Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 18 tháng 9, 2013

LÁNG GIỀNG ĐIỂM TIN - Thư Tư - 18/9/2013

1 - BA SÀM 
CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
- Nguyễn Thái Nguyên: Ý kiến rất ngắn về Thác Bản Giốc (Boxitvn).
Hãy biết quyền của mình (3): Ngắn gọn về nhân quyền (Đoan Trang). “Còn nhiều, nhiều lắm những vụ vi phạm nhân quyền Việt Nam: từ bắt giữ tùy tiện, cấm xuất cảnh, cấm báo chí tư nhân, đến chính sách công khai phân biệt đối xử (ví dụ, nhà tuyển dụng tuyên bố ưu tiên người có hộ khẩu Hà Nội, ưu tiên ngoại hình đẹp…), v.v. Nhân quyền của một người bị vi phạm, có nghĩa là người ấy không được đối xử như một cá nhân với đầy đủ phẩm giá.”
Về vụ kích động, gây rối ở xã Nghi Phương, Nghệ An (TTXVN).  - Vụ kích động, gây rối ở Nghệ An: Hải, Khởi nhận tội. - Đón Trung thu ở giáo xứ Mỹ Yên (Nghệ An): Phá cỗ, trông trăng, ấm áp tình người… (QĐND). “… trong những ngày qua xảy ra nhiều sự việc bất thường, đặc biệt là việc một số giáo dân bị kích động gây rối trật tự công cộng… khiến cuộc sống của người dân có nhiều xáo trộn…” “… tác động từ những sự cố bất thường vừa qua ít nhiều cũng gây ra những xáo trộn trong cuộc sống của con trẻ, nhất là trong Tết Trung thu này.”
- Hoàng Xuân Phú: Đảng và Nhân dân – Vị thế bị tráo (HXP’blog/BS).
Nam Trọc – Vài ý kiến gửi chú Lữ Phương (Dân luận). “Chứ ngồi một chỗ rồi chỉ trích người nọ, người kia, tổ chức nọ, tổ chức kia thì được gì?  Tại sao chú không lập một diễn đàn như (Diễn Đàn Công Dân) chẳng hạn, để nghe những kiến nghị, ý kiến đóng góp của công dân, hòng để cải thiện cuộc sống cho người dân.” Toàn những câu hỏi ngây ngô như con nít, nhưng lại phán như … “ông Trời con”, móc máy như … Ban Tuyên giáo!  ”Cháu” này nên được đổi tên thành … “Ô Trọc“.
Gửi một tờ báo (Đoan Trang). “Không có Pháp luật TP.HCM, sẽ không có loạt bài về Văn Giang mà tôi đứng tên, cùng những bài viết về Biển Đông, quan hệ Việt Nam – Trung Quốc, quan hệ Việt – Mỹ, lịch sử Việt Nam, v.v. Tôi vẫn thường nói – điều mà nhiều người có thể nghĩ là tôi khiêm tốn giả vờ, nhưng đó là sự thật: ‘Chỉ đến khi làm ở Pháp luật TP.HCM, em mới thực sự làm báo và thực hiểu nghề báo ở Việt Nam’.”
- Bùi Tín: Cây cảnh hay nền móng? (Blog VOA). “Đây là dịp để lãnh đạo của đảng coi là Mặt trận là vật trang sức, là cây cảnh hay là một nguồn tiếp sức về trí tuệ và tinh thần,là nguồn cảm hứng chính trị làm giàu cho sự lãnh đạo của đảng, vì lợi ích của dân tộc, của toàn dân”.
Tại sao tiểu thuyết “Đại Gia” của Thiên Sơn lại bị cấm? (Dân luận).  Vẫn là câu chuyện lợi bất cập hại, cấm hóa ra lại như chơi xỏ nhân vật VIP bị ám chỉ rất rõ trong bộ tiểu thuyết. Méc nhỏ bà con và cả … “cơ quan chức năng”: hiện ngoài các hiệu sách vỉa hè phố Nguyễn Xí, HN, bộ sách in lậu giá chỉ bằng nửa sách xịn, nhưng rất đẹp, có bọc nilon ngon lành. 
                    >>  ĐỌC TIẾP/Nguồn   
----------------
2 - Đttl - NLG 

SỔ TAY THỜI SỰ NLG  
NGÀY 18/9/2013 - (Thứ tư)
 A/ Lược thuật vắn tắt một số thông tin
1. Hai bài viết đặc sắc của nhà Toán học "Hoàng Xuân Phú: ĐẢNG VÀ NHÂN DÂN - VỊ THẾ BỊ TRÁO..." "GS Ngô Đức Thọ đòi làm rõ vai trò thực của Mặt Trận..."đặt lại những vấn đề tưởng như đã giải quyết từ lâu về mặt lý luận và thực tiễn nhưng...thật ra vẫn còn là những đề tài nóng bỏng!  TS Hoàng Xuân Phú lật lại một "định đề": "Đảng… vĩ đại… tài tình… sáng suốt… lãnh đạo Nhân dân… giáo dục Nhân dân…" Nói mãi, nghe mãi thành quen, nên bao người coi đó là chân lý. Hễ nghe nói khác, lại cho là nghịch nhĩ. . Điệp khúc ngân vang hơn nửa thế kỷ, khiến giới cầm quyền càng thêm tin rằng quyền lãnh đạo của họ là một thứ đương nhiên – như thể được Tạo hóa ban cho; là một vị thế độc tôn – có thể thừa kế nội bộ từ thế hệ này sang thế hệ khác, theo kiểu "cha truyền con nối" như thời vua chúa phong kiến. Dưới con mắt cường quyền, Nhân dân hiện ra như bầy cừu chỉ có khả năng biểu cảm bằng tiếng "be be", suốt đời cần được bề trên "chăn dắt"; hay như đám học trò thiểu năng, "giáo dục" suốt mấy chục năm mà vẫn không khá lên được, thành thử mãi vẫn chưa đủ tầm dân trí, để xứng đáng hưởng những quyền tự do dân chủ, mà thế giới vẫn coi là quyền tối thiểu…". Với những dự án nổi cộm hiện nay, Ông  Phú phê phán"...Bỏ cả đống tiền của để dựng hồ chứa bùn đỏ trên nóc nhà Đông Dương còn chưa đủ tốn kém và nguy hiểm hay sao, mà còn quyết vay mấy chục tỷ USD để rước hiểm họa hạt nhân về đặt giữa lòng Ninh Thuận? Đừng nghĩ rằng "đóng két cuốn gói" rồi là thoát. Nếu sau này xảy ra thảm họa hạt nhân ở Ninh Thuận, hay ở Bình Định, Phú Yên, Hà Tĩnh, Quảng Ngãi… thì Nhân dân sẽ truy tìm thủ phạm cả trên dương thế lẫn dưới tầng địa ngục, trong đội ngũ đã tham gia tư vấn, thiết kế, xây dựng, hoặc vận hành nhà máy điện hạt nhân, và đặc biệt là trong hội đã đẻ ra loại "chủ trương luôn luôn đúng nhưng thực hiện chỉ có sai". Bên cạnh đó tác giả còn đặt ra hàng loạt vấn đề bức xúc từ thực trạng thê thảm của Giáo dục, Y tế trong an sinh xã hội đến việc sửa đổi Hiến Pháp, quân đội phải Trung với ai, tổ quốc hay đảng CS ...cảnh báo "Lịch sử đã chứng kiến bao tiền triều phong kiến, có thể khởi đầu bởi một đấng minh quân, nhưng tự mãn rồi tự tôn, lao vào sa đọa, dần dần tha hóa thành hôn quân. Ỷ thế độc quyền quân chủ, đám trọng thần lộng hành không lo tiến cử người tài đức, mà lại dèm pha, thậm chí hãm hại hoàng tử thông minh, và đưa hoàng tử u mê kém cỏi lên ngôi thái tử, để sau này dễ bề"xỏ mũi". Ưa loài siểm nịnh mà ruồng bỏ tài năng, thì triều đình chỉ còn nước lụi tàn..."
Trong bài"... làm rõ vai trò thực của Mặt Trận..."GS Ngô Đức Thọ nêu lên một vài điểm rất đáng chú ý, rằng "Nói về vai trò của MTTQVN thì như trong thời kỳ chiến tranh có những cuộc biểu tình rất lớn, đông hàng vài chục vạn người do MTTQ tổ chức để phản đối việc Mỹ ném bom Miền Bắc. Nay tình hình có lẽ đã thay đổi, khi nhà cầm quyền Trung Quốc ngang nhiên xâm chiếm biển đảo của nước ta, in hộ chiếu và bản đồ có “hình lưỡi bò” bao hết toàn bộ các đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam vv...cũng không thấy có cuộc biểu tình nào do MTTQVN tổ chức? hay "nói MTTQ là tổ chức chính trị xã hội để bênh vực quyền lợi cho các tầng lớp nhân dân thì ví như các vụ cưỡng chế ở Tiên Lãng, Văn Giang, Vụ Bản...đều không thấy MTTQ có phản ứng gì rõ rệt, thể hiện được chức năng nhiệm vụ của mình? Và đặt lại "Xét cho cùng, vai trò của MTTQVN thực chất là gì?" để chúng ta cùng suy ngẫm và phải chăng cũng để cho "tân" CT MTTQVN, GS-TS Nguyễn Thiện Nhân giải đáp?
gây khốn đốn cho hàng trăm tiểu thương ở Hải Dương. Càng tìm hiểu sự việc và vai trò của lực lượng phòng cháy chữa cháy của tỉnh nhà...thì lắm câu hỏi và nghi vấn đang được đặt ra trong đó có cả sự "vô cảm" của bà Kim Ngân , cựu Bí thư Tỉnh ủy, nay là PCT Quốc Hội(Ủy viên BCT) và đoàn quan chức CP đang đi công tác "khánh thành" cây cầu gần đấy mà...tảng lờ(?!). "Chuyện ai nấy lo" nói như Bà Kim Tiến BT Y Tế chăng...
3/ "Khi phe ta che phe mình: Xử tham nhũng như trò đùa..." Theo bài viết này, thống kê của Thanh tra Chính phủ, trong 8 tháng đầu năm nay đã có 36 người đứng đầu bị xử lý do thiếu trách nhiệm để xảy ra tham nhũng, trong đó có 4 người bị xử lý hình sự.
"Xử lý như thế không là trò đùa thì là cái gì?", ông Cao Giang, nguyên biên tập viên Nhà Xuất bản Thanh niên, người có 43 năm tuổi Đảng đặt vấn đề khi trò chuyện cùng phóng viêntrong khi  Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng ...đang làm việc với Thành Ủy TPHCM qua đó chúng ta mới biết những vụ tiêu cực cộm cán mà từ trước tới nay không hề được thông tin. Đồng thời không thấy đoàn kiểm tra của TƯ nêu lên những đơn tố cáo tham nhũng của ông Bí thư Thành Ủy hay đây chỉ là tin đồn thổi để bêu rếu ông Lê Thanh Hải?
4/VN muốn Nhật trang bị cho cảnh sát biển là một thông tin không mới nhưng hẳn NB và VN đã đạt những "thỏa thuận" về nguyên tắc trong lần BTQP Nhật bản Onodera sang thăm VN lần này? Mối quan hệ hợp tác về Quốc Phòng giữa hai nước ngày càng rõ nét vì cả hai đều phải chống lại hành động bành trướng và phiêu lưu, khiêu khích quân sự của Bắc Kinh ở biển Đông và Hoa Đông như những gì đang xảy ra ở hai vùng biển này như được mô tả trong bài "Trung Quốc áp dụng chiêu hiểm độc Biển Đông cho Hoa Đông" trên báo Đất Việt. Bên cạnh đó"Anh muốn hợp tác dầu khí VN dù tranh chấp Biển Đông... " là một tin khá bất ngờ, không biết cựu thủ tướng Anh Tony Blair có tác động gì không trong vai trò "tư vấn"(?). Vấn đề đáng quan tâm là liệu TQ sẽ gây sức ép như thế nào đối với VN và các tập đoàn khai thác dầu mỏ của nước Anh như đã từng buộc Cty khai thác dầu mỏ của Hoa Kỳ và Ấn Độ.
5/Cuối cùng, xin mời xem một vài hình ảnh về đám tang của anh
Đặng Ngọc Viết
 xem thêm ở đây

B/ Những bài viết đặc sắc(làm tư liệu)
 Hoàng Xuân Phú: ĐẢNG VÀ NHÂN DÂN - VỊ THẾ BỊ TRÁO...
------------------
3 - 
TIN LÃNH THỔ
  19.900 lượng vàng trúng thầu sáng nay phapluattp  …
TIN GIÁO DỤC
  Cố ý lái xe tông chết hàng xóm, lĩnh 20 năm tù laodong  …
TIN CÔNG NGHỆ
TIN VĂN HÓA GIẢI TRÍ
  Lắng nghe ca khúc mới của Katy Perry dantri  …
TIN THẾ GIỚI
                        >>  ĐỌC TIẾP/Nguồn .  
----------------

2 nhận xét:





  1. Coi chừng tầu ngầm Hà Nội khéo bật lửa sau Chuyện dài nhiều tập về Tầu ngầm hạt NHÂN Nga
    **************************************




    Tầu ngầm hạt NHÂN Nga (1) hóa hạt LỰU !
    Từng mò tôm không lên nổi toi mạng cừu
    Như tầu ngầm nguyên tử cỡ hạng sịn (2) !
    Nổ tung vì tai nạn hay Mỹ chủ mưu ?
    Chú chà và Ấn (3) mua đem về cũng cháy
    Như tầu ngầm hạt nhân Nga vùng Viễn Đông
    Coi chừng tầu ngầm Hà Nội khéo bật lửa
    Ngỡ tưởng hải vực đỏ tựa Sông Hồng !
    Tây Ban Nha thử tầu ngầm nguyên tử (4) :
    Chìm lỉm mãi không lên nổi thế là xong
    Sau vụ thử thành Tây Bán Nhà mất tám tỉ
    Âu kim giữa Thời khủng hoảng lại mất không !


    TỶ LƯƠNG DÂN
    Thứ ba 17 Tháng Chín 2013


    Tóm lại chỉ có 3 nước chế tạo tầu ngầm nguyên tử có độ tin cậy lớn là MỸ, PHÁP, ĐỨC, ANH



    (1) Vụ chiếc tầu ngầm Tomsk bị cháy hôm qua 16/09/2013 tại nhà máy đóng tàu Bolshoi Kamen ở vùng Viễn Đông Nga.


    (2) Tuy nhiên, thảm họa lớn nhất dính líu đến tàu ngầm Nga là vụ chiếc tàu ngầm hạt nhân Kursk bị chìm tại biển Barents năm 2000, là toàn bộ 118 thuyền viên trên tàu bị thiệt mạng. Theo tin Tình báo Pháp là bị Tầu ngầm hạt nhân Mỹ đánh chìm
    Đến năm 2008, cũng có 20 người chết ngạt trên chiếc tàu ngầm Nerpa sau khi hệ thống chữa cháy trên tàu để thoát khí độc.

    (3) Tai nạn xẩy ra đối với chiếc Sindhurakshak được cho là thảm họa lớn nhất của hải quân Ấn Độ trong vòng gần 40 năm nay, từ sau vụ một hộ tống hạm nước này bị tàu ngầm Pakistan bắn chìm vào năm 1971.
    Vừa đạt được hai thành công lớn liên quan đến chiếc tàu ngầm nguyên tử tự chế tạo đầu tiên (INS Arihant) và chiếc tàu sân bay INS Vikrant cũng do Ấn Độ tự chế tạo thì chiếc tầu ngầm nguyên tử Sindhurakshak bị cháy chìm

    (4) Siêu tàu ngầm Tây Ban Nha ra biển là chìm, không thể nổi lên được
    23/05/2013

    Mạng tin tức "El Mundo" ngày 20 tháng 5 cho biết, hợp đồng trị giá gần 8 tỷ Âu kim Euro của Bộ Quốc phòng Tây Ban Nha gặp phải trở ngại, qua kiểm tra cho thấy tàu ngầm "hiện đại nhất thế giới" này không thể sử dụng vì các bác kỹ ứ Tây Bán Nhà tính sai

    Tờ "El Mundo" Tây Ban Nha ngày 19 cho biết, tiến triển mới nhất của chương trình tàu ngầm này làm cho Bộ Quốc phòng cảm thấy chán nản vì mất gần 8 tỷ Âu kim Euro

    Hợp đồng trị giá gần 8 tỷ Âu kim Euro này nhằm mục đích thiết kế và chế tạo tàu ngầm S-80, loại tàu ngầm này được mệnh danh là "tàu ngầm hiện đại nhất thế giới". Chương trình này bị cảnh báo sau khi kỹ sư phát hiện chương trình có vấn đề.

    Kỹ sư của Công ty Navantia, doanh nghiệp thi công, sau khi tính toán phát hiện, thiết kế của tàu ngầm này đã tạo ra siêu trọng, sau khi hạ thủy thì tàu ngầm này sẽ chìm thẳng xuống đáy biển và không thể nổi lên được nữa !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tàu ngầm nhập của Nga về để nằm rỉ sét, có hoạt động gì đâu mà bộc lộ khuyết điểm.

      Xóa