Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 18 tháng 9, 2013

HOÁN TRÁO VỊ TRÍ ĐẢNG - NHÂN DÂN

* GS. HOÀNG XUÂN PHÚ 
…Hiện thân thần thánh 
ĐCSVN là gì mà được hiến định một quyền lực siêu phàm như vậy? Tố Hữu, nhà thơ đầu đàn của ĐCSVN và từng tham gia bộ sậu lãnh đạo tối cao của chế độ, đã mô tả rằng:
Hình ảnh đó nó lên điều gì? Có người nhìn nhận đảng như một cơ thể thống nhất, bình luận rằng "trăm tay nghìn mắt" thì là quái vật. Người khác quan niệm đảng là một tập thể của nhiều cá thể, thì lý giải rằng trong đảng cứ 50 người làm (trăm tay) thì có 500 người nhòm ngó (nghìn mắt) để phán và phá, thành thử làm gì cũng khó. Lại có ý kiến cho rằng "da sắt xương đồng" thì là bất động vật, một thứ vô hồn. Chắc hẳn cả ba ý đó không phải là điều mà Tố Hữu muốn nói. Hai câu thơ của ông thể hiện một thủ pháp truyền thống, được áp dụng suốt mấy chục năm qua để đề cao đảng. Đó là: Làm lạ hóa, trừu tượng hóa để tuyệt đối hóa đảng, nhằm có được một hình tượng cực kỳ siêu phàm, vô cùng sáng suốt và tài giỏi toàn năng. Từ đó mà thuyết phục hay bắt buộc muôn dân ngoan ngoãn đi theo, một lòng tuân thủ sự điều khiển và sai khiến của lãnh đạo đảng.
Có điều ngộ nghĩnh là những người đứng đầu đảng rất hay ca ngợi đảng, mà hóa ra là ca ngợi chính mình. "Đảng vĩ đại" phải chọn mình làm "đầu đảng", thì mình vĩ đại biết nhường nào? "Đảng tài tình sáng suốt", mà chính mình là người quyết định đảng "nghĩ gì nói gì làm gì", thì có nghĩa là mình tài tình sáng suốt, chứ còn ai? Vì chẳng mấy ai ngờ rằng họ đang tự khen bản thân, nên không ai chê là tự phụ, mà ngược lại còn khen là họ khiêm tốn. Đó là một ví dụ về hiệu quả diệu kỳ của phương pháp "lạ hóa", không những có thể biến không thành có, mà còn có thể biết âm thành dương, biến xấu thành tốt…
          >> Đọc tiếp/Nguồn  
----------------- 

38 nhận xét:

  1. "Đảng ta đó, trăm tay nghìn mắt / Đảng ta đây, da sắt xương đồng" (TỐ HỮU).

    Ông Tố Hữu đã tả chân rất đúng chân tướng của CSVN:
    Làm thì ít (trăm tay), nhưng dòm ngó, theo dõi mọi lúc mọi nơi, mọi thành phần, mọi hoạt động của dân để trấn áp thì nhiều (nghìn mắt). Như một bức tượng vô hồn trong các miếu thờ cô hồn (da sắt, xương đồng)

    Cũng trong bài thơ này (viết năm 1960), Tố Hữu còn viết rằng Đảng ta "như đứa trẻ sinh nằm trong cỏ, không quê hương, sương gió tơi bời". Như vậy Dảng ta là con hoang à? Không có quê hương, có nghĩa là bố mẹ chúng cũng là những kẻ lang thang (và có thể là thành phần bất hảo?). Những đứa con hoang này không được học hành dạy dỗ tử tế đàng hoàng để nên người nên có thể ban đầu làm được một vài điều hay nhưng vì bản chất vô học nên suốt cuộc đời chỉ là lũ ăn tàn phá hại và bây giờ đang trở thành lưu manh, côn đồ, ăn cướp và bán nước!

    Cảm ơn Bác Tố Hữu, lời bác nói năm 1960, nay đã thành sự thật, bác đúng là có tài tiên đoán, có tầm nhìn xa! Đáng ra hồi đó bác phải làm TBT mới đúng!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hàn Trường Khanhlúc 06:24 18 tháng 9, 2013

      Phải ghi nhận Tố Hữu thâm thúy, sâu hun hút. Từ năm 1960 - "Ba mươi năm đời ta có Đảng", đã đi trước thời cuộc, đánh giá thực trạng quan liêu trong Đảng, 1 thằng làm mà có đến 5 thằng chỉ tay năm ngón, lo nhìn, đôn đốc, kiểm tra, giám sát, chủ yếu là kiếm ăn, vơ vét. Tỉ lệ đảng viên hành động, làm việc chỉ 10%. Thế mà 26 năm sau (1986), mới có Đại hội 6 chống quan liêu bao cấp, mà đến nay có chống được đâu? Quan liêu nặng hơn. Riêng Đảng bộ khối các cơ quan Trung ương đã 6,5 vạn (650.000) đảng viên. Hu...hu...
      Còn "Đảng ta đây xương sắt da đồng" lại đúng NQTƯ4 hồi cuối năm 2011, đầu 2012. Không biết nhục, lì lợm, trơ tráo, phê bình mấy cũng không lại, đánh mấy cũng không thấy đau, không có con sâu nào chi ra khỏi tổ (từ chức)...Trơ như sắt như đồng...

      Xóa
    2. Thằng cha đó lúc đầu đi theo cách mạng thì: " Từ ấy trong tôi bừng nắng hạ"; Đến cuối con đường sự nghiệp thì: " Bài ca mà tôi thích nhất là bài ca tuyệt vọng". Đương thời hắn gây bao khốn cùng cho nhiều người trong giới cầm bút,rồi kinh tế xã hội suy sụp...Tự nhận là thành phần ưu tú, tinh hoa , nắm cương vị cao, đi tới đâu cũng dao giảng này nọ nhưng mọi người đều tim cách chuồn, tránh!!!

      Xóa
  2. Căm bọn Vacova. Ghét bọn Vichoco.lúc 06:14 18 tháng 9, 2013

    Đoạn viết về ông Nông, đoạn cuối về hát của nhạc sĩ Phạm Trọng Cầu, gần gụi và sâu lắng. Lâu quá mới đọc được một bài viết hay. Cám ơn tác giả HXP. Cám ơn Bác BVB.

    Trả lờiXóa
  3. Một bài viết quá hay. Xin cảm ơn Gs. Hoàng Xuân Phú.

    Trả lờiXóa
  4. Về Tố Hữu còn có 2 câu chuyện đáng chú ý (xem hồi ký Nguyễn Đăng Mạnh):
    - Hồi năm 1946, Việt Nam mới được tuyên bố độc lập nhưng phía Nam thì quân Anh kéo vào, phía Bắc thì quân Tàu Tưởng kéo vào 2 vạn tên, Tố Hữu lo quá lên nói với Bác Hồ: "thưa Bác, phía Nam thì quân Tây, phía Bắc thì quân Tàu, như thế thì lo quá! Bác Hồ nói: "Tây cũng không sợ, Tàu cũng không sợ, cái đáng sợ là các chú". Ngay khi mới lập nước, Bác Hồ đã nhìn thấy kẻ thù của nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hoà không phải là bên ngoài mà là bên trong!
    - Hồi những năm 1980, khi thấy đất nước Hoà Bình rồi mà sao CSVN lãnh đạo vẫn không đưa đất nước đi đến ấm no hạnh phúc như những bài thơ của mình từng mô tả, Tố Hữu đã đòi "phải làm lại cuộc cách mạng một lần nữa". Ý ông ta là phải lật đổ cái đảng CS vô ơn này mà làm ra một đảng khác có lợi cho dân cho nước hơn.

    Bác Tố Hữu tài thật! Bây giờ bác mà sống lại thì vạn phúc cho dân quá!

    Trả lờiXóa
  5. Ai sinh ra người Việt?Xin thưa:những cặp vợ chồng Dân Việt .Đảng viên là ai?Xin thưa:con em Dân Việt .Không có Dân làm sao cóđảng có chính phủ.Không có Dân thì không có chính quyền ,không có gì hết.Nhưng có một điều rất khôi hài và rất phi lý là Dân phải biết ơn đảng ơn chính phủ .Đảng và chính phủ phải biết ơn Dân mới đúng đạo lý.Vì không biết đạo lý nên những người lãnh đạo không tôn Dân không vì Dân ,do đó mà mắc hết sai lầm này đến sai lầm khác .Sai lớn thì hậu quả khôn lường làm cho Đất Nước suy vi ;đảng ngày càng xa Dân:NGUY

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hay! Chí lý , chí lý. Chỉ cần comt mấy dòng bằng viết nghìn trang. Thank you!

      Xóa
    2. Tôn Dật Tiên là Tôn Diệt Tân, diệt đổi mới, ở ta nay nhiều lắm! Vì 'bộ phận lớn có chức có quyền' rất bảo thủ!

      Xóa
  6. Các bạn có xem tuồng cổ cải lương? Vua quan hùng hổ gào thét chống xâm lăng, chí khí ngất trời! Xong vở diễn trở thành những người bình thường, thậm chí tầm thường!

    Trả lờiXóa
  7. Kính thưa GS Phú , tôi nhớ bài thơ này khuyết danh không phải của Tố Hửu, 2 câu sau là : " Đảng ta muôn vạn công nông , Đãng ta muôn triệu tấm lòng niềm tin "...tuy nhiên nếu Đảng không thay đổi cứ giao cho mấy ông quan tham ký duyệt qui hoạch treo rồi lấy đất dân nghèo chuyễn cho dân giàu thì muôn vạn công nông và muôn triệu niềm tin không còn đứng về phía Đãng nữa đâu ???

    Trả lờiXóa
  8. Xin cám ơn anh Bùi Văn Bồng, cám ơn GS Hoàng Xuân Phú về bài viết quá hay này, có điều phải làm sao cho các đồng chí lãnh đạo nhà nước và xã hội biết.

    Trả lờiXóa
  9. Không ở đâu mà từ "đảng" xuất hiện nhiều như ở VN. Báo chí, phát thanh, truyền hình, khẩu hiệu trong hội trường, ngoải đường phố, từ thành thị đến thôn quê đâu đâu cũng thấy, cũng nghe. Cứ như là nếu không có từ này thì ăn không ngon, ngủ không yên, thì người Vn hóa rồ hết.

    Đảng và những nhà lãnh đạo đảng, xưa nay cứ bị đánh đồng là một. HXP đã chỉ rõ thực ra hai thực thể này có thể là một khi lãnh đạo có uy tín, trình độ, mà cũng có thể là hai khi lãnh đạo không đủ trình độ lại núp dưới cái áo "Đảng" để thực thi cái trình yếu kém của họ. Con tàu Đất nước sẽ tròng trành là tất yếu.

    Có phải lòng tin ở Đảng vẫn còn, nhưng lòng tin ở những người lãnh đạo đảng đang bị thử thách ? Lãnh đạo cao nhất của đảng là TBT mấy khóa vừa qua có xứng tầm hay không, nếu chưa thì phê phán mấy vị này không hẳn là phê phán Đảng. Cái khái niêm A B C này nhiều người vẫn lẫn lộn.

    Đảng muốn lấy lại uy tín thì phải có những nhà lãnh đạo uy tín. Vấn đề là làm sao đưa được những người có uy tín lên làm lãnh đạo khi cái cơ chế bàu cử cố hữu là lãnh đạo khóa trước lại cứ đề cử lãnh đao cấp cao cho khóa sau, đã đề là trúng, trình độ cũng sêm sêm như họ, ăn giơ, có cùng quan điểm với họ là chính. Cứ như thượng hoàng chọn phò mã vậy.

    Việt Nam đâu thiếu người tài đúng nghĩa. Nhưng với cơ chế chọn lãnh đạo kiểu này thì còn lâu ĐCS VN qung vinh mới chọn được người lãnh đạo xứng tầm. Rồi Dân sẽ khổ mà Đảng cũng khổ vì mấy ông lãnh đạo tầm tầm này..

    Nghe đâu như PQN đã được nhắm làm tbt cho khóa tới. Vãi cả linh hồn.
    Bài toán Đảng và những nhà lãnh đạo Đảng tưởng đơn giản nhưng rất bế tắc, thoát ra cách nào đây ? Dân muốn mà lãnh đạo không ưng thì chịu à ? Cứ nhắm mắt mà tung hô à ?

    Trả lờiXóa
  10. Nhận định của bác H.X.Phú thật là chính xác như những con số,đúng là tư
    duy trí thức của nhà toán học.
    Tôi tâm đắc nhất là đoạn bác lý luận về nguy cơ khi đảng CsVN.tuyên truyền cho Công An là "Còn đảng còn mình" hay quân đội phải trung với Đảng trước
    cả Tổ Quốc,Dân Tộc v.v.thì qủa là phản động vì đi ngược hoàn toàn với Hiến
    Pháp của mọi nhà nước dân chủ.
    "Đảng hữu hóa" như vậy chỉ có hại,chứ không lợi gì cả.Vì nó làm cho nguời
    dân thấy lực lượng đó không bảo vệ dân,bảo vệ đất nước mà bảo vệ một chế
    độ độc tài toàn trị hay nói thẳng ra là bảo vệ một nhúm người có đặc quyền
    đặc lợi.Chẳng những không lừa được người dân bình thường mà còn làm những
    người có tri thức nhưng tự trọng cũng phải nổi giận !

    Trả lờiXóa
  11. Đảng là của cả Nhân Dân,
    Tiếc rằng AI đó lại nhầm đảng TA,
    Đến đâu miệng cứ ba hoa,
    Mà quên hòn máu dân nuôi nên người,
    Thuở sinh ra,Dân nhịn cơm nuôi ĐẢNG,
    Lúc gian nguy,dân bao bọc hơn con,
    Đến khi đất nước vẹn tròn,
    Lại sao nói Đảng hơn ngàn nhân dân.
    Con hư tại mẹ,tại bà,
    Đảng hư là tại Nhân Dân nuông chìu,
    Đã phải lúc vùng lên....cải tạo,
    Đám con hư đưa vào trại tập trung.
    Có qua lao động hàng ngày,
    Đảng mới biết được cơm đầy mồ hôi,
    Biết bao mưa nắng đầy vơi,
    Dân nuôi Đảng mới có ngày hôm nay.

    Công Sơn,xin nhắc các Ngài,
    Giáo sư,tiến sĩ cũng tiền Nhân Dân,
    Không Dân biết chữ là cùng,
    Không Dân giỏi lắm chỉ thằng VE CHAI.

    Lê Công Sơn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không dân là ngỏm củ tỏi luôn ấy chứ , Ve chai đã khá - dầu phết đấy

      Xóa
  12. Tại thới điểm này, 9-2013, tôi không biết khi đọc: “Tổng hợp những bài thơ hay về Đảng” ,(do diendanbaclieu.net sưu tầm), các vị trong Bộ Chính Trị, Ban Bí Thư, và cả Ban chấp hành Trung ương Đảng có suy ghĩ, có cấn cái, có gì thấy bị ‘mắc cỡ’ không. Tôi cũ trên 50 năm tuổi đảng rồi, nay đọc những câu thơ này không còn thấy hay nữa, mà thẹn lắm! Tự thấy rất hổ thẹn cho đảng ta. Thôi, đừng làm cánh diều đỏ tự đưa minh flen mây, mà cái dây diệu níu cái gốc nhân dân bị sắp đứt rồi. Ôi, ối, chới với bay theo gió:
    . >>Trong cái rạo rực, náo nức của trời đất lúc giao hòa, nhân dân ta lại mừng XUÂN và mừng ĐẢNG. Hơn 80 năm qua, Đảng luôn đồng hành cùng mùa Xuân dân tộc. Phải vậy chăng mà lời thơ, ý nhạc về mùa Xuân và Đảng cứ hòa quyện thành nguồn cảm hứng lớn đối với nhiều thế hệ thi gia?
    Bảy năm trước, mừng Đảng Cộng sản Việt Nam tròn 75 tuổi xuân, nhà thơ Tạ Hữu Yên đã có những vần thơ như có cánh:
    Đảng là lúa chín mùa no
    Đồng quê bay bổng cánh cò ca dao
    Đảng là điện sáng vùng cao
    Mái trường ngói đỏ, vuông ao quanh nhà
    Đảng là cây bốn mùa hoa
    Sắc hương bề bộn tay ta vun trồng
    Đảng là nắng ấm vầng đông
    Trời xanh chim lượn trăm vòng thảnh thơi
    Đảng là của bạn của tôi
    Trong veo phẩm chất, sáng ngời thanh danh.
    (Nghĩ về Đảng)
    Vâng, đó đâu chỉ là lời thơ, là tiếng tơ lòng của riêng nhà thơ Tạ Hữu Yên mà chính là niềm tin, là niềm tự hào của mỗi người con đất Việt khi nghĩ về Đảng. Mùa xuân này, nhân kỷ niệm 82 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, người viết xin được nhắc lại những vần thơ viết về Đảng để ta tự hào về Đảng…
    Cách đây mấy chục năm, khi còn ngồi trên ghế nhà trường phổ thông, chúng tôi đã thuộc lòng những vần thơ của nhà thơ Chế Lan Viên, những vần thơ mà trong đó hình ảnh của Bác Hồ, của Đảng, của dân tộc như quyện hòa vào một:
    Luận cương đến Bác Hồ. Và Người đã khóc
    Lệ Bác Hồ rơi trên chữ Lê-nin
    Bốn bức tường im nghe Bác lật từng trang sách gấp
    Tưởng bên ngoài đất nước đợi mong tin
    Bác reo lên một mình như nói cùng dân tộc
    Cơm áo là đây, hạnh phúc đây rồi
    Hình của Đảng lồng trong hình của Nước
    Phút khóc đầu tiên là phút Bác Hồ cười.
    (Người đi tìm hình của nước)

    Là một nhà thơ lãng mạn trước cách mạng, sau giai đoạn “nhận đường”, nhà thơ Chế Lan Viên đã nguyện đi theo con đường của Đảng. Vinh dự và tự hào khi được đứng vào hàng ngũ của Đảng, ông đã ngân lên những tiếng lòng xúc động để diễn tả tâm trạng của mình:
    Ngày vào Đảng đất trời như đổi khác
    Những vật vô tri cũng làm rưng nước mắt
    Đá sỏi, cây cằn sao bỗng thấy thiêng liêng?
    Giọng nói quen nghe, màu đất quen nhìn
    Bỗng chan chứa trăm điều chưa nói hết!
    (Kết nạp Đảng trên quê mẹ)

    Và phút giây tuyên thệ dưới lá cờ liềm búa công-nông, dưới lá cờ đỏ sao vàng năm cánh là lúc lòng nhà thơ ngân rung những cảm xúc đặc biệt:

    Tôi đứng dưới cờ, đưa tay tuyên thệ
    Trên đất quê hương mang hình bóng mẹ
    Ngỡ chừng như vừa sinh lại lần đầu
    Đảng trở thành nơi cắt rốn chôn rau
    (Kết nạp Đảng trên quê mẹ)
    (còn tiếp)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. (Tiếp)TTY: Ta thấy Đảng vĩ đại vì Đảng chính là cuộc sống của mỗi chúng ta, rất gần gũi, thân thiết, từ hạt muối, cọng rau của dân, Đảng đều nghĩ đến. Ôi, Đảng thiêng liêng vì:
      Đảng nghĩ số triệu dân, nghĩ sức nước sông Cả, sông Hồng
      Những vóc dáng những Trường Sơn, dung mạo những đồng bằng
      Những mâm cơm ta có gì, Trung ương phải nghĩ
      Một lạng ngô thôi cũng lo đều cho mười chín triệu đầu dân …
      Ta nghĩ chuyện nghìn năm chưa kịp nghĩ
      Và đôi mắt thần của Đảng chiếu tầm xa
      (Nghĩ về Đảng).
      Vừa mới một tuổi, Đảng đã nổi trống Xô-viết Nghệ Tĩnh; mười lăm tuổi, Đảng nổi cờ tháng Tám, để “Đòi lại cái liềm cho nông dân; Đòi lại cái búa cho người thợ; Đòi lại nước cho nhà; Đòi lại tên cho mẹ; Đòi lại lịch sử cho ông cha …” (Đảng và Việt Nam - Khương Hữu Dụng). Không những thế, Đảng còn cho ta thêm “sáng mắt, sáng lòng”, Đảng truyền cho ta sức mạnh tinh thần để :
      Ta bỗng thấy tắm mình trong ánh sáng
      Đảng nâng ta lên tầm cao của Đảng
      Cho ta nhìn thấu suốt bốn nghìn năm
      Từ quê mình nhìn muôn dặm xa xăm
      Cho ta nghe tiếng đất trời sông núi
      Tiếng sự sống như thác ghềnh dữ dội
      (Ngọn bút này - Hoàng Trung Thông)
      Viết về Đảng, ngợi ca Đảng, có lẽ hay nhất, gần gũi với mỗi chúng ta, cùng ngân rung một cung bậc tình cảm với ta nhất vẫn là những vần thơ của nhà thơ Tố Hữu. Đọc thơ viết về Đảng của ông, ta như được tiếp thêm sức mạnh, niềm tin. Đó là sức mạnh của một Đảng luôn gắn bó mật thiết với nhân dân, được nhân dân tin yêu. Đó là một Đảng "xương sắt, da đồng" đem lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho mọi người:

      Đảng ta đó, trăm tay nghìn mắt
      Đảng ta đây, xương sắt da đồng
      Đảng ta, muôn vạn công nông
      Đảng ta, muôn vạn tấm lòng niềm tin
      Đảng ta, Mác – Lê-nin vĩ đại
      Lại hồi sinh, trả lại cho ta
      Trời cao, đất rộng bao la
      Bát cơm, tấm áo, hương hoa, hồn người
      (Ba mươi năm đời ta có Đảng)

      Là một trường ca được sáng tác trên cái nền của lịch sử đấu tranh cách mạng của dân tộc từ ngày có Đảng, nên ở "Ba mươi năm đời ta có Đảng" có những câu thơ mang âm hưởng sử thi, hùng tráng:

      Lời Đảng gọi, một ngày sấm nổ
      Biển người dâng ngập phố ngập đồng…
      Trăm sông về một biển Đông
      Bắc Nam lại sẽ về trong một nhà…

      Nhưng vẫn không thiếu những vần thơ sâu lắng đậm chất trữ tình như xoáy vào lòng người một tình cảm thiêng liêng, sâu nặng:

      Sống cùng Đảng, chết không rời Đảng
      Tấm lòng son sáng chói nghìn thu
      Mặt trời có lúc mây mù
      Trái tim kia vẫn đỏ bầu máu tươi,

      Rồi:
      Chết nằm xuống, còn hôn cờ Đảng
      Chết còn trao súng đạn, quên đau
      Chết còn trút áo cho nhau
      Miếng cơm dành để người sau ấm lòng
      Và lời thề son sắt “Dù khi tắt lửa tối trời/ Vững lòng quyết sống, không rời Đảng ta”. Bởi Đảng đã chiếm được lòng dân, gắn bó với dân và được dân tin yêu đùm bọc như thế nên Đảng ta càng thêm vĩ đại…
      (còn tiếp)

      Xóa
    2. (tiếp) TTY: “Cảm ơn Đảng của chúng ta, Đảng làm ra ánh sáng”, Đảng đã giúp ta “biết lẽ phải, biết yêu thương, căm giận”, Đảng đã giúp ta “có tầm mắt nhìn xa trông rộng”. Đón chào một mùa xuân mới, lòng mỗi chúng lại rạo rực kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, trong niềm cảm xúc đặc biệt đó lòng ta càng ơn Đảng, càng nhớ Bác, nhớ những vần thơ của Bác viết về Đảng thuở nào:
      Đảng ta vĩ đại như biển rộng, như núi cao
      Ba mươi năm phấn đấu và thắng lợi biết bao nhiêu tình
      Đảng ta là đạo đức, là văn minh
      Là thống nhất, độc lập, là hòa bình, ấm no
      Công ơn Đảng thật là to
      Ba mươi năm lịch sử Đảng là cả một pho lịch sử bằng vàng.

      Và nguyện suốt đời phấn đấu, hi sinh vì lý tưởng của Đảng quang vinh:
      Ôi Việt Nam hai tiếng diệu kì
      Một tiếng Đảng vang lên kiêu hãnh
      Ta suốt đời nguyện là người lính
      Dưới cờ Đảng thân yêu
      Gieo mầm thơ trên cuộc sống phì nhiêu…
      (Hoàng Trung Thông)
      Cũng nguyện góp phần mình giữ gìn và phát huy "truyền thống và bản chất tốt đẹp của Ðảng", "làm cho Ðảng ta ngày càng trong sạch, vững mạnh" xứng với niềm tin yêu của nhân dân.
      /Nguyễn Thị ThọTrường Cao đẳng Sư phạm Huế/
      + => Hết trích -- ỐI ối, đau đầu quá, Tẩu hỏa nhập ma rồi!

      Xóa
    3. Ông Trần Thanh Yên ơi, ông biết và chịu Tẩu hỏa nhập ma là được rồi, ông CÒM lên đây làm gì, để tôi cũng dính bệnh như ông rồi.Ối, ối, đi uống thuốc trừ sâu đây! Khóc tiếng dân tộc Ca TU ( nói ngược) đây!

      Xóa
    4. Một lũ nhà thơ nhà văn cơ hội, bất tài, tâm hồn rỗng tuyếch, bất tài, viết văn vần-diễn ca, khẩu hiệu ca, nịnh hót ca... nịnh đảng đẻ có biên chế, ăn lương, tiến thâm, dựa dẫm, chứ có thực lòng đâu. Họ đạo đức giả, nay mới nhận diện ra họ. Mới thấy họ tầm thường quá, thấy nhí nhố không ra...cái máu gì! Thật là xấu hổ!

      Xóa
    5. "làm cho Ðảng ta ngày càng trong sạch, vững mạnh" ??? Tên nào chơi khăm vậy? "Ta ra sao" mới phải "làm cho ngày càng trong sạch"?

      Xóa
  13. Đúng thế, một sự Hoán Tráo, không cần hoán đổi, hoán vị, rất trắng trơn , rất "trực tiếp, tuyệt đới, toàn diện". Đầy tớ thành ông chủ lớn, ông chủ thành đầy tớ thấp cổ bé họng!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chắc GS.HX-Phú cùng thấy sự Hoán Tráo này không nằm trong công thức hay định lý toán học về hoán vị, mà nó lại ở Công cán Tình toán đầy mưu mô của Quan chức cách mạng núp áo khoác đảng CS, núp bóng "chế độ dân chủ"!!

      Xóa
  14. “Đảng ta đó trăm tay nghìn mắt
    Đảng ta đây sương sắt da đồng”
    Bao nhiêu tội ác chất chồng
    Làm như mèo mửa, tô hồng rất hay
    Đảng là trán bóng mặt dày
    Giang sơn chìm đắm khoanh tay đứng nhìn
    Phố phường đầy những ăn xin
    Nông dân mất đất mang mìn đấu tranh
    Công an - một lũ lưu manh
    “Vì dân” mà chỉ thấy hành dân ta...
    ***
    Xin dâng lên đảng bài ca
    “Trăm tay nghìn mắt” hay là quái thai?!
    ----------
    Dương Đại Nghĩa: 0975911911

    Trả lờiXóa
  15. Đề nghị anh Bồng sửa giúp chữ "sương sắt" thành "xương sắt". Cám ơn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Yes, với ND: 18:20 Dương Đại Nghĩa: Admin, quản trị mạng và chủ trang không được quyền sửa comment (nhận xét, nình luận) của bạn đọc, máy chủ không cho phép. Thông cảm nhé! Cảm ơn sự chia sẻ!

      Xóa
  16. Giá mà ông ta hót: "da inox, xương bạch kim" còn hy vọng muôn năm. Ôi, ông cũng tự ra thời hạn rồi...

    Trả lờiXóa
  17. Bài viết rất hay, Còm vô cùng hay.
    Cảm Ơn Nhà báo BÙI VĂN BỒNG.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhà Bác Bồng bây giờ là vui nhất làng đấy , toàn đăng bài đỉnh và quy tụ các tay còm cứng cựa -Hay

      Xóa
    2. Tôi nghĩ các bạn DLV thân yêu của chúng ta đọc đây cũng phát cười vì những còm hài. Nhiều bạn cũng đắn đo... Trừ bạn nào có tiền to từ gia đình, còn không phải tăng lương cỡ ít nhất 10 triệu/tháng mới lôi kéo tiếp được, để các bạn tin rằng "chế độ tốt đẹp".

      Xóa
  18. Qua thực tiễn xã hội VN hiện nay thì Đảng CSVN không còn đủ uy tín để được đa số Nhân dân chấp nhận trao quyền lãnh đạo.

    Trả lờiXóa
  19. Những kẻ bồi bút nịnh hót ngợi ca Đảng thái quá đến 1 ngày nào đó chúng sẽ thấy mình ngớ ngẩn.
    Nhưng quần chúng và những nhân cách lớn họ phát hiện được sự ngớ ngẩn và dở hơi trước bọn bồi bút.

    Trả lờiXóa
  20. "Có điều ngộ nghĩnh là những người đứng đầu đảng rất hay ca ngợi đảng, mà hóa ra là ca ngợi chính mình. "

    Bài viết rất hài, rất sâu sắc, có tính chiến đấu và phản biện rất cao.
    .
    Cảm ơn GS. HX-Phú và Nhà báo BÙI VĂN BỒNG.

    Trả lờiXóa
  21. "Có điều ngộ nghĩnh là những người đứng đầu đảng rất hay ca ngợi đảng, mà hóa ra là ca ngợi chính mình. "

    Bài viết rất hài, rất sâu sắc, có tính chiến đấu và phản biện rất cao.
    .
    Cảm ơn GS. HX-Phú và Nhà báo BÙI VĂN BỒNG.

    Trả lờiXóa
  22. Phải khẳng định rằng: Đảng CSVN có một lịch sử và truyền thống vẻ vang, được xây dựng và viết lên bằng xương máu của các thế hệ đảng viên và của cả dân tộc, kể từ khi Đảng ra đời đến năm 1980. Công lao của Đảng với đất nước vô cùng to lớn. Từ năm 1981 đến năm 2000, Đảng và các lãnh tụ tìm cách viết tiếp truyền thống và lịch sử hào gùng của mình, nhưng vì bao nhiêu sức lực và trí tuệ đã dồn cho công cuộc lãnh đạo đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước, lại chưa được nghiên cứu nhiều về kinh tế và quản lý đất nước trong hoà bình, nên viết thêm chưa được nhiều.
    Từ 2001 đến nay, chủ yếu gặm nhấm truyền thống vẻ vang và uy tín của Đảng. Còn bây giờ thì "ăn lấy ăn để", cho nên "cái kho truyền thống vẻ vang và uy tín lẫy lừng" ấy cứ vơi dần, vơi dần và nguy cơ ... rỗng!

    Trả lờiXóa