Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 5 tháng 9, 2013

NƯỚC TẮC, TIỀN THÔNG (!?)

Một minh chứng về 
hiệu quả "Sản xuất-Kinh doanh"
của Công ty 'Móc Cống' T.p HCM
Năm 2012, Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Thoát nước đô thị nhận mức lương là 2,6 tỷ đồng (hơn 200 triệu đồng/tháng), Chủ tịch Hội đồng thành viên nhận 1,6 tỷ đồng, Kế toán trưởng 1,67 tỷ đồng, Phó giám đốc 969 triệu đồng. Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Chiếu sáng công cộng TP.HCM nhận mức lương 2,2 tỷ đồng, Chủ tịch Hội đồng thành viên 2,4 tỷ đồng, Phó giám đốc 1,9 tỷ đồng và Kế toán trưởng 1,7 tỷ đồng. Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Công trình giao thông Sài Gòn nhận 856 triệu đồng, Chủ tịch Hội đồng thành viên là 853 triệu đồng, lương của Phó giám đốc 584 triệu đồng và Kế toán trưởng 716 triệu đồng mỗi năm. Giám đốc Công ty công viên Cây xanh được trả lương ít hơn cũng 759 triệu đồng mỗi năm, Chủ tịch Hội đồng thành viên 691 triệu đồng, Phó giám đốc 609 triệu đồng và Kế toán trưởng được 655 triệu đồng.

… Ngày khai giảng năm học mới cũng là ngày mà hàng triệu học sinh, phụ huynh phải đội mưa, lội nước đến trường. Thế mới hay lương tâm và trách nhiệm của mấy doanh nghiệp công ích nhận lương “khủng” thế nào. Quyết định được ban hành, trên khắp các mặt báo đều treo dòng tít đình chỉ các sếp nhận lương “khủng”. Điều đó thể hiện mối quan tâm lớn mà truyền thông và dư luận dành cho vụ việc được coi là “lần đầu tiên trong lịch sử” khi một giám đốc công ích thản nhiên nhận mức lương khủng hàng tỷ đồng, tối đa lên tới 2,6 tỷ đồng một năm…
Nhưng liệu các tỉnh thành có thể hiện quyết tâm, dũng cảm đưa tiêu cực tại chính địa phương mình ra ánh sáng như TPHCM đã làm? Nhưng chừng đó thôi vẫn là chưa đủ. Quan trọng hơn cả là cái kiểu “tham nhũng qua lương” có được xử lý thật nghiêm, đúng người đúng tội, hay cũng chỉ là “dơ cao đánh khẽ”, để kết quả cuối cùng cũng chỉ dừng ở mức…hòa cả làng?
Đã không ít vụ việc tiêu cực được phanh phui, nhưng việc xử lý lại đầu voi đuôi chuột, gây mất lòng trong nhân dân. Như lời ĐBQH Trịnh Ngọc Thạch, thì vụ lương “khủng” cần phải xử lý nghiêm để người dân không mất niềm tin ở chính quyền.
                  >> Đọc tiếp/Nguồn  
------------------

10 nhận xét:

  1. Hậu quả của cung cách làm giả nhưng ăn...thật khủng

    Trả lờiXóa
  2. Cái hệ thống của chúng ta chỉ quen tiêu tiền còn nước thì...không.

    Trả lờiXóa
  3. Các sự này đã lâu rồi, Đấy là bản chất của sự thoái hóa biến chất, kém đạo đức ? Nói dối nói lừa dân thành thói quen. Cái lũ Vinh thân phì gia bòn thiên hạ; hèn với giặc ác với dân nhiều nhan nhản!!!! mà có rất nhiều giấy khen đấy cả làng ạ

    Trả lờiXóa
  4. Quan dưới như thế thì quan trên có lẽ sẽ ăn dày hơn, tuy nhiên sẽ kín hơn.
    Cấp trên có liên đới chịu trách nhiệm không?
    Ông Chủ tịch thành phố phải lên TV giải thích chứ. Thế mới đúng là "Chính quyền đô thị chứ".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông Lê Hoàng Quân nói giọng bao che. Đúng thôi, có Bao rồi thì phải Che thôi!

      Xóa
  5. Tôi nghĩ các bậc cha chú, ông bà có lòng vươn lên xây dựng quê hương, trong thời kì chiến tranh và sau giải phóng chắc cũng đã từng nói qua câu này " mấy tên khốn nạn, cả ngày không làm được việc gì tử tế, chỉ biết âm mưu giở trò thủ đoạn, ...ngày nào còn ở cái xã này thì đừng mong có ngày yên ổn."
    Mấy hôm nay đọc báo thì thấy xăng dầu chê lãi thấp thấy buồn cười. Họ vẫn còn giữ tư duy chỉ mỗi ngành của họ giống như VTV mà đòi thu phí truyền hình. Dân đóng thuế để cho họ phát triển đến bây giờ chứ có phải móc tiền túi ra làm đâu. Chưa kể năm ngoái cái vụ sang chiếc xăng dầu giữa đường ra thùng tư lợi đến nay vẫn chìm xuồng. Chẳng hiểu Chủ tịch nước muốn dân đen chúng tôi phải tin vào cái chỗ nào, và ông Thủ tướng muốn xây dựng lòng tin ở đâu ?

    Trả lờiXóa
  6. Dạng CB trung cấp thối nát như thế mà vẫn "an toàn trên xa lộ" là do cấp trên không dám xử nghiêm minh. Vì sao? Câu hỏi chính là câu trả lời!

    Trả lờiXóa
  7. Chú thích hình:
    Người dân Việt Nam đang chìm ngập trong bể khổ!

    Trả lờiXóa
  8. Chuyện này xưa rồi , nó có từ ngày có Đ ..... !!!

    Trả lờiXóa
  9. Đất Nước hiện nay VN đã rơi vào thảm họa là do đường lối lãnh đạo của đảng. Không được đổ tội lỗi cho nhân dân và ngoại bang !

    Trả lờiXóa