Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 17 tháng 9, 2013

LÁNG GIỀNG ĐIỂM TIN - Thứ Ba - 17/9/2013


1 - BA SÀM 

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
- Vũ Mạnh Hùng: THƯ CHIA SẼ VỀ NHỮNG VẤN ĐỀ XH CÙNG CÁC BẠN ĐANG QUAN TÂM (Nguyễn Tường Thụy).
Ý nghĩa của việc ông Nhân sang Mặt trận? (BBC). ”Nhưng với vai trò Ủy viên Bộ Chính trị, Giáo sư Thayer nói, ông Nhân sẽ vừa đá bóng, vừa thổi còi vì ông nằm trong cơ quan quyền lực và ra quyết định cao nhất của Đảng nhưng lại cũng đứng đầu cơ quan có vai trò thách thức Đảng Cộng sản”.
- Đào Tuấn: Tấm áo bạc màu của bà Thủ tướng (LĐ). “Nếu muốn quảng bá Việt Nam, người Việt sẽ phải mặc gì, cầm ví gì, đi xe gì cho thuần Việt? Áo dài, giỏ mây và xe đạp Thống Nhất chăng!”.
                    >>  ĐỌC TIẾP/Nguồn  
-------------------
2 - Đttl - NLG 
SỔ TAY THỜI SỰ NLG  NGÀY 17/9/2013
 (Thứ ba)

 A/ Lược thuật vắn tắt một số thông tin
1.Quan hệ Việt-Nhật và Hoa Kỳ đang có những động thái tích cực, hôm qua, BT QP Nhật Bản Ông Onodera Itsunori tuyên bố trong cuộc họp tại Hà Nội với BTQP Phùng Quang Thanh:"Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng nhất" , đài VOA viết "Việt-Nhật tăng cường hợp tác quốc phòng giữa tranh chấp Biển Đông", và "Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe thăm chính thức Việt Nam", cho hay Nhật Bản vẫn cấp ODA cho Việt Nam(TP) . Trong khi đó, tại Mỹ, đại sứ VN Nguyễn Quốc Cường nói rằng"Việt Nam muốn Mỹ đóng góp vào an ninh và phát triển..."
tại cuộc hội thảo “Cấu trúc khu vực châu Á” vừa được tổ chức tại Washington DC trước thềm Diễn đàn Hợp tác châu Á-Thái Bình Dương (APEC) và Hội nghị Thượng đỉnh Đông Á (EAS) vào tháng 10 tới. Liệu TQ có để yên cho VN triển khai việc hợp tác này hay sẽ "thọc gậy bánh xe" hòng ngăn chận? Chúng ta hãy chờ xem phản ứng của Bắc Kinh.
2/Trong khi đó, cuộc"Đàm phán COC chưa thấy triển vọng"(BBC).TQ hứa thì cứ hứa nhưng tìm cách kéo dài việc "tham vấn" với ASEAN về COC. Báo Tuổi Trẻ có bài "Họp nhưng phải hành cho đúng(TT) của nhà báo Danh Đức, nói rõ TQ "họp" nhưng thực tâm chẳng muốn "hành"! Theo Sống Mới, nhận định của nhà nghiên cứu John Blaxland thuộc Trung tâm nghiên cứu Chiến lược và Quốc phòng, Đại học quốc gia Australia trên tờ Strategist, căng thẳng trên Biển Đông là hệ quả lịch sử từ trong chính “đường lưỡi bò” và chính quyền Bắc Kinh cần chịu trách nhiệm,  phê phán ‘Trung Quốc là nhân tố chính gây ra căng thẳng trên biển Đông".
3/Một tin rất ngắn"Báo chí quân đội đấu tranh có hiệu quả với những quan điểm sai trái"nhưng đáng được chú ý. Thượng tướng Nguyễn Thành Cung, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, cho biết: “Những năm qua, báo chí quân đội nói chung và báo hình trong quân đội nói riêng đã có những đóng góp to lớn trên mặt trận thông tin tuyên truyền, củng cố niềm tin, ra sức thực hiện nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Góp phần đấu tranh có hiệu quả với những luận điệu, quan điểm sai trái của các thế lực thù địch, các biểu hiện tiêu cực, tệ quan liêu, tham nhũng và các tệ nạn xã hội khác”.Thử điểm lại trên báo QĐND thì chỉ trong 1 tháng đã có những bài viết sau đây:
Cần nhận thức đúng về tự do và quyền con người (QĐND). “những quan niệm ấu trĩ, sai lầm về “tự do” và “quyền con người” đã khiến cho người ta có hành vi vi phạm pháp luật, rơi vào vòng lao lý. Chẳng hạn dựa vào nhận thức sai lầm về tự do ngôn luận, một số blogger trong “Câu lạc bộ nhà báo tự do” viết bài xuyên tạc chính sách pháp luật của Nhà nước. Hoặc dựa trên “công thức” xơ cứng, sai lầm về pháp luật: “Điều gì luật pháp không cấm thì đều có quyền làm”, người ta kêu gọi đa nguyên, đa đảng, xóa bỏ Điều 4 Hiến pháp 1992″.
 Giữ vững niềm tin của nhân dân vào Đảng, Nhà nước, Quân đội (QĐND).
Cần nhận thức đúng về tự do và quyền con người 
QĐND - Chủ Nhật, 15/09/2013
Xem chi tiết >> 
cho thấy các nhà báo quân đội được khen là đúng thôi!
 4/ Nổi buồn về sự kiện Đặng Ngọc Viết vẫn còn day dứt trong bài "Quỹ đất, Quỷ đất và bảy phát súng colt của Đặng Ngọc Viết" của Hạ Đình Nguyên . Tác giả viết "Khi khởi sự ra đi, anh không quan tâm đến một lời phán xử của bất cứ ai. Anh biết rõ nguyên nhân anh hành động, biết cách hành động, và hiểu rõ hậu quả của hành động, cả cách giải quyết hậu quả ấy, bằng hai phát súng cuối cùng cho mình. Khi gặp nỗi bất bình tột độ, người dân Bắc Triều Tiên có thói quen phản ứng bằng cách “khóc tập thể” khi gặp mặt lãnh tụ; người dân Tây Tạng có truyền thống chọn “tự thiêu”. Còn ở Việt Nam thì có nhiều cách, có cách của Vươn, của Văn Giang,… và bây giờ là cách của Viết"....và đặt vấn đề hết sức sâu sắc, rằng "sẽ có bao nhiêu Viết trong nhân dân, khi mà mệnh lệnh “đất đai là của toàn dân” còn tiếp tục được ban ra theo cách “kiên định”? Một con người bình thường, bỗng dưng trở nên chuyên nghiệp, tỉnh táo và dứt khoát, hành động như một tay sát thủ có đẳng cấp. Đáng tiếc và đáng thương cho một dòng máu đã chảy! Bao giờ thì hết bọn quỷ đất?" trong"Nỗi đau Thái Bình"
5/Cuối cùng nên đọc bài này, vừa dí dỏm rất có duyên vừa chua cay "Nguyễn Quang Vinh: BÌNH LUẬN ĐẦU TUẦN: "NGƯỜI TA" ..." 

B/ Những bài viết đặc sắc(làm tư liệu)
TẠI SAO TIỂU THUYẾT "ĐẠI GIA" BỊ CẤM?
 
(From: E.Mail of Hồng Lê Thọ)
------------------
3 - 

TIN LÃNH THỔ

TIN XÃ HỘI

TIN KINH TẾ

TIN GIÁO DỤC

TIN ĐỜI SỐNG

 CÔNG NGHỆ

TIN VĂN HÓA GIẢI TRÍ

TIN THẾ GIỚI
                    >> ĐỌC TIẾP/Nguồn   
-------------------

1 nhận xét:

  1. Khi thằng ÁC đóng kịch hề sang nằm vùng Mặt trận
    =================================




    Vừa đá bóng vừa thổi còi tráo trân !
    Vì thằng ÁC tay vẫn nắm Quyền lực
    Vừa quyết định cao nhất Đảng hại Dân
    Vừa đóng vai thằng hề thách thức Đảng !
    Bung dù rớt xuống không ngại ngần
    Ngăn cản hình thành Xã hội Dân sự
    Quay đầu vào bờ còn Tổ Quốc Nhân dân
    Bỏ theo giặc trong lẫn giặc truyền kiếp :
    Thằng ÁCc vẫn hóa thân thành Ông NHÂN !




    TRIỆU LƯƠNG DÂN

    Trả lờiXóa