Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 1 tháng 9, 2013

Tiền của công là tiền… của ông

… Người ta từng nói về “những nghịch lý” khi đặt cạnh nhau 2 con số “lương giám đốc”- ở trên giời và “kết quả kinh doanh” của DNNN- luôn “chui sâu dưới 3 thước đất”.
Người ta cũng nói cấu thành nên lương, có khi lại là những giọt mồ hôi nông dân đang được bán với giá bèo bọt. Nhưng đó vẫn mới chỉ là cái đỉnh của tảng băng DNNN mà thôi.
Nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ Thang Văn Phúc có lần thốt lên, rằng: DNNN là nơi tiêu tiền của quan chức.
Nguyên Viện trưởng Khoa học lao động xã hội, TS Nguyễn Hữu Dũng có lần phân tích đáng ra DNNN phải chia tiền lương trên cơ sở giá trị gia tăng của họ, chứ không phải là tính lương trên tổng doanh thu, trên vốn của nhà nước (và cũng là tính lương trên thuế của dân). “Lương DNNN đang ăn vào tài sản chứ không phải ăn vào hiệu quả… Nếu tính lương trên cơ sở giá trị gia tăng thì lỗ chổng vó lấy đâu tiền mà chi lương”...
                       >> Đọc tiếp/Nguồn  
-------------

2 nhận xét:

  1. Bản chất của con người là vị kỷ, thậm chí ích kỷ. Nên cố tạo ra chủ nghĩa tập thể chỉ là khiên cưỡng, cộng thêm với sự độc tài, độc quyền càng làm phát huy sự tham lam vô độ. Chúng luôn nghĩ rằng: "Bọn bay làm đéo gì được tao? Có tiền là mọi việc xong hết, kể cả đám thanh tra cũng là tay sai của tao." CNTB biết được điều này, và khống chế sự lệch lạc thú vật đó bằng sự kiểm soát đa phương, trong đó nhân dân có quyền hạn rất lớn. Khi ấy, kẻ nào xấu xa cố ngoi lên sẽ bị đập cho bảy búa mà nằm vật ra chết tức thì.

    Trả lờiXóa
  2. Kinh tế thị trường mà cố néo cái đuôi "theo định hướng XHCN" chỉ để nhằm mục đích rút ruột "tiền chùa",các quan tham không phải làm mà ăn sung mặc sướng, phè phỡn, vợ con súng sính, tự nhiên có số tài sản quá lớn mà ngay các nhà "tư sản mại bản" nai lưng ra 15 giờ làm việc 1 ngày cũng phải ngạc nhiên. Đó có lẽ là "thành tích xuất sắc nhất" của ĐCS VN, đã "đào tạo ra lớp con ông cháu cha" kế cận, chỉ ngồi lê đít vài năm ở nước ngoài, chẳng biết có nhét được gì vào đầu hay chỉ ăn chơi??? Vậy mà khi trở về chiếm ngay những chỗ làm tốt, có "khả năng được làm lãnh đạo" theo "truyền thống con nhà nòi" và có ngay một đống cổ phần lớn để nhanh chóng ngồi vào chức danh "Chủ tịch hội đồng quản trị" mấy công ty lớn cỡ quốc gia!??? Nếu không có DNNC thì làm sao "có cớ" để "giải ngân" tiền vay của các ngân hàng nước ngoài cho nhanh, và vơ vét vào túi tham hàng ngàn tỷ trong nhiều năm, rồi mới bị "vỡ lở" khi không thể "cứu vãn" được nữa??? Rồi khi "bị bục" thì "mặt cứ bóng lên" cố ôm ghì lấy quyền, lấy chức với lý do "dân bầu"! Dân nào bầu nhỉ???

    Trả lờiXóa