Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 17 tháng 9, 2013

Khi nông dân phản kháng

                  ... Tức nước, vỡ bờ - đó là bài học của các cụ từ ngàn xưa để lại. Con giun xéo lắm cũng oằn. Người ta sức chịu đựng cũng có giới hạn. Cuộc đấu tranh của nông dân Thái Bình năm 1997 là bài học lịch sử cho thấy rằng, khi người nông dân đã kiên trì và nhẫn nại đến mức không thể chịu hơn được nữa thì họ phải đấu tranh. Phản kháng của họ đã làm cho giới chức cầm quyền cũng phải công nhận một điều là nông dân đã phải chịu quá nhiều loại thuế, giới quan lại địa phương thi nhau xâu xé, tham nhũng… Và, bây giờ thì chính tỉnh Thái Bình cũng coi đó là một cuộc đấu tranh cần ghi vào lịch sử (đã được chi chép trong cuốn Địa chí Thái Bình, xuất bản gần đây)
Có thể nói rằng, sự kiện của gia đình anh Đoàn Văn Vươn là một tiếng chuông cảnh báo của người nông dân về sự phản kháng của họ.  
Chia sẻ những nỗi đau thương tích của 06 chiến sĩ công an, quân đội, nhưng chúng ta cũng nên chia sẻ với tình cảnh của người nông dân bị mất ruộng, mất đầm, không còn gì để làm ăn sinh sống…
                 >> Đọc tiếp/Nguồn  
-------------------

6 nhận xét:

  1. Còn nhớ hồi đi học, môn lịch sử luôn nói nhiều về các cuộc khởi nghĩa của nhân dân, mà phần lớn là nông dân, những người chân chất, khi họ bị lừa dối, áp bức, cướp đoạt.

    Trả lờiXóa
  2. XH Viet nam hien nay doCong an va Quan doi tri, co cau can bo lanh dao tu tinh, huyen phan dong la xuat than tu hai co quan tren va mot so o cac ban noi chinh nen ho co muu luoc va rat tu tin ve hanh vi cua minh do duoc doa tao theo Sach cua KGB va Stasi(tinh bao Lien xo va chdc Duc). Ho khg can can ngac den tuong lai dan toc, suy cho cung thi ho cung chi la cac NONG DAN co hoc, ho khg can can nhac cac hau qua cua hanh vi cua minh.

    Trả lờiXóa
  3. http://xuandienhannom.blogspot.com/2013/09/tin-nong-tu-van-giang.html

    Trả lờiXóa
  4. Nhân dân ta vốn anh hùng,Chúng lấy đất đai của dân gọi là hợp pháp thì Dân ta sống thế nào.Đề bù có cho ta sống từ thế hệ này đến thế hệ khác không?
    Chúng ta đoàn kết lại ( thì bon vô sản lưu manh nay thành tư sản lưu manh cả rồi ) phải thua thôi.
    Lịch sử đã chỉ rõ,sau chiến thắng vĩ đại của dân tộc,bao anh hùng hi sinh cả rồi,bọn cơ hội sẽ mua quyền và cai trị dân ta.Do vậy phải tiếp tục đấu tranh.
    Vua Quang Trung là anh hùng,đến con là Quang Toản chỉ lo đá gà và chơi bời....Bác mình gian nan cho đến lúc theo các cụ Mác,Lê... đến cháu thì già, vợ mới di xa, lại cưới con dâu,lấy cả mãnh đất Ven Hồ Tây lấp cái hố nhỏ xíu mà sâu thăm thẳm...thế thì dân tộc còn gì,nếu không tiếp tục đấu tranh.
    Đấu tranh nào mà không tốn xương máu,không hi sinh thì sao có được danh hiệu anh hùng dân tộc.Tù là cái đinh gì mà ngán.
    Công Sơn.

    Trả lờiXóa
  5. Khi bọn quan tham " ăn không từ một cái gì của dân " , pháp luật bị coi như một trò đùa , thì người dân phải tìm cách để bảo vệ mình , và bọn này phải bị hành xử như những tên trộm chó :

    Ở Đây : http://news.zing.vn/Hang-ngan-nguoi-vay-danh-cau-tac-khong-cho-cap-cuu-post326590.html

    Và ở đây :http://www.baodatviet.vn/phap-luat/tin-tuc-phap-luat/800-dan-dau-thu-ke-luc-danh-hai-cau-tac-tu-vong-2355068/

    Trả lờiXóa
  6. Khong biet den bao gio thi nong dan viet nam moi vung len duoc!?

    Trả lờiXóa