận xét:

  1. Nếu quốc hội cứ để các quan đua nhau làm qui hoạch treo, dư án treo rồi sau đó ai muốn đền bù kiểu gì thì đền miễn có lợi cho nhà đầu tư , thì lúc đó đất đai sẽ không còn phức tạp mà người dân nghèo bị mất đất sẽ trở nên phức tạp bởi vì chính quyền sẽ không hiểu tại sao ngưới nông dân lại biết cầm súng ???

    Trả lờiXóa
  2. Tại sao lại là "thu hồi đất" chứ?
    Người dân có ăn cắp đất của nhà nước đâu mà nhà nước thu hồi? Cái đầu bê-tông của ông quan nào nghĩ ra cái từ này phải cho đi học tập cải tạo để hiểu rõ tiếng Việt, trước khi cho ngồi vào bàn ở "văn phòng máy lạnh" mà viết luật.
    Như các quan ở Tp.HCM lĩnh lương 2,6 tỷ/năm thì rõ ràng là ăn cắp, thậm chí là ăn cướp (công sức của người lao động, tiền ngân sách - tức tiền thuế dân đóng), thì phải "thu hồi" (số tiền đó) là đúng rồi.
    Đằng này đất do nhà nước cấp cho dân sử dụng, dân có toàn quyền sử dụng đất đó theo luật. Vậy nếu nhà nước thấy cần đưa đất đó sử dụng vào việc khác thì chỉ có thể trưng mua theo giá thỏa thuận, trong trường hợp người dân đồng ý bán. Nếu người dân không bán, xin mời "kẻ muốn mua" đi tìm đất khác mà mua, chứ sao lại thu hồi?
    Qua đó cho thấy, cái chữ "thu hồi" là rất đểu, nó hàm chứa cái khe để cho các quan lợi dụng. Nó cũng khẳng định rằng, chủ đất (mặc dù được cộng nhận bằng sổ đỏ sổ hồng) không phải là người được cấp đất, mà là... các quan.
    Bao nhiêu vụ quan cướp đất của dân dẫn đến đổ máu rồi mà bây giờ vẫn cứ bám chặt lấy chữ "thu hồi", thì có nói đầu các quan được đúc bằng bê-tông mác cao cũng đâu có gì là quá đáng.

    Trả lờiXóa
  3. Giống như phản ứng hóa học, vụ việc kiểu vừa qua sẽ lan truyền. Trước khi tự tử, người ta sẽ xách súng đi xử!

    Trả lờiXóa
  4. Đất đai là truyện xưa như Trái Đất. Nó chỉ trở nên "phức tạp" Từ khi những người cs biến nó thành sở hữu toàn dân do nhà nước thống nhất "quản lý". Về lý thuyết và tuyên truyền nghe rất hay, rất hợp với cn Mác-Lê mà nước ta đã "tự nguyện" nhập về để làm cách mạng, xây dựng đất nước. Cốt lõi của nó là đất đai thuộc tư liệu sản xuất phải được công hữu hóa, không thể có truyện tư nhân sở hữu đất đai.

    Tiếc thay người VN lại không thể tiêu hóa được cái cốt lõi này. Từ ngàn đời, đất đai đã gắn bó với người nông dân nói riêng và người VN nói chung (nước nào mà chẳng thế). Nó là máu thịt,là cuộc sống, là mồ mả ông bà, tổ tiên... Họ sẽ vì nó, giữ nó bằng cả sinh mạng của mình.

    Đất nước phát triển, cần đến đất đai để xây dựng,mở mang công trình -điều tất nhiên với mọi quốc gia- nhưng ở xứ Mác - Lê nó là cơ hội ngàn vàng để chủ sở hữu "thu hồi" với giá rẻ mạt, bán lại cho người xử dụng mới cái giá trên trời. Chênh lệch cả ngàn lần vào túi ai ? nhà nước ư ? còn lâu nhé.

    Cái nghịch lý này đổ xuống đầu người dân, bảo sao họ không nổi đóa lên như Vươn, như Viết. Đa phần ôm cục tức, biết kêu ai khi công quyền đã quay mặt làm ngơ.Sóng ngầm ở đó, phức tạp ở đó chứ đâu.

    Phải thay đổi thôi. Nhưng Đảng vẫn kiên trì đổi gì thì đổi phải trong khung khổ cương lĩnh, điều lệ Đảng. Thế thì phức tạp vẫn còn nguyên phức tạp và sẽ ngày càng phức tạp hơn.

    Nhiều tư liệu sản xuất khác ( ngoài đất đai ). Đảng đã "đổi mới tư duy" thừa nhận sở hữu tư nhân, đã "phản" Mác-Lê ít nhiều mà xã hội vẫn phát triển ngon lành là minh chứng cho nhu cầu thay đổi. Sở hữu tư nhân về đât đai có gì ghê gớm mà phải kị nó đến vậy ?

    Không lẽ một luận điểm phi thực tế lại cứ ôm mãi để rồi kêu phức tạp, phức tạp. Sao cứ tự trói chân mình rồi lại kêu phức tạp.Việc đơn giản vậy, không làm, còn kêu ai ?.

    Mấy cái đề xuất chấn chỉnh việc thu hồi đất, chỉ là gãi ngứa, vớ vẩn. Chỉnh kiểu gì, các quan tham vẫn có đường lách, có khi lại còn phức tạp hơn, ăn dày hơn.

    Giải pháp cần để hết phức tạp là hãy xóa bỏ đất đai thuộc sở hữu toàn dân. Cái gì của dân, phải trả về cho Dân. Đơn giản như cái phản 4 chân. Vậy thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi rất đồng tình với anh ở khoảng đất đai đối với dân tộc nông nghiệp hay săn bắn đều rất thiêng liêng và người ta chết vì nó. Chiều dài lịch sử loài người đều chứng minh như vậy.
      Vì vậy cho dù là đất đai được quy định thuộc sở hữu cá nhân hay toàn dân thì mỗi khi chính sách nhằm phát triển lợi ích địa phương, quốc gia có động đến đất đai thì xin các vị nên chú ý. Đó không phải chỉ là đất đai, đó là máu, xương cốt nằm bên dưới, trộn lẫn bên trong lớp đá mà qua thời gian đã thành cát bụi.
      Khi một cán bộ chính sách CHỈ quy nó ra bao nhiêu tiền mà bỏ quên những điều khác, anh ta tốt nhất nên cầm súng và tự bắn vào đầu. Anh không xứng để sống. Anh chỉ là một hình nộm, một con rối được tạo ra, nuôi dạy, rèn luyện để tuân theo và đạt đến một kết quả như yêu cầu. Anh đã chết từ ngày anh được tạo ra.

      Xóa
  5. Nếu cứ tình hình này thì loạn hết. Nhà nước nên làm nghiêm lên. Giờ nhà nước muốn giải tỏa chỗ nào cứ giải tỏa, không cần đền bù gì hết. Ai cũng như ai, đều công bằng hết, không còn cảnh thương lượng, mặc cả, đắt rẻ, ít nhiều. Giải tỏa là vì đất nước, là vì tổ quốc. Nhà nào được giải tỏa là vinh dự cho nhà đó, được đóng góp cho tổ quốc. Nhà nước chỉ cần trao Huân chương cống hiến hay huân chương có công gì đó cho mỗi cá nhân trong diện giải tỏa là được. Những huân chương đó có tiền cũng không mua được. Con cháu sau này sẽ vinh hạnh với bà con vì nhà mình có nhiều huân chương, nhiều đóng góp.

    Cứ thế mà làm, giải tỏa được tặng huân chương hay giấy khen gì đó. Không tiền, không đổi nhà gì hết. Công bằng hết cho mọi người dân. Không ai khiếu kiện ai.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ĐÚNG....làm mẹ nó như vậy đi....cho mau lên thiên đường XHCN. Cứ làm như bọn cướp có súng vào tiệm vàng..hô: CƯỚP ĐÂY ....cho nó rõ ràng luôn...cho nó ANH HÙNG....khỏi tránh né gì hết...đường đường chính chính....CƯỚP ĐÂY...CƯỚP...ĐÂY....???

      Xóa
  6. Thế này mà còn không đưa bản dự thảo luật đất đai ra trưng cầu ý dân để đảm bảo dân chủ, công khai mà tụi đại biểu này chỉ bàn với nhau trong phòng máy lạnh.

    Ngay cái tên "đất đai là sở hữu toàn dân" đã không chuẩn cả về ngữ pháp cả về ý văn và cơ sở pháp lý rồi. Đố ai dịch ra tiếng Anh được câu này, rồi gửi đến Liên Hiệp Quốc xem ở đó có ai hiểu không? Nếu không ai hiểu thì đó sẽ là luật RỪNG phi pháp đối với Quốc Tế

    Làm gì có cái gì sở hữu toàn dân. Khi nói sở hữu phải là một chủ sơ hữu cụ thể, có tên gọi, địa chỉ và nguồn gốc của nó.

    Tui CSVN lưu manh đang giở trò chơi chữ để lừa bịp dân chúng, cướp đất của dân để giao lại cho các quan lớn quan bé mà thôi.

    NẾU CSVN VẪN CÒN GIỮ KHƯ KHƯ LUẬT ĐẤT ĐAI NÀY THÌ MÁU SẼ CÒN ĐỔ, THẬM CHÍ SẼ XẢY RA BẠO ĐỘNG VÀ LÚC ĐÓ THÌ CSVN SẼ TIÊU VONG!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lúc đó thì chúng tao no đủ rồi, chúng tao đã cao chạy xa bay rồi. Nói cho dân ngu khu đen tụi bay biết nhé: tụi tao đã thủ sẵn rồi, tụi tao sẽ ăn hết phần của dân đen chúng mày, ròi gửi của nổi của chìm ở nước ngoài. Lúc CSVN tiêu vong thì tụi tao có tiêu vong đâu, vì tụi tao đâu phải là cộng sản?

      Tui dân đen chúng mày và lũ CSVN trung với đảng chúng mày bị lừa rồi nhé.

      TAO LÀ 3X ĐÂY!

      Xóa
  7. Bạch Đầu Quânlúc 15:01 15 tháng 9, 2013

    Trời ơi! Sao tôi hết lòng vì dân vì nước, quyết tâm giữ vững đảng ta mà nhiều 'vị CÒM' cứ cạnh khóe, móc mày tôi nhiều thế? Tôi tức lắm, buồn lắm, tôi ...mếu máo cho coi đây này!

    Trả lờiXóa
  8. "Vụ nổ súng ở Thái Bình cho thấy đất đai phức tạp'". Phức tạp ở đây là không minh bạch, chứ phải "bất cập" như người ta hay chống chế.

    Trả lờiXóa
  9. dau chung no co cung den may thi cung chi mot vien con quoay hang bet cung xuyen thung

    Trả lờiXóa