Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 30 tháng 9, 2013

"Thực hiện 3 khâu đột phá chiến lược"". ..được những gì?

Sáng 30/9, Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có bài phát biểu quan trọng tại phiên khai mạc Hội nghị. Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu của Tổng Bí thư…
> Tính từ 8-2011, hơn hai năm qua 3 khâu ĐPCL đạt được gì?  
Hội nghị của chúng ta diễn ra vào thời điểm giữa nhiệm kỳ khóa XI với nhiều nội dung quan trọng, có tầm ảnh hưởng sâu rộng, được toàn Đảng, toàn dân, toàn quân quan tâm. Theo Quy chế làm việc, Văn phòng Trung ương Đảng đã gửi tài liệu để các đồng chí nghiên cứu trước. Sau đây, tôi xin nêu một số vấn đề có tính gợi mở về những nội dung được trình bày trong các Báo cáo, Tờ trình, mong các đồng chí quan tâm trong quá trình xem xét, thảo luận, quyết định….
Từ đó, chỉ rõ những nguyên nhân và bài học kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo cũng như trong quản lý, điều hành phát triển kinh tế - xã hội. Xác định cụ thể nguyên nhân khách quan, chủ quan, nguyên nhân thuộc về luật pháp, cơ chế, chính sách, nguyên nhân do tổ chức thực hiện; đâu là nguyên nhân chủ yếu, có tính quyết định. Phải chăng thời gian qua việc tái cấu trúc 3 lĩnh vực ưu tiên theo tinh thần Kết luận của Hội nghị Trung ương 3 được triển khai một cách bị động trong bối cảnh kinh tế vĩ mô không ổn định, cho nên chưa thực hiện được mục tiêu, yêu cầu đề ra; tới đây cần phải tiếp tục có những điều chỉnh và kiên trì tiến hành một cách bài bản, căn cơ hơn, gắn với tái cấu trúc tổng thể nền kinh tế? Coi đột phá về thể chế, cải cách các chế độ và thủ tục hành chính, chống phiền hà, sách nhiễu, là khâu trọng yếu, bảo đảm phát huy đầy đủ, đúng đắn cơ chế thị trường, tạo xung lực mới cho phát triển nhanh và bền vững?...
Một là, xem xét, quyết định việc ban hành Quy chế bầu cử trong Đảng: ... Tuy nhiên, trong quá trình tổ chức thực hiện còn bộc lộ một số hạn chế, bất cập và có những vấn đề mới đặt ra, đòi hỏi phải có sự sửa đổi, bổ sung cho phù hợp. Vì vậy, Bộ Chính trị đã chỉ đạo Ban Tổ chức Trung ương xây dựng Dự thảo sửa đổi, bổ sung Quy chế bầu cử trong Đảng hiện hành theo nguyên tắc: Kế thừa tối đa những nội dung còn phù hợp; sửa đổi, bổ sung những vấn đề đã bộc lộ bất cập trong thực tiễn thi hành…  
                  >> Đọc tiếp/Nguồn   
-----------------

10 nhận xét:

  1. Các đồng chí lưu ý lần sau nhớ đặt CỜ TỔ QUỐC lên trên nhá! Xếp như thế là láo đấy! TỔ QUỐC TRÊN HẾT chứ không phải là đảng nhá!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các đồng chí lưu ý lời của Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng: Hiến pháp (là) “văn kiện chính trị pháp lý quan trọng vào bậc nhất sau Cương lĩnh của Đảng

      Xóa
  2. ÔNg dạy nó không đến nơi đến chốn,nó treo ngược thiếu gì nơi,ông lại mắng nó mà chẳng mắng mình.
    Tuổi lớn tiếp thu khó lắm,dạy nhẹ nhàn may ra nó nghe.
    Công Sơn.

    Trả lờiXóa
  3. "3 khâu đột phá chiến lược"...Rồi chẳng thấy có kết quả gì. Chém gió và tự sướng thôi.

    Trả lờiXóa
  4. Đặc biệt, các đồng chí phải tạo ra một bước đột phá chiến lược trong suy nghĩ, trong hành động, không được tư duy theo lối duy tâm, siêu hình, mà phải duy vật và biện chứng để chỉ ra được thủ phạm làm cho nền kinh tế trờ nên nô dịch, xuống dốc từ từ và phụ thuộc gần hoàn toàn vào nhập khẩu trong khi xã hội trở lên điên loạn, suy đồi và băng hoại. Từ đó rút ra những bài học để bổ sung ngay vào sách giáo khoa chương trình cải cách, tuyệt đối không được đưa vào ngăn kéo.
    Song song với đó là phải có một giải pháp toàn diện và đồng bộ, một lộ trình tối ưu để phong trào tái sáng suốt trong đảng được nhân rộng và lan tỏa.

    Trả lờiXóa
  5. Thường chỉ thực hiện được một nửa: "Đột Phá", chỉ làm được khâu "Phá"!

    Trả lờiXóa
  6. Thời đại văn minh, tri thức, công nghệ.
    Chẳng hiểu mấy Ổng Đảng kêu gọi Công nghiệp hoá - hiện đại hoá mà suốt ngày dùng búa với đục để “đột phá” thì chết mịa dân Việt rồi?

    Trả lờiXóa
  7. Sáng nay báo đăng bão vào miền Trung làm sập cái cột phát sóng ở Đồng Hới -Quảng Bình làm mình nhớ lại một vụ cái tháp nào cách đây khá lâu. Tháp nghe nói tiêu chuẩn chịu được bão cấp 13 mà giông mới cấp 9 đã thổi 1 phát là bay cả tháp. Um sùm một thời gian rốt cuộc mất tích.
    Cách giải quyết của đảng có thể lấy vụ cái tháp năm đó làm chuẩn. Rất đột phá, tiền làm tháp cấp 13 mà gió cấp 9 thổi là bay. Cảm thấy gió đột nhiên phá ra nhiều vấn đề giấu diếm. Và gần cái vụ đó cũng có cái vụ đê chắn sóng trăm tỷ gì ấy, sóng cũng đột nhiên phá đập một phát nát cả bở đê ra từng miếng như viên bánh đậu xanh.
    Nói chung là rất đột phá, lý thuyết rất tốt, cho điểm ưu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái tháp ấy nó ở thành phố Nam Định, cũng mới làm xong. Lại thêm cái này nữa, té ra các tháp phát sóng của ta làm ra không phải để phát sóng mà để cho đổ khi có bão.
      Còn cái vụ đê điều, chắn sóng mà bị sóng biển đánh bể thì còn đỡ ai oán, kè Cần Thơ nghe đâu làm hết 70 tỷ đồng, mấy cái tắc ráng đi qua đã sụm bã chè mới kinh chớ. Thế mà chẳng ai bị động tới cái lông chân nào đâu, tại khách quan hết. Kể cả việc kênh dẫn thủy điện Sêrêpốk 4A bị vỡ ngày hôm qua, rồi sẽ có lý do : kênh vỡ là vì trước đó chưa có cái xe ben nào đụng vào.

      Xóa
    2. Vì vậy mới nói, báo chí nước ta không mang cái tội hèn không được. Cho dù cố gắng làm, cố gắng thanh minh, hi sinh thế nào mà những chuyện như vậy không moi ra được để chìm xuồng thì báo chí cứ còn phải mang cái danh hèn.
      Trong khi ông Thủ tướng đi vay tiền thì ông Tổng bí thư ở nhà vẩy nước thánh để các quan chức thêm chút Liêm chính mà đột phá những thứ chưa kịp đột phá.
      Khi điều 4 hiến pháp được chứng minh tồn tại bằng những lí luận không hợp lý thì chúng ta cũng không thể chống lại nó bằng những lí luận hợp lý. Bởi vì một đảng cầm quyền không qua một cuộc bỏ phiếu từ nhân dân bản thân là một điều không hợp lý thì việc tự thừa nhận điều 4 hiến pháp bởi những người thuộc đảng cầm quyền lại càng là một điều bất hợp lý.
      Đất nước muốn phát triển thì phải giải phóng suy nghĩ , muốn giải phóng suy nghĩ thì đây chính là điểm đột phá.

      Xóa