Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 6 tháng 9, 2013

LÁNG GIỀNG ĐIỂM TIN - Thứ Sáu - 6/9/2013

1 - BA SÀM 
CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
Đêm trắng với Mỹ Yên (GP Vinh). - FB Sự thật XHCN ”Báo động Khẩn Khẩn: Nguồn tin vừa cho chúng tôi biết công an Thuê XHĐ hôm qua là 500 nghìn/ngày và vì ít người tham gia nên họ tăng lên hôm nay là 700 nghìn/ngày. Tin này được từ đàn em Bảo Đại Bàng vì họ đang tìm tới các tổ chức du đãng trong vùng. Xin bà con hãy cẩn trọng. Phen này đồng bào ta lại một phen đổ máu nữa rồi, xin mọi người hiệp tâm cầu nguyện cho đồng bào ở Nghệ An“. - MỘT CUỘC PHẪN UẤT MỚI (TNM).
Mời Ký Tên Cứu Bloggers (Việt báo). – Mời bà con vào đây ký tên: RWB CALLS FOR THE RELEASE OF 35 JAILED VIETNAMESE BLOGGERS (RSF).
Kĩ năng mềm – kĩ năng người ? (Nguyễn Hiệp). “Ngày nay, việc sử dụng bạo lực để áp đặt quan điểm cá nhân đang ngày càng trở nên lố bịch và bế tắc. Công nghệ thông tin và bối cảnh xã hội đang cho chúng ta nhiều thuận lợi hơn bao giờ hết để bắt đầu lên tiếng và lắng nghe nhau. Chẳng bao lâu nữa, ngụy biện và chửi bới sẽ lạc lõng, lỗi thời. Mai này, chúng sẽ chỉ tồn tại trong kí ức của chúng ta như những phút ngọng nghịu đầu đời của một cộng đồng Việt Nam đang tập nói“.
- Nguyễn Hưng Quốc: Sự minh bạch và dân chủ (Blog VOA). “Một chế độ chính trị, dù ẩn nấp dưới bất cứ danh xưng hay danh nghĩa gì, lúc nào cũng tìm cách giấu giếm mọi thông tin và cấm đoán mọi sự kiểm tra của dân chúng, đặc biệt của giới truyền thông, chắc chắn là một chế độ độc tài”.
- Nguyễn Minh Cần: Chuyện dài ra đảng và đa đảng ]1] (ĐCV).
Phó Thủ tướng làm chủ tịch MTTQ (BBC). Có thông tin cho hay ngài tân Chủ tịch MTTQ đang nhắm người cho vị trí TBT Đại đoàn kết.
                >> ĐỌC TIẾP/Nguồn  
-----------------
2 - Đttl - NLG 
SỔ TAY THỜI SỰ NLG NGÀY 6/9/2013(thứ sáu)
1/ Lược thuật vắn tắt một số thông tin
Tin Việt-Trung
- Trung Quốc ngày càng bành trướng ở Thái Bình Dương (Infonet). Trung Quốc sẽ chiếm một vài bãi cạn ở Biển Đông trước khi đàm phán COC (GDVN). Trung Quốc quyết chiếm Scarborough bằng 75 cọc bê tông (Tầm nhìn).  …Philippines sẽ hành động như tế nào?  (PT). Philippines triệu hồi đại sứ tại Trung Quốc vì tranh chấp ở biển Đông (TN) cho thấy tình hình biển Đông ngày càng gay gắt vì thái độ "lấy thịt đè người" nước lớn của Bắc Kinh không những trong tranh chấp với Philippines chung quanh bãi đá Scabourough mà sẽ lan tỏa ra khắp vùng quần đảo Trường Sa. Ngoại trưởng Phi Albert del Rosario cho rằngTrung Quốc sẽ chiếm Biển Đông rồi mới ký kết COC’ mỗi khi còn ngoan cố áp đặt đường lưỡi bò làm lãnh hải trên biển Đông, ông Rosario nhấn mạnh"Trung Quốc đang hủy hoại hòa bình và sự ổn định của Biển Đông bằng những động thái tràn lấn mới nhất trên khu vực. Đây chính là chiến lược của Bắc Kinh nhằm trì hoãn việc ký kết Bộ Quy tắc Ứng xử trên Biển Đông (COC)". Liệu các nước trong tổ chức ASEAN sẽ có thái độ như thế nào trước lời cảnh báo này hay ngước mắt làm ngơ như người phát ngôn BNG nước ta, để mặc cho TQ xem biển Đông là ao nhà? Nên lưu ý phát biểu của thẩm phán Caprio(Phi):"Philippines: Duy trì đường lưỡi bò là bóp chết UNCLOS ở Biển Đôngđúng như Tú Hờ đã cảnh báo trong " Ghi vội từ ký ức về “Cuộc đối thoại về quốc phòng Trung-Việt...trong mơ"(3 hồi)" . Thử hỏi nếu TQ vẫn khăng khăng giữ lãnh hải chữ U thì làm gì có COC chứ! Lẽ ra việc này phải được nêu lên từ đầu...để đến bây giờ mới nói, e là quá muộn!!! DOC cũng chẳng và COC cũng chỉ là trò chơi chữ thôi! TQ phải dẹp bỏ chiếc "lưỡi bò" ham hố thì mới có COC, có hòa bình lâu dài trên biển Đông!!! Và đó cũng là lý do để "Nhật Bản tổ chức hội thảo về các tuyến đường biển" từ 24-27/9 tới tại Tokyo?... Khác với hôm qua, sáng nay BBC và các hãng thông tấn nước ngoài đưa tin Hòa thượng Thích Quảng Độ đảm nhận lại chức vụ (RFA). - Hòa thượng Thích Quảng Độ ‘đáo nhiệm (BBC).  – Phỏng vấn Hòa thượng Thích Không Tánh: Giáo hội không hề chia rẽ (BBC).Thượng tọa Thích Nhật Tân, tổng thư ký của Giáo hội Phật giáo Việt Nam thống nhất hải ngoại tại Úc và New Zealand nói ‘câu chuyện tạm thời đã qua’. Ông nói ông không bất ngờ với cáo bạch từ chức của Hòa thượng Quảng Độ vì ông ‘biết nội tình của Hội đồng Lưỡng viện (Viện Tăng thống và Viện Hóa đạo) có nhiều công việc trong đó có sự sắp xếp, điều hành lãnh đạo như thế nào đó’.... Tuy nhiên ông cũng cho biết là việc làm của Hòa thượng Quảng Độ là ‘chưa từng có’ vì ‘Tăng thống không bao giờ từ chức kể từ khi Giáo hội được thành lập từ năm 1964 đến giờ’…
                >>  ĐỌC TIẾP/Nguồn  
----------------
3 -
  Ai giám sát nợ công? vinacorp
-----------------

2 nhận xét:

  1. So sánh http://vozforums.com/showthread.php?t=3473030 và ...http://www.youtube.com/watch?v=9ub-Iew5K7Q

    Trả lờiXóa
  2. Trung Quốc đang quyết liệt thực sự trong việc chống và diệt tham nhũng. Theo quan điểm của nhiều người, đây là động thái để loại bỏ ĐCSTQ.

    Trả lờiXóa