Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 28 tháng 9, 2013

LÁNG GIỀNG ĐIỂM TIN - Thứ Bảy1 - 28/9/2013

1 - BA SÀM
CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
Bộ quy tắc ứng xử tại Biển Đông? (The Diplomat/DTD). “Với những vận động chính trị hiện thời ở khu vực Đông Nam Á cho thấy dường như không một nước nào chịu tin rằng vấn đề biển Đông có thể được giải quyết với quy tắc ứng xử “.
- Mai Thái Lĩnh: Thư ngỏ tranh luận về Thác Bản Giốc (Ba Sàm). “Gửi Ban biên tập Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam”.
- Nguyễn Trung: SUY NGẪM VỀ THỜI CUỘC – Phần 8 (Bùi Văn Bồng).
Blogger Điếu Cày được trao giải Tự Do Báo Chí Quốc Tế 2013 (RFA). - Blogger Điếu Cày đoạt Giải thưởng Tự do Báo chí Quốc tế 2013 (VOA). -  Blogger Điếu Cày được giải thưởng Tự do Báo chí Quốc tế 2013 của CPJ (RFI) “cùng với ba nhà báo của Ecuador, Ai Cập và Thổ Nhĩ Kỳ … Bốn nhà báo đoạt giải năm nay sẽ được vinh danh tại lễ trao giải thưởng niên của CPJ và được mời dự ăn tối tại New York ngày 26/11/2013.” 
CHỈ TỘI CHO CHÁU PHƯƠNG UYÊN (FB Sao Hồng). “Khi muốn đưa hai mẹ con về quê thi hành án, Công an không cần thiết phải áp dụng biện pháp thô bạo và trái luật như thế. Như ở nhà bác Nguyễn Tường Thụy. Ngoài Phương Uyên ra, những người đi theo và gia đình bác Nguyễn Tường Thụy đều không mang tội gì cả. Vì thế chỉ làm việc với mẹ con Phương Uyên và bác Nguyễn Tường Thụy“. - Tôi muốn nhận rõ mặt… (FB Đỗ Trung Quân). -Sinh viên Nguyễn Phương Uyên bắt đầu thi hành án treo (DCCT). – Nguyễn Thượng Long: THIÊN THẦN KHÔNG CÔ ĐƠN (Nguyễn Tường Thụy).
Vụ án Thanh Trì 25/9/2013 (IV): Chân dung kẻ sàm sỡ Phương Uyên (Nguyễn Tường Thụy).”Cần giải thích rằng, clip này là giúp Phương Uyên nhận diện tên lưu manh chứ không phải gồm cả cảnh nó sàm sỡ Phương Uyên. Hành vi khốn nạn của nó, nó thực hiện ở chỗ khác chứ không phải ở chỗ đông người“. – Nguyễn Tường Tâm: Sờ ngực hay bóp vú!? (DLB). - Gian ác và hèn hạ (Phi Vũ).
Khi “bạn dân” kết hợp côn đồ xử dân (RFA). “Trong khi đó, TS Nguyễn Quang A từ Hà Nội cũng báo động về tình trạng mà ông gọi là “công an hóa bộ máy nhà nước”, qua đó, “ Rất nhiều quan chức cấp cao ngành công an đã trở thành các bí thư, chủ tịch tỉnh, các cán bộ cao cấp của các bộ ngành khác. Cấp huyện cũng thế. Bên trong bộ máy nhà nước, bộ máy đảng của nhiều địa phương, tỷ lệ các quan chức nguyên là công an cũng đáng kể.Và văn hóa làm việc của nhiều cơ quan nhà nước trung ương, địa phương cũng bị ảnh hưởng bởi văn hóa công an”.”
Trước phiên tòa xét xử Ls Lê Quốc Quân (DLB). “… LS Lê Quốc Quân bị CA ‘chìm’ ngang nhiên bắt ngoài đường phố mang về cơ quan ‘biệt giam’ từ ngày 27.12.2012 hơn một tháng sau mới tuyên bố là có tội ‘trốn thuế’. Trong thời gian giam giữ luật sư của LS Quân không được gặp ông đã đành, đến vợ con ông cũng bị ngăn cản thăm nuôi và gặp gỡ chồng từ nhiều tháng. Đây là điều bất thường đối với một phạm nhân can tội ‘trốn thuế’ khi bản chất việc trốn thuế hoàn toàn không phương hại gì tới an ninh quốc gia (vi phạm nghiêm trọng trình tự luật tố tụng bắt và giam giữ công dân)“.  –  Có phải Anh Lê Quốc Quyết đã vào sổ đen của công an?
- Về Lê Trí Tuệ: Sáu Năm Bốn Tháng – Em Còn Sống, Hay Em Đã Đi? (Tưởng Năng Tiến). Theo HRW, ngày 04-05-2009: “Người ta nghĩ rằng công an Việt Nam đã bắt cóc ông Lê Trí Tuệ, một trong những sáng lập viên của Công đoàn Độc Lập Việt Nam. Ông Lê Trí Tuệ mất tích vào tháng Năm năm 2007 sau khi đào thoát sang Căm-Bốt để xin tị nạn. Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã long trọng ghi nhận trong bản báo cáo 2008 về tình trạng nhân quyền Việt Nam rằng: ‘ông Lê Trí Tuệ hiện vẫn biệt tích… và theo một số lời đồn mật vụ của chính quyền Việt Nam đã giết ông ta’.”
Người Việt hải ngoại biểu tình chống TT Nguyễn Tấn Dũng ở NY  (RFA). - ẨN ĐẰNG SAU CHUYẾN CÔNG DU CỦA THỦ TƯỚNG (Hồ Hải). “Hôm nay, ông thủ tướng vừa đặt chân tới Washington DC. Gọi là đi họp lần 68 của Liên Hiệp Quốc, nhưng ông đã tức tốc đến thăm 3 nơi vô cùng quan trọng, mà từ trước tới nay chưa có nhà cầm quyền nào ở Việt Nam làm chuyến con thoi tấp cập như thế: World BankIMF và Bộ thương mại Hoa Kỳ, với những lời đề nghị rất thiết tha về vấn đề vay mượn, và mong mỏi Hoa Kỳ công nhận nền kinh tế Việt Nam là kinh tế thị trường tự do“.
Điểm mới của diễn đàn kinh tế mùa thu năm nay là gì?  (Tầm nhìn). - Kinh tế tư nhân cứu nền kinh tế khỏi sụp đổ (RFA). Giữa lúc Diễn đàn kinh tế mùa Thu tại Huế đang “Cảnh báo tiền đề của sự sụp đổ” thì bên kia bán cầu … - Thủ tướng đối thoại với các doanh nghiệp Mỹ (VNE).

55 HƯƠNG HỒN LẶNG LẼ (Tân Châu).  – Ngâm khúc: GIẬN BỌN THAM (Lê Khả Sỹ). - FB Tin Không Lề: “Một bài thơ rất hay, nhưng chỉ có một vấn đề cần nói trong đoạn cuối, khi nhà thơ cho rằng ‘ngọn cờ đỏ’ có thể giúp dân ‘hết đói nghèo, tiến tới phồn vinh/ Hết tham nhũng, hết bất bình’. Có lẽ ông Lê Khả Sỹ không biết ‘ngọn cờ đỏ’ đó đại diện cho một chủ thuyết đã làm cho dân chúng đói nghèo, cơ cực và cũng chính ‘ngọn cờ đỏ’ đó đã làm cho các quan chức tham nhũng, lãnh đạo suy thóai. Cho nên ‘ngọn cờ đỏ’ này không thể giúp dân hết đói nghèo, không thể diệt tham nhũng, nên chắc chắn không thể mang lại phồn vinh cho đất nước“. – Minh Diện: ĐỪNG VỘI ‘GỬI TRỨNG CHO ÁC’ ! (Bùi Văn Bồng).
- Dự án Luật Đất đai (sửa đổi): Có thể trả lời bức xúc về đất đai không? (ĐBND).  – Bùi Tín: Sở hữu toàn dân là tội ác gốc (Blog VOA). “Những bổ sung sửa chữa vụn vặt sẽ không có tác dụng gì, chỉ là xoa bóp căn bệnh ung thư đã di căn”.
Tổng Bí thư: Tham nhũng lớn có, tham nhũng nhỏ cũng nhiều (NLĐ).  - Tổng Bí thư: Tổng lực chống tham nhũng, lãng phí  (VOV). –  Tổng Bí thư: “Ra khỏi nhà, không có tiền là việc không… trôi” (DT). Một chi tiết đáng chú ý trong bài này, là nhắc tới việc “lấy phiếu tín nhiệm”. Không rõ cách nói mơ hồ của bác Tổng, rằng “bên Đảng cũng sẽ rút kinh nghiệm về việc này vì nếu không cẩn thận, đúng như cử tri Sơn nói, để người “xung trận” nhận phiếu thấp thì cũng như khuyến khích người không làm, người chỉ nhăm nhe “ém quân”, giữ thế” “, có liên quan gì tới thông tin vỉe hè là các bác “tứ trụ” đã quyết định không lấy phiếu tín nhiệm “bên đảng” nữa. Có điều, nếu đúng vậy thì liệu ra tới Hội nghị TƯ, sẽ nhóm họp trong mấy ngày tới, “thế cờ” có bị đảo ngược như hội nghị “chính đốn” năm ngoái hay không?
Tổng bí thư: Tham nhũng như ngứa ghẻ của kẻ mắc bệnh SIDA (VNN). - Tin khó tin: Các cửa hàng bán thuốc D.E.P. (dietyl phtalat) sắp tăng giá khi nghe Tổng Bí Thư nói: “Tham nhũng như ngứa ghẻ”! (FB Tin Không Lề). - THẾ NÀY THÌ DÂN ĐEN BỌN EM GAY LẮM! (Hòa Minh Tân). “Bác Trọng ơi, thân là Nam Việt Vương, quân đông, tướng hùng cùng một hệ thống cánh tay nối dài: Mặt trận, phụ nữ, đoàn TN, công đoàn, cựu chiến binh, nông dân, thiếu nhi… và hệ thống pháp luật trùng điệp mà bác nói thế thì dân đen bọn em quả là thấy gay go lắm, chả biết bấu víu vào đâu, không lẽ cứ có gì bức bối, ấm ức, bế tắc là bọn em liều mạng ‘đòm, đòm’ như anh Viết ở miền lúa quê em hay như anh Vươn ở cái TP rực màu hoa đỏ hoặc như anh đại úy Vinh ở Đồng Nai?“ - NGHĨ LẠI VẪN BUỒN (Faxuca).
Kết luận thanh tra vụ “tráo thủy tinh thể” Bệnh viện Mắt (ĐV).  -  Tố gian lận ở BV Mắt Hà Nội: Giám đốc BV nói gì? (KP). “Theo BS Thủy, Giám đốc Vũ Thị Thanh đã lừa 3.000 bệnh nhân với số tiền lên tới hàng tỷ đồng từ việc thay thủy tinh thể.”  Bà Vũ Thị Thanh, Giám đốc BV trả lời PV chiều nay (27/9) =>

KINH TẾ
                    >> ĐỌC TIẾP/Nguồn  
------------------
2 - Đttl - NLG
SỔ TAY THỜI SỰ NLG NGÀY 28/9/2013 (thứ bảy)
A / Lược thuật vắn tắt một số thông tin
1. "Tổng bí thư: Tham nhũng như ngứa ghẻ "đã làm cho nhiều người sững sờ, nhận thức của TBT Nguyễn Phú Trọng về quốc nạn tham nhũng của cán bộ đảng viên chỉ là một căn bệnh ngoài da, chỉ gây "khó chịu"(?!) cho dù đây là một câu đùa không phải lối[ vì nhiều người xem đó là chứng ung thư di căn], trong khi"Chia sẻ sự sốt ruột với cử tri quận Ba Đình về tình hình tham nhũng" vào buổi tiếp xúc ngày 28/9. Cử tri Nguyễn Khắc Thịnh nói "Trước đây chỉ là những con sâu đơn lẻ đục khoét xã hội, giờ là những con sâu đầy quyền lực, liên kết thành những nhóm lợi ích, thành những vòi bạch tuộc trong chính các cơ quan công quyền, khiến người lương thiện e ngại, ngày càng ít dám đứng lên chống tham nhũng". Ông Thịnh phản ánh người dân cho rằng chống tham nhũng đang "giơ cao đánh khẽ" khi mà sau chục nghìn đợt thanh tra, kiểm tra, chỉ toàn rút kinh nghiệm, phê bình, khiển trách, đến cảnh cáo cũng hiếm gặp, tỉ lệ hình sự hóa phải tính phần nghìn chứ không phải phần trăm. "Xử thì toàn án treo, chưa có loại tội phạm nào nhiều án treo như tham nhũng, đến mức Chủ tịch QH phải đặt câu hỏi liệu có tham nhũng ngay trong lực lượng chống tham nhũng qua những sự việc ăn bớt vắc-xin, nhân bản phiếu xét nghiệm, nhân bản nhà tình nghĩa, nhận định của Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan về việc quan tham "ăn của dân không từ cái gì" hay của Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng rằng "tiền ăn, chơi, chạy chạy không phải từ tham nhũng thì từ đâu".
Trước những ý kiến bức xúc nóng bỏng của cử tri, ông Nguyễn Phú Trọng nói "Sốt ruột, bức xúc lắm, không phải bây giờ mà mấy năm trước Đảng đã gọi đây là quốc nạn, giặc nội xâm, quyền lực lớn mà không kiểm soát dễ sinh hư hỏng, tham nhũng", rằng "Lãng phí cũng ghê gớm, có khi còn hơn tham nhũng, về thời gian, công sức, tiền bạc...". Theo Tổng bí thư, phải chống nhiều thứ như lợi ích nhóm, cục bộ, suy thoái và cả tham nhũng nhỏ. "Cái gì cũng phải tiền, không tiền không trôi, như ngứa ghẻ phải gãi rất khó chịu", ông Trọng chia sẻ. Tổng bí thư trấn an cử tri không phải tất cả án tham nhũng đều xử treo, nhưng thừa nhận có một số khâu có thể tiêu cực như nhận định "có tham nhũng trong lực lượng chống tham nhũng". "Tổng Bí thư: Quyết phòng chống cho được ”giặc nội xâm” "(VOV) với NQ TƯ 4 và hoạt động kiểm tra của 7 đoàn theo chỉ thị BCT...nhưng liệu những biện pháp đó có đem lại kết quả như TBT mong muốn hay không là điều đa số cử tri  còn hồ nghi. Đối với việc  bỏ phiếu tín nhiệm rầm rộ vừa qua, cử tri đã nêu câu hỏi, đề nghị chỉ nên bỏ phiếu "tín nhiệm" hay "không" thì TBT lại  cho rằng "Kết quả lấy phiếu tín nhiệm bước đầu có tác dụng tốt"(TT) và " chúng tôi tiếp thu, lắng nghe, sẽ cho tổng kết, rút kinh nghiệm để làm sao cho tốt hơn, tác dụng hơn, phù hợp hơn”(!) - Tổng bí thư nhấn mạnh.
2. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tới Washington(VGP)với một lịch tiếp xúc dày đặc như bản tin" Thời sự 19h - 27/09/2013" đã đưa, trong đó cuộc" đối thoại với các doanh nghiệp hàng đầu của Mỹ" là đáng  chú ý nhất, ngoài những cuộc gặp gỡ, chào hỏi , tiếp xúc mang tính xã giao với lãnh đạo Bộ Thương mại HK, IMF, World Bank...". Cuộc "PV: Đại sứ Lê Hoài Trung về hoạt động của Thủ tướng" cho biết thủ tướng sẽ có những đề xuất quan trọng trước phiên họp của đại hội đồng  LHQ, trong đó có việc tham gia vào hoạt động gìn giữ hòa bình, an ninh, nhân đạo...của  tổ chức này. Trong bài"Thông điệp của Thủ tướng Dũng tạiLHQ"(BBC)
Đài này cho biết TTg Nguyễn Tấn Dũng "sẽ nêu bật quan điểm của Việt Nam về những vấn đề quốc tế lớn, trong đó có các giải pháp liên quan đến hòa bình, an ninh và chương trình nghị sự phát triển sau năm 2015... Được biết ông thủ tướng sẽ nói về thành tựu xóa đói giảm nghèo của Việt Nam, và nhấn mạnh nhu cầu đặt người nghèo vào làm mục tiêu trong Chương trình nghị sự phát triển LHQ sau 2015. Bên cạnh đó Ông Nguyễn Tấn Dũng cũng sẽ tận dụng thời gian ít ỏi của mình ở New York để gặp mặt Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon, một số lãnh đạo của Chương trình Phát triển LHQ (UNDP), Quỹ Dân số LHQ (UNFPA) và Quỹ Nhi đồng LHQ (UNICEF). Đặc biệt, ông cũng có một cuộc tiếp xúc với giới doanh nghiệp Mỹ. Tại cuộc tiếp xúc, ông thủ tướng sẽ tìm cách làm yên lòng các công ty Mỹ muốn làm ăn ở Việt Nam bằng việc giải thích về các biện pháp ổn định kinh tế của Việt Nam cũng như hứa hẹn các chính sách khuyến khích doanh nghiệp nước ngoài".  "Hồ Hải: Ẩn đằng sau chuyến công du của Thủ tướng " bình luận "Gọi là đi họp lần 68 của Liên Hiệp Quốc, nhưng ông đã tức tốc đến thăm 3 nơi vô cùng quan trọng, mà từ trước tới nay chưa có nhà cầm quyền nào ở Việt Nam làm chuyến con thoi tấp cập như thế: World BankIMF và Bộ thương mại Hoa Kỳ, với những lời đề nghị rất thiết tha về vấn đề vay mượn, và mong mỏi Hoa Kỳ công nhận nền kinh tế Việt Nam là kinh tế thị trường tự do, cho rằng" Hiệp định Đối tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương (TPP) là cần thiết và có lợi cho các nước tham gia đàm phán, góp phần tích cực cho việc phát triển quan hệ toàn diện giữa Việt Nam và Hoa Kỳ.  BS Hải nêu "Có một điều mấu chốt là, tại sao các nhà kinh ban tế thế không ai dám đá động đến nguyên nhân sụp đổ kinh tế của nước Việt là chính trị không chịu thay đổi để phù hợp với kinh tế năng động? Thế mới thấy sự ràng buộc của 2 cái phàm là của Mao nó ghê gớm đến nhường nào?" trước tình hình kinh tế đang lao dốc, bế tắc chưa có lối ra hiện nay.
3/Tại sao trong lúc này"Trung Quốc thúc giục cải thiện quan hệ với Việt Nam" trong buổi ngoại trưởng TQ Vương Nghị tiếp xúc với ngoại trưởng Phạm Bình Minh tại trụ sở LHQ ngày 26/9 vừa qua. Vương Nghị nhắc lại" chính quyền mới ở Bắc Kinh rất coi trọng các mối quan hệ với Việt Nam và sẵn sàng cùng với Việt Nam tạo ra các mối liên hệ cao cấp song phương gần gũi hơn, đẩy mạnh hợp tác, kiểm soát các vấn đề nhạy cảm, tăng cường hợp tác-phối hợp trong các vấn đề của khu vực và quốc tế, cũng như nâng cao hơn quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện giữa hai nước" nhằm mục địch gì, phải chăng TQ đang cảnh giác động thái'ASEAN, Mỹ, Nhật [nên] bắt tay nhau trước sự bành trướng của Trung Quốc' nên tiếp tục đe nẹt qua "Diều hâu" Doãn Trác hô hào lính TQ "mạnh tay với VN" mặt khác, những cuộc gặp gỡ cấp cao giữa VN và các nước, trong đó việc quan hệ VN-HK được nâng lên mức "đối tác toàn diện" và quan hệ đối tác chiến lược với Pháp và một số nước ASEAN khác trong những ngày gần đây đang làm cho TQ lo ngại trong khi"Hoa Kỳ nhắc nhở Trung Quốc về nguyên tắc không gây sự tại Biển Đông (RFI).
4/Bài viết công phu"Đừng để thương lái nước ngoài tiếp tục ăn hiếp nông dân(TT)" của GS Nguyễn Ngọc Trân đã gây được sự chú ý khi ông nêu tình hình lũng đoạn thương mại rất nghiêm trọng của thương lái TQ trong thị trường nông-hải sản ở nước ta. Ông viết "Sáu năm sau khi gia nhập WTO, nhiều khó khăn đang còn ở phía trước. Nhiều mặt hàng thủy sản của VN luôn bị đe dọa áp thuế bán phá giá, bị trả lại vì có tạp chất và dư lượng thuốc kháng sinh. Trong bối cảnh đó và giữa lúc chúng ta đàm phán việc tham gia Tổ chức Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), giải quyết việc thương lái người nước ngoài đang tìm cách phá hoại nền kinh tế nước ta là một nhiệm vụ không thể trì hoãn và là một bài học quý về quản lý và điều hành đất nước". Nêu lên những khe hở trong quản lý kinh tế cũng như an ninh quốc gia, tác giả nói thêm rằng "Thật khó giải thích tại sao đi theo đường du lịch mà họ lại có thể ở lại, đi lại khắp nơi để buôn bán như vậy? Cam Ranh, Vũng Rô là những địa bàn nhạy cảm về an ninh quốc phòng, tại sao họ có thể ở đó, nuôi, thu mua và xuất thủy sản được? Công tác quản lý xuất nhập cảnh đã làm gì?...Họ vào thu mua mỗi ngày hàng trăm tấn hàng trị giá nhiều chục tỉ đồng. Công tác quản lý ngoại tệ, đặc biệt tại các cửa khẩu mà khách du lịch đi qua, vận hành ra sao? Liệu có nguồn cung ứng tiền Việt cho họ, và liệu tiền giả có được trà trộn vào không?" trong một thực trạng kinh tế đáng lo ngại như trong chùm bài viết:
mà chưa có biện pháp giải quyết tích cực nguy cơ khủng hoảng, suy thoái trong vài năm tới ngoài sự trấn an và quyết liệt "thường lệ" của quan chức chính phủ.
đang là cú shock cực lớn nhưng liệu lãnh đạo bộ Y tế đã nhận biết hay đã biết mà đành bó tay là câu hỏi của nhiều người. Vụ việc tán tận lương tâm ở bệnh viện Hoài Đức, tiêm chủng vaccine gây chết trẻ sơ sinh đã làm cho nhân dân bàng hoàng trước sự suy đồi của Y đức chưa có biện pháp ngăn ngừa thì nay lại thêm việc đánh tráo hàng nghìn thủy tinh thể tại bệnh viện mất Hà nội thật đáng sợ! "Lại gian lận 'động trời' ở Bệnh viện Mắt Hà Nội?" như vậy buộc nhà báo"Đào Tuấn: Bộ trưởng Y tế nên có thông điệp gì"hay lại tiếp tục chày cối, "tại", "vì", "bởi"...theo thói quen tránh né trách nhiệm quản lý của quan chức nước ta. Nhà báo Đào Tuấn viết "Người ta vẫn nhớ trong lễ bàn giao vào ngày đẹp 8.8 hôm đó, Tân Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đã khẳng định: “Đối với ngành y tế, có những nhiệm vụ có thể giải quyết dứt điểm ngay trong một nhiệm kỳ nhưng có rất nhiều nhiệm vụ phải mất đến mấy thập kỷ có lẽ mới giải quyết được”. Một trong 5 “thách thức” mà bà nêu có thách thức là “Tình trạng quá tải bệnh viện và các biện pháp giảm tải”. Và đã bao năm trôi qua bà BT xinh đẹp ấy đang ngày càng lún sâu vào những tệ nạn của ngành y mà có mất đến mấy thập kỷ  cũng không xong chăng?  Thông điệp mà bà Trương Thị Mai(Chủ nhiệm Ủy ban Các vấn đề xã hội của QH) gợi ý là gì, có lẽ thông minh như chị Kim Tiến cũng hiểu nhưng...khó nói lắm chăng vì là nhiệm vụ của Đảng giao, nào phải của Chị, nhỉ ?
6/ 5 bài viết dưới đây chỉ cần đọc, miễn bình luận vì...ai cũng biết và ít ai nhận mình là kẻ nói dối, kể cả những người lãnh đạo cao nhất nước này?
7/ Ai đã lỡ đọc loạt bài viết về cuộc đời phiêu bồng của nhà thơ Bùi Giáng thì xin mời tiếp tục cà kê với" Chuyện đời Bùi Giáng Kỳ 10: Nhà thơ nói về... th..." (TN) của Giao Hưởng
B / Những bài viết đặc sắc(làm tư liệu)
 
-----------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét