Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 22 tháng 9, 2013

‘GÀ MẮC TÓC’ RỒI, CỤ TỔNG TRỌNG ƠI!


BÙI VĂN BỒNG
           BVB - Đến thời điểm này, cuối tháng 9-2013, câu hỏi đặt ra, rằng: “Nghị quyết TW4 về kiên quyết chống tham nhũng, suy thoái tư tưởng, biến chất cộng sản, lối sông tư sản trong “bộ phận lớn lãnh đạo có chức có quyền”, cái ‘nhiệm vụ cấp bách” ấy có làm được không?Nếu hỏi 100 người, tin rằng có ít nhất 80 người trả lời: “Sẽ không! Không hể làm được gì?!
Hội nghị TW4 bế mạc 31-12-2011, triển khai ngay từ tháng 1- 2012. Nhưng, hình như BCH Trung ương Đảng và Bộ chính trị, Ban Bí thư “mất thiêng” mất uy đến mức vừa kêt bế mạc HNTW4 được 5 ngày, thì ngày 5-1-2012, chính quyền và công an Hải Phòng gây ra vụ cưỡng chế  thu hồi đất gây chuyện động trời ở Tiên Lãng.. Mà ai cùng hiểu, nguyên nhân sâu xa dẫn tới có vụ “cưỡng chế gấp” này là do tham nhũng để chủ động “chạy làng”, hốt nhanh quyền, dứt điểm vụ việc trước  khi NQTƯ4 có hiệu lực triển khai thực thi. Gía như,, cấp ủy, chính quyền Hải Phòng sáng suốt thấy thực lực, đoán định trước rằng: NQTƯ4 chỉ nặng hô hào, chẳng làm gì ai đâu, thì chắc chắn họ không lo vội vàng, đùng  đùng “chạy làng” để tranh thủ chụp giật đất đai Cống Rộc như thế.
Coi như ngay sau Hội nghị TW4 có 4 Hội nghị rất quan trọng, như huy động tổng lực và cũng tỏ ra dứt khoát, quyết liệt thực hiện cho bằng được những nội dung, mục tiêu mà NQTƯ4 đã đề ra: Hội nghị Trung ương mở rộng (cán bộ toàn quốc), HNTƯ5, 6, 7, nhưng cuối cùng, nay việc chống tham nhũng đang rơi vào trạng huống như ‘gà mắc tóc’!  
           Mới đây, các thành viên UBTVQH đều cho rằng, công tác phòng chống tham nhũng còn mang tính hình thức, thậm chí, tồn tại tham nhũng ngay trong quá trình xử lý tham nhũng. 
Bằng chứng rõ nhất là: Mở đầu phiên thảo luận về công tác phòng, chống tham nhũng tại phiên họp thứ 21, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH), ngày 18/9, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã đặt vấn đề: “Nếu không tham nhũng thì quan chức lấy tiền đâu đi nhậu, đi chơi này đi chơi kia, chức vụ này chức vụ kia, không tham nhũng lấy đâu tiền mà chạy”. Ông Chủ tịch QH này nổi tiếng là nhà “hài hước chính trị”, phát biểu ở đâu cũng trất trưởng, khơi khơi vậy, nửa cười nửa châm vậy, mà đúng. Có điều, sự nghiệp chống tham nhũng mà toàn đảng, toàn dân đang rất mong đợi, theo dõi thường ngày xem đảng nói vậy mà đảng đã làm được những gì hiệu quả thực tế ra sao, thì ông Hùng cứ nói phớt phơ ngay trên ghế Chủ tọa kỳ họp Quốc hội như đùa, quấy quá miễn xong chuyện! Cũng chắc rằng, ông Hùng đã biết rõ, chẳng làm được ra môn ra khoai gì đâu, nên nói vậy cũng coi như không lừa dối, không khoa trương, không theo bản cũ là hô khẩu hiệu, không mị dân mà thực lòng!
Chủ tịch Quốc hội cũng chỉ rõ những khuyết điểm trong báo cáo của Chính phủ: “Báo cáo chưa thấy nói rõ trong lực lượng đấu tranh PCTN có tiêu cực bỏ sót, bao che không, có tham nhũng trong PCTN hay không? Lực lượng đi làm mà không nghiêm thì thôi rồi”.
Ông Hùng tiếp tục đặt câu hỏi: “Người dân nào mà không muốn đấu tranh phòng, chống tham nhũng, hay vấn đề là người ta chán rồi? Người ta đấu tranh mãi, góp ý mãi, đưa lên báo mãi nhưng không có tác dụng gì. Báo cáo cần phải đánh giá vấn đề này nữa”.
Mới đây, HOT nhất, sáng 18/9, UBTVQH cho ý kiến về báo cáo công tác phòng, chống tham nhũng .
Tuy chưa mấy ai tin vào các số liệu thống kê, vì số liệu các loại thống kê, báo cáo ở nước ta từ lâu đã lên sàn nhảy ‘lambada’ hết rồi. Cho nên các đại biểu QH cùng thấy “loạn cào cào”: Đối tượng bị xử lý trong 8 tháng đầu năm 2013, đã triển khai 4.724 cuộc thanh tra hành chính và 89.281 cuộc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành tại 283.183 tổ chức, cá nhân. Qua đó, phát hiện vi phạm 12.225 tỷ đồng, 425 ha đất; kiến nghị thu hồi 4.934 tỷ đồng và 401 ha đất; kiến nghị xử lý kỷ luật hành chính đối với 431 tập thể, 819 cá nhân; ban hành 127.815 quyết định xử phạt vi phạm hành chính tổ chức, cá nhân; chuyển cơ quan điều tra xử lý hình sự 43 vụ, 43 đối tượng...Về kết quả phát hiện, xử lý hành vi tham nhũng, Chính phủ cho hay, toàn ngành thanh tra phát hiện 73 vụ và 80 đối tượng tham nhũng...
Dù sao, có chức phải có trách, mà đã vậy ông Tổng Thanh tra CP cũng muốn nói rằng bản thân mình không đến nỗi không hoàn thành nhiệm vụ, như trong sô 1% mà Bộ trưởng Nội vụ Nguyễn Thái Bình đã …tính toán!”, dù không hề có chút kỳ công nào, nhưng rất kỳ quặc! .
Có lẽ vì suy nghĩ theo lẽ đó, ông Tổng Thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh nói tỉnh bơ: “Đã đạt hiệu quả nhất định, tuy nhiên, tình hình tham nhũng chưa có dấu hiệu giảm, diễn ra ở nhiều ngành, nhiều cấp, nhiều lĩnh vực với những thủ đoạn tinh vi, kín đáo, khó phát hiện” .Thế thì còn nặng nề, phức tạp hơn ý kiến của TBT Nguyễn Phú Trọng tại HNTW4. Thậm chí nguy còn gì?!
 Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Nguyễn Văn Hiện lại nói với giọng ngoại giao, ít ai muốn bẻ, rất chung chung, mà Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thường nói cả trong giao ban và tiếp xúc quốc tế: “Kết quả xử lý chưa tương xứng với tình hình tham nhũng đang diễn ra..!”.   Còn ông Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, Nguyễn Hải Phong, thì có vẻ mở ra thực lòng hơn: “Chống bỏ lọt tội phạm trong tham nhũng rất khó.  Có địa phương đưa ra hàng trăm vụ nhưng chỉ xử hình sự được vài vụ, còn đa số chỉ xử lý hành chính. Tội phạm tham nhũng nhiều nhưng xử lý ít vì cơ quan Thanh tra, Kiểm toán chuyển sang ít vụ nên không làm sâu được. Nếu làm tốt sẽ hạn chế được bỏ lọt tội phạm”. 
Nghe các vị ‘phát’ rất nhẹ và ‘biểu’ rất lơi khơi, ông Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Ksor Phước nhấn mạnh, thực tế có nhiều vụ việc nghiêm trọng, kéo dài vẫn chưa xử lý được, làm giảm lòng tin của nhân dân. Hiện nay,tham nhũng lại diễn ra cả ở lĩnh vực hỗ trợ xóa đói giảm nghèo, người có công, giáo dục, y tế, văn hóa…“Có những vụ án thông tin đã đưa ra rồi, kể cả ý kiến của Chính phủ nhưng cả năm trời vẫn rơi vào im lặng. Chính sự im lặng đó khiến lòng dân không yên”
Con fông Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Phan Trung Lý, cái chân chạy lập chập và cái miệng “gọi dạ bảo vâng’ của Ủy ban Thường vụ QH thì cũng tỏ ra băn khoăn có vẻ am hiểu tình hình:  “Tại sao dư luận nhiều, nhưng phát hiện và xử lý tham nhũng thì ít. Thêm vào đó, tham nhũng gây thiệt hại nhiều nhưng thu thu hồi ít, trong lĩnh vực đất đai càng ít. Qua thanh tra, kiểm tra, gần 15.000 vụ nhưng chuyển cho hình sự chỉ 36 vụ, còn lại xử lý hành chính hết. Vậy xử lý hành chính có đúng không?".
“Nói tham nhũng ngày càng tinh vi hơn thì giải pháp phải khác biệt như thế nào? Tham nhũng nhiều, vì sao phát hiện ít? Khi phát hiện ra rồi, sao tài sản Nhà nước thu hồi còn rất hạn chế?”. Về trách nhiệm của các cơ quan đấu tranh, phòng ngừa tham nhũng, Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội cũng thừa nhận: “Kiểm toán, thanh tra hàng ngàn vụ, phát hiện nhiều sai phạm, lên đến hàng trăm, hàng ngàn tỷ đồng nhưng chuyển sang điều tra rất ít, chủ yếu xử lý hành chính, vậy thì có tiêu cực, tham nhũng trong quá trình xử lý không? Rồi đình chỉ điều tra nhiều vụ án, xét xử đưa ra mức án dưới khung hình phạt, vậy có tiêu cực không? Đó là những câu hỏi rất khó trả lời”.
Do vậy, vì thế, cho nên, thì mà là rằng: Với những số liệu được công bố trong phiên họp, cùng những phát ngôn “sốc” về thực trạng công tác PCTN từ các thành viên UBTVQH, người dân cũng không biết nên mừng, hay lo? Sau phát biểu, thảo luận của các vị chính khách, công tác PCTN, liệu có chuyển biến nào tích cực?
 Cuối cùng, ông Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng lại đưa ra những câu hỏi mà chính bản thân ông trả lời chắc chắn nhất, dù vậy khi phát biểu vẫn làm như còn “nghi vấn” lấy lòng người khác, tránh đụng chạm: “Lực lượng đấu tranh phòng chống tham nhũng có tiêu cực, bao che, bỏ sót không? Có tiêu cực trong đấu tranh phòng chống tham nhũng không?...Tại Sao?...Tại Sao?
  Thưa các vị: Tại vì đang rơi vào trạng huống ’gà mắc tóc"! Và 7 đoàn thanh tra đang có vẻ ráo riết mong làm cú “Tổng tấn công vào dinh lũy", chủ yếu là cả chục "mục tiêu trọng điểm". Nhưng, mới ra quân, Trưởng ban Nội chính Trung ương đã nhận diện ra sự phức tạp của 'khách quan biện chứng', phải kêu lên rằng: "Hà Nội không vội được đâu. Oải lắm rồi"!  Lần này chắc khi về 7 'thanh bảo kiếm' còn bị …vướng đủ mọi thứ tóc rối khó gỡ hơn! Trước thực trạng đó, về 'công cuộc huy động tổng lực chống tham nhũng' theo NQTƯ4, sắp tới Hội nghị TƯ 8 sẽ nói gì, làm được gì để có một bước minh chứng hiệu quả, tạo được niềm tin với toàn dân? ‘Gà mắc tóc’ quá rối tinh rối mù, lúng túng rồi, cụ Tổng Trọng ơi! Cầm lòng vậy, đành lòng vậy, rồi thử xem, hồi sau sẽ rõ! 
BVB
----------------

51 nhận xét:

  1. tham nhũng là bản chất bọn hân danh-núp bóng mham6 dân mà.

    Trả lờiXóa
  2. Nhà nước mình khá vô ơn. Dùng pháp luật theo kiểu ích lợi cho mình, theo kiểu dễ dãi cho riêng mình cho nên bây giờ khi muốn làm đúng theo tinh thần luật pháp, thượng tôn luật pháp để chống tham nhũng thì mới thấy khó gấp ngàn lần dùng nó đối phó với tri thức, dân đen.
    Nói thẳng ra là in một đống luật trên giấy, cái nào nhân tiện xài được thì xài, ai lách mặc ai, nuôi lớn một bầy sâu trong một bộ phận không nhỏ. Bây giờ nói thiệt chỉ còn dùng quyền lực chuyên chính, thủ đoạn bạo lực âm thầm mà giết nhau chứ ở đó mà xử được. Tiền tài chắc giờ họ gửi sạch nước ngoài ở đó mà móc về được 1 xu. Còn nói giỡn thì phải học bà Phó Chủ Tịch Doan là năn nỉ xin bộ phận không nhỏ là hãy cư xử đúng đạo đức, đúng pháp luật. Không đỡ nổi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chống tham, tham mọc thêm nhiều
      Tung hô chống nhũng, nhũng liều hơn tham
      Ra nhiều nghị quyết làm nham
      Đội quân kín mít có làm được chi
      Cụ Tổng, bàn thắng khó ghi
      Quyết tâm cao, thấy chây ì mãi thôi
      Gọi thần lửa, gọi thiên lôi
      Bá Thanh hùng hổ từ nơi sông Hàn
      “Hốt ngay”, “nhốt hết – khỏi bàn”…
      Nhưng rồi chóng oải, biết làm chi đây
      Bòng bong thêm vướng mớ dây
      Như “gà mắc tóc” – phen này tính sao
      Chẳng đành, nhìn đảng – Nốc-ao…!

      Xóa
  3. Nếu cứ đúng theo phép nước , không nương tay , xem tham nhũng như kẻ thù chung của dân tộc với hình thức tịch thu Tài sản , bỏ tù , đưa đi tập Trung cải tạo . Thì điều gì sẽ xảy ra cho xã hội ???

    Xin thưa . Một Làn sóng VƯỢT BIÊN ồ ạt của người Việt .... không Cần biết nơi dừng chân ...!!!

    Hảy rút lại cái BAN NỘI CHÍNH của ông Tổng Trọng càng sớm càng tốt . Hãy bắt tay cùng XÃ HỘI DÂN SỰ để tạo nên một sự thay đổi cho Bộ mặt xã hội trong yên Bình . Đây chính là đạo Đức chính trị cấp bách Cần thiết cho một lãnh tụ tối cao quyền lực hiện nay .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đi lang thang trong sân có con ga, có con gà
      Gà mà mắc tóc là con gà...lăn quay!

      Xóa
    2. ...(tiếp với ND 12:17)
      ...Ha ...ha...Gà mà không gáy là con ..gà quay
      Gà mà mắc tóc nhìn như gà ...say...
      Đi xem ông quan tham bắt con ga...bắt con gà...
      Đi xem ông quan tham cugf thanh tra mấy con gà
      Gà mà mắc tóc tiền DZÔ đầy bao
      Gà mà mắc tóc là con gà tham
      Ông thanh tra đi đâu giống con ga...gống on gà....
      He..hé....

      Xóa
  4. Tiền lương và các chi phí cho cơ quan trung ương Đảng ở 10 Nguyễn Cảnh Trân, UB TƯ Mặt Trận Tổ Quốc, Công Đoàn, Thanh niên, Phụ nữ... và các địa phương Là những tham nhung kếch sù từ ngân sách Nhà nước được pháp luật bảo vệ, thì làm sao chống được những tham nhũng khác.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Kiều Thanh Hằnglúc 20:47 23 tháng 9, 2013

      ..."Cuộc sống trong hệ thống mới thấm đẫm đạo đức giả tạo và những điều dối trá như thế: nhà nước của quan liêu thì lại được gọi là chính quyền nhân dân; người lao động bị nô dịch dưới cái tên giai cấp lao động; sự thoái hóa hoàn toàn của cá nhân thì được trình bày như là sự giải phóng tột bậc; bưng bít thông tin được gọi là cung cấp thông tin cho quần chúng, sử dụng quyền lực để giật dây thì được gọi là kiểm soát công cộng về quyền lực; lạm dụng quyền lực tùy tiện thì được gọi là tôn trọng luật pháp, đè nén văn hóa thì được gọi là phát triển văn hóa; sự mở rộng ảnh hưởng đế chế thì được trình bày như thể là giúp đỡ người bị áp bức; mất tự do ngôn luận trở thành hình thức cao nhất của tự do; các kì bầu cử lố bịch trở thành hình thức dân chủ cao nhất; cấm suy nghĩ độc lập thành thế giới quan khoa học nhất; chiếm đóng quân sự trở thành giúp đỡ anh em. Vì chế độ bị nhốt chặt trong những lời dối trá của nó, nó phải xuyên tạc tất cả. Nó xuyên tạc quá khứ. Nó bóp méo hiện thực và nó bịa đặt tương lai. Nó xuyên tạc thống kê...."...
      (Theo Tổng thống Václaw Havel -Tiệp Khắc)

      Xóa
  5. Đảng ..ta..luôn quang vinh...? là đỉnh cao trí tuệ...là những người ƯU TÚ ....nhất, luôn lãnh đạo TÀI TÌNH.v..v.....thì làm gì....có tham nhũng...chỉ có bọn thế lực thù địch...chống đối bôi đen nói....xấu...thôi....đúng hôn quý vị....? Đây này... Ông Tổng Mạnh là người vô sản chính cống..đúng không...? từ cán bộ lâm nghiệp( trung cấp..)sau mấy mươi năm ...theo đảng và làm ...lãnh đạo cho đến khi về HƯU cũng đâu có bao nhiêu tài sản...đâu( ổng tự biết) còn dân thấy sau hay vậy....Ông Dũng thì 51 năm theo đảng, cũng vô sản không xin, không chạy, không làm gì sai....và như ông nói..ông rất tốt vậy làm gì....có tham nhũng....Vậy thì tài sản của ông, các con ông....hiện nay có bao nhiêu..? từ đâu mà có....tự ông biết.....! người dân do TRÌNH ĐỘ DÂN TRÍ THẤP ...không biết nỗi khổ của các ĐẦY TỚ như các ông..Xin trân trọng công lao của các vị...lịch sử luôn công bằng...CHÚC CÁC VỊ NHIỀU SỨC KHỎE...ĐỂ SỚM ĐƯA DÂN VN...ĐẾN THIÊN ĐƯỜNG....XHCN.AI.... cũng có cuộc sống khiêm tốn như CÁC VỊ....

    Trả lờiXóa
  6. Đảng phái nào cũng có cách thức sinh hoạt của họ. Đảng này hay đảng nọ có dân chủ hay không cũng là chuyện của họ, và rõ ràng những điều đó không liên quan đến bất kỳ một người dân nào trong xã hội. Đảng cọng sản lộng quyền cứ nhắm mắt làm bừa, dùng đủ mọi thứ quyền để ép xã hội và người dân buộc nhân dân phải công nhận chuyện của đảng là chuyện của xã hội. Một xã hội dân chủ là một xã hội không bị ép buộc mà là một xã hội tồn tại trên tinh thần tự nguyện . Một nhà nước dân chủ là nhà nước do dân bầu ra công khai minh bạch, chịu sự kiềm soát của nhân dân thông qua tòa án và tư pháp. Không một ai có quyền cấm người tài giỏi tham gia hoạt động xã hội , cho dù họ có tham gia đảng phái hay chưa. Người dân việt nam bị tham gia bầu cử, xin nhấn mạnh chữ bị, nhưng họ chỉ tham gia bầu cho nhà nước và chính phủ, chưa một lần nào họ và họ cũng chẳng cần quan tâm nếu như bị đi bầu cho đảng cọng sản thế thì tại sao đảng cọng sản lấy tư cách gì mà gianh lấy cái vai trò quản lí xã hội của nhà nước và chính phủ, lấy tư cách gì mà dùng ngân khố quốc gia, tiền thuê của người dân mà tổ chức hội họp và mỗi lần hội họp như thế đã xin phép của nhà nước chưa. Tại sao thất thoát của xã hội, nạn tham nhũng tràn lan, nhà nước với vai trò quản lí không thực hiện quyền hạn và nhiệm vụ của mình, mà lại xuất hiện đảng tham gia, và đảng lấy tư cách gì để tham gia. Đảng cọng sản chỉ được phép kiểm soát những đảng viên và kỷ luật những đảng viên của mình khi họ làm phương hại đến uy tín của tổ chức đảng nói riêng và phương hại đến quốc gia và những ai dù có đảng hay không có đảng khi gây phương hại cho quốc gia, cho nhân dân đều bị xét xử như nhau.
    Tóm lại đảng cộn sản lộng quyền, mỗi khi đã lộng quyền nghĩa là đã mất kiểm soát hay nói cách khác là không thể có phương tiện ràng buộc, và cứ như thế việc chống tham nhũng là con kiến bò quanh miệng chén. Người dân Việt nam phải xóa bỏ quan điểm đảng là nhà nước , nhà nước là đảng, nhà nước là cơ quan quản lí cấp cao nhất của xã hội, đảng chỉ là tổ chức nhỏ chịu sự quản lí của nhà nước.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người sông Tiềnlúc 11:19 23 tháng 9, 2013

      Chủ đề tham nhũng của bác Bồng được các "còm" hưởng ứng nồng nhiệt, chứng tỏ đây là một trong vấn đề "đinh" của hiện nay. Không biết tổng Trọng có nắm được chuyện bức xúc, ảnh hưởng đến sự tồng vong của chế độ CSVN?

      Xóa
    2. Tham nhũng cũng là một việc làm xấu. Thậm chí giờ đây nó được coi là một quốc nạn. Từ ông chủ tịch nước đến ông tổng bí thư cũng phải công nhận điều đó. Nhưng ông chủ tịch quốc hội lại hồn nhiên bảo: “... đút lót, tiêu cực...có bắt, có xử được mấy đâu?”. Không biết việc chống tham nhũng và xử tham nhũng là nhiệm vụ của ai đây? Và nếu tham nhũng đã được coi là quốc nạn, mà tổ chức,cá nhân có nhiệm vụ nhưng không bắt được, xử được là không hoàn thành nhiệm vụ chứ còn gì. (hình như cơ quan nào cũng có ban phòng chống tham nhũng thì phải)

      Đấy là chính các ông thừa nhận, chứ dân chúng thì khổ từ lâu lắm rồi. Kêu mãi rồi nhưng không có tác dụng. Trước đây và bây giờ cũng thế, đài, báo, truyền hình vẫn độc quyền về truyền thông. Không hề có bất cứ một diễn đàn nào để người dân đối thoại. Nếu chỉ nghe đài, báo và truyền hình thì coi như bạn đã bị điếc một tai...
      (theo Phương Bích)

      Xóa
  7. đất nước đang loạn lên rồi đấy bác Bồng ơi: http://vov.vn/Phap-luat/Sung-no-trong-tram-CSGT-3-si-quan-thuong-vong/281927.vov

    Trả lờiXóa
  8. Cứ cái cơ chế này thì chẳng bao giờ chống được tham nhũng. Độc đảng sinh ra độc quyền=> độc thoại => độc tôn => độc tài => độc chiếm!... Cùng anh em "đồng chí" (đồng đảng, đồng bọn) với nhau, ai lại hại nhau! Mày ăn, tao cũng ăn; con mày lên, con tao cũng lên!...Cơ chế này chỉ ngày càng đẩy đất nước, xã hội vào bế tắc, khủng hoảng và tụt hậu; Rồi "cùng tắc biến"!

    Trả lờiXóa
  9. Đảng phái nào cũng có cách thức sinh hoạt của họ. Đảng này hay đảng nọ có dân chủ hay không cũng là chuyện của họ, và rõ ràng những điều đó không liên quan đến bất kỳ một người dân nào trong xã hội. Đảng cọng sản lộng quyền cứ nhắm mắt làm bừa, dùng đủ mọi thứ quyền để ép xã hội và người dân buộc nhân dân phải công nhận chuyện của đảng là chuyện của xã hội. Một xã hội dân chủ là một xã hội không bị ép buộc mà là một xã hội tồn tại trên tinh thần tự nguyện . Một nhà nước dân chủ là nhà nước do dân bầu ra công khai minh bạch, chịu sự kiềm soát của nhân dân thông qua tòa án và tư pháp. Không một ai có quyền cấm người tài giỏi tham gia hoạt động xã hội , cho dù họ có tham gia đảng phái hay chưa. Người dân việt nam bị tham gia bầu cử, xin nhấn mạnh chữ bị, nhưng họ chỉ tham gia bầu cho nhà nước và chính phủ, chưa một lần nào họ và họ cũng chẳng cần quan tâm nếu như bị đi bầu cho đảng cọng sản thế thì tại sao đảng cọng sản lấy tư cách gì mà gianh lấy cái vai trò quản lí xã hội của nhà nước và chính phủ, lấy tư cách gì mà dùng ngân khố quốc gia, tiền thuê của người dân mà tổ chức hội họp và mỗi lần hội họp như thế đã xin phép của nhà nước chưa. Tại sao thất thoát của xã hội, nạn tham nhũng tràn lan, nhà nước với vai trò quản lí không thực hiện quyền hạn và nhiệm vụ của mình, mà lại xuất hiện đảng tham gia, và đảng lấy tư cách gì để tham gia. Đảng cọng sản chỉ được phép kiểm soát những đảng viên và kỷ luật những đảng viên của mình khi họ làm phương hại đến uy tín của tổ chức đảng nói riêng và phương hại đến quốc gia và những ai dù có đảng hay không có đảng khi gây phương hại cho quốc gia, cho nhân dân đều bị xét xử như nhau.
    Tóm lại đảng cộn sản lộng quyền, mỗi khi đã lộng quyền nghĩa là đã mất kiểm soát hay nói cách khác là không thể có phương tiện ràng buộc, và cứ như thế việc chống tham nhũng là con kiến bò quanh miệng chén. Người dân Việt nam phải xóa bỏ quan điểm đảng là nhà nước , nhà nước là đảng, nhà nước là cơ quan quản lí cấp cao nhất của xã hội, đảng chỉ là tổ chức nhỏ chịu sự quản lí của nhà nước.

    Trả lờiXóa
  10. quan : to ăn to,bé ăn bé,to bé đều ăn
    dân :cũ cũng mặc,cũ , mới đều mặc(mẹ chúng nó).

    Trả lờiXóa
  11. Con gà mắc tóc nhảy quanh
    Thấy tưng tưng giống trái banh sắp xì
    Thôi mà đừng chống làm chi
    Ai ăn được mấy, kệ đi, khỏi bàn
    Cũng đừng hô hét tràn lan
    Mị dân, báo cáo láo, như màn hề thôi
    Đảng này hết sức mất rồi
    Nghỉ đi cho khỏe, mở thời Phục Hưng !

    Trả lờiXóa
  12. Dột từ nóc dột xuống...Bộ chính "chị" đã tìm ra đc X là sâu chúa nhưng đến nay đố ai khẳng định được ai là đc X. Tìm ra sâu chúa đến ngay gọi tên sâu chúa còn không dám thì chống tham nhũng nỗi gì hả mấy ông núp danh cs VN ơi???

    Trả lờiXóa
  13. Mấy chục năm rồi: Càng "chống" càng "vững chắc".
    Đố là cái gì?

    Trả lờiXóa
  14. 65 hộ dân Quận 9 TPHCM gửi đơn tố cáo tham nhũng cho Tổng Bí thư, Ban Nội Chính TW, nhưng các đoàn thanh kiểm tra vẫn làm ngơ!!! Xem đơn tố cáo tại http://lehienduc2013.blogspot.com/2013/04/cong-dan-quan-9-to-cao-le-thanh-hai.html

    Trả lờiXóa
  15. Người sông Tiềnlúc 08:24 23 tháng 9, 2013

    Hiện nay, đất nước VN suy thái toàn diện. Công tác phòng chống tham nhũng do đảng CSVN khởi xướng ngày càng lâm vào cảnh bế tắt, vô phương cứu chữa. Bây giờ, giải pháp duy nhất là đa nguyên, đa đảng và tam quyền phân lập để có cơ chế giám sát lẫn nhau, lúc đó VN sẽ chuyển biến từ từ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thôi, coi như nhân dân thất bại nặng nề. Nghìn tỉ này, trăm tỉ kia, như bị lũ trôi, như bị sóng thần kéo giật ra biển, cái cơ chế, cái hệ thồng chính trị này đeẻ ra hậu họa tham nhũng, Và cùng đừng tự tung hô quang vinh, vĩ đại, lãnh đạo "trực tiếp, toàn diện, tuyệt đối' nữa, nghe nó chối lắm rồi! , nếu Đảng CSVN tỉnh mắt, phải khân trường sửa sai dứt khoát và mạnh bạo, mở cuộc cải tổ quyết liệt cho dân cho nước được nhờ, xã hôi phát triển, đừng bảo thủ, thực dụng, cố tình ôm khư khư đọc đảng, độc quyên, đọc tài (đọc tài ở đay còn hàm nghĩa chỉ vơ túi tiền về cá nhân, độc chiếm) nhờ có 'cương vị lãnh đạo'; Tình hình này, lãnh đọ được cái gì, lãnh đạo được ai? Họp hành, Hội nghị, lên tivi nói điếc cả tai, chỉ còn cách bấn chuyển kênh ...đẻ khỏi bực bội!

      Xóa
  16. Chính ông tổng đã "mắc tóc" chứ ai, tối ngày cứ biện với chứng rồi đốt lò, nhân văn... thì làm sao chống tham nhũng.
    Nguyên nhân chính của "mắc tóc" là ngay từ lý luận về học thuyết chính trị. Mà lý luận và thực tiển hiện nay quá xa vời, viễn vong.
    Biện pháp duy nhất khả thi cho chống tham nhũng là thay đổi học thuyết chính trị. Phải có đảng đối lập để có đối trọng, nên sợ mất quyền lãnh đạo mà tự đảng phải chống tham nhũng tích cực thôi.
    "Tham nhũng tràn lan là nguy cơ mất nước" như lời khuyên của nhà bác học Lê Quí Đôn với vua.

    Trả lờiXóa
  17. Hiện nay, đất nước VN suy thoái toàn diện. Công tác phòng chống tham nhũng do đảng CSVN khởi xướng ngày càng lâm vào cảnh bế tắt, vô phương cứu chữa. Bây giờ, giải pháp duy nhất là phát cho dân mỗi người 1 khâu Ru Lô để chiến đấu với bọ tham nhũng giống như anh Viết ở Thái Bình. Chắc chắn là tham nhũng sẽ giảm.

    Trả lờiXóa
  18. Các cụ cứ yên tâm đi, mai kia ta vào TPP thì chỉ cần ngồi chơi xơi rượu, uống trà, mọi việc đã có đảng lo, rừng vàng biển bạc đất phì nhiêu, cần... bán tiếp....Đời cua cua máy, đời cáy cáy đào....Gái góa lo việc triều đình chi cho mệt mỏi,nhỡ "tăng xông" đi bệnh viện là không có về nhà chào vợ con được đâu ạ!
    Kính các cụ suy xét! Thanks.

    Trả lờiXóa
  19. Công Lý Đi Vắnglúc 09:33 23 tháng 9, 2013

    Học đâu cho xa? Cứ xem "ông bạn 4 tốt, 16 chữ vàng", Ủy viên Bộ chính trị như Trần Hy Đồng, Trần Lương Vũ, Bạc Hy Lai cũng tống ngục, nhiều quan chức cấp cao như Thành Khắc Kiệt (PCT Quốc hội), Lưu Chí Quân (Bộ trưởng đường sắt), Hứa Tông Hoành (Thị trưởng Thâm Quyến), Hứa Mai Vĩnh (Phó thị trưởng Hàng Châu)... cũng... "đòm"!
    Theo giới nghiên cứu, trừng phạt nghiêm khắc quan chức tham nhũng để giữ kỷ cương pháp luật cũng là một trong những nguyên nhân giúp kinh tế TQ tiến nhanh.
    Phải chăng ở VN, quan lớn nào cũng nhúng chàm, chẳng dám xử nhau?

    Trả lờiXóa
  20. Pháp luật, "19 điều đv không được làm", UB kiểm tra các cấp, UB phòng chống TN các cấp, Thanh tra các nghành, các cuộc vận động học tập và làm theo, các cuộc "Đẩy mạnh phong trào Phê và Tự Phê", Nghị quyết các loại, CA, Tòa án v.v. bây giờ là Ban Nội Chính. Lại nghe trên Truyền thông, sắp tới còn có cả Cảnh sát lâm nghiệp, Cảnh sát du lịch v.v. Rầm rộ như vậy, dày đặc như vậy mà kết quả của cuộc chiến chống nội xâm chỉ là những tiếng "thở dài" của các quan chức cấp cao như mọi người được biết gần đây qua dư luận.
    Hãy thực tâm chiến đấu, hãy tin vào báo chí (trừ mấy tờ báo dùng ngân sách để in ấn phát hành và lại dùng ngân sách để mua lại), tin vào dân và quan trọng nhất: các ông to bà lớn đừng can thiệp để "làm xẹp" những vụ "tày trời" ngay trong những bước đầu tố tụng.
    Nếu cuộc chiến chống tham nhũng này không kết quả như hô hào thì nhà cầm quyền đừng hòng vớt vát được chút "lòng dân" nào như đã từng có.

    Trả lờiXóa
  21. Bác Bồng dùng hình tượng gà mắc tóc để đánh giá công tác chống TN là rất chính xác.

    Bác cứ thẳng tuột, trắng phớ ra mọi truyện cũng là đúng. Nhưng liệu có giải quyết được vấn đề ? Các "chính khách" có vẻ "khôn" hơn cứ vòng vo không công nhận cũng không phủ nhận, ngậm miệng ăn tiền hoặc chỉ nói gần, nói xa kiểu "người ta" chứ không phải "chúng ta" hay "chúng tôi". Kiểu "khôn" này cũng không giải quyết được vấn đề.

    Đảng đã ra tay, ban nội chính đã ra tay. Nhưng càng ra tay càng thấy bế tắc là "không vội được", phải từ từ. Từ từ đến bao giờ, đến tbt cũng không trả lời được. Thế là gà mắc tóc chứ còn gì nữa.

    Đảng lãnh đạo mà không đổi mới, không thay đổi tư duy thì mãi mãi sẽ giải quyết việc này trong tình trạng gà mắc tóc.Càng làm càng thấy bí, thấy khó, thấy vướng.

    Đổi mới thế nào, thay đổi thế nào ? Dân góp ý đã nhiều, hiến kế đã nhiều. Chỉ còn chờ Đảng biến lòng Dân thành ý Đảng, thành đường lối mới, chính sách mới. Gà mắc tóc sẽ thành truyện nhỏ.

    Đường đi đã có nhưng họ vẫn chỉ muốn xông vào con đường do Đảng vạch ra. Con đường đó là thế nào. Hay dở còn tùy người nhưng chắc chắn để đến đích thì đó là một con đường vòng xa lắc xa lơ.

    Thời nay, không ai từ SG ra HN lại khứ hồi qua Pari hay moscu. Nếu có thì điên nặng rồi.

    Trả lờiXóa
  22. Có ông tên Lân Dũng vẫn tin tưởng vào sự gỡ tóc của gà. Ông này chắc cũng thuộc loại gà què ăn quẩn cối xay.

    Trả lờiXóa
  23. Bác Bồng nên liên hệ với mấy ông giáo sư ở học viện hành chính quốc gia hỏi xem có đúng không?
    Cách nay 40 năm những ai đã tham gia học luật của nhà nước XHCN đều được học một bài lấy từ KINH ĐIỂN trước tác Lênin . Bài này đại ý nói rằng Chỉ có CNTB mới sinh ra tội phạm còn dưới CNXH sẽ không còn tội phạm. Nếu ché độ CNXH có tội phạm là do còn rơi rớt lại từ CNTB... Căn cứ theo bài này thì nay tội phạm( tham nhũng cũng là tội phạm) ở Việt nam làm gì có. Có chăng là bọn thù địch dựng chuyện mà thôi vì trong tất cả các hội trường lớn nhỏ của đảng từ TW đến xóm nhỏ đều treo khẩu hiệu" đảng công sản Việt nam quang vinh muôn năm"...Một đảng như vậy sao bây giờ ở đâu cũng thấy tội phạm, nhất là trong lúc đảng ta đang vững mạnh, ai đẻ ra tội phạm vậy?Hay là bọn thù địch bày đặt ra để bôi nhọ đảng quang vinh của chúng ta, hay là đảng không quang vinh nữa, không mạnh nữa nên bọn tội phạm đang lãnh đạo đảng và nhà nước chăng?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Nếu ché độ CNXH có tội phạm là do còn rơi rớt lại từ CNTB."
      Hơi bị đúng! Bọn tham nhũng hiện nay chính là bọn tàn dư tư bản xấu xa và thối nát. Nhưng khi chúng là đa số áp đảo cùng với việc tuyên bố ta đang là XHCN tốt đẹp gấp vạn lần thì đúng là tuyên bố của... quỷ dữ rối! À, chúng đang giết nhau tại trạm CSGT Suối Tre Đồng Nai.

      Xóa
  24. Sau HNTW6 hồi giữa năm ngoái, cụ Tổng Trọng vui vẻ nói với cử tri quận Ba Đình, là coi như đạt yêu cầu NQTƯ4, vì đã "cảnh báo, cảnh tỉnh, giáo dục, răn đe", "không à, khối thằng sợ đấy!"...Đùng một cái mới rồi phát hiện ông Móc Cống ở Tp HCM lương khủng 220 triệu/tháng.
    Lai lộ mặt ra mấy thằng cha "ăn đất khủng nữa", mà nó cứ vênh vang, thách thức, coi chống tham nhũng như trò đùa, coi cái đảng này không là cái thá gì, chẳng sợ pháp luật, không ngán kỷ luật, còn Điều lê và nghị quyết đảng thì ...bỏ ngăn kéo chơi...
    Không biết cụ Tổng có cảnh báo, răn đe được cái loại 'tuyệt đối trung thành' như thế không?
    He...he..đảng ta còn công thức , còn lặng về cia sní nuận nắm, cả tin vào sự sán hối , giác ngộ của thuộc cấp quá ta? Bác Bồng gọi đúng tên sự vật, nội dung vấn đề: Gà mắc tóc rồi! Cụ Tổng ơi! Đau, bí, tức lắm! Làm sao bây giờ nhỉ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đừng nói ăn đất kẻo cụ Tổng giật mình, chưa gì anh Ba D ra đòn đất đai nhà cửa ở Ciputra ( hà nội)thành ra cụ thọt lại bi giờ chỉ gãi ngứa cho đ/c X cũng thấy mệt ...Nhẽ xin nghỉ giữa kỳ cho khỏe hỉ?

      Xóa
  25. Phải bắn vào đầu bọn tham nhũng giống như anh Viết ở Thái Bình mới được. Chờ cụ tổng còn lâu. Mà cụ Tổng BT sắp hết nhiệm kỳ rồi.
    Chỉ tiếc cụ tham lam ra nhiều NQ quá mà chẳng được nhờ Đảng, nhờ Cụ gì cả!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngụy Văn Kiềnglúc 11:29 23 tháng 9, 2013

      Gần như suốt đời, thầy Tổng Trọng lên bục giảng bài ní nuận, với những quy luật phạm trù (tù) , rồi khách quan, biện chứng với những giáo trình, kinh điển... - đã cổ điển - nay cụ ra từng ấy nghị quyết, tổ chức từng ấy hội nghị là còn hơi bị khiêm tốn đấy. Máu nghề nghiệp, cụ còn muốn ra nhiều, rất nhiều nghị quyết nữa. Như bác Bồng nói: "Không biêt s tình hình này sắp tới HNTW8 sẽ ăn nói với dân như thế nào"> Có điều, như TTg Nguyễn Tấn Dũng nới: "NHư thế vẫn chưa tường xứng với tiềm năng".Kha ...Kha ...A li ba ba...

      Xóa
    2. ...cái quần của nhân dân bị xé ra làm đôi!
      A li ba bà!
      (Chó cắn áo rách)

      Xóa
  26. Muốn chống tham nhũng ư? chỉ cần lôi vụ ai đã môi giới cho Dương Chí Dũng mua ụ nổi phế thải giá trên trời ra và hốt liền đập chết tức thì ngay là các vụ khác tự khắc dễ làm.

    Trả lờiXóa
  27. Ông TRỌNG làm tổng bí thư có rất nhiều điểm mạnh, vào tầm cỡ tbt giỏi, nhưng vấp phải sai lầm như NAPONEEON,CỨ tưởng cấp dưới và binh lính có lòng chiến đấu dũng cảm như mình.
    Ông TRỌNG cùng bct giới thiệu 2 vào bct, nhưng ra tw lại gt 20, vận động mãi mới rút được 8 còn lại 12 lẽ ra ông TRỌNG phải cho rút chỉ còn 3 mới tiến hành bầu. NHƯng ông TRỌNG cho tiế hành bầu cả 12 thì làm sao đúng ý định được Từ đấy ông TRỌNG như gà mắc tóc. MỘT bầy sâu và một bộ phận không nhỏ đối lâp với ông TRỌNG. Ông TRỌNG phải làm cách khác. NẾu cứ như thế này mắc tóc mà chết đấy.

    Trả lờiXóa
  28. Nói anh Cả Trọng như "gà con mắc tóc" thì không phải đâu? Anh Trọng cũng giống như các bạn chống cộng thôi,vì có sống với cuộc sống thực đâu !
    Tại sao làm nội chính mà chỉ đi ngồi nghe,nghe nói có thực đâu,rồi lại nói là OẢI quá.Bao nhiêu vụ tham nhũng,an ninh kinh tế lôi ra,rồi báo chí đưa lên mới biết.Còn bao nhiêu vụ nữa đang thụ lý hồ sơ cũng do an ninh kinh tế đang làm.Tham nhũng là lấy tiền của nhân dân,cụ thể rõ ràng.Phá hoại là vẻ dự án xây lắm tiền rồi bỏ...cũng phải làm ra cho cụ thể.
    Khi hành vi có tội mới bắt tạm giam,khi tòa tuyên có tội thì họ mới là tội phạm.Nói bừa,nói ẩu tác động xấu cho môi trường sống và lao động của nhân dân suy cho cùng tội còn lớn hơn nhiều.
    Xét quá trình tồn tại của mấy anh nầy,hình như chưa bao giờ sống thật.Cả đời từ nhỏ đến già tóc trắng như bông,nhân dân nuôi miết,có lao động gì đâu mà biết,ngồi đó xơi nước cho xong.
    Tham ô bao nhiêu thì kế toán biết cả,hối lộ cho ai kế toán cũng phải biết.Kế toán của đơn vị,kế toán của ngân hàng,kế toán kho bạc,chuyên viên trợ lý đều biết.Thậm chí tư nhân cung cấp vật tư...biết,đến nhà hàng cũng biết,vì họ đưa khách ra ăn nhậu phải viết hóa đơn khống số tiền...
    Không một tên,một đơn vị kinh tế nào,cả công ty tư nhân tham ô.tham nhũng,phá hoại mà các cơ quan thuộc an ninh không biết.Và khi cần là biết,và biết cụ thể.
    Có nên " hà hơi tiếp sức " cho an ninh làm không? Hay lập ra cái cơ quan đã bỏ,không làm gì được,chỉ được cái thả khói như xưa.
    Cả mà có lòng,chỉ cần sắm cái trống trước cửa quan Cả ngồi như các vị VUA anh minh ngày xưa đấy.Cả chịu khó ngồi đọc thư tố cáo gởi lên cho Cả và nhớ viết lời cảm ơn người gởi.Đơn giản và hiệu quả,nhưng không làm,vì đâu?
    Cái gì cũng thế thôi,tính nhầm làm sai,hậu quả khó lường.
    Thông báo thông tin vĩa Hè,HN các bạn chờ,bạn mình 3 X nghỉ chơi.
    Chả dại, chả ăn gì mà mang tội vạ vào thân,chinh chiến trần thân nay về vui cùng cháu ngoại cho an nhàn tấm thân.
    Vài ba cái thẻ ATM rỗng ruột đáng gì đâu?
    Công Sơn xin hiến.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đi đâu cùng kéo keé toán đi
      Kéo thêm thủ quỷ để chi tiêu xài
      Ngươi ăn một, ta ăn hai
      Khoản này phải để ra ngoài sổ ngay...
      Khoản này, qùa biếu tận tay
      Khoản kia để đấy tớ thầy cùng chia
      Văn phòng là kẻ chầu rìa
      Chuyện đâu để đấy tao chia cho phần
      Đứa nào nói để lộ liệu thân
      Tao cho nghỉ việc hết gân cổ gào!

      Xóa
  29. Nghị quyết trung ương 4 "Về một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay"
    > Ôi, đảng cũng thấy thực trạng, thấy nguy hại, ảnh hưởng trực tiếp đến tồn vong chế độ, cào trắng uy tín đảng, thấy "cấp bách" nhưng hai năm rồi chẳng làm dược gì, chỉ thấy túi tiền người dân ngày càng "sạch bách"!

    Trả lờiXóa
  30. Lãng phí tài sản công, dù không dễ lượng hóa song lại là điều không khó để nhận thấy. Cũng trong buổi thảo luận về việc thực thi Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, một vị đại biểu Quốc hội tỉnh Kiên Giang đã đưa ra con số giật mình là 865.000 tỉ đồng xây trụ sở làm việc, nhà công vụ và mua ô tô công, chi tiêu công 978.000 tỉ đồng tiền ngân sách/năm, vốn quản lý của hơn 3.000 doanh nghiệp nhà nước tới 5 triệu tỉ đồng. Chỉ cần số tài sản khổng lồ trên bị sử dụng lãng phí 1% thôi thì con số tuyệt đối đã lên tới hàng trăm ngàn tỉ đồng. Nói như thể để thấy sự lãng phí nếu diễn ra sẽ ghê gớm tới mức nào.
    (theo Phan Đăng)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không "lãng phí" đâu bạn ơi. Lọt sàng xuống nia. Có điều cái sàng này lỗ to lắm, trong khi cái "nia" của chúng khít rịt.

      Xóa
  31. Thưa Tồng Pào! ( Xin lỗi,, tôi là người Viẹt gốc Hoa ờ tChợ Lớn)
    Bên nước gốc Trrun Quốt mênh danh CNXH cao sieeu thành công vic đại như thế, mà còn nhanh chóng đưa ông Bạc Hy Lai ra xửnghiêm trước phápluật, ta (VN) là "đẹ tử" cuảhọ, thường xuyên "xin ý kiến ho" tại sao vụ VInshin Dường Chí Dũng bỏ trốn sang nước ngoài ngồi ghế ông chủ Tư sản ngon hơ? Tại sao khui ra mấy vụ ngân hàng (như ACB) mà dầm dề chưa xử. Ông Đại tá BVB qua bài rất hay này chân tình, thẳng thăn nói về "Gà mắc tóc" là đúng đấy! Cụ Tổng Trọng và Chiển Chiêu Bá Thanh ơi, làm đi, Nhanh tìm cách gỡ tóc khỏi chân đi!

    Trả lờiXóa
  32. Thưa Tồng Pào! ( Xin lỗi,, tôi là người Viẹt gốc Hoa ờ tChợ Lớn)
    Bên nước gốc Trrun Quốt mênh danh CNXH cao sieeu thành công vic đại như thế, mà còn nhanh chóng đưa ông Bạc Hy Lai ra xửnghiêm trước phápluật, ta (VN) là "đẹ tử" cuảhọ, thường xuyên "xin ý kiến ho" tại sao vụ VInshin Dường Chí Dũng bỏ trốn sang nước ngoài ngồi ghế ông chủ Tư sản ngon hơ? Tại sao khui ra mấy vụ ngân hàng (như ACB) mà dầm dề chưa xử. Ông Đại tá BVB qua bài rất hay này chân tình, thẳng thăn nói về "Gà mắc tóc" là đúng đấy! Cụ Tổng Trọng và Chiển Chiêu Bá Thanh ơi, làm đi, Nhanh tìm cách gỡ tóc khỏi chân đi!

    Trả lờiXóa
  33. "Công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí chưa đạt yêu cầu đề ra. Quan liêu, tham nhũng, lãng phí vẫn còn nghiêm trọng, với những biểu hiện tinh vi, phức tạp, chưa được ngăn chặn, đẩy lùi, gây bức xúc xã hội". Vì sao như vậy ?
    Để trả lời cho câu hỏi này, cần nhìn thẳng vào sự thật, phân tích, đánh giá một cách khách quan, toàn diện, sâu sắc tình hình tham nhũng, lãng phí và kết quả của công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí. Nhận dạng cho đúng những biểu hiện nổi bật của tham nhũng, lãng phí trong một số lĩnh vực chủ yếu như: đất đai, tài nguyên, đầu tư xây dựng cơ bản, thu chi ngân sách, mua sắm tài sản công, quản lý, sử dụng vốn và tài sản Nhà nước, nhất là tại các doanh nghiệp nhà nước, hoạt động tín dụng, ngân hàng, công tác tổ chức, cán bộ... Phân tích, đánh giá thực trạng tình hình, quy mô, phạm vi, tính chất, mức độ so với trước đây và so với các nước. Khẳng định những kết quả, thành tích đã đạt được; đồng thời thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, yếu kém. Từ đó, tìm ra những nguyên nhân khách quan, chủ quan, nhất là những nguyên nhân gốc rễ, nguyên nhân chủ quan gây ra tệ tham nhũng, lãng phí và dẫn đến những hạn chế, yếu kém đó. Phải chăng là do các cấp uỷ, chính quyền và người đứng đầu chưa phát huy đầy đủ ý thức và bản lĩnh chính trị, tinh thần trách nhiệm trong chỉ đạo, tổ chức thực hiện ? Do sức chiến đấu của nhiều tổ chức cơ sở đảng quá yếu ? Do sự kém tu dưỡng, rèn luyện của một bộ phận cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức ? Do chưa phát huy mạnh mẽ vai trò giám sát của nhân dân, của công luận ? Do những bất cập trong việc ban hành, thực thi các văn bản quy phạm pháp luật ? Do mô hình tổ chức, hoạt động của ban chỉ đạo phòng, chống tham nhũng chưa phù hợp ? Do sự yếu kém, tiêu cực trong công tác phát hiện và xử lý các vụ việc tham nhũng, lãng phí ?...
    (Tổng BT NPT phát biểu tại Hội nghị TW5 -2012)
    > Làm "VUA" một nước mà không nắm được gì, không biết được gì, cư stường đảng còn ngon lắm, toàn dân vẫn tung hô đảng lên mây xanh mới đặt nhiều câu hỏi..như thế!..

    Trả lờiXóa
  34. Không đơn thuần là cá nhân trục lợi,tham lam tiền bạc, của cải , mà lối tư duy đầy ảo tưởng kèm tham vọng "siêu cá nhân" giữa thiên hạ đã đẩy tới những thủ đoạn tham nhũng không biết mấy cho vừa, nó là cái hang cùng cốc không đáy, bí ẩn, đầy tà khí!

    Trả lờiXóa
  35. Cộng sản chúng mình có nguyên tắc là cái gì nói thì không làm,cái gì phải làm thì không nói.
    Mấy cha ăn nói lung tung bà con nghe làm gì.Làm gì có chuyện bắt cả gần 5.000 cán bộ ngồi nghe lão thao thao,hình như cả ngày.Loại như vậy thì làm được cái gì trong kiến tạo một nhà nước văn minh.
    Nhà nước bao giờ và thời nào cũng có kẻ có quyền tham nhũng,xưa bà BÙI Thị Xuân đã từng lôi cổ tên quan trấn Quảng Nam ra chém.Nhưng rồi lại mọc cái khác...lại chém...
    Tham nhũng chỉ cần kiểm tra 1 tài khoản trong bảng kế toán năm thì biết ngay,từ đó lần ra,chối thế nào được.Chỉ cần rờ tới kế toán là nó khai tất,ở tù là đời nó coi như tiêu,nó có phần,nhưng chả đáng nên nó khai thôi .Vào cơ quan điều tra nếu không có bao che từ cấp trên,chưa có thằng nào quá 5 ngày mà không khai tuốt luốt hết trọi.
    La lối ỏm tỏi từ chỗ này đến hội nghị kia chẳng qua cũng kiếm chút điều tiết lại từ mấy thằng tham nhũng.
    Công Sơn xin các chú nghỉ về chăm và chơi với cháu con.Lì còn hơn Công Sơn.

    Trả lờiXóa
  36. Đúng như gà mắc tóc mà bác Bồng đưa ra, chính cơ chế đảng lãnh đạo trực tiếp tuyệt đối toàn diện dẩn đến sự độc quyền. Mà đã độc quyền thì con người ta muốn gì chẵng được ăn trên ngồi trốc trước hết phải là vinh thân phì gia cái đã.
    Tham nhũng đã trở thành quốc nạn bao nhiêu nghị quyết được hô hào chỉnh đốn đảng. Nào là: “đe dọa sự tồn vong của chế độ” nào “cả bầy sâu” nào: “Người ta ăn của dân không chừa thứ gì” vân vân và vân vân.
    Tiền thuế của dân tài nguyên của đất nước để nuôi một thể chế mà ở đó chỉ lo quẩn quanh với nạn tham nhũng. Rồi thì hội nghị này nghị quyết nọ biết bao nhiêu con người phải bỏ hết mọi việc để tập trung nói về tham nhũng. Phải hình thành thành lập bao nhiêu là đoàn thanh tra kiểm soát từ trung ương đến tân địa phương cứ phải tít mù với chuyện tham nhũng chẵng còn biết đâu là lần.
    Nghị quyết cho có nghị quyết, nói để mà nói rồi thì hệ thống truyền thông hùng hậu của nhà nước cứ thế đã được định hướng cứ ra rã họa theo. Nhưng mà có dọa được tham quan nào đâu có chăng là chỉ nhằm đến người dân mà nhồi sọ rằng tham nhũng đã và đang được chấn chỉnh đây!
    Cái cơ chế đã tạo tham nhũng thì chỉ bằng cách sửa sai từ chính cái cơ chế đó-Độc quyền!

    Trả lờiXóa
  37. Chống tham nhũng chỉ cần báo chí vào cuộc và phát động nhân dân tố cáo tham nhũng biện pháp hữu hiệu nhất, đưa ra các khẩu hiệu: " Nhà nhà phát hiện tố cáo tham nhũng". Tổ chức đấu tố tham nhũng như cải cách ruộng đất sau đó bắn bỏ chôn tại chỗ là hết tham nhũng ngay mà. Có điều đảng có giám làm không thôi?

    Trả lờiXóa