Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 30 tháng 9, 2013

"Ta tự hào đi lên! Ôi, Việt Nam"...


Tú Hờ---Nên cười ai khiếm nhã hay "bới bèo ra bọ "?

Nên cười ai khiếm nhã hay "bới bèo ra bọ" ?
Tú Hờ tôi được xem chương trình "Tám" cuối tuầntrên kênh Canal+(một đài TV tư nhân nhỏ tại Pháp) để bới móc mua vui những tin tức chọc phá hay bêu rếu các nhà chính trị..mà câu chuyện TTg VN Nguyễn Tấn Dũng là một thí dụ gần đây nhất. Xem một vài "còm" như đính kèm dưới đây, Tú Hờ xin có ý kiến như sau:
1/ Người đáng trách nhất là phía văn phòng thủ tướng Pháp, họ đã không chuẩn bị chu đáo cho buổi làm việc quan trọng đưa quan hệ Pháp- Việt lên "tầm chiến lược". Từ bố trí bàn ngồi  trước cửa sổ chói chan (vì người Pháp rất thích cảnh sân vườn sau lưng chăng) của Hai vị thủ tướng để ký  kết và họp báo đến hệ thống dịch đuổi bị trục trặc kỹ thuật...gây ấn tượng khiếm nhã, lôm côm trước ống kính của báo đài trong ngoài nước Pháp...
2/Thủ tướng Dũng để lộ cách ứng xử thiếu lịch lãm của một nhà ngoại giao, mồ hôi nhễ nhại, vội vàng cầm tay ông bạn bên cạnh (thủ tướng Pháp) nói tiếng Việt ..(mà thủ tướng Pháp cũng chẳng hiểu mô tê  gì, chỉ nhìn nhân viên của bộ ngoại giao Pháp , hỏi"ça nemarche pas???=nó hỏng rồi, không một lời xin lỗi khách mới là đáng trách). Còn nhìn TTg Dũng lúng túng thì phải chăng TTg nhà mình quen lối ứng xử với cán bộ theo kiểu trong nước [lẽ ra TTg nên ngồi yên gọi cán bộ lễ tân phía ta đến để hỏi lại yêu cầu bạn kiểm tra] hay đúng vào lúc ấy, cán bộ lễ tân biết tiếng Pháp của đoàn VN(hay ĐSQ) chạy đi đâu mất rồi?
3/Phát âm tiếng Pháp không chuẩn khi gọi tên của thủ tướng Pháp có gì mà buồn cười hay lố bịch như Canal+ bêu rếu? Người thiếu văn hóa(hay là loại văn hóa chọc cười của người thuộc "HLM"=Habitation àLoyer Modéré [ chung cư=bình dân] lại là những kẻ trêu đùa, cười toe toét lập lại hình ảnh Ông Dũng nói"Giăng-Mắc-Ê-Rô"(2 lần) trong chương trình.  Thử hỏi ngay như tên hiệu xe hơi nổi tiếng của Pháp là"Renault"  hay thành phố Montréal của Canada thì người nước ngoài, mấy ai đọc đúng nếu không phải là người đã học chương trình Pháp nói gì đến cái tên khó phát âm của thủ tướng Jean Marc Ayrault hiện nay !
 "Bới bèo ra bọ " chẳng hay tí nào, Tú Hờ nghĩ thế!
 có thể xem ngay ở đây: 
TTg NGUYN TN DŨNG
NÓI CHUYN BNG TAY
TRÊN ĐÀI TV PHÁP !
(Mới: Động tác ngoại giao khều)

Nguyễn Tấn Dũng làm trò cười ! trước TV, truyền thông nước Pháp?

Báo cáo Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng là đài truyền hình Pháp, Canal Plus (con Vịt Cộng), đã mang Thủ tướng ra làm trò hề !!!:
- Phút thứ 1:10, các phóng viên đã chế nhạo thủ tướng khi ông ra hiệu bằng tay để đóng cái màn che ở sau lưng.
- Phút thứ 2, khi máy dịch bị trục trặc, TT VC Nguyễn Tấn Dũng đã đưa tay chạm vào tay TT Jean Marc Ayrault, rồi nói tiếng Việt: "Xin lỗi ngài, chưa nghe được". Rồi sau đó NTD nói tiếp: "Xin lỗi ngài, cho dịch trực tiếp".
- Phút thứ 3, các phóng viên Canal Plus+đã chế nhạo thủ tướng khi phát âm tên của TT Pháp Jean Marc Ayrault là "Giăng-Mắc-Ê-Rô".
Đây là hành động "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ, xâm phạm lợi ích của nhà nước", đề nghị thủ tướng cho "điều tra, xử lý nghiêm" việc đài truyền hình Canal Plus (con Vịt Cộng) này đã phát các thông tin "chống Đảng, chống Nhà nước", cũng như ra lệnh cho Văn phòng Chính phủ ra công văn, tương tự như công văn số 7169, ngày 12-09-2012, để cấm dân không được xem đài truyền hình Canal Plus, như thủ tướng đã từng cấm đọc các trang "Dân Làm Báo", "Quan Làm Báo" và "Biển Đông" hồi năm ngoái.

            >> http://youtu.be/1VMb683TeNM
            >> http://youtu.be/WhRNoWIZbMw
Chuyến thăm viếng chính thức nước Pháp của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã hoàn toàn lầm lũi. Không có một tờ báo nào đề cập đến, dù chỉ là một dòng. Cũng không có đài phát thanh hay truyền hình nào đưa tin dù chỉ là vài giây. 
Tệ hơn nữa đài Canal Plus, một đài chủ yếu có mục đích giải trí, còn chiếu một đoạn trong buổi họp báo chung của ông Dũng với thủ tướng Pháp Jean Marc Ayrault để làm trò cười. Các ký giả cười ngặt nghẹo vì cử chỉ và ngôn ngữ ngớ ngẩn của ông Dũng và về cách phát âm rất quê mùa của ông khi ông nói tên thủ tướng Jean Marc Ayrault là "Giăng-Mắc-Ê-Rô".
Tuy vậy họ không hiểu tiếng Việt để cười vì câu mở đầu rất ngộ nghĩnh của ông Dũng:
"Tôi xin bày tỏ vui mừng được trở lại thăm nước Pháp ở Châu Âu và trên thế giới".
Các bạn bắt buộc phải coi khúc phim sau đây của đài Canal Plus:
http://vn.answers.yahoo.com/question/index?qid=20130928212415AAdB3q2
                <Nguồn:  Ở đâ>
----------------

88 nhận xét:

  1. Tú Hờ lói thế nào chứ:

    Thủ tướng Việt Nam gây ấn tượng sâu sắc tại Liên Hợp Quốc
    (Dân trí) - Tờ Korea Herald vừa có bài viết nhận định về những hoạt động gây tiếng vang của Thủ tướng Việt Nam tại Liên Hợp Quốc. Dân trí xin giới thiệu bản dịch của bài viết này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. WOW! WOW! WOW!
      Xem You Tube xong, thấy TỘI NGHIỆP và NHỤC cho dân VN với 4000 năm "DZĂNG MIỄNG" quá, vì có những lãnh đạo thiếu giáo dục vào đảng năm 11 tuổi (chắc bị dụ vì còn nhỏ và thiếu hiểu biết nầy).

      Ôi! TT VN ngán quá, không biêt nói gì nữa.
      Hic! Hic.

      Xóa
  2. Xem xong đoạn video đài truyền hình Canalplus, thì tôi tạm đưa ra mấy lời 'bình phỏm' như vầy, nè:
    - Đài Cannal chưa chu đáo. Ở chỗ là tiếp khách VN phải biết cái cách trang trí 'sân khấu tiếp' như thế nào chứ? Ở ta phía sau là phông màn kín mít, có dòng: "Nhiệt liệt, hoan nghênh, chào mừng...". Đằng này lại là cửa sổ mở ra sân vườn sáng sủa, không tháy khẩu hiệu dâu, chào mừng đâu? Mà cuộc quan trọng thế, để cửa sổ, rồi không cảnh giác, ám sát thì sao?
    Cho nên TTg NTD nhắc đùng, kéo màn kín lại, an toàn là trên hết, đừng coi thường 'thế lực thù địch'. !
    - Ở VN, cuộc nào cùng phiên dịch đàng hoàng, nói vài câu phải dừng lại phiên dịch kẻo quên. Phải phát tai nghe phiên dịch cho TTg NTD, nhưng nói vo tiếng Pháp (bông-xông-ba xoa) tía lia như thế, bieét nói nói gì, nói xấu, bôi nhọ lãnh đạo, thì sao? Nguy chứ lại! Không hiểu ai-đông-nô, thì TTg NTD khều là phải. Khều nhiều lần lần cho kỳ hiểu mới được.
    - Thế là hơi bị hỏng, đài Canal thế là khâu chuẩn bị còn nhiều khiếm khuyết. Cần rút kinh nghiệm, .lần này chỉ "cảnh báo, cảnh tỉnh" vậy thôi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đài Canal xin nhận trách nhiệm chính trị.

      Xóa
  3. Tú Hờ nên hiểu là người Pháp rất lịch sự, tinh tế, lịch lãm trong ngoại giao.

    Việc bố trí phông phía sau có cảnh đẹp, ánh sáng là rất tốt cho cả 2 bên. Đây là tập quán của người Pháp thích có cửa sổ và cảnh đẹp nhìn ra ngoài, BELLE VUE.

    Việc trục trặc của TT Dung không nghe được không phải là do sự cố kỹ thuật vì ở trong phòng tiếp khách của TT Pháp không thể xảy ra việc đó được, đừng có suy kiểu VN với Pháp, VN thua Pháp hàng chục bậc nhé. Ở đây là do ông Dung không biết dùng headphone. Ở Đối thoại SanghriLa ở Singapore, TV chiếu rõ ông Dung chuyên đeo HP ngược!!!

    Điều đáng trách phải dành cho TT Dung, ông ta không nên ngó ngang, ngó ngửa. Trước khi gặp khách Pháp, nhất là một Thủ tướng, ông ta nên cho trợ lý ngoại giao đọc cho mình biết trước cách tiếp khách của người Pháp nói chung và ông TT Pháp nói riêng. Có lẽ TT Dung quen thói bắt người khác làm theo ý mình nên yêu cầu lung tung trong mấy phút đầu làm xáo trộn, quá mất lịch sự.

    Điều đáng trách thứ 2 là mấy tay Bộ NG VN, mấy tay ở Đại sứ quán VN ở đâu rồi khi TT Dung có vấn đề như vậy mà không lại giúp hoặc nói cho TT biết cách làm.

    Đài Canal Plus đưa lên TV như vây là đúng, ở Pháp đài này có quyền như vậy và CP đã từng đưa nhiều chương trình còn lớn hơn cas của TT Dung nhiều.

    TT Dung bị nhiều vụ ngoại giao rồi, chung quy là do trình độ văn hoá thấp, thói kiêu ngạo và tính cá nhân thích mọi người phải theo ý mình. Đây là một bài học xứng đáng!!!

    Trả lờiXóa
  4. "CANAL PLUS" mà dịch là "CON VỊT CỘNG" là hỏng ! Trong tiếng Pháp, "CANAL" nghĩ là "KÊNH", "CANARD" mới là VỊT.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chơi chữ ý mà.

      Xóa
    2. Không. Tôi nghĩ tác giả không rành tiếng Pháp, chứ chẳng phải chơi chữ đâu, bạn ạ. Ở Pháp có tờ báo trào phúng Le Canard Enchainé (chữ "i" có dấu mũ). Tôi nghĩ tác giả có thể nhầm với tên của tờ báo này chăng.

      Xóa
  5. Vậy là "nói tiếng Việt", chứ không phải "nói tiếng Anh" ở bên Mỹ như một số độc giả tưởng lầm.

    Trả lờiXóa
  6. Úi cha! Thằng Canal+ này chơi không tròn vai gì cả...

    Trả lờiXóa
  7. Xem chỉ thấy buồn, không phải là buồn cười ! Buồn là vì: Bản thân Thủ tường Việt Nam, tuổi đã cao, việc học tập ngoại ngữ không hề đơn giản ! Hơn nữa,, mặc dù Việt Nam là thành viên của CỘNG ĐỒNG PHÁP NGỮ nhưng việc mở rộng truyền bá tiếng Pháp hầu như không được chú trọng. Điều đáng buồn là ở bộ phận giúp việc cho Thủ tướng; ở BỘ NGOẠI GIAO VIỆT NAM, và trực tiếp hơn là Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp ! Tôi không nịnh Thủ tướng Việt Nam, nhưng nói cho công bằng : Giả sử có một vị Thủ tướng khác của Việt Nam với năng lực và trình độ tương đương như ông Dũng và rơi vào hoàn cảnh như ông có khi còn tồi tệ hơn nhiều ! Một bài học buồn về ngoại giao của Việt Nam !!!.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một người điềm đạm, chính chắn bản lãnh thì dù trong trường hợp nào đi nữa cũng xử sự ' quý phái, điềm tỉnh. nếu không nói là vẫn hiên ngang.

      Xóa
  8. Chắc là có 'thế lực thù địch; cài vào Đài CanalPlus, mục đích làm giảm uy tín TTg. Phải yêu cầu Đại sứ quán VN tại Pháp kiẻm tra kỹ, đồng thời thông báo với lãnh đạo nước Pháp.

    Trả lờiXóa
  9. Không nên cười trong chuyện này ! Dân gian từng có câu :<< THẦN THIÊNG NHỜ BỘ HẠ >> ! Đem đám giúp việc về ngoại giao của Thủ tướng Dũng ra mà cho một trận : Làm việc thì tắc trách, chỉ giỏi nịnh bợ và tâng bốc Thủ tướng, dẫn đến Thủ tướng cứ tưởng như ở...nhà, cử tưởng Thủ tướng Pháp cũng biết tiếng Việt . Buồn thay !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không phải đâu. Lúng túng quá nó mới phọt mẹ nó tiếng mẹ để ra thôi

      Xóa
  10. Xin nêu hai câu chuyện ngắn cho thấy ứng xử ngoại giao của ta có tự hào không.
    - Tiệc chiêu đãi của TQ, cán bộ ngoại giao VN ăn béng đĩa xôi vốn để chùi lông của mấy trái đào tráng miệng.
    - Một bà vợ cán bộ ngoại giao VN cắt đôi tấm thảm ngoài hành lang của khách sạn tại Budapest (Hungary), lấy và giấu nửa tấm tính đem về Hà Nội xài. Bị bạn phát hiện! Còn ra thể thống gì nữa?!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhắc đến "đạo chích" vượt đại dương, chắc em Kiều Trinh (Đài Truyền hình Việt Nam) lại ... chạnh lòng...

      Xóa
    2. Một người bạn tôi kể, một thời gian sau 1975 nước VN XHCN ta khởi đầu bang giao với Canada ( vì trước đó là VN Cộng Hoà) đã đưa sang một đồng chí răng đen mả tấu làm lãnh sự.

      Xóa
    3. Có ông đại sứ VNDCCH tại Ba Lan (xin giấu tên) người nhỏ con. Trong buổi chiêu đãi, bạn hỏi:
      - Ông có dáng vẻ nhỏ bé nhỉ?
      Ông ta cay cú, đáp trả không khác gì hàng tôm hàng cá, và đần độn:
      - Nước Ba Lan nhỏ, nên Việt Nam cử người nhỏ bé như tôi qua làm đại sứ ở đây

      Xóa
  11. Trình độ y tá trường làng
    Đường công danh vẫn thênh thang mới kỳ
    Gió ơi, xin “gió cuốn đi”
    Đỡ loài mọt nước cùng thì hại dân...
    ----------
    (Dương Đại Nghĩa: 0975911911 - dainghia@yahoo.com.vn)

    Trả lờiXóa
  12. Bề nào cũng mang về ít tiền cho các bạn xài.
    Ba trò trẻ con đó thì ăn thua gì.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói không biết ngượng à? Chúng tớ có được xài chó gì ở đây! Cày cụp xương sống mới được mấy ngàn bạc. Chôm hết là giống sâu tham nhũng nhà nó. Ăn mày đẳng cấp thế giới mà còn huênh hoang!

      Xóa
  13. Chuyện: Ăn xôi xong rổi mới ăn đào. Đó là chuyện về một Anh hùng Ngành Nông nghiệp Việt Nam( Người ở tỉnh Thái Bình ) -thời kỳ << 5 Tấn thóc để góp phần thắng Mỹ, ruộng đất quê ta không dám nghỉ lấy một ngày >>. Còn chuyện vui đến méo cả mặt , dở khóc dở cười về việc các phu nhân của các quan lớn đi theo chồng trong những chuyên công du ra nước ngoài, hoặc chuyện về người thân của các đại sứ Việt Nam ở trên thế giới có mà kể đến nghìn lẻ một đêm củng không hết ! Ở đây vẫn bởi tại đời sống văn hóa thấp kém ; đường lối giáo dục vừa lạc hậu, vừa bảo thủ, vừa khập khiễng...nặng tính chính trị, áp đặt và nhồi sọ, khiến người dân như lạc vào cõi mê, dẫn đến thiếu hiểu biết nhiều mặt của cuộc sống thường ngày ! Cho nên, người dân Việt Nam mình khi đi ra nước ngoài cứ NGU NGƠ NHƯ BÒ ĐỘI NÓN ; còn ở trong nước thì dân gian lưu truyền câu khích bác nhau là : << Đúng là đồ nhà quê ! >>,<>. Đau xót lắm chử ! Xin người dân Việt Nam mình hãy bỏ đi những câu khích bác, châm chọc nhau về sự thiếu hiểu biết, và thay vào đó là : Người có sự hiểu biết hãy giúp đỡ người chưa hiểu biết cách học hỏi để sống tốt đẹp hơn, có văn hóa hơn !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Buồn thay, bọn ngu dốt đang cố "dạy" người hiểu biết đó, bạn ạ.

      Xóa
  14. Kiểu này Bộ Ngoại giao "đi đứt" là cái chắc. Ai bảo dám chơi khăm TT!

    Trả lờiXóa
  15. Quan trọng là vay được tiền không kìa! Nghe buồn kinh. Khi Pháp Mỹ còn trên đất mình thì mình rất dũng cảm hiên ngang. Nhưng mình không có tư thế đó khi ở trên đất họ. Chúng ta nghĩ là mình hòa nhập được với thế giới nhưng thực ra chúng ta thậm chí chưa bắt đầu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vay được tiền thì con cháu mình è cổ trả nợ chứ hay ho gì.

      Xóa
  16. Sau khi xem xong đoạn phim video của Đài CanalPlus thì tôi thấy thương Thủ tướng Việt Nam ! Thủ tướng Việt Nam ở trong tình cảnh : Ngôn ngữ thì bất đồng, Mồ hôi ướt đầm trên mặt, xung quanh Ngài lại chẳng có đồng bào, đồng chí của mình hỗ trợ...đành phải ra hiệu và nói tiếng mẹ đẻ, như vậy là linh hoạt hơn hết, muốn ra sao thì ra !!! Thương lắm chứ ! Thương đất nước Việt Nam ! Chạnh lòng nhớ lời của Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn :<<...Ôi ! Đất nước u mê nghìn năm...>>.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế lực thù địch nào chơi khăm vậy?

      Xóa
  17. các bạn đọc các blogs của các tổ chức ở mỹ gốc Việt thì rõ,Họ chạy đến tận Pháp để mua sự chống phá chuyến đi ông DŨNG.
    Phiên âm sai,ông đọc sai,đáng trách ông Dũng.Đây là họp báo của thủ tướng 2 nước sau làm việc,nhưng đưa lên mạng theo kiểu như thế thì không phải là ngôn ngữ và văn minh Pháp.
    Phiên Giăng Mắc Ê Rô đều sai,nhưng kiểu đó thì đọc quá đúng.Về âm ngữ không thể phiên ra âm Việt.
    Đáng trách anh Dũng thiếu chuẩn bị,lẽ ra nên tập đọc ở phòng nghỉ.Nhưng chê trách cho Canal Plus,chính họ đã làm cho nền văn hóa Pháp trở nên xấu xa trong con mắt của nhân dân Việt Nam.
    Hàng hóa Pháp ngày nay đưa sang Việt Nam bán chả ai mua nữa,họ không cần ta và ta không cần họ,nhưng cần nhau trong ngăn chặn bành trướng của Trung Quốc mà thôi.
    Pháp Mỹ rất văn minh và văn hóa ở nước họ,Nhưng khi xuất khẩu thứ đó sang Việt Nam chỉ toàn đồ giả.
    Một tổ chức truyền thông có văn minh và văn hóa không bao giờ cười cợt,láo lếu khi đưa tin về một đại diện cho một dân tộc.Anh có thể căm thù mãi mãi một Chính Phủ đã cho Chính Phủ và quân đội của anh thời xưa bại xụi và nhục nhã,nhưng ít ra anh phải thể hiện là người và tổ chức có văn hóa.
    Là công dân mạng,ít ra có chữ xét có mấy lời.
    Hàng hóa của Đức tốt vạn lần của Pháp,động cơ của Ý chạy chả chịu hỏng....đó là cái nước ta cần.
    Công Sơn..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không thuyết phục. Hàng Pháp rất tốt. Xe Peugeot nổi tiếng! Xe Citroen đua thường đứng đầu. Ông này chắc Công Sơn giả. Ông Công Sơn thật lời hay ý đẹp đâu rồi?

      Xóa
    2. Ông này hôm nay lại lẩm bẩm điều gì thế? Thế ông không biết thế là nhục cho quốc thể VN khi có một người đại diện trí tuệ siêu việt đến thế à? Chính vì cứ bảo thủ và cãi lấy được nên VN mới tụt hậu hàng chục năm, thậm chí hàng trăm năm so với thế giới vì những người như ông X và ông công sơn.

      Xóa
    3. Công Sơn thật đấy,thấy giã có 1 người mà thôi.Nhưng cái vụ này thì lời hay thế nào nổi.Thủ tướng lạc hậu hết biết.Nhưng nó xỏ cũng giỏi đấy.
      Hàng Pháp tốt,mình biết chứ,nhưng có ai xài đâu,quá đắt.Tụi nó đâu có bán được vì chả ai mua,Việt Nam xưa nay xài hàng Nhât,kể từ 1959 đến nay.Hàng MỸ cũng tốt nhưng vụng về,ai mua.
      Thông cảm cho ba Dũng,nhưng tội suy sụp kinh tế thì cả đám chứ Dũng làm sụp sao nổi,còn nói dốt lại sai,vì lão chỉ học đánh đấm qua loa,có học luật lẹo kinh tế gì đâu. Khi là lính,cao nhất là tiểu đoàn phó ( vì quân giải phóng)anh Nguyễn Xuân Dương tiểu đoàn trưởng (vì là QĐND,miền bắc vào).
      Thủ tướng học làm gì,đệ tử cả bầy,nó xỏ tính sau.

      Xóa
    4. "nền văn hóa Pháp trở nên xấu xa trong con mắt của nhân dân Việt Nam"!?
      (Làm ơn bỏ cái từ "NHÂN DÂN Việt Nam" ra cho dân nhờ.)


      "họ không cần ta và ta không cần họ" (trích)
      (đi qua ăn mày mà còn làm phách "ta không cần họ")

      Đúng là VẸM láo nói lấy được.

      Lạm dụng nhiều từ "NHÂN DÂN" quá vậy không hay chút nào?

      Hành động thiếu tư cách của y tá "lãnh đạn" Dũng lớp ba trường đã làm xấu mặt nhân dân VN.
      Hiểu chửa?

      Xóa
    5. Nghe câu "vạn lần" ám ảnh quá!!!

      Xóa
  18. Xưa nay trong phép ngoại giao
    Làm gì có chuyện tào lao thế này
    Chả ra tỉnh, chả ra say
    Chả ra ông, chả ra mày... thế a?
    Thương cho thể diện quốc gia
    Bao nhiêu quan khách người ta trông vào.
    Việt Nam ơi, có tự hào
    Nghìn năm văn hiến đâu nào, nào đâu?
    *
    Giang sơn chìm đắm dãi dầu
    Bởi thằng y tá ngu lâu như bò...
    ----------
    (Ca Thị Ve - cave@yahoo.com.vn - 01.10.2013)

    Trả lờiXóa
  19. Đưa ông Thiện Nhân đi chắc không bị dở khóc dở cười như vậy. Ông này nói tiếng Anh rào rào, bọn Pháp có nuớc nghệt mặt ra.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "bọn Pháp có nuớc nghệt mặt ra" (trich)

      Dân Châu Âu phần đông rất giỏi tiếng Anh.
      Có ra nước ngoài khi nào chưa, mà phán ẩu phán tả vậy cha nội ?

      Xóa
    2. Có. Dân Pháp không giỏi tiếng Anh. Dân Bắc Âu mới giỏi. Cha ngoại ơi. Giờ tôi đố ông người Hungary và Phần Lan có nguồn gốc từ đâu?

      Xóa
  20. Lỗi của thủ tướng Pháp vì đã không chịu học tiếng Việt.
    Đài CanalPlus tung videoclip này lên sóng vì là ở trên đất Pháp chứ còn ở trên đất Việt thì cứ cho ăn kẹo cũng hổng dám.

    Trả lờiXóa
  21. Trí tuệ có hạn, thủ đoạn vô biên!

    Trả lờiXóa
  22. Thay may thang Phap cuoi deu la minh cam thay soi mau, thiet la nhuc cho quoc the Viet nam qua. Nen bat buoc ttg Dung hoc them ngoai ngu va giao tiep ngoai giao, nam 2014 doi thang Canal plus den Vn, bat bo tu may thang nay het.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thủ tướng y tá lớp ba trường làng NÊN ĐỀ NGHỊ TT Pháp đóng cửa đài "PHẢN ĐỘNG" CanalPlus và bắt bỏ tù đám phản động nầy lập tực đã dám làm xấu mặt "lãnh đạn".
      Hic! Hic

      Xóa
  23. Các trợ thủ của TTg đâu rồi? Bọn ăn hại!

    Trả lờiXóa
  24. Cái headphone ở đâu, ông Dũng không tháy, nhìn quanh quất tìm nhân viên, trợ lý, cán bộ đại sứ quán ở đâu để có trợ giúp mới hiểu được người ta nói. Nhưng cái lũ lĩ ấy lặn đi đâu hết. Ông Pháp hiểu nhầm, cho kéo rèm lại. 3 D càng lúng túng, sinh ra tai hại. Dũng mới phải khều là khoan hẵng nói, chưa hiểu gì cả.Cái vụ này phải xem bộ sậu tháp tùng sao không ai đứng cạnh đẻ khi cần thì phiên dịch hoặc hướng dẫn. .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Bộ sậu tháp tùng" cứ tưởng lãnh đạn của ĐỈNH CAO TRI TUỆ tất nhiên phải biết tiếng PHÁP nên không cần phiên dịch bạn ạ.

      Xóa
  25. Pháp đô hô việt nam gần một trăm năm,Việt nam la cộng đồng người nói tiếng Pháp.Thủ tướng v-n đều giỏi tiếng Pháp.Giữ lịch sự nên TT không nói tiếng Pháp đó .Sai là do Pháp Không Chuẩn Bị chu đáo mà thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ô hô Thủ tướng biết nói tiếng Pháp ?!!!! Tin này mới đây!

      Xóa
  26. - Trò Tèo. Xung quanh Hà Nội là các tỉnh nào?
    - Thưa cô. Là Hà Bắc, Hà Nam, Hà Tây và... Hà Tiên ạ!

    Trả lờiXóa
  27. Khi những kẻ đem hình dáng tật nguyền của người khác; đem sự kém hiểu biết của người khác ra làm trò cười để mua vui thì những kẻ đó THỰC SỰ LÀ LOẠI VÔ VĂN HÓA !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "đem sự kém hiểu biết của người khác ra làm trò cười để mua vui thì những kẻ đó THỰC SỰ LÀ LOẠI VÔ VĂN HÓA!" (trích)

      Dạ thưa KHÔNG ạ.

      Vì Mr. X nầy không là người thường thưa NGÀI là thiên tài lãnh đạn Y tá lớp ba trường làng và đây là NGÀI TT đỉnh cao trí tuệ csVN lãnh đạn, đại diện cho người dân VN qua Pháp xin tiền.

      Không thấy NHỤC sao còn cố bao biện nói lấy được vậy?

      Xin đừng MỊ DÂN đánh đồng với "những kẻ đem hình dáng tật nguyền"
      Cái trò TIẾM DANH, ĐÁNH ĐỒNG như NHÂN DÂN.... như thế nầy xưa rồi Diễm.

      Xóa
    2. Bạn 22:17 đang ngụy biện đấy.

      Xóa
    3. Ông 22:17 chê ai "kém hiểu biết" hả? Giờ hồn đấy!

      Xóa
    4. "sự kém hiểu biết" ???

      Xóa
  28. Nếu nói nhục Quốc thế,
    Quốc thể nhục từ lâu,
    Khắp bốn biển, năm châu,
    Đâu đâu cũng người Việt,
    Phần lớn đang rên xiết,
    Kiếp nô lệ trần gian.
    Nếu mà đem ra bàn,
    Ngàn lẻ những chuyện xấu !
    Quan lớn đi buôn lậu,
    Ở cùng tận châu Phi,
    Vậy thì trách nỗi gì ?
    Khi dân thường ăn cắp (?)(!).
    Đi khắp chốn, khắp nơi,
    Dân bản xứ kêu trời:
    Ới ! Người Việt ăn cắp .
    Sống thì không ngăn nắp :
    Xả rác khắp mọi nơi,
    Như Nước Hàn tức thời,
    Không nhiều lời, nên viết
    Chữ Việt dạy người Việt,
    Sống thì cần phải biết,
    Lịch sự và văn minh,
    Không vứt rác linh tinh,
    Xấu Nước Hàn xinh đẹp .
    Nhật Bản cũng ghi chép,
    Chữ Việt-Người Việt xem:
    Hãy bỏ tính nhập nhèm,
    Xem hàng rồi...ăn cắp.
    .....
    Cho nên,
    Khắp thế giới gần xa,
    Khi nói đến nước ta
    thì họ mệnh danh là:
    MỘT VƯƠNG QUỐC CHUỘT NHẮT- ( theo lời kể của Nhà Văn SƠN TÙNG)
    Nghĩa là ĂN CẮP VẶT,
    Không có nước nào bằng .
    Người Việt nghe,,,cắn răng,
    Rằng Nước bị sỉ nhục :
    Lũ quan lại vô phúc,
    Đã làm nhục nước nhà !
    Khi đến nước người ta,
    là đến.., ĐỂ BUÔN LẬU.
    Con, cháu đi năm châu,
    Gây sầu cũng không ít .
    Ngoại ngữ thì tịt mít,
    Chỉ hút hít là tài,
    Nhất là khi làm sai,
    Lại KHÔNG CHỊU XIN LỖI.
    Tính lại hay phách lối,
    Quen nói dối, làm càn,
    Lại không chừa tính gian:
    Là : Tính ăn cắp vặt .
    NÊN TÍNH ĂN CẮP VẶT ,
    Đâu chỉ một KIỀU TRINH (?)
    Mà mọi người tính sổ (?)(!)
    Lôi Bố người ta ra,
    Mà chửi và xúc phạm !
    Xin ai đó mạn đàm,
    Đám con ông, cháu cha,
    Ở Nước Việt Nam ta,
    Có mà nói ngàn ngày,
    Chuyện Hay và Chuyện Dở !
    Đất nước đang chết dở,
    Khổ sở đủ mọi điều,
    Suốt từ sáng tới chiều:
    Nhiều chuyện dở, chuyển dở !!!
    Nay,
    Xin mọi người cởi mở,
    Khi phán xét chuyện dở,
    Cần mở lời khuyên can
    Ai đó định làm càn,
    Thì phải động tâm can
    ĐỪNG LÀM NHỤC QUỐC THỂ !










    Trả lờiXóa
  29. Học học nữa ! – Học mãi !!!
    Sống học tập theo gương Bác …vĩ đại ???

    Thủ …!!!

    http://uia.com.vn/phat-hoc/thien-tong/hoa-thuong-thich-thanh-tu-nhan-xet-ve-ta-su-chon-quang.html
    “Thủ” chính đầu vững chắc .
    “Tay chân” hướng hành theo
    Giúp Đạo hòa theo đời
    Mở “Kỷ nguyên ..” Đạo Đức …
    Nhớ thời Đạo Đức xưa ???
    Trong cực khổ – Bần nghèo
    Không cửa … chẳng cần khóa …!
    Mọi tấm lòng rộng mở …
    Mọi nhà … như anh em .
    Nhờ mục tiêu “Duy Vật” …
    Duy Vật – của biện chứng !
    Duy Vật – sinh tất cả .
    Đừng trông cậy “Duy Tâm” ???
    Đó đường lối của “Mác”…
    “Vô Sản”… thành có “Sản”
    “Tài sản – Tiền” – quyết định !
    Dưỡng – Tô… đẹp xác thân .
    http://www.phattuvietnam.net/diendan…%E1%BB%9F.html
    Sinh tạo mọi thứ …Danh!
    Mọi quyền năng – chức trọng …
    “Nhân” …rồi cũng thành Quả !
    Thế – Thời! “… Hội chủ nghĩa”!
    Đảo xoay …Tại Gốc sinh.!!!
    (Bình an …không tiếng súng)
    http://www.thegioivohinh.com/diendan…ad.php?t=54047
    Hướng “Phật” do tâm Thủ
    Không độ Thủ ?…Độ ai !!!
    Vì Thủ chính là “Đầu”…!
    Tạo nên “nhân duyên” mới …
    “Chân tay” đồng đoàn kết .
    Đều gắng hành – dựng xây !…
    Điều hưởng ?…Thấy rồi đấy !!!
    “Thủ” …an tâm thảnh thơi
    Thế – “Thủ” thế bất bại !


    “Đầu” làm sao ảnh hưởng
    Nhờ phước “Trời” chở che ?
    Công “Phật” nhà – Phật Việt ?
    “Phật” ta sinh … của ta !!!
    (Dù mới bảy trăm năm )
    Cũng phần nhờ …biểu quyết !!!
    (Gương Diên Hồng? Còn đó!!!
    Ai nào nỡ chối từ …)
    Đạo Phật hướng – “dân gian”
    Dân an …tâm ta tịnh !
    Chẳng tìm Phật ở đâu ?
    Phật trong Tâm mỗi người !!!
    (Tâm kiên quyết – “quyết biểu”!!!)
    Tự ta bầu – Ta phán …
    Gương – tiến Thủ vững chắc !!!
    Nhờ ơn “Phật” độ trì ???
    Mong giáo hội …đều Phật !
    Ung dung ta thanh nhàn
    Ai ca múa hát ca
    Ta nghe – vừa “thụ hưởng” !!!
    Khan cổ ta tiếp nước …
    “Tài lộc” có tự nhiên !!!
    “Thêm phước – càng tăng phước”
    Đạo – Đời hướng nhờ Thủ
    Không “Thủ”… mọi điều – không !!!
    - Không gì hơn “Nhân Quả” !
    Xem ý “Thủ” …thế nao ???

    Nhân Tâm Trung Tử

    (Quyền cao – cửa rộng ! Tâm an khang…
    Được ăn – Được uống ! Mệt ngủ liền
    “Mọi sự xoay vần” …Ta đứng vững .
    Tự tại “Đầu” ta – Thiền ? cần chi !!!)

    Trả lờiXóa
  30. Khí Trời” ???
    http://luongkhaulao.wordpress.com/20...ban-viec-dang/

    “…Với tinh thần Diên Hồng”
    Ta đã có “Phật” riêng !!!
    Bởi “Tâm” sinh tất cả !!!
    Thời “Việt Nam Dân Chủ…”
    Làm “đầy tớ” cùng dân !
    Thức tỉnh Trí “công – nông”
    Chống áp bức bất công
    Dành tự do – độc lập
    “Bắc – Trung – Nam” một nhà
    Nay “Cộng hòa xã hội …”
    Đời “Đầy tớ” của dân …
    http://luongkhaulao.wordpress.com/20...-chuong-trinh/
    Đâu còn lo ai chống ???
    -Nhờ di chúc “bác Hồ”
    Sống vừa Hồng vừa Chuyên
    Học nữa và học mãi
    Chủ dân cần thấm nhuần
    Thấm nhuần – khỏi thắc mắc
    Khỏi đầu óc … “nhũng tham”
    “Đạo đức” – Nhân làm người !
    (Chân lý Phật – Nhân Quả)
    Phật do ta tạo sinh ???
    (Nhân Quả cùng đạo đức)
    http://kynguyentamlinh.com/news.aspx?nid=249
    http://kynguyentamlinh.com/news.aspx?nid=478
    Phật hoàng Trần… Ngọc Phật
    Bài bản “Âm cùng Dương”
    Mác “Duy Vật – Biện chứng”
    Mác “Tu hành …hội nhập”
    Mốt “Đạo – Đời – Dân gian”
    Kiểu “Kết đoàn – Đoàn kết …” ???
    Ý tưởng “Danh” ? Ứng xử
    Giờ hoàn hảo thế này !!!
    http://www.youtube.com/watch?v=iS_j1gFf_c8
    http://www.youtube.com/watch?v=pUJsvOigDd4
    Lãnh đạo … “kiềng ba chân”
    Bắc – Trung – Nam bền vững
    (“Sàng – tất lọt xuống nia”
    “Đèn kéo quân” – vẫn chạy)
    Vẫn phê bình - tự phê
    “Đóng cửa ta bảo nhau”
    “Sáng trong “ – hoàn trong sáng !!!
    (“Mắt” …nhân dân thần kỳ)
    “Đục nước … cò dễ béo” !!!
    Một kịch bản – “Liên Xô” !!!
    (“Chủ nghĩa Mác” cúng dường…???)
    “Cúng dường” …là chuyện nhỏ
    Khi “Tâm” ta cũng Phật ?
    Việt ta – Phật hoàng Trần…!!!
    “Vi vu” khắp toàn cõi
    Đâu phải “Lê Chiêu Thống” …
    http://luongkhaulao.wordpress.com/20...g-2/#more-2534
    Nhờ “Cơm bữa” Anh em…
    Biển “Quảng cáo” đổi thay
    “Dân chủ” …hay “cộng hòa”
    “Sự việc…” cũng chỉ vậy !
    Khi không đổi “nội dung” ???
    Mọi sự do “Tâm” hướng !
    Tâm thay ? …Lòng tất thay !!!
    Nhân nào tất Quả nấy …
    “Phật – Trời”…cũng Nhân Quả
    Gieo gió ắt gặt bão
    Hãy xem “Nhân …Quả” nào ???
    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-85_...mien-dien.html
    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-85_...mien-dien.html

    Trả lờiXóa
  31. Niềm tin và hi vọng !!!
    http://www.thegioivohinh.com/diendan...74#post1136174

    Trích dẫn:
    Nguyên văn bởi danhgiau Xem Bài Gởi
    Cụ cốp ở báo nào thì cụ cho cái link nhé, chiện chính chị, chính em mà cụ cứ đùa. Iêm là là lo cày cuốc, ngày 3 bữa tợp ko thiếu bữa nào là vui dồi, ký vớ ký vẫn nó cho mặc áo du vên tút, tay đeo đồng hồ i nox, cơm bưng nước rót phiền lắm.
    Bỏ điều này cũng phải cày, có điều này cũng phải cuốc, chả thay đổi cái quái gì hết
    cái này nghĩa là sao vậy !
    tôi thấy hình cụ già lắm rồi ,móm mén ,răng cỏ còn có mỗi 1 cái ,có người hầu hạ
    thế là tốt quá rồi !
    __________________
    mỗi ngày tôi chọn một niềm vui
    chọn tới chọn lui tôi mất luôn một ngày !

    -Hãy cố gắng tự hào !!!
    Vì miếng cơm ba bữa ...
    Dù cho chỉ "một răng" ???
    Thân - kiếp người khó kiếm ...
    Nhưng ! Trí tuệ tâm ta ...?
    Tâm "...vô hình" bạn hữu...
    Trong thời Phật -"Pháp mạt"...
    http://www.phattuvietnam.net/diendan...%E1%BB%AD.html
    http://www.phattuvietnam.net/diendan/18260.html
    http://www.phattuvietnam.net/diendan/16688.html
    http://phathocdoisong.com/news/video...oc.d-2617.aspx
    Đạo theo đời - muôn vẻ ...
    Hòa theo gió "khí trời"
    Gió "thiên nhiên bản năng"
    (Đồng loài ...mọi chúng sinh)
    Tất cả vì thân xác !!!
    http://www.phattuvietnam.net/diendan...%E1%BB%9F.html
    Nên nảy sinh giai cấp
    Phân chia kẻ giàu nghèo
    "Thắng ...Vua - thua là giặc"
    "Chân lý" - thuộc kẻ mạnh ...
    Phật - "Chân lý Nhân Quả"
    (Rồi ngoại cũng về ngoại)
    Sánh đâu bằng Phật ta ...
    Phật hoàng Trần Nhân ...Tôn !
    Hào quang "Danh" chói lọi ...
    Nhờ "đạo sư Duy Tuệ"
    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-176...u-tam-anh.html
    Nhờ tu hành ...hội nhập
    (...Nhật Từ cùng ...Thanh Từ)
    ...Thanh Tứ rồi ...Minh Tiến
    (Linh thiêng nơi quán Sứ)
    http://sachhiem.net/MINHMAN/Tongiao/MinhManTG25.php
    Bài bản đâu ra đấy ...
    Điện ảnh - "Phật hoàng Trần..."
    Anh hùng ca chính thức ...
    Trong "không" - có tất cả ???
    "Tâm" ngoại - "Pháp môn" ngoại
    Trong "có" chính là "không" !!!
    Ý "kỷ nguyên ..." như vậy
    http://www.thegioivohinh.com/diendan...ad.php?t=10755
    http://kynguyentamlinh.com/news.aspx?nid=249
    http://kynguyentamlinh.com/news.aspx?nid=478
    http://www.thegioivohinh.com/diendan...ad.php?t=10755
    "Đạo cùng đời" mong thế ...
    (Họ Trần thay họ Thích)
    http://kynguyentamlinh.com/news.aspx?nid=478
    Hoàn ..."Cách mạng Phật Danh"
    -Thế sự cứ "xoay vần" !!!
    Hết "xác" ta về đâu ???
    -Cố yêu "người..." mà sống ?
    Rồi đời mình ...cũng qua !!!

    Trả lờiXóa
  32. Trích dẫn:
    Nguyên văn bởi danhgiau Xem Bài Gởi
    Cụ thienchan tếu tếu là. Thank cụ!!!

    Còn "Răng" còn ham muốn !
    Ham muốn dễ cạnh tranh ...
    Quy luật đời "Duy Vật" ...
    "Vật Chất" - sinh tất cả ...
    Dù cả "Âm lẫn Dương"
    Tham vọng danh - Bá quyền
    http://www.lamchame.com/forum/showth...6%B0%E1%BB%9Bc
    Phục vụ cho "thân xác" ...
    Thân xác "Việt" - hoàng Trần ...
    "Luân lý" ? ... Giờ chuyện nhỏ !!!
    Cảnh Trần ai ..."Tưng bừng" ...
    Bốn mùa - thay đổi "khí" ...
    Khí "Đạo đời" múa may !!!
    -"Lập lòe" - đen - trắng - đỏ ???
    "Coi - ngẫm" khỏi mất tiền ...
    Chẳng nhọc sức cậy trông ... !!!
    Cầu ? Mơ ? Cho thân xác ...
    -Mong "lòng trụi" như "Răng" ...
    Tâm dễ "không" - theo phật ...
    Đó mới là "tự tại" ...
    "An bình" ta - chúng sinh
    Hết phiền ! - Mọi điều nhiễu !!!
    http://luongkhaulao.wordpress.com/20...-dau-con-do-2/
    "Xác" cùng "tâm" hoàn chỉnh !!!
    Nụ cười cụ càng tươi !!!
    Thiện Chân - cung kính chào !
    Kịch "đạo đời" cứ tiếp ...

    Thiện Chân
    thienchan is offline Report Post

    Trả lờiXóa
  33. Trích dẫn:
    Nguyên văn bởi danhgiau Xem Bài Gởi
    Vâng, bá cáo cụ, từ dạo kinh tế rụng rơi, em nhổ hết răng cho rồi. Vì giảm chế độ 3 ngài 1 bữa đới.
    Kẻ hầu người hạ, ngủ nhà lầu. Cái này em hãi hãi là. Mỗi bước đi xiềng rung như cải lương vọng cổ. Theo 2 bên 2 chú áo vàng. Em xin!!!


    Đời liền "mạng" - một khi ta đã hiểu ...
    Bước chân đi "vàng"* bảo vệ quanh người ...
    Là "hoa" kề cổ - "nhạc sống" kề tai !!!
    Là "ăn - ngủ" chỉ còn coi chuyện nhỏ ???
    (Khi của báu khỏi tìm
    Ưng gì thì được nấy ...)
    -Giải hết oan cung nữ ...!!!
    Làm chi Phật không thành ???
    Mong chúng sinh đều vậy !
    Vạn Pháp Phật đều "không" !!!
    Mạng "quyết" ??? Chính là Pháp ...
    Tôn danh Phật - Việt Nam

    Thiện Chân
    TB
    * "Vàng chỉ" giá bao nhiêu ?
    Ước mơ cũng khó được !!!
    -Áo vàng "Lão Phật Gia" ?
    Đô-la ...ngân hàng ngoại !!!
    Giúp "thủ" một răng - ...an !
    http://www.youtube.com/watch?v=ETKBdd93TZ8
    May không ở "CamPu..."
    Thứ hạng người "...dôi dư"
    Chỉ một chày hoặc cuốc ...
    (An bài - "khơ-me-đỏ" )
    "Đầy tớ" ...nào phục vụ ?
    Dù thực dưỡng ...nước thôi !!!
    Cụ ...quả thực -Đại "Phước" !!!
    Last edited by thienchan; 14-05-2013 at 02:42 PM..
    thienchan is offline Report Post

    Trả lờiXóa
  34. Nỗi lòng ???

    http://www.thegioivohinh.com/diendan/showthread.php?t=83947

    Khá khen Atula …. !
    Mang hồn giả Danh Bác
    Dựa thế thời nhũng tham…
    Lập lòe “đen- trắng” đỏ … !!
    Tâm đức Hồ Chí Minh
    Năm Châu – giai huynh đệ !
    Nay toàn giặc tà giặc
    (Không cần biết “nhân quả”
    Nhân quả - là tính Phật )
    Chỉ bá mộng toàn Danh
    “Xác” Trần - Không nhân quả ???
    “Đạo đức” sẽ về đâu ???
    http://www.youtube.com/watch?v=iS_j1gFf_c8
    http://www.youtube.com/watch?v=pUJsvOigDd4
    http://www.phattuvietnam.net/diendan...th%C3%A1p.html
    Khi luân lý làm người
    “Duy vật”- tiền trên hết !!!
    (Có thực vực được đạo )
    Tiền tự sinh Danh – Quyền …
    “Đầy tớ” dân “mở mặt” !!!
    “Chủ” dân thêm tự hào ???
    Đời giúp Đạo kết đoàn
    Kết Đoàn “Tâm linh kỷ..”
    Xin một lời cám ơn
    Cảm ơn A Tu La
    "Âm" cùng "Dương" phán quyết ???
    http://www.phattuvietnam.net/tintuc/...t%C3%B4ng.html
    http://phatgiaovnn.com/upload1/modul...iewst&sid=7290
    Một “bài bản” hợp ca
    Tôn vinh Phật hoàng Trần ...
    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-134...tri-quang.html
    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-134.../#comment_list
    Danh ngang mười phương Phật ?
    Tượng ngọc hay ngọc Phật
    Gấp mười lần Thích Ca ?
    “Đế - Ô dù…” trời ban
    Chúng sinh nào – “bất phục” ?
    http://www.phattuvietnam.net/tintuc/...E1%BA%ADt.html
    http://sachhiem.net/MINHMAN/Tongiao/MinhManTG11.php
    Chùa quán xứ - …. “Thanh Tứ”
    http://www.phattuvietnam.net/tintuc/...kh%C3%A1n.html
    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-134...n-cam-van.html
    http://www.phattuvietnam.net/tintuc/...%C3%B9a-b.html
    Cùng .. “Minh Tiến” chống chèo
    http://sachhiem.net/MINHMAN/Tongiao/MinhManTG25.php
    Phật – tương lai phát triển…
    - Phật mình nên “nhúng nhường”
    (Chất khiêm tốn xưa nay )
    Danh Việt tình cảm Việt
    Hòa đồng học Phật ngoại
    Hiện diện Phật Hoàng Trần…
    Mọi chùa khắp Việt Nam
    Nội đồng ngoại song đôi
    http://www.phattuvietnam.net/tintuc/...t%C3%B4ng.html
    Tất sớm đạt “Chánh Quả” ?
    “Chánh Quả” số lượng theo
    Số lượng càng tăng nhiều
    “Phật ngoại tất về ngoại” !!!
    Rồi “ấn ngọc” Phật Hoàng
    Công dụng càng phát huy
    “Công Đức” ngày càng tăng
    Khỏi đua chen ngày hội
    (Tốt ''Đời'' thật đẹp "Đạo") ???
    http://nguoicaotuoi.org.vn/Story.asp...zone=3&ID=1877
    http://dantri.com.vn/xa-hoi/xuat-hie...hoa-699853.htm
    http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/du-li...i-an-den-tran/
    http://laodong.com.vn/Xa-hoi/Nem-tie...ran/103432.bld
    Nhận dấu ấn đầu xuân
    Đó… thật kỷ nguyên mới
    Kỷ nguyên Phật Việt Nam

    (Thích Đạo Chân)

    Trả lờiXóa
  35. THÔNG CẢM !


    Tài đi đôi với tai !
    “Ưu – Khuyết” khó lường được
    Trong đúng có cái sai !
    Trong sai có cái đúng !
    “Nhân” người khó hoàn hảo
    Một phần do cái “Danh” !
    Nên – minh chứng cái “Tài”...
    Căn cơ chinh dau thu ?
    Kinh nghiệm “Trần” làm gương
    Đừng tổn hao công sức
    Tô cái “Danh” bên ngoài
    Vì “Tâm” Phật là “không” !
    Tâm – “Ngọc Hoàng” cũng thế
    Theo sứ mệnh “Thiên” giáng
    Thức tỉnh – Độ chúng sinh
    Biết “nhân quả” con đường
    Tâm “Tịnh” theo “bát chánh” !
    “Trí Tuệ” – Theo “Tâm” Phật
    Biết khuyết nên hỷ - mừng !
    Điều mà “Phật” – Ta sinh !!!
    Khuyết – ưu – ai hay biết ?
    Ưu chắc mời Phật ngoại
    Về nơi đất Phật sinh
    Tư lực – ta chủ quyền ?
    “Dương – Âm” – ta thâu tóm !
    (Kỷ nguyên tâm linh – Chứng !)
    Khuyết – Do không đồng nhất
    Chư tăng của mọi miền
    Cùng Phật tử đồng môn
    Kính – Tôn ! danh “Trần” Phật ?
    Biết sai – là biết “Tiến” !
    Biết sửa – biết “chủ động” !
    Đâu “ký sinh” – phù du ?
    Mơ màng – theo “chiều gió” !
    Hãy tự đặt bản thân
    Theo “cương vị” mọi người
    Hóa giải và cảm thông
    Để hoàn thành “sứ mệnh” !
    Tâm Linh – không biên giới !!!
    Thơ - thì chẳng phải thơ
    Văn ? cũng chẳng phải văn
    Hai mươi tư chữ cái
    Tập sắp vần – luyện ôn !
    Chính “gốc” của chữ Việt
    Chưa dám kết “ngoại” thêm
    Chữ ta ! ta chưa hiểu ?
    Đâu dám “vọng – mộng” nhiều !
    Khép mình “cô đọng” chữ !
    Ý nghĩ ? chỉ bấy nhiêu !
    Tất cả vì chúng sinh
    Theo “Tâm” Phật – học đạo
    Học theo “Tâm” của Phật
    “Không” Không – dính vào người
    Ôm gì – “danh - vọng” chấp ?
    Gây bao nỗi khổ đau
    Riêng mình – cả đồng loài !
    Nhiều chữ chi ? – Tri thức ?
    “Muôn Đạo” – một “Cõi lòng”
    Nhất tâm – chung “cõi thiện” !!!

    (Thích Chân Đạo

    Trả lờiXóa
  36. Đạo Phật – Trời ban ?
    ( Tổng biên tập tạp chí chuyên nghành Bộ Y tế Việt Nam – TS Phạm Văn Khiển )


    “Lời Tâm Linh – Hồn trời – Hồn nước”
    “Đồng” xuyến ! “Trí” Khiển ! “Chức” Trần Đình !
    Tạo Đạo trời ban ? Cùng Ngọc Phật !
    “Phỉnh phờ bao người” – hùn lắng nghe !

    “Đạo nước nhà, nước nhà soạn thảo
    Kinh nước nào nước ấy lo toan
    Không phải đem kinh người về tụng
    Không phải đem kinh người về cúng
    Kinh của ta, ta tụng Phật ta…
    … người trần mắt thịt lo toan
    Không biết về luật Thiên ban Nước mình
    Làm gì,phí tiền thực tình
    Bởi vì nước mình chủ Phật lớn cao
    Nhất trên toàn cầu tự hào.
    Và bằng nước bạn chức cao lâu rồi.
    … Nhân Tông, Thích Ca, Phật Bà
    Ba Phật cao chức bằng là như nhau
    Riêng Phật Bác chức cao sâu
    Gấp mười lần Phật đứng đầu Thích Ca.
    Ba phật xếp thứ hai ra
    Bác Hồ - Ngọc Phật đứng là đầu tiên
    Phật Bác cao nhất bệ tiền
    Phật Bác cao nhất tòa Thiên nhà trời
    …Giổ tổ nhà lại đi gõ mõ
    Niệm Nam Mô, kinh họ đưa vào
    “Thích Ca – Bồ Tát” ào ào
    Không nghe thấy tiếng niệm vào Tổ ông
    Toàn nghe thấy kinh Phật Bà
    Thích Ca – Bồ Tát, lại là Thế Tôn
    Bao nhiêu các Phật ngoại phương
    Người ngồi không thấy, lo lường tụng chi ?
    Phật ngoại không giúp chi qua
    Nhưng toàn cúng họ vì ta không tường
    Họ gây nhiều nỗi tai ương
    Ta không thể lường họ đã gây chi ?
    Họ dạy ta thật ngu si
    Tụng kinh thờ họ, việc đi sai đường
    Biết bao công việc lo lường
    Làm bao công việc khổ đường dân ta
    Họ mị dân, dân la đà
    Đi theo Phật pháp tăng ra kinh người !
    Thích Ca ngồi bệ trên cao
    Trả họ về chỗ, họ vào phải đi !!!
    …Bài viết này được lưu ban
    Việc làm cách mạng thiên đàng tâm linh
    Đánh vi tính in gửi ngay
    Cho các cán bộ Nước này Việt Nam
    Phạm Thị Xuyến – Trần Văn Đình
    Hai người lo một công trình việc Thiên”

    … “Bi La Đen” phá hỏng tượng Phật !
    Thấm chi đâu ? Hủy Phật từ “Tâm”
    “Bão Từ Trường” nguy cơ chưa đến !
    Nhưng “Bão lòng” hiểm họa tới nơi !
    Tâm Phật – nhân loại ai cũng biết
    Thế giới ghi công “ngày Hòa Bình”
    “Tự Tôn – Dân Tộc” trên danh nghĩa
    Hủy hoại “Phật Đạo” – Đạo của “Tâm”
    “Tâm nhân – Nguồn cội” gốc tạo sinh !
    “Vật chất” – Ai hay là “Ngọn – quả”
    Mời Phật trở về “Đất” sinh Phật ?
    Bậc thầy ? “Khủng bố - Bi … Đen” Tôn !!!


    Thích Chân Đạo

    Trả lờiXóa
  37. Quốc Việt

    Trông ra bốn cõi phương trời
    Thấy đời sân hận mà ngao ngán lòng
    Thiên đình còn có luật không?
    Sao “căn” cứ mượn xác đồng thị phi
    Những “căn” đích thị từ bi
    Thì như thúng mỏng chông chênh giữa dòng
    Máu xương thế hệ Cha – Ông
    Vượt qua bao cảnh tử sinh đau lòng
    Chiến chinh đã quá điêu linh
    Gây chi thêm cảnh bất bình trong tâm
    Chia chi bên trọng, bên không
    Sinh chi bên chánh, bên tà bên trung
    “Chánh” “tà” cũng khoác y dung
    Cũng đau thắt thịt, cũng cơm – Thân …Đời
    Nếu phân ra lẽ, thiệt lời
    “Chánh” “Tà” ắt sẽ rụng rơi như thường
    Xin vì hai chữ tình thương
    “Chánh” “Tà” xin hãy quy về lương dân
    Đừng đem thêm cảnh biệt phân
    Chánh, tà – Tà, chánh tranh giành hơn thua
    Bác Hồ cũng chẳng muốn mua
    Y danh, Phật tích đem đùa chúng sanh
    Biết bao nhiêu kẻ lầm thân
    Đeo thêm gươm giáo, gây thù chiến tranh
    Rồi sanh ra cảnh tạo nhân
    Thiên đàng, địa ngục thân xanh chất đầy
    Bác Hồ cũng bậc chân nhân
    Y như Thái Tử Tất – Thành – Đạt – Đa
    Cũng từ trời đất sinh ra
    Tâm thành đại nguyện ta bà cứu dân
    Đời sau xin hãy ghi ân
    Đừng gây chi cảnh thịt da xáo nồi
    Ba ngàn năm đã đi qua
    Hơn vài trăm triệu ngàn ngày luân lưu
    Mặt trời mọc ở phương Đông
    Phương tây vật đổi sao dời biết không?
    Bình minh gieo ánh nắng cười
    Hoàng hôn lại tắt ngậm ngùi xiết bao
    Bể khổ dài đến mênh mông
    Theo người đi mãi mỏi mòn gót chân
    Chúng sanh trong cõi trầm luân
    Thiên tai cơ cực, nhọc nhằn oan khiên
    Ốm đau, bệnh tật triền miên
    Luân hồi, kiếp kiếp biết ngày nào thôi
    Phải chăng suối nước sông Hằng
    Không còn trong sạch như ngày xa xưa
    Phải chăng Linh Thứu xanh rì
    Không còn thêm một đỉnh nhì thế gian
    Phải chăng vườn ở Lâm – tỳ...
    Không còn thêm nữa một lần tái sanh
    Phải chăng Đức Phật vô hình
    Không còn thương xót ngàn lời chúng sinh
    Nam mô Đại Đức Di Đà
    Nam mô lạy Phật vô – Từ Thích Ca
    Cầu cho thiên hại thái bình
    Cầu cho sinh tử luân hồi niềm vui
    Cầu cho Tâm tựa ánh Vàng
    Gieo trên hạt Đức nở vườn phước hoa
    Cầu cho trời đất sinh ra
    Chân tu hạt giống nở vàng hoa Sen
    Cầu xin trời đất thi ân
    Mau cho Việt Quốc, sanh thời Hoàng Kim.

    Thiên y giáng ý ngày 07 tháng 12 năm Canh Dần
    Mừng ngày Đức Thích Ca thành đạo
    Kim Sen

    Trả lờiXóa
  38. PHẬT THÁI TỬ! - VUA PHẬT?

    Phật - Thái tử Ấn Độ !
    Danh Phật từ đâu ra ?
    Phật – Việt Nam Vua Phật
    Bảy trăm năm – mới biết ?
    Sao có sự cách biệt
    Phải chăng “Tâm với Danh”...
    Tâm cứu độ chúng sinh
    Thoát linh hồi sinh tử
    Danh suy tôn – “phát” tướng !
    Mộng “tranh bá” quyền uy?
    “Bát chánh đạo” – đường đi
    Thân tịnh – tâm tự đại
    “Trả họ về chổ họ...
    Dương âm - chủ quyền ta”!!!
    “Nhân” sinh tất tạo quả
    Gieo gió ắt gặp bão!!!

    Thích Chân Đạo
    __________________

    Trả lờiXóa
  39. ĐỘC ĐẠO – TAM TÔN


    Chữ “Phật” đâu phải Chức – Danh
    Gieo đời Trần thế mượn vào ra oai.
    Tâm Ngài có một không hai
    “Nhân Quả” Chân lý chính Ngài hiểu ra
    Ngũ hành ! Vũ trụ bao la
    Âm Dương đồng cõi ! Không hề tách chia
    “Duy Tâm – Duy Vật” chia lìa
    Người tách “Tâm - Xác” hỡi người giống chi ?
    Dương gian loạn đảo chưa yên !
    Nay còn lại tính chiếm phần cõi Âm ?...
    “Sắc phong” bảo trợ - “Nguồn” Tiên Tổ ?
    “Đệ nhất Thiên Đàng – hơn Thích Ca”
    Hay tự hủy – Thanh danh Đất nước
    Bao thời để lại – Tấm long son !
    “Hòa Bình thế giới – Chung sắc màu”
    Năm Châu – Bốn Biển ! Một cõi long.
    Chúng sinh sanh Tử Luân Hồi ? Thoát !
    “Chánh Đạo – Bát Chánh” ? Một đường đi !…

    Phạm Xuyến Ngạo Ngôn Dựng Chuyện Đạo
    Phạm Khiển Điều Pháp cũng Lùa Theo
    Trần Đình Không Đình Gieo Thêm Họa
    Nhân Quả Nghiệp Báo Trước Sau Đến

    Thích Chân Đạo
    __________________

    Trả lờiXóa
  40. Ý Thức - Vật Chất (Duy vật và duy tâm)
    Đạo Phật Việt Nam Sẽ Đi Về Đâu ?

    Lão Phật Gia – Trung Quốc !
    Vua Phật Hoàng – Việt Nam !
    Phát triển thêm – Phật Ngọc !
    Thái Tử Phật - Ấn Độ
    Phật nào ?- Như Phật nào !
    Hay Phật nào ? Cao hơn ?...
    Lại thêm “Phật” tái sinh !
    Sinh – Dưỡng – Tại cửa “Thiền”
    Mộng “Thiên Trời” ứng báo
    Làm vua – Trên đất Việt
    Niềm tự hào dân Tộc !
    Có nghìn năm Thăng Long
    Nếu sinh một dòng Thiền.
    Một Phật ? Lại nãy sinh !
    Nếu Phật chỉ như vậy !...
    “Ta Bà” – Phật bao nhiêu?
    Phật ngọc – Có thể nát !
    Phật vàng – Có thể chảy !
    Phật “tâm” là vô sản
    Tài sản Phật nếu có ?
    Đó là “Tâm” chúng sinh !...
    Trong xã hội “Đương đại”
    Không – “Quyền cao – Phú quý”
    Cao “Tâm” – Sang về “Đức”
    Chưa được như “Tâm” Phật !
    Nhưng – Tâm nguyện Bác Hồ
    “Tâm” – Nhân loại đồng nhất
    Sống chung “Cõi lòng” thiện…
    Phật về đất Phật sinh !
    Làm gì ? Khó chi đâu !
    Ta cho “Xuất” thêm Phật ?
    Cũng như là chật hẹp
    Nơi an nghỉ – Thiếu chỗ !
    Trong nhà tăng thêm người
    Tất phải có người đi
    Không khách ? Thì chủ nhà !...
    Thế thời nay cũng vậy
    “Duy Vật” tăng vật chất !
    Thuế nhà – Tính “Mặt đường”
    “Chiều rộng” - Trên giấy tờ !
    Cộng tên ! – Danh được ban !
    Trong quy hoạch như thế !
    Tương lai sẽ như vậy
    Cách nào ? Tất phải nộp !!!
    “Dân tự giác” – Giác ngộ !
    Quyền lợi được góp phần !
    Đó ? Chúng sinh tuỳ hỷ !
    Đó ? Thuận theo ý dân…
    “Hiến pháp” đâu ? Như vậy !!!
    Hai tư năm – Công tác !
    Thuộc “giai cấp” – Tự hào
    Việc làm ta gánh vác
    Không có gì đáng chê
    Kỷ luật không sai phạm
    Nhiệm vụ hoàn thành tốt
    Hưởng trợ cấp một lần
    "Sáu trăm năm chín ngàn" (*).
    Một ba bảy đồng lẻ
    Theo hướng Đảng – Lý tưởng ?
    Thuộc giai cấp tiên phong
    Học – theo “vô sản” hoá !
    Nay Hoá “vô sản thật” !!!
    Vợ - buôn bán ngoài chợ
    Đau ốm xin nghỉ bán !
    Nghỉ bán thuế phải đóng
    Thắc mắc – Khiếu nại chi ?
    Liên quan đâu ? Quyền lợi !
    Trả lời chi ? Phí uổng !!!
    “Chắc do máu khác dòng”?
    Khuôn viên đất đai ở
    Ranh giới đã có sẵn
    Địa chính – đo bằng máy
    “Hao” vài chục mét vuông !
    Kiện cáo phải có tiền
    “Chạy” tiền – Để kiện cáo…
    “Cáo – Kiện” – Đấu tranh ai ?
    Hay ta đấu ? Chính ta
    Đường đi – Ta đã chọn !...
    Đồng chí với đồng chí
    Giai cấp trong giai cấp
    Bởi vì chỉ “Duy vật”
    “Duy vật” – của thực dụng !
    Đâu ! Đồng chí “Nhân dân” ?...
    Cũng ủy ban Nhân dân
    Mang tiếng cũng Thành phố
    Bảng làm việc “một cửa”
    “Nhanh nhẹn – Chánh nhiễu phiền”
    “Sao” giấy tờ văn bản !
    “Sử dụng đất – nhà ở”
    “Cùng nhà” – Nhưng khác phòng
    Phải đơn từ ... Phường chứng !
    Phải chăng chứng “Dân” quyền ?
    Hay chứng quyền “đầy tớ”?
    Học tập theo gương Bác ?
    “Ai học” ? – chỉ “học” ... thôi !...
    Càng học – càng thiếu thốn !
    Cái thiếu ngay “Tâm” ta
    Tâm – Không hiểu “Nhân Quả”
    Đâu chân lý ? Công bằng !
    Thời “Vật chất” chấm hết !
    Nếu không có phần “Tâm”!
    Tâm Loạn ? “Gia” tất loạn !
    "Nước” biến ! ... phần do “Nguồn” !!!
    “Sự thật” lắm trái – ngang
    “Trái – Ngang” đâu đã lo ?
    Bằng “Tâm” mình ngang trái ?
    Nay thế kỷ - Tâm Linh
    Thế kỷ của – “Nhân Quả”
    Sẵn “Vật” chưa chắc hưởng !
    “Thế - Thời” Trở bàn tay !!!
    Mong “Tâm” Ai cũng Tịnh !...

    VSTVS
    Thích Thiện Quang

    (*) 24 năm công tác liên tục chỉ được thanh toán 14 năm công tác - bằng 14 tháng tiền lương
    (425 .250 đồng +trợ cấp thêm 233 .887 đồng )
    __________________
    Nhất tâm muôn đạo một cõi lòng
    Muôn phương tứ hải quy hội tụ !

    Trả lờiXóa
  41. “CÔNG BẰNG” – THỜI ĐỔI MỚI

    Theo “Duy Vật” chủ nghĩa
    Đường lối Đảng đâu sai
    “Đầy tớ dân” cũng vậy ?
    Thực thi – Chỉ “Duy Vật”!
    Sai lệch đâu ? – “Chính Sách”!
    “Sổ đỏ” – Đã chứng lâu !
    Đất vườn – Chuyển đất nhà
    Dễ thôi ! – Cũng đã chứng !
    Xin tính lại thuế nộp ?
    Lại càng quá “Dễ Dàng”
    Chứng từ - Quyền thừa kế ?
    Cho đứa con độc nhất
    Cùng mẹ sống hết đời
    “Mẹ mất”- Mười ba năm!
    Mời mẹ lên – “Công chứng”!
    Thủ tục đã ban hành !...
    - Mẹ ơi ! Nơi chín suối !
    Mong “hồn mẹ” – Hiện tiền…
    Theo “công bằng” xã hội !
    “Con không giành đất mẹ
    Mẹ chết – Chẳng kiện con”!...
    “Cờ” đã đến tay ai ?
    Quyền ai? – Người đó phất !
    “Không còn gì để mất”
    Mọi việc …- Do “Nhân Quả”
    “Đầy tớ” – Đâu có sai!...
    Duy Vật – cần “Duy vật”!...

    VSTVS
    Thích Thiện Quang
    __________________
    Nhất tâm muôn đạo một cõi lòng
    Muôn phương tứ hải quy hội tụ !

    Trả lờiXóa
  42. NIỀM TỰ HÀO ?

    Việt Nam đã có Phật
    Thật là đáng tự hào ?
    Phật – Thế giới công nhận !
    Phật – Thấy biết nhân quả !
    Bát chánh một đường đi,
    Thoát luân hồi – sinh tử !
    Phật ta – Phật Tự Tôn ! …
    Lại có thêm Ngọc Phật ! …
    Gấp mười lần Thích Ca …
    “Lời Tâm Linh – Hồn Nước”.
    Thật tự hào nước ta ?
    Không như các Nước bạn
    Thế giới chẳng nước nào !
    Cả nhân loại cũng thế !
    Bao nhiêu Đạo thế gian .
    Sẽ theo ta – tạo Đạo !
    Nước ta Phật còn nhiều …
    Ta Độc tôn – Tạo sinh ! …
    Đáng ghi sử “Guiness”
    Chuyện lạ ? có tự nhiên ! …
    Thế giới – ta hơn hẳn ! …
    Tính khiêm nhường xưa nay
    Nhờ có Bác dẫn đường
    Con đường Bác “Di chúc”
    Sống vừa Chuyên vừa Hồng
    Có Tài phải có Đức
    Nay ta tự sinh Phật !
    “Đạo” sẽ loạn lần hai !
    Thời “Phật” ! Hai mạt pháp ?
    Nhưng chỉ có “Tâm” mạt ,
    “Tâm” đó chính “Tâm” Ta !
    “Tâm” ai ? Hãy cẩn thận .
    “Nước” mất – “Nguồn” chẳng còn !…

    VSTVS
    Thích Thiện Quang

    Chú thích : Bác là Hồ Chí Minh – Bác cầu mong tâm Phật, Bác không phải Ngọc Phật
    - Không muốn mang danh Phật – mong muôn Đạo hợp hòa.
    __________________
    Nhất tâm muôn đạo một cõi lòng
    Muôn phương tứ hải quy hội tụ !

    Trả lờiXóa
  43. NIỀM TỰ HÀO ?

    Việt Nam đã có Phật
    Thật là đáng tự hào ?
    Phật – Thế giới công nhận !
    Phật – Thấy biết nhân quả !
    Bát chánh một đường đi,
    Thoát luân hồi – sinh tử !
    Phật ta – Phật Tự Tôn ! …
    Lại có thêm Ngọc Phật ! …
    Gấp mười lần Thích Ca …
    “Lời Tâm Linh – Hồn Nước”.
    Thật tự hào nước ta ?
    Không như các Nước bạn
    Thế giới chẳng nước nào !
    Cả nhân loại cũng thế !
    Bao nhiêu Đạo thế gian .
    Sẽ theo ta – tạo Đạo !
    Nước ta Phật còn nhiều …
    Ta Độc tôn – Tạo sinh ! …
    Đáng ghi sử “Guiness”
    Chuyện lạ ? có tự nhiên ! …
    Thế giới – ta hơn hẳn ! …
    Tính khiêm nhường xưa nay
    Nhờ có Bác dẫn đường
    Con đường Bác “Di chúc”
    Sống vừa Chuyên vừa Hồng
    Có Tài phải có Đức
    Nay ta tự sinh Phật !
    “Đạo” sẽ loạn lần hai !
    Thời “Phật” ! Hai mạt pháp ?
    Nhưng chỉ có “Tâm” mạt ,
    “Tâm” đó chính “Tâm” Ta !
    “Tâm” ai ? Hãy cẩn thận .
    “Nước” mất – “Nguồn” chẳng còn !…

    VSTVS
    Thích Thiện Quang

    Chú thích : Bác là Hồ Chí Minh – Bác cầu mong tâm Phật, Bác không phải Ngọc Phật
    - Không muốn mang danh Phật – mong muôn Đạo hợp hòa.
    __________________
    Nhất tâm muôn đạo một cõi lòng
    Muôn phương tứ hải quy hội tụ !

    Trả lờiXóa
  44. NHÂN QUẢ” – HIỂU NHÂN QUẢ

    Đi qua đất Đông Hà
    Bức tượng đài – Lê Duẩn
    Nhớ ! – Một thời “cầm lái” !
    Đảng – giai cấp tiên phong
    Nay giữa chốn quê hương
    Vinh danh – Nơi sinh thành
    Đàn con cháu theo học
    Theo tấm gương sáng ngời
    Đằng sau bức tượng đài
    Đại diện “Dân chính Đảng”
    Giúp đỡ chúng dân “sinh”
    Theo “Công bằng – Dân chủ”
    Đó “Uỷ ban nhân dân”
    “Uy danh” của Thành phố
    Làm việc chỉ một cửa
    Tân tiến – không phiền hà
    Học tập theo gương Bác
    Thuần thuý đã bao lâu
    “Vừa Hồng lại vừa Chuyên”
    Vì dân – ta phục vụ
    Bao gương mẫu điển hình
    Nói không bao giờ hết...
    Việc dân – Ta phục vụ
    “Sáng kiến” ta làm thêm...
    Tư duy thời đổi mới !
    “Duy vật” phải dẫn đầu !
    Đâu lại có “Duy Tâm”
    Chủ nghĩa Mác đã – “Định”
    Đảng ta – Ta dẫn lối
    Ta đầy tớ - “Nhân dân”
    Vì dân ta sẽ làm !
    Ta làm bằng mọi giá
    Dân hiểu – Chỉ “Duy vật”
    “Duy vật” – Sinh tất cả !!!
    Tiền mua gì cũng được...
    Có “Tiên” đâu để bán ?
    Lòng mẹ không bờ bến
    Tình cha rất bao dung
    “Công” gì cũng tính được
    Duy “Công bằng” làm người !
    Chân lý – “Nhân quả” tính!
    Chỉ một Phật duy nhất
    Tìm ra “Nhân Quả” này !!!
    ... Con đường đi “Làm người”
    Tạo “Chân lý” xã hội
    Tạo nên sự công bằng
    Cùng mọi sự khiêm nhường
    Đó đức tính – Chí Minh
    “Quyền” nào cao bằng Tâm
    “Phú” nào sang bằng Đức
    Tâm – Đức luôn vĩnh hằng
    Theo Tâm Phật sáng toả
    Cứu độ muôn kiếp người
    Cùng mọi kiếp chúng sinh
    Tâm linh không biên giới...
    Các đồng chí của Dân
    Trong Uỷ ban nhân dân
    Đông Hà – Thành phố mới
    Làm việc – “Chỉ một cửa”
    Cùng nhà – nhưng khác phòng
    “Sao văn bản – Hồ sơ”
    Mọi thứ đã có sẵn
    Chỉ lục tìm là ra
    “Tính thuế đất cho dân
    Đất vườn sang đất nhà”
    Hộ khẩu “Sổ đỏ” có !
    Sao phải qua phường chứng ?
    Phải chăng – Quyền công dân ?
    Hay chứng oai đầy tớ !!!
    ... Mọi văn bản đã có
    Mẹ chết (Mười ba năm)
    Năm hai nghìn không hai
    Con đứng tên “Sổ đỏ”
    Không ai khiếu nại chi
    Cho đến nay – như vậy !..
    Nay Hồ sơ trả lại
    Chi cục thuế Đông Hà
    Thấy không thực hiện được
    Do lại thiếu văn bản
    Gia đình – Mẹ và con
    Đất giao quyền sử dụng
    Cho đứa con độc nhất
    Cùng công chứng Nhà nước”
    Phải chăng do Hiến pháp ?
    Pháp luật thời mở cửa ?
    “Duy Vật” chuyển “Duy Tâm”
    “Duy Tâm” sự công bằng
    Cho cả người đã khuất...
    Mong hồn mẹ linh thiêng
    Mừng thời đại đổi mới
    Như Bao Công xét xử
    Cả phần Âm – lẫn Dương !
    “Con không giành đất mẹ !
    Mẹ cũng chẳng kiện con !”
    Khí “Tâm” mẹ dưới “Cõi”
    Lòng con hằng mong cầu
    Chư Phật xin cứu độ
    Giải thoát sự lầm mê
    Theo con đường trong sáng
    Thoát luân hồi – Tử sinh !
    Xin chư linh Liệt sĩ
    Anh hùng mọi thời đại
    Hãy yên tâm mỉm cười
    Tiếc gì máu xương rơi
    Xương máu đâu uổng phí
    Khi thời đại ngày nay
    Đường đi cùng lối bước
    Ta lẫy lừng – hiện đại
    Âm Dương - ta làm chủ
    Phật ta hơn Phật ngoại
    Cả nhân loại theo ta
    Đòi mọi quyền tự quyết
    Bình đẳng và dân chủ
    Dương gian lẫn Âm phần
    Phải chăng ? Ý Tâm “Tượng”
    Hay lối đường “Tiên phong”
    “Áp bức” – có đấu tranh
    “Công bằng” ? đâu áp bức !
    Khi chỉ ta với ta
    Một con đường duy nhất
    “Nhân – Quả - hiểu Nhân Quả !”

    VS TVS
    Thích Thiện Quang

    Tái bút: Kính xin đức chư vị thuộc Trung tâm nghiên cứu tiềm năng con người Việt Nam,
    tiếp thu và gánh phần sứ mệnh trọng trách thành lập “Công ty chỉ trỏ - nghe nhìn khiếu nại âm dương”.
    Sao cho kịp với bước đi đổi mới của các lớp đồng chí kế tục sự nghiệp cách mạng giai cấp vinh quang của chúng ta trong thời đại.
    __________________
    Nhất tâm muôn đạo một cõi lòng
    Muôn phương tứ hải quy hội tụ !

    Trả lờiXóa
  45. LO GÌ? ĐẠO – “CẢI ĐẠO”

    Việt Nam “Thế”! Rất mạnh
    Bởi đã có Phật riêng
    Không riêng gì giáo hội
    “Thế thời” – thời đổi mới!
    Đều nhất trí – “Bình - suy”
    Phật ta – vua Phật hoàng
    Bảy trăm năm khôi phục
    Cương vị Phật đất Việt
    Cùng với “Ngọc Phật” hiện!
    Dù cho mới “trời ban”
    Âu cũng nhờ “Đồng” xác
    Cùng duy vật đổi mới...
    Quả là đáng tự hào
    “Thế giới vô hình” hiện!
    Nay đến lượt các bạn
    Mong cùng với mọi Đạo
    Tạo cho “thời” Việt Nam
    Việt Nam nước duy nhất
    Nước phát triển sinh Phật
    Thế giới mau công nhận
    Với nhận thức – tuệ trí
    Với tư cách đồng loài
    Chung giáo hội đồng tu
    Giáo hội Phật các nước
    Hãy ngước nhìn Việt Nam
    Thế mạnh mọi thời đại!
    Nay đi trước nhân loại
    Nhờ “duy vật” trước hết
    Nhờ Phật giáo Việt Nam.
    - Thế giới đâu một Phật?
    Phật Việt Nam còn nhiều
    Dẫn đầu toàn thế giới
    Đâu cứ phải công “Tu”!
    Mới tạo nên “Danh” Phật
    Mong giáo hội đoàn kết
    Hội đồng – chùa Việt Nam
    Cùng thời đại đổi mới
    Nhân ngày “Phật” Việt Nam
    Ngày Phật được sinh ra
    Cùng đòng lòng kỹ niệm
    Với một ngày tưởng Phật
    Cùng “Thế giới vô hình”
    Góp thêm phần quảng bá
    Liên hiệp quốc nhất định
    Công nhận – Phật Việt Nam
    Cũng Phật - của thế giới!!!
    Các nước có đạo Phật
    Phật sẽ phát triển thêm
    Lo gì? Đạo – cải đạo
    Bởi ta “Cải” chính ta!

    Thích Đạo Chân


    TÁI BÚT

    Kính mong quý thầy cùng quý đạo hữu – quý bạn!
    - Phật Việt Nam ra đời ! – Danh sách của các vị Đại bồ tát.
    - Các vị A La Hán sẽ được cân nhắc theo Phật để hoằng hộ chánh pháp.
    Hóa độ cho chúng sinh sẽ là những vị nào của Thiền Phái Trúc Lâm???

    “Sống đời lễ nghĩa đầu tiên
    Một mai thác xuống bạc tiền còn đâu
    Bốn bề thiên hạ như nhau
    Đừng vì lợi ích! Mà đau đớn lòng ”
    __________________
    Nhất tâm muôn đạo một cõi lòng
    Muôn phương tứ hải quy hội tụ !

    Trả lờiXóa
  46. NGƯỜI TU ĐẠO? PHẢI NGHĨ – SUY!

    Sắp đến tháng ngày kỹ niệm Phật ta – Phật Hoàng Trần sơ tổ của Thiền Phái Trúc Lâm được ra đời và tôn – phong!
    Không biết đây có phải đại ước nguyện “mục tiêu lý tưởng” của riêng ngài khi bước vào con đường đạo? – ngài mong muốn đạt được cái “Danh” Phật! nên đồng môn đồng tu theo thiền phái của ngài đã giác ngộ hiểu theo ý ngài cứu độ cho tất cả chúng sinh? Hay riêng cho con người nói chung? Hoặc cho riêng dân đất Việt hay dân miền nào trên đất Việt? Để ngài sớm được suy tôn danh Phật? bằng “Phật Tâm” hạ giáng cắt đây hàng nghìn năm cùng tam thế chư Phật linh ứng đồng độ trì ban và giúp cho chúng sinh hiểu được “pháp đạo – tâm tịnh tự tại”– theo quy luật chân lý của “nhân quả”
    - Giờ đây ngài được danh Phật rồi! không biết ngài đang ở cõi cung tầng nào sánh vai với các vị Phật? hay ngài đang còn chờ đợi giáo hội Phật giáo thế giới – Liên hiệp quốc công nhận để ngài có đủ niềm tin về bản lĩnh khi đứng ngang hàng với các vị trong tam thế chư Phật?...
    Liệu sự ra đời “Danh” Phật của ngài làm cho thời mạt pháp hết mạt và trở lại hưng thịnh hay làm cho đường đi của đạo – của Phật giáo nói chung được thêm “trong sáng”? tăng thêm sự đoàn kết giữa Phật giáo Việt Nam – giáo hội Phật giáo Việt Nam với đạo Phật thế giới – giáo hội Phật giáo thế giới khi cùng chung một quan điểm hành đạo đổi mới theo “Tư duy – duy vật”... Luận điểm cua phó viện trưởng học viện Phật giáo Việt Nam – thượng tọa Thích Thanh Quyết: “Đạo nằm trong nước, việc hành đạo phải hợp với lẽ nước – lòng dân và việc gì đã thuộc về dân gian – tín ngưỡng dân tộc, phải hợp với tâm nguyện với lòng dân thì cũng có thể hòa cùng “Đạo Pháp” ”...
    Quan điểm đạo tùy hỷ theo chúng sinh quả thật không những giành giữ giúp người theo về đạo mình mà còn giúp cho mình thêm cái danh cái lợi của tục trần mà người trần thế tục không ai không mong muốn !!!
    Cho nên số pháp môn “Danh – an tâm tự tại” sẽ nảy sinh theo số người sống hoặc còn – cùng hoàn cảnh môi trường bản thân trên toàn cõi thế giới...
    - Đó cũng là đều vình dự cho quý thầy quý đạo hữu cùng toàn thể các bạn “trong thế giới vô hình” có thêm việc làm từ thiện trong việc sưu tra giáo lý pháp môn đạo Việt Nam – đạo của con người nhân loại trong thế giới mà các bạn đã sưu tầm “Như giọt nước trong lòng đại dương”!
    - Các bạn hãy cảm ơn sự ra đời của danh Phật Việt Nam và quảng bá cầu mong Phật giáo thế giới cùng Liên hiệp quốc sớm công nhận để Phật của ta sớm được sánh vai cùng tam thế Phật trong muôn cõi với bao triệu kiếp tu hành (so với bảy trăm năm của ta) để vua Phật Hoàng yên tâm cùng ngọc Phật của ta (do “trời ban qua xác đồng” giúp ta làm chủ âm – dương? Mời hồn tà giặc âm binh ra khỏi biên giới – tiễn đưa Phật ngoại cùng các đạo ngoại bình an vui vẽ mạnh khỏe dạo du “vi quy” an tịnh nơi tạo sinh!!!)...

    Chân thành cảm ơn sự nhiệt tình của quý thầy quý đạo hữu cùng toàn thể các bạn đã lo lắng cho pháp đạo – đạo pháp Việt Nam – đạo Phật của Phật giáo nói chung.

    Thích Chân Đạo
    __________________
    Nhất tâm muôn đạo một cõi lòng
    Muôn phương tứ hải quy hội tụ !

    Trả lờiXóa
  47. Trọng Danh ! - Tâm Phật Đi về đâu ???
    Nguyên văn bởi A555 Xem Bài Gởi
    Mời hồn tà giặc âm binh ra khỏi biên giới – tiễn đưa Phật ngoại cùng các đạo ngoại bình an vui vẽ mạnh khỏe dạo du “vi quy” an tịnh nơi tạo sinh!!!)...
    qua văn phong,thấy sau những chữ hoa mỹ là bụng dạ xấu xa của 1 kẻ mạo danh Phật !
    Phật ta là gì ? Phật ngoại là gì ?
    thế nào là Phật ?
    Phật là tiếng gọi chung của những vị đại từ Đại giác,đã đắc đạo với lòng từ bi vô bờ bến,phổ độ chúng sinh trong đó không có ý niệm nào về Phật ngoại hay nội !
    Nếu Phật Hoàng Trần Nhân Tông đắc đạo ngài cũng không mong được unesco gì gì đó công nhận,mà việc chính là ngài dìu dắt che chở cho phật tử trong cũng như ngoài nước hoằng danh Phật pháp !
    Là 1 vị Hoàng đế chứ không phải hạng thứ dân,ngai vàng ngài còn từ bỏ để theo gương Thái tử Tất đạt Đa thì cái lời kêu gọi người dân VN hưỡng ứng vận động cho Ngài vào unesco để làm gì ? có phải tác giả topic tu học chưa tới đâu và làm trò rẻ tiền hay không?
    Hơn nửa còn sống ở cỏi ta bà này,còn ăn cơm,hưỡng vật thực tức là người phàm mắt thịt thì đừng nên chê bai đạo người khác,liệu trên cao sẽ ghi công hay tội cho mình đây !!!!!
    đạo nào cũng có cái hay của người ta và quyền tự do tính ngưỡng được nhà nước công nhận thì tốt 1 đừng có lên mà nói bậy !
    và đừng bao giờ đem danh nghĩa của đức Phật ra để làm điều sằng bậy !!!
    chị 5


    - Rất cảm ơn sự hiểu biết và ý nghĩ của bạn! Đó là lòng tự trọng sự hiểu biết tối thiểu, sự khiêm nhường bình thường của con người Việt Nam khi có cơ duyên hãnh diện sinh trưởng – trưởng thành trên mảnh đất Việt chứa chan linh khí linh thiêng này!...
    - Mong rằng tất cả quý thầy quý đạo hữu cùng toàn thể các bạn trong thế giới vô hình cũng có sự suy nghĩ và hiểu biết như vậy.
    - Tiếc rằng cũng trên đất nước này cùng giáo hội Phật giáo Việt Nam một số người được coi là “Kim nam” chỉ lối có môi trường hoàn cảnh để chuyên tu hướng theo con đường Phật đạo – là đệ tử Phật - theo pháp danh Phật - hoằng hoá độ cứu chúng sinh hướng theo Phật mà quả thực không hiểu thông suốt luật đạo “Nhân quả” nên đã thoả hiệp với “lợi – danh” dẫn đến mục đích tự tôn để củng cố “uy tín – uy danh” giành lại sự bao bọc bên ngoài của quần chúng! Đi ngược lại mục đích chính của đạo Phật – Tâm Phật là “Tâm không” là tâm của sự giác ngộ giải thoát – tâm sinh diệt tự tại không phụ lệ thuộc bất cứ điều gì về môi trường hoàn cảnh để cứu độ chúng sinh theo duyên cơ tránh thoát khỏi sự mê lầm trong luân hồi cõi…
    - Bài “Người tu đạo? Phải nghĩ suy”! Là nói đến điều này và là điều bạn đã giải đúng đáp số! Đó là đáp số của lòng tự trọng tối thiểu – Sự hiểu biết nhân quả con người! Không phải để rồi dẫn đến “Học thầy – thoái vị thầy! học đạo - phản ngược đạo” mở cổng sau để hoà đồng dân gian thế tục giành lấy lòng người quảng bá cho đạo mình…Đạo Phật là đạo tự “Giác ngộ” giải thoát chứ không phải chiếm ưu thế “số lượng – số nhiều” người theo là giải thoát tự tại được!.
    “Người tu đạo? phải nghĩ suy!” cần phải lan rộng ra tất cả các Email ở các chùa – cùng Email quý thầy quý đạo hữu Phật tử nói riêng! (Nếu bạn nào có điều kiện sử dụng máy vi tính) để thống nhất mọi người tự chọn ra con đường tương lai của đạo Phật Việt Nam – sự phát triển như thế nào giữa cái Danh và Tâm.
    Xin cảm ơn và xin được sự đóng góp giúp đỡ của toàn thể các bạn vì đạo pháp và đạo Phật của nhân loại nói chung.

    Thích Chân Đạo

    TÁI BÚT
    Kỹ niệm ngày sinh Phật Hoàng Trần trong tháng ngày sắp tới sẽ là kết quả lòng tự trọng của đất nước con người trong đó có quý thầy quý đạo hữu cùng tất cả quý bạn!...
    __________________
    Nhất tâm muôn đạo một cõi lòng
    Muôn phương tứ hải quy hội tụ !

    Trả lờiXóa
  48. CHÚA VÀ THƯỢNG ĐẾ

    “Tâm” gốc trường tồn ! – Vật đổi thay !
    “Duy vật” tỏ bày ai cũng biết
    “Duy tâm” hình bóng chẳng ai lường
    “Tâm – Vật” định mệnh do tạo hóa
    Không thể tách riêng bởi “Ngũ hành” !
    - Ngũ hành - (kim - thủy - mộc – hỏa – thổ) kết tụ tạo môi trường tự nhiên – sinh ra “vạn vật” (sinh thực vật và động vật) có sinh thực vật – động vật mới tồn tại hay ngược lại có động vật thì phải có sinh thực vật.
    - Con người ở cõi “trần” là động vật tiến hóa nhất của muôn loài.
    - Chúa tạo sinh ra con người và mọi loài - không có con gì là chúa không thể tạo sinh được (con nào sống phát triển ra sao – lúc nào sinh – lúc nào diệt đều biết và tạo được cả).
    - Chúa tạo ra tất cả - nhưng tất cả đều phát xuất từ “Nhân”, hạt giống được Chúa gieo tỏa khắp mọi nơi trên thế gian – gặp được hoàn cảnh môi trường tốt thì “Nhân” tuy có xấu trở nên thành quả tốt - ngược lại “Nhân ” tốt ở môi trường cằn cổi thì không thể sống phát triển được nếu sinh “Quả” cũng chỉ là cái “Danh” quả! mà chẳng được tích sự gì có khi sinh độc hại nữa (Nhân quả gặp được môi trường tốt hay xấu là do căn “Duyên”).
    - Đệ tử Phật thế thời nay cũng vậy! Học tu theo Phật mà lại thỏa hiệp theo trần tục Dân – gian để lấy “Danh” tham vọng làm bàn đạp chỗ đứng cho uy tín ! -lợi danh , cho bản năng thân xác chứ không phải lấy “Tâm” Phật – “Nhân Quả” để tự mình giải thoát – tự tại cho tâm mình !!!
    - Con người là sự tiến hóa nhất – mọi hành động của thân xác đều do “ý muốn” của tư duy – ý thức con người điều khiển!
    - Chúa trời cũng vậy – hình hài của Chúa cũng là hình hài của con người... Mọi sự vật Chúa tạo ra là do “ý muốn”! Chúa tạo mọi loài không chỉ có thân xác “Những cục thịt di động” mà còn có “trí thức – tư duy” để nghĩ – hiểu! điều khiển cho thân xác con người cũng như con vật hành động theo bản năng làm trọn phận sự theo cái “Nhân” hạt giống – khi gặp “Duyên” thích hợp hay nghịch cảnh của môi trường tạo nên thân xác – hình dáng – màu da cùng “tri giác, tri thức” trí tuệ để trở thành “nghiệp” của các vị chính khách lẫn dân thường – người tu hay không tu, Phật tử hay con chiên - của chúng sinh (tiến hóa hay suy thoái ) trong mọi khu vực, mọi nước thuộc 5 châu 4 biển.
    - Sự sống chết của nhân loại chúng sinh là do “Nhân-quả” của chúng sinh sống trong môi trường được Chúa gieo “hạt nhân” khi gặp duyên chứ không phải đổ lỗi cho chúa cũng như Thượng đế (cùng xuất hiện tương tự như Chúa) !
    - Bởi vì Chúa cũng như Thượng Đế được sinh ra là do “Ý muốn” của mọi người !!!
    - Chúng ta tu để tìm ra ưu- khuyết điểm của mình - để phát huy và khắc phục sao cho hòa đồng mọi Đạo-cùng mọi con người trở về “cõi lòng thiện”!. ý nghĩa hành động phát xuất từ Tâm Thiện chứ không phải để cổ vũ cho Đạo mình mà khích bác mọi Đạo khác ! Khi bản thân Tâm mình – Đạo mình chưa tự đặt ở trong điều kiện hoàn cảnh môi trường “Nhân – Duyên tạo nên Quả” mà Đạo bạn hay Đạo hữu cùng đồng loài con người đang sống phải gánh chịu và trải qua !!!
    - Hãy tự để “HỮU SẠ TỰ NHIÊN HƯƠNG” !!!

    (Nhân Tâm Trung Tử)
    __________________
    Nhất tâm muôn đạo một cõi lòng
    Muôn phương tứ hải quy hội tụ !

    Trả lờiXóa
  49. Thiền và Tịnh ?

    Năm hai ngàn lẽ mười
    Vì một câu nói "hớ"
    "Chó ghẻ" lên tịnh độ
    Ghẻ vẫn hoàn bị ghẻ
    Làm "Thầy" - mắc hàm oan
    Nói ra kể cũng lạ
    Nếu khi chó lìa đời
    Phát ngôn theo tiếng người !
    "Nam mô di đà phật" .
    Phật nào không tiếp rước
    Cõi tịnh độ tu hành
    Vì "Tâm" đâu vì "xác" ?
    Uế "xác" - đâu uế "Tâm" ?
    ...Nếu như chó đẹp "xác"
    Ngồi mắt nhắm tựa thiền
    Thánh thần nào giám rước
    "Bảo lãnh" - nhận đệ tử
    Đồng Tu chung con đường
    "Ngộ giác - thoát giải" được !
    Nữa là Bồ Tát - Phật ?
    Vị nào giám cưu mang !!!
    Nhưng nói gì thì nói ...
    Điều "lỡ" đã qua rồi .
    Xin muôn Đạo - các bạn !
    Khắp mọi miền - thế giới
    Hãy tôn trọng kính nể
    Đó là niềm tự hào
    Nhờ duyên nợ với thầy
    Thiền Trúc Lâm duy nhất
    Nơi đất Việt - "Chí Minh"
    Lòng tự hào dân tộc !
    Nhờ công thầy tiếp nối
    Truyền đạo pháp của "Ngài"
    Nay "Ngài" được mang Danh
    Phật vua - Phật Hoàng Trần
    Mong bầu ban - Đạo hữu
    Cùng đất nước năm châu !
    "Phật" thế giới công nhận !!!
    "Danh" cũng tựa như "Tâm"
    Để thầy đổi "pháp danh"
    "Người Nội - dùng hàng Nội"
    Cùng Ngọc Phật - "trời ban"
    Mà "xác đồng" ứng báo !
    "Âm - Dương" chủ là ta ?
    Ngoại đến - Ngoại tất về !!!

    (Nhân Tâm Chung Tử)
    __________________
    Nhất tâm muôn đạo một cõi lòng
    Muôn phương tứ hải quy hội tụ !

    Trả lờiXóa
  50. TÂM – Ý TÂM

    “Nước biển mênh mông không đong đầy tình mẹ
    khoi bep lồng lộng không phủ kín “công” cha”

    …Vì “Công” muốn tạo Danh
    “Thái Sơn”? – Mây nào phủ !!!
    Nên Phật – “Nội hơn Ngoại” !
    Âm – Dương – “Chủ quyền ta”!
    - Hiện hữu “Sơn” là núi
    “Núi” ? Đâu vượt mây trời !!!
    Danh ngài vẫn chi Danh
    Danh Phật – “Tâm” chưa Phật !
    Vì Phật – Chính “Nhân Quả”
    “Công Minh” – Mọi chúng sinh
    Học Phật – Tu theo Phật
    Thân tâm chẳng nghĩ màng
    Ngoài “Tâm Ý” chúng sinh
    Thoát luân hồi sinh tử
    Danh “chót lưỡi đầu môi”
    “Tu” làm chi uổng phí
    Dương trần nhiễm bụi trần
    Cớ sao âm cũng vậy?...
    “Kế tục” ? sự nghiệp ngài !
    Mang cho Ngài “Trái” oan
    Ngài đâu muốn “Mua” Danh
    Mang “Danh” mà mất “Pháp”
    “Công sức” – Hoài luyện tu !
    “Tình Đạo” dù an ủi
    “Danh” nào ai đã theo ?
    Theo “Pháp Danh” – Dòng họ !!!
    …May thay ! – Ý đệ tử !
    Đâu phải tâm ý ngài…
    Đã một thời liệt oanh
    Mong mãi mãi như vậy
    Khi “Tâm” ngài “Nhân Quả”
    “Tâm” theo ý của Tâm

    Thích Chân Đạo
    __________________
    Nhất tâm muôn đạo một cõi lòng
    Muôn phương tứ hải quy hội tụ !

    Trả lờiXóa
  51. TÍN CUỒNG

    Theo “Duy vật” – Vật chất !
    Nay đổi hướng “Duy tâm”
    Tâm “Liều Cao” – Tâm cuồng !
    “Tâm Linh – Hồn – Non Nước”
    Phật nội hơn Phật ngoại !
    “Mời” Phật ngoại ra đi !
    “Âm - Dương” đều tự quyết !
    Tượng Ngọc ! – Hiện “Ngọc Phật” ?
    “Mẹ hát con khen hay”
    Đâu ý tưởng “Nguồn Cội” !
    Cao “Tâm sang về “Đức” !
    Ước nguyện Bác sao Khiêm nhường
    Tất cả vì nhân loại
    Anh em chung một nhà
    “Âm - Dương” đồng Cõi Thiện
    Tâm Bác không làm – “Tượng”…
    Mọi “Dục Vọng” Trá hình !
    Hủy Đạo – “Ngày Hòa Bình”
    Thế giới đã công nhận
    “Hữu xạ tự nhiên hương”
    Có Tâm ai cũng hiểu !
    “Nước” uống không sợ thừa !
    Cầu mong “Nguồn Nước” Trong ?
    Gây “Nhân” Tất nên “Quả”
    Gieo gió ắt gặp bão !!!


    Tâm Linh
    ( Nguyễn Đại Công )



    Chú thích : Bác là chủ tịch Hồ Chí Minh cao về Tâm, sang về Đức, Bác không phải là Ngọc Phật
    __________________
    Nhất tâm muôn đạo một cõi lòng
    Muôn phương tứ hải quy hội tụ !

    Trả lờiXóa
  52. “MA QUÁI” ? THỜI HIỆN ĐẠI


    Hoằng Pháp sáu trăm bài
    Dưới cõi tục – Trần thế !
    Theo sứ mệnh ơn trên !
    Âu cũng là “Duyên – Quả”
    Thượng tọa Thích Chân Quang
    Tục danh Vương Tấn Việt
    Nơi núi Dinh – Vũng tàu
    Nếu nói Thầy – “Quái ma”
    “Quái Ma” quá hoàn hảo
    Theo “Tâm Phật” giảng pháp
    Thức tỉnh trí Dân sinh”
    Hiểu Nhân Quả - Luân Hồi
    “Công bằng” chung “Cõi thiện”
    “Quái Ma” vậy hơi khó
    Trừ ?... Bồ tát giáng sinh
    Hơn “Danh Phật” – Chỉ “Danh”
    “Tâm” Tôn ! “Tâm” tự tưởng !
    “Danh” tồn tựa khói mây !
    Cuốn bay theo chiều gió
    Gió Tự Tôn – Tham vọng
    Gió Địa Vị - Tiền tài...
    “Đạo mạo” tạo bên ngoài
    “Mâu thuẩn” ngược bên trong
    “Đạo”hay ... Người hay – Dở ?
    “Nhân Quả” – Rồi kết cục !
    “Ăn cháo rồi đá bát”
    Học thầy – phản lại thầy
    “Quả” Đề Bà Đạt Đa...
    Ai ơi ? Mau tỉnh giấc
    Vì Đất Nước – Thanh bình !!!

    Thích Chân Đạo

    __________________
    Nhất tâm muôn đạo một cõi lòng
    Muôn phương tứ hải quy hội tụ !

    Trả lờiXóa
  53. TƯỚNG ? – TÂM !

    Phát tướng? – Tạo nên “Danh”!
    Phát tâm- Sinh “Ma quái”?
    “Danh” to – nhiều “bọc bao”!
    “Ma quái”? Hiểu “Nhân quả”
    “Bọc bao” – Tiền – Tham vọng !
    “Nhân quả” – Độ chúng sinh.
    Tham vọng – Sinh “Độc tôn”!
    Chúng sinh! – Hướng “Cõi thiện”
    “Độc tôn” – Thành độc hại
    “Cõi thiện” – Thoát Luân Hồi
    “Độc hại” – Do “Danh” hại!
    Luân hồi - Do “Nhân Quả”
    Danh Hại-“Tự Tôn” hại !
    Nhân quả-“Tâm Phật” hiểu!
    Hại người! – Tự hại mình!
    Hiểu Phật – Nhân “Phật Quang”!...

    Thích Chân Đạo
    __________________
    Nhất tâm muôn đạo một cõi lòng
    Muôn phương tứ hải quy hội tụ !

    Trả lờiXóa
  54. CHÁNH TÀ

    Lục Đạo xoay vần
    Giữa chúng sinh
    Giữa Chánh và Tà
    Khó phân minh
    Phải chăng phần Tà
    Còn có Chánh ?
    “Tín – uy” phận Chánh
    Đâu ? bằng Tà !
    “Phước chủ - Duyên thầy”
    Do “Nhân” tạo !
    “Luân hồi – nhân quả”
    Tất yếu “thành”
    “Tâm” tin – “Tâm” nghỉ
    Tùy “Tâm” chứng !
    Chẳng Chánh – chẳng Tà
    Chỉ có “Tâm”
    “Đức – Nhân” – Dưỡng sinh
    Nên “Lộc – Quả”
    “Âm thuận – Dương hòa”
    Tạo “ước – mong”


    ( Nhân Tâm Trung Tử )
    __________________
    Nhất tâm muôn đạo một cõi lòng
    Muôn phương tứ hải quy hội tụ !

    Trả lờiXóa
  55. TỈNH TÂM

    Phật Pháp nhiệm màu
    Bao người quy tụ
    Tránh dữ theo lành !
    Bỏ tà – theo chính !
    Bỏ đường lầm mê
    “Duy vật” – Vật chất !
    “Duy vật” – uy quyền ?
    Tạo sinh tất cả !
    Quyền uy biến hóa !
    Ngang trái ! thành thuận ?
    Tốt đẹp ! thành xấu ?
    “Lý tưởng” – Lời nói !
    Hành động ? – khác xa !
    “Công bằng” tùy người
    Tùy thời – Đối tượng ?
    “Chân lý” sách vở !
    Chót lưỡi đầu môi !
    Tranh đấu ! – Đấu tranh !
    Để rồi suy sụp,
    Thầm lặng – tan biến !...
    Tiêu “Tiền” rất dễ
    Tiền lấy ở đâu ?
    “Vật chất” có sẵn
    Làm gì cũng được !
    Lấy đâu “Vật chất” ?
    Người có thân xác
    “Tâm” ? Thân không có !
    “Thịt vẫn cục thịt”
    “Tâm Duy” ! Chúng sinh ?
    “Gốc – Nguồn” cõi Âm
    “Duy vật “Ngọn – Quả”
    “Nhân – Tâm” sinh tạo !
    “Nhân Quả - Luân hồi”
    Chân lý – Tự nhiên
    Đức Phật hiểu ra !
    Không thể sai biệt
    Thoát tử - “Luân hồi”
    Đường “Bát chánh Đạo”
    “Tà Đạo” thuận quy
    “Oan trái” quy thuận
    Bao nhiêu chúng sinh
    Bao nhiêu con người
    Lầm đường – Lạc lối !
    Gieo bao tai họa
    Gia đình mẹ cha
    Anh em đồng loại
    Xã hội – Đất nước !
    Trở thành “Hạt – Nhân”
    “”Sen báu” đời thường
    Do hiểu “Tâm” Phật
    “Phật” đâu ! Hương phấn ?
    Chữ Phật – Tiếng Phật
    Lấy danh làm oai ?
    Độc tôn quyền bá !
    Đình – Khiển – Xuyến phạm
    Tri thức - “Đồng” Hầu !
    “Hồn trời – Hồn nước”
    Bịp lòe thiên hạ !
    Tổn hại uy danh
    “Hùng thiêng – Đất nước”
    Dân tộc ! Tổ tiên !
    “Tâm – Nguyện” Bác Hồ !
    “Năm Châu” Một nhà
    Anh em huynh đệ !
    Chung “Cõi lòng Thiện”
    Phạm Xuyến – Khiển – Đình !
    Liệu “Tâm” tỉnh ngộ
    Tham vọng bành chướng
    Thâu tóm “Dương – Âm”
    Lấy lửa đốt Trời !
    Chuyện cười thiên hạ
    “Reo gió gặp bão”
    “Nhân Quả” tất sinh
    Mau mau Tâm Tỉnh !!!

    VSTVS
    (Thích Thiện Quang)
    __________________
    Nhất tâm muôn đạo một cõi lòng
    Muôn phương tứ hải quy hội tụ !

    Trả lờiXóa
  56. KHÔNG SINH - KHÔNG DIỆT

    Tu để không sinh không diệt - truyền thuyết xưa nay chỉ mới thấy Đề Bà Đạt Đa khi chưa kịp gặp mặt Phật thì đã bị chôn vùi cả xác lẫn hồn trong lòng đất.
    Sau 700 năm sơ tổ thiền Phái Trúc Lâm của riêng Việt Nam đã vượt qua tổ sư của tông phái thiền nói chung trong đạo Phật để trở thành vua Phật hoàn Trần!
    Trong bài kệ “Hữu cú vô cú” của ngài dạy được coi là tiêu chuẩn và là kim chỉ nam để hành đạo theo thiền phái Trúc Lâm.
    Bài kệ được dịch: Câu có câu không
    Bìm khô cây ngã
    Mấy kẻ nạp Tăng
    U đầu sứt trán
    ...............................
    Kính xin quý vị hãy xem qua trong thiền tông Việt Nam (Đường lối tu thiền qua sự giảng dạy của thiền sư Thích Thanh Từ).
    Chính vì sự ra đời của Phật Trúc Lâm Thiền phái và dựa theo kim chỉ nam của bài pháp kệ trên cho nên trí tuệ của thiền sư Thích Thanh Từ sẽ phát triển hơn nếu ngài cùng các đệ tử của ngài trong môn phái Trúc Lâm đều đổi lại pháp danh hiện nay để theo pháp danh “Phật Hoàng Trần”. Trúc Lâm cho phải lễ đạo đời ...
    Thầy cũng dễ đắc đạo trở thành “Danh Phật” không sinh – không diệt chỉ có điều không tự tại tịnh tâm như ý muốn mà thôi!
    Tu theo “Tâm Phật” chính là để tự tại - tự sinh - tự diệt! để cứu độ chúng sinh theo “duyên - quả”.
    Đức A Di Đà đại diện cho tâm của chúng sinh – chúng sinh hướng về cõi tâm tức là hướng về cõi thiện - hướng về được Tu trong cõi thiện! Tâm chúng sinh không bị ảnh hưởng bởi sự trần tục hư xấu, nhưng để tâm tịnh tự tại thì rất khó bởi tu học mà không có môi trường để hành.
    Đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật ở thế giới Ta Bà đại diện cho trí tuệ chúng sinh - Hiếu được luật nhân quả và tận dụng mọi duyên cơ để tìm ra con đường đi dẫn đến mục đích của chính mình khi học đi đôi với hành theo “Bát chánh đạo”! Thoát khỏi sinh tử luân hồi để tâm tịnh tự tại - tuỳ duyên tự sinh tự diệt cứu độ chúng sinh Hoằng hộ Chánh Pháp!!!
    Hồ Chí Minh đại diện cho cái “Nhân” của con người nhân loại !
    chức quyền và sự giàu sang đối với người không là cái gì hết – Tâm của người là sự hoà đồng với niềm vui cùng sự đau khổ của mọi người trong tầng lớp mọi xã hội!
    Người chỉ mong muốn Năm Châu bốn biển – giai huynh đệ!
    Và ước nguyện cầu mong chung một nhà.

    TÂM – TRÍ – NHÂN
    Tâm Đà - Trí Thích - Nhân Hồ - Đạo
    “Thanh thiên” ứng biến - chẳng ai lường!
    Âm dương - hoá độ muôn cùng kiếp!
    “Nhân - quả” tụ quy vô lượng biên.

    Thích Chân Đạo
    __________________
    Nhất tâm muôn đạo một cõi lòng
    Muôn phương tứ hải quy hội tụ !

    Trả lờiXóa
  57. NGƯỜI VÀ ĐẠO NGƯỜI ?

    Đạo Phật là đạo nhân quả - Nhờ hiểu biết nhân quả nên “Bát chánh đạo” con đường học đi đôi với hành giúp cho chúng sinh thoát khỏi luân hồi – để tự tại sinh – diệt theo đại nguyện – duyên cơ với tâm “Đại từ - Đại bi” để cứu độ chúng sinh thoát khỏi sự lầm mê trong luân hồi cõi.
    - Đã hiểu đạo nhân quả thì mọi đạo trên thế gian này cũng như mọi người trong chúng sinh không thể coi là tốt hay xấu! Tất cả là do “Nhân duyên” tạo nên – Đạo cũng là do con người ... Tâm đạo cũng là do tâm của con người! Con người do Nhân (Quả phước) cùng duyên (Môi trường hoàn cảnh) tạo sinh trí tuệ - thân xác (Thông minh và tốt xấu).
    - Không có cái nhân nào (Phước quả) cùng ở trong duyên cơ (Môi trường hoàn cảnh) giống nhau đồng như nhau – đồng về bản năng thể xác nhưng môi trường hoàn cảnh dẫn đến “Tâm –Lòng” khác nhau !
    Ta không thể trách người – Đạo người đường đi lối bước khác ta hoặc ngược lại với ta bởi vì sự khác nhau giữa “Nhân cùng cơ duyên”! Hơn nữa bản thân ta cũng như Đạo của ta – những con người được mệnh danh chân tu thuần khiết, hoằng đạo – giảng pháp cho đời cho chúng sinh đôi khi cũng có những bước sai lầm – thỏa hiệp với “Tục - trần” để mê hoặc dành người theo về đạo mình (đó chính là sự giành giữ cái Danh – cái Lợi của sự hư vô!!!) Do bản thân ta chưa thực sự hiểu được “luật nhân quả” và chưa có căn cơ duyên để lãnh hội đủ giá trị của quy luật đó... thế thì sao có thể trách con người và tính danh của các đạo khác!...
    - Tâm Phật là sự từ bi bao la đối với tất cả chúng sinh – Nhưng không có sự “Bảo lãnh” cho bất cứ chúng sinh nào! Ngài tùy theo căn cơ duyên (Phước quả) của chúng sinh để giác ngộ cho chúng sinh đi đến “Tự Tại - Tâm Tịnh” theo con đường thích hợp nhất trong muôn pháp “Nhân quả”!
    - Các hạt nhân khác nhau - phải gieo trồng ở mọi môi trường hoàn cảnh khác nhau (gặp hoàn cảnh tốt – thì xấu cũng có thể thành tốt! Gặp hoàn cảnh xấu thì tốt sẽ bị còi cọc và biến chất)...

    NƯỚC VÀ NGUỒN
    “Tâm nhân” - Đạo Quả! – “Tự nhiên hương”
    “Minh công” - trực chính! Chi lo “Bạc”
    Kẻ uống – “Nước Nguồn” – đâu sợ hết!
    Cầu mong “Nguồn Nước”! Đạt Tâm nhân.

    Thích Chân Đạo
    __________________
    Nhất tâm muôn đạo một cõi lòng
    Muôn phương tứ hải quy hội tụ !

    Trả lờiXóa
  58. IỂU BIẾT – LÒNG TỰ TRỌNG CON NGƯỜI?
    Nguyên văn bởi A555 Xem Bài Gởi
    Mời hồn tà giặc âm binh ra khỏi biên giới – tiễn đưa Phật ngoại cùng các đạo ngoại bình an vui vẽ mạnh khỏe dạo du “vi quy” an tịnh nơi tạo sinh!!!)...
    qua văn phong,thấy sau những chữ hoa mỹ là bụng dạ xấu xa của 1 kẻ mạo danh Phật !
    Phật ta là gì ? Phật ngoại là gì ?
    thế nào là Phật ?
    Phật là tiếng gọi chung của những vị đại từ Đại giác,đã đắc đạo với lòng từ bi vô bờ bến,phổ độ chúng sinh trong đó không có ý niệm nào về Phật ngoại hay nội !
    Nếu Phật Hoàng Trần Nhân Tông đắc đạo ngài cũng không mong được unesco gì gì đó công nhận,mà việc chính là ngài dìu dắt che chở cho phật tử trong cũng như ngoài nước hoằng danh Phật pháp !
    Là 1 vị Hoàng đế chứ không phải hạng thứ dân,ngai vàng ngài còn từ bỏ để theo gương Thái tử Tất đạt Đa thì cái lời kêu gọi người dân VN hưỡng ứng vận động cho Ngài vào unesco để làm gì ? có phải tác giả topic tu học chưa tới đâu và làm trò rẻ tiền hay không?
    Hơn nửa còn sống ở cỏi ta bà này,còn ăn cơm,hưỡng vật thực tức là người phàm mắt thịt thì đừng nên chê bai đạo người khác,liệu trên cao sẽ ghi công hay tội cho mình đây !!!!!
    đạo nào cũng có cái hay của người ta và quyền tự do tính ngưỡng được nhà nước công nhận thì tốt 1 đừng có lên mà nói bậy !
    và đừng bao giờ đem danh nghĩa của đức Phật ra để làm điều sằng bậy !!!
    chị 5


    - Rất cảm ơn sự hiểu biết và ý nghĩ của bạn! Đó là lòng tự trọng sự hiểu biết tối thiểu, sự khiêm nhường bình thường của con người Việt Nam khi có cơ duyên hãnh diện sinh trưởng – trưởng thành trên mảnh đất Việt chứa chan linh khí linh thiêng này!...
    - Mong rằng tất cả quý thầy quý đạo hữu cùng toàn thể các bạn trong thế giới vô hình cũng có sự suy nghĩ và hiểu biết như vậy.
    - Tiếc rằng cũng trên đất nước này cùng giáo hội Phật giáo Việt Nam một số người được coi là “Kim nam” chỉ lối có môi trường hoàn cảnh để chuyên tu hướng theo con đường Phật đạo – là đệ tử Phật - theo pháp danh Phật - hoằng hoá độ cứu chúng sinh hướng theo Phật mà quả thực không hiểu thông suốt luật đạo “Nhân quả” nên đã thoả hiệp với “lợi – danh” dẫn đến mục đích tự tôn để củng cố “uy tín – uy danh” giành lại sự bao bọc bên ngoài của quần chúng! Đi ngược lại mục đích chính của đạo Phật – Tâm Phật là “Tâm không” là tâm của sự giác ngộ giải thoát – tâm sinh diệt tự tại không phụ lệ thuộc bất cứ điều gì về môi trường hoàn cảnh để cứu độ chúng sinh theo duyên cơ tránh thoát khỏi sự mê lầm trong luân hồi cõi…
    - Bài “Người tu đạo? Phải nghĩ suy”! Là nói đến điều này và là điều bạn đã giải đúng đáp số! Đó là đáp số của lòng tự trọng tối thiểu – Sự hiểu biết nhân quả con người! Không phải để rồi dẫn đến “Học thầy – thoái vị thầy! học đạo - phản ngược đạo” mở cổng sau để hoà đồng dân gian thế tục giành lấy lòng người quảng bá cho đạo mình…Đạo Phật là đạo tự “Giác ngộ” giải thoát chứ không phải chiếm ưu thế “số lượng – số nhiều” người theo là giải thoát tự tại được!.
    “Người tu đạo? phải nghĩ suy!” cần phải lan rộng ra tất cả các Email ở các chùa – cùng Email quý thầy quý đạo hữu Phật tử nói riêng! (Nếu bạn nào có điều kiện sử dụng máy vi tính) để thống nhất mọi người tự chọn ra con đường tương lai của đạo Phật Việt Nam – sự phát triển như thế nào giữa cái Danh và Tâm.
    Xin cảm ơn và xin được sự đóng góp giúp đỡ của toàn thể các bạn vì đạo pháp và đạo Phật của nhân loại nói chung.

    Thích Chân Đạo

    TÁI BÚT
    Kỹ niệm ngày sinh Phật Hoàng Trần trong tháng ngày sắp tới sẽ là kết quả lòng tự trọng của đất nước con người trong đó có quý thầy quý đạo hữu cùng tất cả quý bạn!...
    __________________
    Nhất tâm muôn đạo một cõi lòng
    Muôn phương tứ hải quy hội tụ !

    Trả lờiXóa
  59. trong thế giới "duy vật - vật chất" mọi giai cấp - mọi chính quyền "cờ đến tay ai - người đó phất" ! Việc "Tôn vinh - ban Danh" đều là chuyện nhỏ !..
    Việc vua ban phong - chính quyền nhà nước ban phong - "Thánh thần" giờ đây đến "Phật - Ngọc Phật" rồi đến "Ngọc Hoàng Thượng Đế" đi nữa ... là chuyện bình thường và có thể hiểu được - nếu như những con người tiêu biểu đó có công và tạo nên Danh lợi uy tín cho "đối tượng" đường lối giai cấp - Đất nước con người đang duy tri tồn tại ...
    - Riêng trong thế giới duy tâm những người trong tôn giáo - giáo hội thì ngược lại dó chỉ là "trò cười" hay điều mê muội lạc lõng của những người tu theo đạo giảng về đạo mà không hiểu "Nhân Quả" - chân lý - "Đạo Pháp" đạo của tự nhiên !!! Mà Tâm Phật đã tìm hiểu để tự giác ngộ giải thoát chứ không phải "xưng Danh" là có thể nâng cao trí tuệ giải thoát được ...
    - "Xưng Danh" một thời lúc nào đó chỉ có thể phát triển thêm những hòm "Công Đức" mà thôi !!!
    __________________
    Nhất tâm muôn đạo một cõi lòng
    Muôn phương tứ hải quy hội tụ !
    HanhDuc is offline Report Post

    Trả lờiXóa
  60. Đạo Phật – Trời ban ?
    ( Tổng biên tập tạp chí chuyên nghành Bộ Y tế Việt Nam – TS Phạm Văn Khiển )


    “Lời Tâm Linh – Hồn trời – Hồn nước”
    “Đồng” xuyến ! “Trí” Khiển ! “Chức” Trần Đình !
    Tạo Đạo trời ban ? Cùng Ngọc Phật !
    “Phỉnh phờ bao người” – hùn lắng nghe !

    “Đạo nước nhà, nước nhà soạn thảo
    Kinh nước nào nước ấy lo toan
    Không phải đem kinh người về tụng
    Không phải đem kinh người về cúng
    Kinh của ta, ta tụng Phật ta…
    … người trần mắt thịt lo toan
    Không biết về luật Thiên ban Nước mình
    Làm gì,phí tiền thực tình
    Bởi vì nước mình chủ Phật lớn cao
    Nhất trên toàn cầu tự hào.
    Và bằng nước bạn chức cao lâu rồi.
    … Nhân Tông, Thích Ca, Phật Bà
    Ba Phật cao chức bằng là như nhau
    Riêng Phật Bác chức cao sâu
    Gấp mười lần Phật đứng đầu Thích Ca.
    Ba phật xếp thứ hai ra
    Bác Hồ - Ngọc Phật đứng là đầu tiên
    Phật Bác cao nhất bệ tiền
    Phật Bác cao nhất tòa Thiên nhà trời
    …Giổ tổ nhà lại đi gõ mõ
    Niệm Nam Mô, kinh họ đưa vào
    “Thích Ca – Bồ Tát” ào ào
    Không nghe thấy tiếng niệm vào Tổ ông
    Toàn nghe thấy kinh Phật Bà
    Thích Ca – Bồ Tát, lại là Thế Tôn
    Bao nhiêu các Phật ngoại phương
    Người ngồi không thấy, lo lường tụng chi ?
    Phật ngoại không giúp chi qua
    Nhưng toàn cúng họ vì ta không tường
    Họ gây nhiều nỗi tai ương
    Ta không thể lường họ đã gây chi ?
    Họ dạy ta thật ngu si
    Tụng kinh thờ họ, việc đi sai đường
    Biết bao công việc lo lường
    Làm bao công việc khổ đường dân ta
    Họ mị dân, dân la đà
    Đi theo Phật pháp tăng ra kinh người !
    Thích Ca ngồi bệ trên cao
    Trả họ về chỗ, họ vào phải đi !!!
    …Bài viết này được lưu ban
    Việc làm cách mạng thiên đàng tâm linh
    Đánh vi tính in gửi ngay
    Cho các cán bộ Nước này Việt Nam
    Phạm Thị Xuyến – Trần Văn Đình
    Hai người lo một công trình việc Thiên”

    … “Bi La Đen” phá hỏng tượng Phật !
    Thấm chi đâu ? Hủy Phật từ “Tâm”
    “Bão Từ Trường” nguy cơ chưa đến !
    Nhưng “Bão lòng” hiểm họa tới nơi !
    Tâm Phật – nhân loại ai cũng biết
    Thế giới ghi công “ngày Hòa Bình”
    “Tự Tôn – Dân Tộc” trên danh nghĩa
    Hủy hoại “Phật Đạo” – Đạo của “Tâm”
    “Tâm nhân – Nguồn cội” gốc tạo sinh !
    “Vật chất” – Ai hay là “Ngọn – quả”
    Mời Phật trở về “Đất” sinh Phật ?
    Bậc thầy ? “Khủng bố - Bi … Đen” Tôn !!!


    Thích Chân Đạo

    Trả lờiXóa