Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 16 tháng 9, 2013

Quốc hội Mỹ không thông qua kế hoạch can thiệp vào Syria

… Trong số 533 nhà lập pháp được khảo sát, có 22 thượng nghị sỹ và 22 thành viên hạ viện nói, họ sẵn sàng ủng hộ can thiệp quân sự vào Syria. Trong khi đó, có đến 19 thượng nghị sỹ và 130 thành viên hạ viện bày tỏ sự phản đối. Đại đa số nghị sỹ ở hai viện (320 người) lại chọn câu trả lời “Chưa quyết định”.
Tờ USA Today cũng cho biết, ông Obama đã không thể tận dụng sự khác biệt về quan điểm thường thấy giữa các nghị sỹ để giành thêm ủng hộ cho kế hoạch tấn công Syria của mình. Nhiều nghị sỹ Cộng hòa đã tán thành với các nghị sỹ Dân chủ để cùng phản đối cuộc chiến, trong khi nhiều nghị sỹ thuộc phe “diều hâu” thường đối lập với ông Obama nay lại ủng hộ ông hành động. Ngay cả các nhà lập pháp da màu, vốn là những người ủng hộ ông Obama mạnh mẽ nhất, lần này cũng không đứng về phía Tổng thống. Trong khi đó, tờ Washington Post cũng công bố kết quả thăm dò ý kiến các nghị sỹ do báo này tiến hành. Kết quả của Washington Post tuy có khác biệt so với của USA Today, nhưng cũng cho thấy ông Obama đang đối mặt với khó khăn trong việc có được sự đồng thuận của Quốc hội….
                 >> Đọc tiếp/Nguồn  
----------------

3 nhận xét:

  1. Sen đầm Mỹ:
    - Xí Rị! Mày đánh vợ con mày à? Tao xử mày à nhe?!
    Tổ trưởng hòa giải Nga ngố:
    - Ậy, chuyện đâu còn có đó. Để tôi khuyên bảo nó.
    - Được. Tôi tạm đợi...

    Trả lờiXóa
  2. Nước Mỹ giàu có cái trước hết là có những nhà lãnh đạo kiệt xuất và nhân dân thông minh trong lao động suốt mấy trăm năm. Nước Mỹ dẫn dắt thế giới nhiều thập kỷ sở dĩ Mỹ có trách nhiệm với thế giới..Hơn 30 mươi năm nay Mỹ, Nhật... chủ trương đầu tư cho các nước đang phát triển mong họ giàu có và cũng học Mỹ mà tôn trọng nhân dân của mình mà góp phần xây dựng thế giới văn minh.Nhưng nhiều nước khi kinh tế có đi lên nhưng chế độ lại độc tài hơn. Các nhà độc tài dưới nhiều hình thức liên kết bảo kê nhau thống trị dân tộc họ để sống theo kiểu ĐẾ VƯƠNG. Họ sẽ không dại gì noi gương Mỹ trong quản lý nhà nước và kinh tế .Ở Mỹ Tổng thống chỉ có mức lương qui định sãn và tham nhũng là rất khó( lương tổng thống nhiệm kỳ đầu khoảng 15 ngàn US, nhiệm kỳ hai khoảng 18 ngàn US) nhưng phải làm việc cật lực, lơ mơ là đối mặt với việc bị bãi nhiệm. Ngày nay khi mở rộng dân chủ không thẻ không có các THẾ LỰC THÙ ĐỊCH đã bắt rễ vào các vị đại biểu quốc hội ...Người Mỹ đánh Irắc là tiêu diệt độc tài giupd nhân dân nhưng khi độc tài đổ thì sự tranh giành quyền lực diễn ra, máu không ngừng đổ, điều đó thiển nghĩ không qui trách nhiệm cho Mỹ được, nhân dân mỗi dân tộc phải có trách nhiệm khi đã có dân chủ! Mỹ đánh Agani stan là diệt bọn khủng bố quốc tế và thực sự cũng cứu dân khỏi chế độ quái dị của Taliban... trong các cuộc chiến tranh này nhân dân Mỹ được gì? Có chăng chỉ được sự tôn trọng của nhân loại dân chủ văn minh mà thội, còn tốn kém tiền của là điều không tránh khỏi. Nhưng đổi lại nước Mỹ cũng được các nước tôn trọng trong giao thương kinh tế như: bán được vũ khí, ký được nhiều hợp đồng béo bở trong kinh tế,. Mỹ là con nợ lớn nhất thế giới nhưng không bao giờ bị xiết nợ. Ngay cả với Trung quốc là chủ nợ của Mỹ tới 2000 tỉ nhưng có sao đâu. Thế khi được hưởng những đặc quyền đó người dân nghĩ gì?.... Tôi tin khi Mỹ thất bại trên chính trường trong nước và thế giới người dân không thể có cuộc sống thịnh vượng như hiện nay và không được tôn trọng như ngày nay. Đây là việc rất lớn, rất khó ẾCH NGỒI ĐÁY GIẾNG CHỈ NÓI THẾ KHÔNG BIẾT ĐÚNG ĐẾN ĐÂU?

    Trả lờiXóa
  3. Tôi lại cho rằng TT Obama không hề bị thất bại trên chính trường. Điều này thể hiện rõ trong thỏa thuận Mỹ - Nga về KS vũ khí HH ở Siri:
    - Tránh được hành động quân sự;
    - Tạo được sự đồng thuận QT bước đầu về tình hình Siri;
    - Kiểm soát được thứ vũ khí diệt chủng không để các thế lực chính trị biến nhân loại thành con tin;
    Nhân dân cả Mỹ và Nga có thể tự hào về nền dân chủ của họ đã sản sinh ra những nhà lãnh đạo tuyệt vời!

    Trả lờiXóa