Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 10 tháng 9, 2013

LÁNG GIỀNG ĐIỂM TIN - Thứ Ba - 10/9/2013

1 - BA SÀM 
CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
Bảo sao không mất Hoàng Sa (Người Buôn Gió). “… nực cười nhất vẫn là chuyện báo chí Nghê An bênh đồng chí đảng viên, quan chức xã Nghi Phương vì bảo toàn tính mạng trước cái tát và đe dọa của đám phụ nữ. Đồng chí ấy phải viết cam đoan và mang con dấu công quyền ra đóng xác nhận.  Cán bộ đảng viên mà tinh thần làm việc, sống và chiến đấu bảo vệ bản thân mình kiên quyết như thế.  Bảo sao đất nước không mất Hoàng Sa!”
Giám mục Giáo phận Vinh tố cáo truyền thông nhà nước bóp méo sự thật (VOA). “Trong thế giới hôm nay mà họ vẫn tiếp tục thông tin kiểu như vậy thì đó là nỗi buồn, buồn cho những người chỉ dùng bạo lực để nói, dùng dối trá để thanh minh như vậy. Chúng tôi vẫn tiếp tục đưa lên những bằng chứng sự thật.” - Nỗi thống khổ của giáo dân xứ Mỹ Yên (RFA). - Video: Đụng độ tại giáo xứ Mỹ Yên, Nghệ An (BBC).  - ‘Giáo dân chỉ thể hiện sự bất bình’.  – Audio: Chuyện gì xảy ra ở Giáo xứ Mỹ Yên?  - Video: NHỮNG NGƯỜI ĐÀN BÀ BỊT MẶT – BẮNG CHỨNG CÔNG AN GIẢ DẠNG GIÁO DÂN TẠI NGHỆ AN (FB Nguyễn Thùy Trang).
Thẩm phán Lê Thị Hợp ốm lâu quá (Nguyễn Tường Thụy).
Cho đến bao giờ? (Người Việt). “Hiện nay, những người tị nạn Việt nam đến Úc không có cơ may được nước Úc cứu xét cho định cư tại nước này, và nếu có đủ tiêu chuẩn của một người tị nạn họ sẽ được đưa sang Papua New Guinea. Tệ hại hơn nữa là chính quyền Úc đã thỏa thuận cho phép công an từ Việt Nam, nơi mà người tị nạn đã bỏ ra đi, vào tận các trại giam người tị nạn để “làm việc,” …”
                       >>  ĐỌC TIẾP/Nguồn  
----------------
2 -  Đttl - NLG 
SỔ TAY THỜI SỰ NGÀY NLG 10/9/2013 (thứ ba)
1/Sự kiện xô xát tại Giáo xứ ở Nghệ An đã được báo chí mạng hai lề "phải" & "trái" đưa tin hoàn toàn trái ngược nhau, được mô tả trong Video Clip"Thông tin trái ngược nhau về vụ xô xát tại 1 giáo xứ ở Nghệ An" và"Kích động, gây rối: Không phải là kính Chúa, yêu Nước & Chùm tin từ lề dân"rằng để đòi thả 2 đối tượng vi phạm pháp luật đã có hàng trăm giáo dân quá khích tại Giáo xứ Mỹ Yên đã gây ra một cuộc hỗn loạn bằng gạch đá và gậy gộc ngay trước trụ sở UBND xã Nghi Phương, huyện Nghi Lộc, cách Tòa Giám mục Xã Đoài không xa, làm bị thương hàng chục người...vì thế cuối cùng lực lượng chức năng dùng đến các biện pháp cần thiết thì đám đông mới giải tán.
2/" Trung Quốc ráo riết kiểm soát Biển Đông" cho biết Trung Quốc đang ráo riết chiếm giữ và kiểm soát vùng lãnh hải Philippines hòng thống trị toàn bộ Biển Đông, với các chiến lược hải quân dài hạn và trung hạn. Điều này cũng là lý do tại sao TQ cố tình trĩ hoãn việc thương thảo về COC. Tân Hoa Xã đưa tin, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị cảnh báo, COC không thể được thông qua một cách vội vàng vì nó liên quan đến lợi ích của nhiều quốc gia trong khu vực, đặc biệt là Trung Quốc và do đó, phải trải qua nhiều giai đoạn xây dựng mất rất nhiều thời gian và công sức.
Bên cạnh đó Tư lệnh Hải quân Mỹ, Đô đốc Jon Greenert trong tuần này sẽ hội đàm với người đồng cấp Trung Quốc, ông Ngô Thắng Lợi, Tư lệnh Hải quân Trung Quốc đến thăm Mỹ nhằm tăng cường hợp tác quân sự song phương, tiết lộ"Trung Quốc thông báo với Mỹ, khả năng sẽ tăng quân xuống Biển Đông" nhằm "một mặt Trung Quốc vẫn tiếp tục chính sách bành trướng sức mạnh quân sự xuống Biển Đông vốn đã và đang căng thẳng, mặt khác vừa muốn thăm dò, lôi kéo Mỹ hòng chiếm được thế thượng phong ở vùng biển quan trọng này"?.
3/TBT Nguyễn Phú Trọng có bài nói chuyện quan trọng về cảnh "thù trong giặc ngoài, kêu gọi " chúng ta phải luôn luôn cảnh giác, tỉnh táo…" tại lễ khai giảng năm học Học viện Quốc phòng 2013-2014, nhấn mạnh"Mưu đồ của các thế lực thù địch là nhằm thay đổi chế độ chính trị ở nước ta ", rằng "Đối với nước ta, mục tiêu xuyên suốt, nhất quán của các thế lực thù địch là nhằm xoá bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, thay đổi chế độ chính trị ở nước ta, đưa Việt Nam đi theo ý đồ, quỹ đạo của họ. Vì vậy, các thế lực phản động, thù địch luôn đẩy mạnh chiến lược "diễn biến hoà bình", tăng cường sử dụng các biện pháp "tấn công mềm", tập trung làm chuyển biến về chính trị tư tưởng, thúc đẩy "tự diễn biến", "tự chuyển hoá", kích động, chia rẽ, đòi phi chính trị hoá quân đội, hạ thấp, phủ nhận vai trò, uy tín lãnh đạo của Đảng; xoá bỏ mục tiêu, lý tưởng, con đường đi lên chủ nghĩa xã hội mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã lựa chọn. 
Trên hướng biển Đông, các hoạt động [của ai?] nhằm xâm phạm chủ quyền, lãnh thổ của nước ta cũng làm cho tình hình an ninh ngày càng phức tạp. Tất cả tình hình đó đòi hỏi chúng ta phải luôn luôn tỉnh táo, cảnh giác, không ngừng chăm lo, củng cố, tăng cường sức mạnh quốc phòng, kết hợp chặt chẽ nhiệm vụ xây dựng CNXH và bảo vệ tổ quốc XHCN".
4/TT Hàn Quốc Park Geun-hye sang thăm chính thức VN,"Việt Nam-Hàn Quốc ra Tuyên bố chung vì sự thịnh vượng chung" nhằm thúc đẩy quan hệ đối tác hợp tác chiến lược Việt Nam-Hàn Quốc được thiết lập năm 2009 phát triển thực chất hơn và tiếp tục phối hợp chặt chẽ không chỉ đối với các vấn đề trong khuôn khổ song phương mà cả các vấn đề cộng đồng quốc tế đang đối mặt... phấn đấu hướng tới mục tiêu đạt kim ngạch 70 tỷ USD vào năm 2020 thông qua việc tiếp tục mở rộng quan hệ thương mại song phương trên cơ sở hai bên cùng có lợi.
 Cuối cùng, Nhà báo Hương Trà(Cô Gái Đồ Long) có bài"Nhìn cái bảng giá sữa, tôi chỉ muốn chửi thề"
Coi bảng tin trên xong... bỏ sữa luôn. Một sự bất lực đến vô lý của các cơ quan quản lý thị trường kéo dài nhiều năm. Đù má, đừng trách sao đất nước đã qua giai đoạn trẻ em uống nước cháo thay sữa, mà vẫn còn nhiều thế hệ người Việt còi cọc!
 2/ Những bài viết đặc sắc(làm tư liệu)  
                >> Nguồn: Tại đây 
---------------

1 nhận xét:

  1. Xem thấy nổi lên đáng ngại là vụ giáo dân Mỹ Yên,nghệ An.
    Xin tham gia nhé:
    - Cách xử lý của Chính Phủ của Chính Phủ và UBND Nghệ An không đúng,dễ dẫn đến làm cho giáo dân hiểu lầm và không phục.
    Vụ việc này giao cho Mặt trân Tổ quốc và Cha giáo xứ giải quyết là xong,nay thì khó nhưng cứ làm như thế là tốt hơn.
    - Ở Khánh Hòa, nhà thờ và các phần tử Quốc dân đảng phát động giành đất cả huyên Cam Ranh cũ,nguy cơ lan ra cả tỉnh.Nhưng cuối cùng Võ Hòa tôi xử lý thành công.
    Trực tiếp làm việc với Cha xứ Cam An Nam,và Cha Thuận tại 20 Trần Phú Nha Trang.Các Cha không thèm ra làm việc,gia cho ban gì đó của Nhà Thờ,không chấp,chúng tôi vẫn trao đổi thẳng thắng và nhất trí chung tốt nhất.
    Mời tất cả các ông nòng cốt manh động về Hội trường Huyện ủy,ăn ở đàng hoàng,sáng ăn phở,cà phê và trao đổi cả tuần.Dọa bắt 2 tên Quốc dân đảng ở Cam Thành Nam,nó bỏ chạy.2 tên này chống cộng nổi tiếng ở Tư Nghĩa,Quảng Ngãi.
    Sau ổn,thực hiện chia ruộng đất lại theo bình quân cho nông dân.Thế là lương giáo đoàn kết,nhà thờ và chính quyền lại vui vẻ.
    Khi các CHA cần làm nhà THỜ ở Cam Hòa,họ cử linh mục PHÚC,ĐBHĐND tỉnh lên xin 500m2 tỉnh cấp liền,khi xây hơi sai thiết kế gì đó,địa phương làm khó,cả đình chỉ xây dựng.Tỉnh xuống dẹp liền,việc xây dựng thế nào là chuyện của Nhà Thờ.
    Chính quyền và Nhà thờ nên hợp tác và xử lý hợp tình.Chúng Ta không nên binh vực cấp dưới,thậm chí còn bố trí việc khác,như chúng tôi cho ông chủ tịch huyện TRONG nghỉ hưu sớm theo ý kiến các CHA.
    Suốt 20 năm chống MỸ,chúng tôi không đụng đến lông chân các CHA,dù cho các CHA cũng quá trời.Sau khi ông DIỆM chết,các CHA lại quay sang ủng hộ cách mạng,có sao đâu...
    Vạn lời chê sao bằng một tiếng khen,đây là dân vận mà.
    Hãy học lại bài TÔN GIÁO trong giáo trình chủ nghĩa xã hội khoa học,nếu còn là đảng viên của ĐCSVN.
    Trong quá trình xử lý đất đai và Thiên chúa giáo ở CAM RANH,ông TRONG chủ tịch huyện rất hỗn,láo với tôi,nhưng bỏ qua,không thèm chấp.Tôi biết cả cái đám đó HẠI tôi nhiều,nhưng biết chúng chỉ tép riêu.
    VÕ HÒA.

    Trả lờiXóa