Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 18 tháng 9, 2013

Sửa Luật Đất đai: "Chúng ta nên lắng nghe dân nhiều hơn!"

… Ông Vũ Mão: Đúng là vấn đề về đất đai đang là vấn đề vô cùng quan trọng. Thực tế, cách quản lý về đất đai của chúng ta cũng chưa ổn và nội dung của Luất Đất đai hiện có nhiều điểm chưa ổn. Nó đang không đáp ứng được cuộc sống, thậm chí “chọi” lại cuộc sống, đó là vấn đề rất nghiêm trọng. Vì Luật Đất đai sát thực với cuộc sống nhân dân, nên mọi người vừa kỳ vọng, vừa đòi hỏi ở nó. Với thực tiễn hiện nay, Luật Đất đai có nhiều vấn đề cần phải sửa cho phù hợp.
Tôi rất mừng vì kỳ họp vừa qua của Quốc hội, theo chương trình đã thông qua Luật Đất đai nhưng vì chuẩn bị chưa kỹ nên đã hoãn chưa thông qua, để nghiên cứu và thảo luận thêm cho chắc chắn. Quan điểm đó, cách làm đó, tôi hoàn toàn đồng tình.
Giờ theo tôi, chúng ta phải kiểm điểm nghiêm túc về những bất cập của Luật Đất đai hiện nay cả về quan điểm thế nào, chính sách pháp luật thế nào, tổ chức thực hiện luật thế nào?...
                      >> Đọc tiếp/Nguồn   
------------------

4 nhận xét:

  1. Thưa ông Vũ Mão , người dân chúng tôi chĩ cần sự công bằng, hiện nay các vị quan chức có quyển trong tay cứ ký một cái quyết định qui hoạch treo hay dự án treo gì đó là ngưới dân đang sinh sống thanh bình tại đó xem như bước vào đường cùng, cũng chính cái qui hoạch treo hàng chục năm đó làm cho người dân chết dần chết mòn , mõi mệt chờ đợi mong nhà nước làm sớm cho xong để còn tính chuyện sinh sống nơi khác , đến khi giải tỏa đền bù thì đưa ra mức giá làm cho người dân phải phản kháng, thực sự không ai muốn chống lại chính quyền nhưng chính những kẽ hỡ của luật đất đai đã đẫy người dân đến đường cùng buộc người ta phải liều mạng như trường hợp anh VIẾT tại Thái Bình là một vì dụ xương máu, luật của ta đã trao quá nhiều quyền cho người ký duyệt qui hoạch treo mà không hề có chế tài gì do đó họ có thể vô tư ký duyệt mà không biết sau đó hàng ngàn gia đình phải lâm vào tình trang dở sống dỡ chết, hãy lắng nghe dân và phải sửa ngay luật đất đai .

    Trả lờiXóa
  2. "Chúng ta nên lắng nghe dân nhiều hơn!" ?
    À, cái này ngộ nhe. Nếu không coi mình là DÂN (NGƯỜI), thì tự coi mình là gì? Không phải NGƯỜI à? Đến thời điểm này, những lời tù mù sẽ bị vạch trần hết đó!

    Trả lờiXóa
  3. Ông Vũ Mão có phải là cái Ông bỏ chạy trong đám tang Trung tướng Trần Độ không các anh nhỉ?

    Trả lờiXóa