Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 1 tháng 9, 2013

Người dân được lợi khi thành lập Cộng đồng ASEAN

 
…  Bộ trưởng Phạm Bình Minh: Hiện ASEAN đang triển khai thí điểm việc công nhận bằng cấp, tín chỉ trong Mạng các trường Đại học ASEAN-AUN (gồm có 26 thành viên), sau đó sẽ mở rộng dần. Tại Việt Nam, hiện có trường Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh và Đại học Cần Thơ đang tham gia AUN. Hình thức thử nghiệm chủ yếu là công nhận tín chỉ. Ví dụ, sinh viên của Việt Nam có thể học một số học kỳ trong nước, một số học kỳ ở nước ngoài và sau khi hoàn thành chứng chỉ sẽ được cấp bằng tốt nghiệp đại học.
Tuy nhiên, mặt bằng giáo dục-đào tạo tại các nước ASEAN hiện nay chưa đồng nhất, do vậy vẫn còn một số khó khăn trong công nhận bằng cấp, chứng chỉ giữa các nước. Chính vì vậy, ASEAN đang coi đây là một trong các ưu tiên và đang được các nước thành viên nỗ lực thúc đẩy trong tương lai gần…
                 >> Đọc tiếp/Nguồn   
---------------

4 nhận xét:

  1. Thành lập công đồng ASEAN là quá lợi.Châu Âu họ làm được,sao ASEAN lại quá chậm.
    Suy cho cùng cũng là kiểu bức bách người dân.Nhưng Chính Phủ các nước thiệt hại cũng không kém,nhất là tạo ra bất ổn và không khắc phục được.

    Trả lờiXóa
  2. 2015 lập công đồng ASEAN là quá lợi, bởi khi đó dân VN sang Lào và Campuchia làm ô sin, làm gái gọi và làm nghề mua ve chai dễ dàng hơn.

    Trả lờiXóa
  3. Đáng sợ nhất VN sẽ là bãi rác thải của Công đồng ASEAN!!!

    Trả lờiXóa
  4. 2015 lập công đồng ASEAN là quá lợi, bởi khi đó dân VN sang Lào và Campuchia làm ô sin, làm gái gọi và làm nghề mua ve chai ... dễ dàng hơn.

    Trả lờiXóa