Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 18 tháng 9, 2013

Ksor Phước: “Dân không tin nên tự xử”

… Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Lê Thị Nga cho rằng dấu hiệu cán bộ có chức quyền bảo kê cho hành vi phạm pháp dễ thấy qua tình trạng những vi phạm pháp luật ngang nhiên xảy ra ngay cạnh các cơ quan có trách nhiệm. Tiêu cực trong hoạt động tư pháp dân tố cáo cũng nhiều nhưng làm rõ thì khó. Tổ chức Minh bạch thế giới đã xếp tiêu cực trong lĩnh vực tư pháp đứng thứ năm tại Việt Nam. Một số đại biểu cũng phản ánh tình trạng Bộ Công an về làm án tỉnh, công an tỉnh về làm án huyện, xã thì mới phá án, bắt được tội phạm. Chưa kể còn phải làm án bí mật, lộ thông tin ra thì cũng không triệt phá được. Chính quyền cơ sở địa phương có nơi bị tê liệt nên chất lượng đấu tranh với tội phạm chưa đạt... / Người dân ‘tự xử’ vi fthiếu tin tường chính quyền  /
Phân tích tình trạng “người dân dễ dàng phạm tội” bất chấp pháp luật, Chủ tịch Hội đồng dân tộc Ksor Phước cho rằng nguyên nhân có phần do việc phát hiện, điều tra, xét xử tội phạm chưa đạt yêu cầu khiến “lòng tin của người dân đang bị thách thức. Dân không tin nên tự xử”.
                >>  Đọc tiếp/Nguồn  
-----------------

20 nhận xét:

  1. Theo tôi thì phát ngôn của bà PCT Doan mới là ấn tượng nhất. Bà luôn đề cập tới đau xót về đạo đức xã hội liệu có phải từ giáo dục trường học xuống cấp hay phẩm chất kém của "một bộ phận" cán bộ, đảng viên.
    Bà hỏi ngây ngô rồi cho rằng do phẩm chất kém của "một bộ phận" nào đó mà quên rằng cả 2 nguyên nhân bà nêu đều đúng cả. Bây giờ nhìn lại thử có cái bộ nào mà làm việc ra hồn đâu mà bà còn nói là chỉ "một bộ phận". Hài há miệng ra.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bà Doan ơi, không đổ lỗi giáo dục được, mà do đảng ta dạy cả đấy. Khóa trước khi hết nhiệm kỳ , chuẩn bị Đại hội khóa au thì các vị ngồi bàn định cân nhắc đặt lên, hạ xuống, chọn nhân sự cho khóa sau. Cứ thế thành những con cờ đomino nối nhau y chang, 12 kỳ đại hội rồi cũng kiểu đó mà thôi. Nhân sự không có dân chủ (quan chủ)trong đảng bầu, mà lại do các vị khóa trước sắp đặt để đưa tay chân, phe nhóm, đệ tử đã ôm chân mình, đã "theo gương' mình vào BCH khóa sau. Còn bầu Bí thư, TBT thì cả thế giới không ai làm thế: danh sách 01, bầu 01...!!! Cho nên mấy chụ năm rồi, đảng ta "Vưỡn" vậy là phải thôi!

      Xóa
    2. Với cách bầu chọn, bổ nhiệm, cân nhắc vị trí thế này thì giống như "loạn luân". Gen đứa trẻ sẽ manh nhiều tật bệnh và bộ gen của đời kế tiếp dù giao phối với bất kỳ ai cũng suy giảm. Chúng chỉ trở nên lành mạnh nếu đời f2,f3 không bị giao phối trong quan hệ 3 đời như khoa học đã chứng minh.
      Khoa học cả đấy, chả phải nói bậy bạ gì.

      Xóa
    3. Nói cho bà hiểu - bây giờ tình hình nó nguy hiểm ở chỗ người này cứ tố người kia là xấu. Khi sớ người được khen trở nên đa số, xã hội mới tốt đẹp. Các ông bà đừng nói chung chung XYZ gì nữa, hãy tuốt gươm chỉ mặt cụ thể bọn gian người Việt (Việt gian)! Còn không, lời nói gió bay, người ngay vẫn chết.

      Xóa
  2. Trên vùng Tây Nguyên của ông Ksor Phước. người dân tộc đã tự xử bằng cách bổ đinh ba vào đầu công an!

    Trả lờiXóa
  3. Khách quan mà nói, quá trình phân rã đang diễn ra, chẳng đặng đừng.

    Trả lờiXóa
  4. Trời, Đảng cho phép mình có quyền phê và tự phê thì ít ra, dân phải có quyền tự xử chớ .

    Trả lờiXóa
  5. Cả nước giả vờ, toàn dân nói dối là do đâu ? Là do cơ chế. Vậy ai đẻ ra và duy trì cơ chế này ? Xin đảng và nhà nước dũng cảm tìm ra nguyên nhân và tiến hành cải tổ ngay để còn kịp cứu đảng, cứu dân cứu nước. Kéo dài mãi tình trạng hiện tại là " chết cái đất nước này " !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đừng đổ lỗi do cơ chế. Do lòng người xấu xa mà thôi. Hôi xưa, nhiều người Đức thuộc Hitler nhưng tốt cũng thoát khỏi cơ chế mà cứ được rất nhiều người Do Thái.

      Xóa
    2. Phải thoát khỏi cơ chế mới cứu được người nhưng lại kêu đừng đổ lỗi cho cơ chế ?

      Xóa
    3. Không có đâu. "Cơ chế" chính là hình nhân thế mạng. Phải đập kẻ làm ra cơ chế. Chứ đừng mong kẻ đó bỏ cơ chế.

      Xóa
  6. Mấy vị người dân tộc ăn nói mộc mạc, mà rất là đúng!

    Trả lờiXóa
  7. Đọc bài này trên một báo được gọi là lề phải sẽ tự nhiên hiểu tại sao dân không tin, và có thể họ sẽ có hành động tự xử nếu tiếp tục bỏ rơi họ thế này.
    http://dantri.com.vn/su-kien/co-quan-chuc-nang-mat-tich-sau-vu-chay-trung-tam-thuong-mai-780379.htm

    Trả lờiXóa
  8. Rằng xưa chỉ có luật rừng
    Bây giờ rừng luật cũng từng ấy thôi
    Lập ra luật tưởng xong rồi
    Theo thời cũng được,lách thời cũng xong
    Đồng tiền bẻ thẳng thành cong
    Càng "làm luật", càng no lòng ấm thân
    Ở đời nhất thế nhì thân
    Chỉ thương kẻ yếu mắc vòng trần ai
    Quan cứ đem luật ra "xài"
    Cứ lý mà "phán", tỏ "oai" pháp đình
    Còn bao nhiêu chuyện bất bình
    Dân kêu, ông cứ lặng thinh như tờ
    Côn đồ, trộm cướp ngờ ngờ
    Ông khuyên dân phải tự lo giử mình
    Lừa việc, lừa nợ, lừa tình
    Chuyện ai có phải chuyện mình ông lo
    Làm việc thì cố nằm co
    Giữ thân, giữ ghế, sao cho vẹn toàn
    Mặc cho thế sự phủ phàng
    Mặc cho lời oán tiếng oan đầy trời
    Bình Thuận







    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trời cao, Ông hỡi...Ông ơi.!!!
      cớ sao Ông để tả tơi..dân lành
      làm thì khổ...cướp thì nhanh
      kiện thưa thì phải quanh năm... nằm bờ
      dân oan cù bất cù bơ
      trên cao sao nỡ làm ngơ...hả TRỜI
      làm cho một phát...tả tơi
      quan tham khiếp vía...lệ rơi...dân mừng
      .......

      Xóa
  9. Lãnh đạo mở mồm ra là dối trá, làm gương vậy thì giáo gì dục gì? thanh niên nó hỏng là do chính quyền bị tà quyền lấn át. Luật nhân quả có ai phải tìm đâu mà nó vưỡn diễn ra !!!!!!

    Trả lờiXóa
  10. Việt Nam đừng nói đến từ tham nhũng nữa làm gì một khi 90 triệu người dân ai cũng biết trùm tham nhũng X đứng vênh mặt lên thách thức toàn dân mà không ai làm gì được.

    Trả lờiXóa
  11. Noi gương anh hùng Đặng Ngọc Viết, hãy tuốt gươm chỉ mặt cụ thể bọn lãnh đạo tham nhũng, hà hiếp, hút máu nhân dân.
    Cực lực lên án Chính quyền đàn áp tôn giáo.

    Trả lờiXóa
  12. hầu hết bọn lãnh đạo khéo miệng mị dân thôi, nhưng bản chất xâu xã của bọn chúng đều tham nhũng, thâm hiểm, gian ác,

    Trả lờiXóa
  13. Ông Ksor phuoc nói đúng một nửa nhưng cũng chẳng làm một CB nào động não, nửa sau là : chỉ đến khi nào toàn dân nổi lên tự sử (như ở Rumani) thì mới có CB động não. Điều này thì chẳng rõ có CB nào hiểu không?

    Trả lờiXóa