Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 5 tháng 9, 2013

Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Mỹ phê chuẩn tấn công Syria

... Nghị quyết vừa được thông qua dự kiến sẽ được Thượng viện Mỹ chính thức phê chuẩn vào tuần tới nhưng kết quả bỏ phiếu tại Hạ viện sẽ phụ thuộc rất lớn vào phiên điều trần tại Uỷ ban Đối ngoại Hạ viện diễn ra hôm nay với sự tham gia của Ngoại trưởng John Kerry, Bộ trưởng Quốc phòng Chuck Hagel và Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Martin Dempsey.
Trước đó, tại cuộc họp báo với Thủ tướng Fredrik Reinfeldt trong khuôn khổ chuyến thăm Thuỵ Điển, Tổng thống Barack Obama nhấn mạnh giới hạn đỏ mà ông đề cập năm ngoái đối với Syria khởi nguồn từ các điều ước quốc tế…
                 >> Đọc tiếp/Nguồn 
 
-----------------

17 nhận xét:

  1. Mỹ tốt hay xấu? Tùy theo quan đểm mỗi cá nhân. Nhưng Mỹ là nước luôn có tinh thần quyết liệt thật sự. Rất sống động. Nói kiểu biện chứng là cực kỳ vận động!

    Trả lờiXóa
  2. Bạn đọc"Đông dương hấp hối" cua Na-va thì rõ về Mỹ.
    Tàu-Mỹ đều thế cả.Không thế thì các cá nhân khó giàu.
    Ở miền Nam Việt Nam,của VNCH,bao nhiêu mạng sống được mua và trả tiền trước,như lính dù,TQLC,Biệt kích,BĐQ...Khi tử trận thì chỉ nhận mấy nghìn tiền tử.
    Anh tôi,lính dù chết bên Lào,nhận đúng 9.000 đồng,với chức vụ là thượng sĩ.Nhận trước 1 triệu,Sau khi chết thì vợ có chồng mới,con còn đỏ hỏn.
    Chiến tranh làm gì,phe phái ở Syria giành quyền cai trị mà đẩy cả dân tộc vào chết chóc.Chả có gì đúng cả.
    Làm nghề đánh thuê như MỸ thì dân MỸ mạt.Cướp cạn như Trung Hoa thì thanh niên Trung Hoa không có tương lai,và đẩy các nước không ổn ddingj làm ăn.
    Chúa cũng trừng phạt thôi.
    Hoàng Kiều Trang xin có đôi lời.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hoàng Kiều Trang cung la Cong Son, Vo Hoa.

      Xóa
    2. Ong bạn làm linh hồn ông anh câm phẩn! Ông ngớ ngẩn quá hay cố ý không biết gì cả. Tiền gia đình tử sĩ nhận được là trợ giúp tang gia lúc khó khăn. Nói đó là để mua ông anh thì có ngày ông ta về bóp cổ !

      Xóa
    3. Chẳng lẽ để cho mấy chế độ độc tài muốn hành dân như thế nào cũng được à?

      Mỹ hành xử vậy là đúng rồi. Liên Hiệp quốc quá như nhược. Hiện nay còn mấy chế độ độc đảng cũng đang hành dân theo ý muốn của đảng toàn trị đó.
      Mỹ làm vậy để dằn mặt mấy chế độ độc đảng bớt hành dân đi và nên lấy đó làm bài học.

      Việt Nam ngày trước đánh vào Căm Pu Chia vì đó là chế độ diệt chủng. Nga cũng đánh vào Tbilixi của Gruzia đó.

      Vậy nên có những nước như Mỹ để bọn độc tài, bọn bành trướng phải biết sợ dân mình và dân láng giềng, đừng ỷ thế làm càn!

      Xóa
    4. Liên Xô còn xâm lược Afghanistan.

      Xóa
  3. Chiến tranh là hành động điên rồ của con người .Nói như nhà thơ Nguyễn Duy thì bên nào thắng nhân dân đều bại

    Trả lờiXóa
  4. Đánh cho Sê ry biết thế giưới này có chủ , chứ không phải muốn giết ai là giết được đâu . Láo quá thì cũng phải có người dạy chứ , để nó CHÍ PHÈO mãi a , chửu hết , đánh hết dân thường a???

    Trả lờiXóa
  5. Những người có tâm với binh sĩ nhảy dù,cho Em gái biết tọa độ sau đây,nay theo tọa độ nào,để Em sang Lào tìm:
    Giấy báo tử ghi:
    Tọa độ: TBĐXĐ 578.415
    Thuộc Đ.Đ 24,TĐ 2,Lữ 3 dù,Do Đ,Ú.Nguyễn Văn Phú đại đội trưởng, TT Lê Văn Mạnh,q TĐT.
    Tử trận ngày 20/3/1971.
    Em sẽ trả ơn,Em đã gởi nhiều Email cho nhaydu. không hề trả lời.
    Nay trên google maps,em xác định ngay và sẽ đi ngay,vì gia đình em có xe riêng,sang Lào dể dàng.
    Em không cãi lại làm gì,nhưng không nên xúc tiến chiến tranh.Việt Nam hiện có nguy cơ này,Em biết như thế thôi.
    Xin cảm ơn anh Bồng.
    Thư gởi về;hoangkieutrang30@yahoo.com.
    Hiện em cư trú tại Sài Gòn,quận 1.nghề báo.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Văn phong Công Sơn ai chả biết?! Ông tính làm tắc kè à?

      Xóa
  6. Lá bài dấu trong tay áo “ Sử dụng vũ khí hóa học để tấn công thường dân “ quả là một lá bài “ độc “ của chính quyền obama , và nay với việc được quốc hội bật đèn xanh thì việc tấn công xyri chỉ còn tính theo từng ngày .

    Việc đẩy vấn đề tấn công Xyri sang cho quốc hội “ Luận “ và quyết định cũng là một tính toán khôn ngoan của ông Obama dù theo hiến pháp Mỹ tổng thống hoàn toàn có quyền phát động chiến tranh mà chưa cần tham khảo quốc hội , nhưng tại sao ông ta lại tỏ ra chần chừ . Theo thiển ý của tôi , hẳn có những lý do nhất định :

    -- Mỹ chưa thực thoát khỏi cuộc chiến ở apganistan , kinh tế Mỹ đang phục hồi nhưng chưa chắc chắn , nếu sa lầy ở Syri đó không phải là điều họ mong muốn .
    - Trong thành phần của quân kháng chiến Syri hiện có rất nhiều phe phái khác nhau ,trong đó chắc hẳn không thể thiếu Al qaeda - thành phần mà Mỹ thực sự lo ngại , bởi nếu giúp họ lật đổ chính quyền Syri mà các thành phần này lên nắm quyền khác nào giúp hổ thêm cánh và điều gì sảy ra nếu kho vũ khí hóa học lọt vào tay những phần tử này .( có thể đây là nguyên nhân chính ) .
    - Cảm nhận được chiến trường Xyri không hề “ Đơn giản “ như Lybi khi có các yếu tố như vũ khí hóa học và al qaeda chi phối , vậy nên sự chần chừ để tính toán lại là hoàn toàn cần thiết , kinh nghiệm Apganistan đã cho họ những bài học cụ thể .

    Tuy nhiên với cái gật đầu của quốc hội thì cuộc tấn công chắc chắn sẽ sảy ra để nhằm :
    - Chống lưng mạnh mẽ cho phe đối lập Xyri đang bị đuối hơi , khống chế và phá hủy kho vũ khí hóa học nhằm tránh phát tán hoặc rơi vào tay al qaeda .
    - Làm suy yếu mạnh mẽ chính quyền của tổng thống Basha al adsad
    - Đánh bật thành lũy cuối cùng của Nga tại trung đông
    - Khẳng định và củng cố vị trí siêu cường của Mỹ , đồng thời “ Nhắn nhủ “ các đối tác khác trong đó có Trung Quốc rằng Mỹ “ Vẫn Khỏe “ và vẫn có thể tiến hành đồng thời hai cuộc chiến tranh cùng lúc . và Mỹ nói là Mỹ làm .
    Với những lý do trên , nhiều khả năng Mỹ sẽ tiến hành những cuộc tấn công bằng tên lửa và không quân mà không có bộ binh nhằm tránh tổn thất về người .và tránh bị sa lầy tại đây .

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
  7. Nd 15:06 nên mở thêm blog Quechoa của nhà văn Nguyễn quang Lập để xem thêm tin tức nhé!

    Trả lờiXóa
  8. Vì đã được gọi là "tên san đầm (hiến binh) quốc tế", nên ở đâu chướng tai gai mắt là gã rút gươm ra xử ngay. Tư Sơn chẳng theo phe nào. Vài lời trần tình.

    Trả lờiXóa
  9. Neu kg kieng so Hk thi thang trung quoc no danh chet me Vn lau roi, bay gio thi kg the lay suc nguoi ma chong lai vu khi trung quoc nua, neu kg co Hk thi Han quoc se tieu tung, va cac nuoc dong nam a se bi trung quoc xoa so. Vay cac ban cu chui rua Hk nhieu nua vao, co ngay dan Vn minh se di moc boc nylon.

    Trả lờiXóa
  10. Lịch sử các cuộc kháng chiến của dân tộc Việt Nam chưa bao giờ lấy con người để chống lại vũ khí đâu bạn ạ.Nói chi tội vậy.
    Đánh nhau như bạn nói lấy người làm bia thì sao mà hết lần thắng này đến lần khác.
    Lãnh đạo nước ta bao thế hệ đều nịnh sái cổ đó sao,thậm chí 2 đơn vị đang đánh nhau nhưng cũng nịnh cho nó bớt ác liệt...Nhưng TÀU,Pháp,Nhật,Pháp,Mỹ,Trung Hoa chúng đánh thì đánh thôi.Khi đã đánh thì phải thắng hoặc hòa,vì thua là nó tiêu diệt.Nhắm đánh không xong là dọt,không có vụ tử thủ dại dại.
    Chúng nói TA dùng biển người,không đúng đâu.Vì sao khi ta rút lui là gần như an toàn mà chhwa bao giờ bị tiêu diệt dù chúng cố.Vì sao ta đã tấn công thì tấn công liên tục,khi sức người là có hạn.Vì sao lấy quân nghỉ ngơi đánh quân mệt mõi....
    Đây là truyền thống cả nghìn năm của Dân tộc ta mà.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cong Son nói thật đấy, phải tin theo. Cong Son biết hết, đừng cãi. He he.

      Xóa
  11. Với chiến thuật kết hợp giữa tinh vi và cổ điển là Mỹ sẽ dùng bom bia ( loại tên lửa dùng làm bia tập cho các loại tên lửa thật ) có giá rẻ hơn bắn vào đất Syri trong những giờ đầu của cuộc chiến thì đảm bảo rằng các trận địa ra đa của Syri sẽ buộc phải lộ diện , và đó là lúc các tên lửa Tomahow có việc làm . đó là một chiến thuật không tồi đã từng được Mỹ đem ra sử dụng và đạt hiệu quả cao . Khi đã làm mù các Rada thì tên lửa sẽ là vô dụng .

    Trả lờiXóa