Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 20 tháng 9, 2013

LÀM NHANH KHÓ THÀNH

… Sự "gò ép” cho bằng được đối với một vài lĩnh vực, một số công trình trong xây dựng nông thôn mới ở một vài địa phương, lại không chỉ làm tốn kém thêm tiền của, công sức của người dân, mà còn "tô” thêm nhiều vết loang lổ, nham nhở không đáng có cho bức tranh nông thôn mới đang đẹp ra, đang ngời sáng mỗi ngày.
Tiến sĩ Đặng Kim Sơn, Viện trưởng Viện Chính sách và Phát triển Nông nghiệp (Bộ NN&PTNT) từng trả lời phỏng vấn rằng, vấn đề cốt yếu của NTM là phải làm cho người nông dân thay đổi về cách nghĩ, cách làm, hành động, để họ thấy mình là nhân vật chính, điều hành mọi quá trình phát triển trong xã hội, đời sống của nông thôn. Ông Sơn nói: "Tư duy dự án hay kiểu tư duy cầm tay chỉ việc không phải là vấn đề cốt yếu của xây dựng nông thôn mới. Nhà nước đưa các nguồn lực ở ngoài vào là để giúp nông dân phát huy nội lực của mình, chứ không phải bao cấp vốn… Nếu đây là một ý kiến có cơ sở thì cần xem xét lại khâu "dàn dựng” đối với chương trình xây dựng NTM mà chúng ta đã và đang thực hiện.  Trong chương trình vẫn phân vai nông dân là nhân vật trung tâm, sao lúc dàn dựng lại biến họ thành "diễn viên phụ”. Không sửa chữa sai sót này, chúng ta không hy vọng có được một cuộc cách mạng lớn như một số nước đã rất thành công, mặc dù vẫn sẽ có những "siêu dự án” với số vốn hàng trăm nghìn tỷ đồng từ ngân sách và có nguồn gốc ngân sách đổ vào nông thôn.
                    >>  Đọc tiếp/Nguồn  
---------------

2 nhận xét:

  1. Nguoi Nd Trong do co Cha, sau la Me cua toi va nhieu Cha,Me quy vi, qua hai doi Tong thong o Mien nam va che Xhcn Mien bac va cho den nay ngheo van hoan ngheo. o Mien nam thi bi quan huyen, xa xa xeo va trong dieu kien chien tranh nen nhung chinh sach cua che do VNCH khg toi duoc nguoi Nong dan. Dat nuoc thong nhat va sau khi cuoi troi Nong dan moi duoc ty anh sang tu do lam chu va cac Chinh phu truoc cung co cac thiet che nang do , tao dieu kien cho Nong dan va Nong thon phat trien. Tu ngay d/c X len ngoi co le do trinh do non kem nen bi lu Gian than tu van nen da co cac thiet che lam ngheo Nong dan, cu the la hai lenh cam xuat khau Gao nam 1998 va nam 2008 gay thiet hai lon cho Nong dan hay nguon luc QG cung vay. khi bi du luan phan doi thi lu nay lai tu van de ra thiet che : ND109 de nhom loi ich tiep tuc de nen Nong Dan ma ban than ho cung khg duoc loi loc gi nhieu cho can. Day co duoc xem la toi ac hay phan dong khg thua Quy vi?


    Trả lờiXóa
  2. Đạt NTM mà đời sống người dân và kinh tế địa phương vẫn ì ạch là đúng thôi vì "một bộ phận không nhỏ" chúng tham lam ăn - phá của dân ghê gớm lắm,

    Đạt danh hiệu đợn vị văn hóa cấp tỉnh chẳng thấy tiến bộ gì đáng kể. Cán bộ đánh bạc, nhậu nhẹt, chơi gái như điên + làng lại xuất hiện thêm người nghiệm ma túy. Phân gia súc đầy ngõ, Nhà xí tạm bợ sát đường thôi inh vẫn thế thôi.
    Khai trương XD ĐVVH + 2 lần lễ công nhận làng Đạt danh hiệu đợn vị văn hóa cấp huyện, cấp tỉnh làng tôi tốn khoảng 150 triệu tiền oan, đó là chưa nói công sức của nhân dân và các đoàn thể

    Trả lờiXóa