Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 21 tháng 9, 2013

"Giấc mơ Trung Hoa" - từ Mao đến Tập

… Mặc dù có một chiến dịch tuyên truyền về một xã hội hài hòa cực rộng lớn và liên tục, thời kỳ của Hồ Cẩm Đào đã chứng kiến ​​một sự gia tăng đáng chú ý những căng thẳng ở tất cả các cấp, bao gồm căng thẳng sắc tộc giữa người Hán và dân tộc thiểu số ở Tây Tạng và Tân Cương, và mối quan hệ ngày càng xấu đi với các nước láng giềng châu Á về tranh chấp lãnh thổ. Thực tế này đã biến giấc mơ xã hội hài hòa trở thành một trò đùa.
Do đó,  “giấc mơ Trung Hoa” của Tập Cận Bình có vẻ như là rượu cũ được đựng trong một chiếc bình mới, với cái tên mới, thay thế cho lý tưởng mà Mao Trạch Đông từng khai sáng cách đây hơn nửa thế kỷ. Qua từng thời kỳ, qua từng lớp lãnh đạo, lý tưởng này về cơ bản vẫn nhất quán với nhau, chỉ khác chăng cách mà các nhà lãnh đạo đã thực thi nó.
Với một xã hội khá bất ổn trong cơ cấu tổ chức cũng như bất bình đẳng xã hội tăng cao, ông Tập Cận Bình đã có những nỗ lực đặc biệt kết nối “giấc mơ Trung Hoa” với người dân của mình…
                         >> Đọc tiếp/Nguồn   
----------------

1 nhận xét:

  1. Trung Quốc chỉ thực hiện được "Giấc mơ Trung Hoa" khi và chỉ khi thống nhất được Đài Loan,Há mồm nhả Hoàng SA,miễn ngó SEnkaku,Biên giới với Ấn độ.
    Làm sao có giấc mơ tốt khi mà ngậm Hoàng Sa của Việt Nam từ 1956 đến nay,nhằm thể hiện bản năng đế quốc Nguyên Mông.Khi ngậm Hoàng Sa thì làm gì còn khí huyết lưu thông,nhân dân thế giới khinh miệt và luôn dè chừng.
    Các bạn trung quốc nghĩ xem,với Việt Nam như thế,Ai còn dám làm bạn.
    Công Sơn

    Trả lờiXóa