Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 17 tháng 9, 2013

Tình trạng "loạn sứ quân" ... !?

 
…  Ông Đậu Anh Tuấn, quyền Trưởng ban Pháp chế VCCI cho hay, kết qua điều tra khảo sát của VCCI cho thấy, 8.053 doanh nghiệp trong nước và 1.540 doanh nghiệp FDI đánh giá những thủ tục phiền hà hàng đầu đối với nhà đầu tư là các thủ tục về đầu tư, đất đai, xây dựng. Chỉ tính riêng quy định pháp luật liên quan tới TTHC trong thực hiện dự án đầu tư đã có tới 6 luật, 10 nghị định, 9 thông tư.
"Bên cạnh đó mỗi địa phương đều có những văn bản quy định điều chỉnh khác nhau, số lượng và trình tự thực hiện TTHC khác nhau cho cùng một vấn đề. Sự chồng chéo thủ tục giữa các ban ngành dẫn đến tình trạng “loạn sứ quân”, gây ức chế đối với nhà đầu tư. Hầu như không có cơ quan quản lý Nhà nước nắm toàn bộ hoạt động đầu tư của dự án. Sự phối hợp, cơ chế chia sẻ thông tin giữa các ban ngành và nội bộ các cơ quan nhà nước không thống nhất đã làm sức hút đầu tư FDI ở Việt Nam kém cạnh tranh hơn nhiều quốc gia trong khu vực" - ông Đậu Anh Tuấn nói.
Trong khi đó, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đà Nẵng Võ Duy Khương cho rằng, nguyên nhân dẫn đến tình trạng nêu trên là do nội dung hướng dẫn về đầu tư quy định còn tản mạn trong nhiều văn bản của bộ ngành, đôi lúc còn chưa thật sự rõ ràng, đồng bộ…
                      >>  Đọc tiếp/Nguồn  
--------------------

6 nhận xét:

  1. Hãy tin tưởng vào sự lãnh đạo sáng suốt và tài tình của Đảng ! Mọi khó khăn của nước ta đã và đang phát sinh trên mọi lĩnh vực là do các thế lực thù địch và những phần tử bất mãn, phản động gây ra ! Xin mọi người hãy yên tâm, mọi việc đã có Đảng và Nhà nước lo !

    Trả lờiXóa
  2. Hoan hô đảng ta, hoan hô là... hô hoan!

    Trả lờiXóa
  3. TÌNH TRẠNG " LOẠN SỨ QUÂN" NÀY ĐÃ ĐƯỢC HÌNH THÀNH TỪ KHI ĐẢNG CHỦ TRƯƠNG " LẤY CẤP HUYỆN LÀM TRUNG TÂM "( TỪ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG TOÀN QUỐC LẦN THỨ V). Hồi đó, chúng tôi có nói vui rằng : Như vậy là Đảng lấy khúc giữa làm trung tâm . Nếu như thế này thì sẽ rất gay vì sẽ hình thành NẠN CỤC BỘ ĐỊA PHƯƠNG dẫn đến tình trạng kéo bè kết đảng theo kiểu dòng Họ suốt từ Trung ương đến Xã, trong khi đó Cấp Tỉnh sẽ trở thành lửng lơ kiểu " Đười ươi giữ ống" ! Không ngờ tiến trình phát triển của Đất nước lại đúng như câu nói vui này ! Đúng là KHÚC THỨ BA BI TRÁNG !!!.

    Trả lờiXóa
  4. Loạn xứ quân - thủ kho to hơn thủ trưởng - bản chất của loài thú vật, tăm tối, ngu đần!

    Trả lờiXóa
  5. Loạn sứ quan, khó cho đảng, mất hết uy tín đảng cầm quyền, nhưng các "sứ quân" đó lại do đảng sinh ra để bọn khoác áo đảng trục lợi nhờ...sứ quân!

    Trả lờiXóa
  6. Trong tiểu thuyết sử,có tên " Đêm Sông Trà" nói lên mối tình của Lệ Dung,con địa chủ yêu anh TÙNG con tư sản, hai người đều đi kháng chiến từ nhỏ và biết nhau từ nhỏ,có viết chuyện thật:
    Cấp xã thôi đã có quyền cao nhất là tử hình,định đoạt tất cả...Nay thì chỉ phân cấp đến cấp tỉnh thôi,như vậy là tiến bộ lắm rồi.
    Mỗi tỉnh là 1 sứ quân,nhưng nếu tập trung ở TW thì với bản năng cục bộ,hách dịch như ngày nay thì AI chịu nổi.Ngày nay ra làm việc với cơ quan nào ở Hà Nội mà không mất ít nhất10 triệu là TÔI chết liền.
    Mỗi BỘ,Nhành ở TW là một nước,họ thảo nghị định khi kí rồi,thì chính họ lại ra thông tư hướng dẫn nghị định đó nhưng nội dung thì đố thằng nào hiểu và làm cho được cái nghị định ấy,Nghị định phải thực hiên jtheo thông tư,thông tư phải làm theo điện thoại...
    Nhờ trời làm như vậy nên các bạn mới có cớ viết văn,bôi bác chế độ,ĐCSVN,dân mới ngóc đầu không nổi dù 38 năm rồi,không thay kiểu làm việc này thì 100 năm nửa cũng thế thôi.
    Chúng ta hãy chủ động mỗi gia đình là một chính phủ mới tồn tại.
    Khi nước TA chỉ có 1 vua,vua ngó các đại thần,các đại thần ngó nhau,nay nước TA có 14 rồi 16 hay 17 gì cũng thế thôi,các VUA lại ngó nhau,mọi người lại nhìn nhau chờ....
    Nhờ vậy mà dân tộc TA cứ bị xâm lược và bị cai trị đủ kiểu.Và có vậy mới lắm anh hùng.
    Hoan hô dân tộc TA quá hiếm lãnh đạo anh minh và làm việc.Quen rồi từ thế hệ này đến thế hệ sau toàn ăn chơi trác táng làm gương cho tuổi trẻ.Do vậy ngày nay hàng năm số chết còn hơn cả thời chiến tranh.
    Suy cho cùng lãnh đạo giỏi thật,hại dân mà tay sạch sẽ.
    Hoàng Kiều Trang.

    Trả lờiXóa