Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 26 tháng 9, 2013

'Tâm thư' của TS. Bá gửi Bộ trưởng Thăng

                BVB  - Dự án nào? Nguồn tiền ở đâu? Phần trăm bao nhiêu? ‘Chính chủ’ được bao nhiêu? Ai được thầu? Thầu đó có ‘biết điều’ hay không?… tất tần tật đều phải có “Em phần trăm” mới được, bác Bá ơi! Cái chuyện đường sắt thấy TS. Trần Đình Bá khá là tâm huyết, kiên trì vì lợi ích chung. Báo Thanh Niên cũng ủng hộ ông. TS đã hết thách đấu đến 'tâm thư' rồi cho dù có hội thảo, chắc cũng không được 'như ý cụ' đâu? Đến đường lối mà còn trần thân khó khăn, thực hiện khó thông, hiệu quả phập phù, huống chi đường sắt?
Người ta cứ nghe, nhưng sẽ làm theo ý riêng mà bản thân người có quyền quyết, của nhóm...phối hợp, mà họ cho là lợi nhất. Đề xuất của TS. Bá có được chấp nhận và thực thi hay không? Chắc là “tâm thư” vẫn không được quan tâm đâu! ODA là vốn dế ăn và ăn gọn nhất, không vay vốn OĐA thì ăn vào đâu? Với lại, bây giờ mà Tiến sĩ đi kêu gọi “sức mạnh tổng lực của quân và dân”… thì ông Đinh La Tăng lại nói: “Ông Bá vẫn ở trên mây! Đây đã quyết cái gì, có lợi lớn, nhanh thì đây mới quyết!”…  (xin vài lời 'bình lọan' phi lộ copy-entry).
Sau nhiều bức thư gửi cho lãnh đạo Bộ GTVT nêu ý kiến về việc không nên duy trì “đường sắt đồ cổ”, TS Trần Đình Bá tiếp tục gửi tâm thư cho Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng, khẩn thiết đề nghị mở hội thảo về đường sắt.
Trong thư ông Bá viết, mọi dự án về đường sắt phải được thẩm định, phản biện thông qua Quốc hội để quyết định đầu tư. Phải nhanh chóng mở rộng đường sắt mới hy vọng có lối thoát cho việc giảm thiểu tai nạn giao thông.
“Tôi đã nghiên cứu xong dự án nội lực (không vay ODA) bằng cách dùng sức mạnh tổng lực của quân và dân theo bài học khôi phục đường sắt xuyên Việt 1975-1976, thi công đường điện 500 kV (1992-1993) thì chỉ 1 năm là xong….
                  >>  Đọc tiếp/Nguồn 
-------------------

11 nhận xét:

  1. Chủ blog bình luận thật hay thật đúng .Việt Nam là thế .Cứ làm như t/s Bá thì sân gôn để nuôi dê à.

    Trả lờiXóa
  2. Bác Bồng không phải người trong cuộc mà phân tích đúng, sắc ảo giàu chất thực tế, cái cơ chế và hệ thống cũng như kẻ cầm quyền của thể chế này nó coi trí thức , nhà khoa học, những ý kiến đúng chỉ là thứ 'đồ khùng' >Nó chỉ dùng những thằng không, hoặc ít học mà nghe nó răm rắp đẻ mang lại lợi cho nó, nếu cần chết thay nó. Nó không càn đề xuất, góp ý, xây dựng gi đâu. Mất công!

    Trả lờiXóa
  3. Bạn khó chống lại đám người ngu khi chúng quá đông! Einstein nói đại ý như vậy. Dĩ nhiên là TS Bá có tâm huyết, nhưng ông có nghĩ mình đang là Don Kihote chống lại bọn cối xay? Chúng tôi từng làm chung với anh vợ của Thăng. Người này làm lỗ của nhân dân mấy chục tỷ, dính dáng tới pháp luật và được... Thăng cứu. Đấy mới là việc nghiêm chỉnh của họ.
    Dù sao, có những thế lực thúc đẩy chúng ta phải chiến đấu. Không thể dừng. Đó chính là cuộc sống. Không phải cuộc chết.

    Trả lờiXóa
  4. Dự án cỡ 5 - 6 tỷ USD thì phải QH thông qua. Vậy sao bác Bá không gửi thẳng QH mà lại gửi cho ông Thăng? BT mà bác ý kiến của TT thì cũng phiền!
    Chắc QH sẽ sáng suốt quyết định như NQ về ĐSCT vậy!
    Nhưng chắc ăn hơn hết là bác gửi thẳng BCT. Trong số 16 vị UVBCT hiện nay, tệ gì cũng có 10 vị đủ sức hiểu, vừa có tinh thần "biện chứng, khách quan", đa số ủng hộ bác là cái chắc, đỡ mất thời gian vòng vèo!

    Trả lờiXóa
  5. Mấy năm nay tôi thường xuyên ghé trang bác Bồng, chất "thép" trong bài viết của Bác tôi rất khoái; trích dẫn rất hay, đâu ra đó, càng đọc càng khoái, như có người nói hộ lòng mình.
    Đề án của TS. Bá mà ở mấy nước TB giãy chết là nó ủng hộ ngay, vì lợi cho Dân, cho Nước ai cũng thấy. Nhưng ở ta tâm huyết như TS Bá mà hội thảo còn chả mời, vậy thì cửa nào "Họ" nghe ý kiến Bác Bá! Từ đó tôi nghĩ câu"đường thẳng chưa chắc là đường gần nhất". Dân Việt ơi? Hu hu hu... còn khổ dài dài.

    Trả lờiXóa
  6. ôi! Trời đã sinh ra Thăng sao còn sinh ra Bá !

    Trả lờiXóa
  7. Oải, oải quá! Thôi ta Thăng đây!

    Trả lờiXóa
  8. Anh Thăng lâu nay chỉ thấy hết đi khởi công rồi đi khánh thành, mà khởi công và khánh thành đều là “trăm phần trăm” cả. Còn đoạn giữa thi công thì mặc mẹ chúng mày. Sáng nay TV đưa tin đoạn quốc lộ 1A qua Ninh Bình thi công trầy trật mấy năm nay gây ô nhiễm rồi tai nạn giao thông mà có thấy anh Thăng thúc đít chúng đâu? Quan cách mạng bi chừ làm gì cũng phải có lợi riêng, nói như anh 3D là phải biết “no” cho mình và gia đình mình trước, còn đâu rơi vãi thì cho bọn đàn em.
    Anh Thăng anh thẳng anh thằng
    Anh cứ lằng nhằng cái kiểu “phần trăm”
    Khánh thành chắc chắn có “măm”
    Khởi công là có “phần trăm” cho miềng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không phải không quan tâm đến thi công dâu, anh Đăng La Thinh, lặng thinh cho thi công, vì biết rằng bon thi công bao giờ cũng làm dối, khai man, ăn bớt vật liệu, bỏ qua cả thiết kế, đi kiểm tra có mà vạ lây. Nhưng biết vậy anh ta phục kích, chờ khi cầu đường mới làm xong chưa bao nhiêu đã xuống cấp anh ta mới "phần trăm" cái khoản xi duyệt chi thêm, bổ sung khắc phục sự cố để hoàn chính ông trình. Không dám bỏ qua cái gì đâu!

      Xóa
  9. Đại tá Bùi Văn Bồng nói đúng đấy TS Bá ơi!
    Ông có tâm huyết, nỗ lực thêm mấy cách nữa cũng không ăn nhằm gì với cái "lô cót' chỉ biêt scó tiền là trên hết!.
    Trong cơ chế này, với những nhân sự chức quyền như thế, nhà khoa học-trí thức không phải là tiền, không là nơi họ cần quan tâm duy kiến. Khó mà lọt tai họ được cái gì đâu!
    Thôi, đành lòng vậy cầm lòng vậy, đi chơi! Cho khỏe, nhẹ bớt cái đầu!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ít ra là TS Bá cũng đang ngăn chặn một sự lằng nhằng - ông chẳng ra ông, thằng chẳng ra thằng - oẳn tà roằn! Cũng đỡ cho ngân khố đang âm nặng của quốc gia. Khâm phục.

      Xóa