Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 17 tháng 9, 2013

Đề xuất với Ban Nội chính 10 “đại án” tham nhũng

... Theo yêu cầu của Đoàn kiểm tra giám sát, VKSND Tối cao đã đề xuất 10 “đại án” tham nhũng nghiêm trọng, phức tạp.  Cụ thể: vụ tham ô tài sản xảy ra tại Vinalines; Vụ tham ô tài sản, lợi dụng chức vụ quyền hạn xảy ra tại công ty cho thuê tài chính II thuộc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT); Vụ lợi dụng chức vụ quyền hạn, cố ý làm trái, lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại công ty dệt kim Phương Đông và chi nhánh Ngân hàng NN-PTNT ở TP HCM; Vụ cố ý làm trái về quản lý vốn gây hậu quả nghiêm trọng tại Sở quản lý kinh doanh vốn và ngoại tệ Ngân hàng NN-PTNT; Vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản và vi phạm các quy định về cho vay tại công ty cổ phấn chế biến thực phẩm Phương Nam và một số ngân hàng ở Sóc Trăng, Hậu Giang, Bạc Liêu; Vụ nhận hối lộ xảy ra ở ngân hàng Phát triển Việt Nam chi nhánh Đắk Nông; Vụ lợi dụng chức vụ quyền hạn tại ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam; Vụ bầu Kiên; Vụ cố ý làm trái, thiếu trách nhiệm xảy ra tại chi nhánh Nam Hà Nội của ngân hàng NN-PTNT; Vụ tham ô tài sản ở tập đoàn Vinashin.
            Việc tổng hợp 10 vụ án tham nhũng, nghiêm trọng, phức tạp; án kinh tế có dấu hiệu tham nhũng, nghiêm trọng phức tạp, theo yêu cầu của Ban Nội chính Trung ương là để rà soát, xem xét và kịp thời tổ chức các cuộc họp để có ý kiến chỉ đạo với các vụ án này, từ đó đẩy nhanh tiến độ và chất lượng giải quyết các vụ án tham nhũng...
                     >>  Đọc tiếp/Nguồn   
-----------------

7 nhận xét:

  1. Lớn ăn lớn .
    Nhỏ đớp nhỏ .
    Chỉ còn cọng cỏ chúng nó chừa lại cho con bò .
    Một trăm năm nữa cũng chẳng chống nổi đám quan tham VC .
    Vì bọn chúng đều là họ hàng đồng rận với nhau .
    Y như bọn bắc triều , iran , sirya ...

    Trả lờiXóa
  2. Thêm đề xuất, mời ông Boris Yeltsin, cựu đảng viên ĐCSLX, cố vấn cho ông NBThanh trong việc chống tham nhũng. Bảo đảm hiệu quả 100%!

    Trả lờiXóa
  3. Phải trị những người có chức quyền cao nhất ấy

    Trả lờiXóa
  4. Chỉ riêng 2 Vụ án Vinashin và vụ án Vinalines với tên Dương Chí Dũng đang nằm trong tù rành rành ra đó mà bác Thanh cứ đi nói" ...rà soát, xem xét và kịp thời tổ chức các cuộc họp để có ý kiến chỉ đạo với các vụ án này, từ đó đẩy nhanh tiến độ và chất lượng giải quyết các vụ án tham nhũng...".

    Rõ ràng 2 vụ này thủ tướng 3X là người chịu trách nhiệm cao nhất, người ký các quyết định cuối cùng cho phép thực hiện các hành vi thất thoát hàng tỷ USD của nhà nước (mà trong đó đa phần rơi vào túi bọn tham nhũng của nhóm lợi ích 3X).

    Bác Thanh nên chiếu theo luật hình sự từ đó có thể khép 3X vào tội nhẹ nhất cũng là "Thiếu trách nhiệm gây hiệu quả vô cùng NGHIÊM TRỌNG! Thất thoát của nhà nước trên 5 tỷ USD!", đưa 3X ra xét xử công khai.

    Hãy so sánh 3 ông nông dân ở Lâm Đồng lấy trộm 2 con vịt (TRỊ GIÁ 3 USD)đi nhậu trong tình trạng say xỉn mà bị toà án Lâm Đồng kết án 13 năm tù, (XEM http://phapluattp.vn/265282p1015c1074/lam-dong-vi-hai-con-vit-ba-nong-dan-bi-13-nam-tu.htm.)

    Vậy 3X và đồng bọn phải chịu bao nhiêu năm tù theo cách xử của toà án lâm Đồng???.

    Đề nghị bác Thanh nên mời toá án tỉnh Lâm Đồng tham gia nhé, cho thêm phần khách quan!

    Thật là đáng nực cười cho những các ông bà CSVN: Bà Phó Doan thì nói: "Người ta ăn của dân không chừa thứ gì", nhưng không dám nói người ta là ai. ông TBT NPT thì công khai nói "một bộ phận không nhỏ cán bộ CS thoái hoá và tham nhũng làm nguy cơ mất chế độ" nhưng không dám kỷ luật đồng chí 3X vì sợ "ném chuột 3X vỡ đồ quý CSVN"

    Còn anh 3X thì sau khi thoát chết vụ kỷ luật lại đi vênh váo dạy sinh viên Đại học Quốc Gia Tp HCM: "các em phải có lòng tự trọng để xây dựng đất nước!" trong khi mình thì không còn một chút tự trọng nào khi nhất quyết không chịu nhận trách nhiệm, nhất quyết không chịu từ chức!

    HE HE HE, HU HU HU, Thật là cường không nổi mà khóc cũng không nổi!

    Nhân dân Việt Nam bây giờ có lẽ không còn ai tin vào CSVN nữa rồi, và như anh 3X đi khoe với thiên hạ ở Singapore: "Việt Nam chúng tôi có câu dân gian rất hay là "Mất lòng tin là mất tất cả", 3X không biết đang khoe hay đang tự cảm thán? vì ông ta đã hoàn toàn bị mất lòng tin đối với toàn bộ dân Việt Nam rồi!

    Trả lờiXóa
  5. MƯỜI vụ đại án này bct biết rồi, cả nước biết. BCT BAN CHỐNG THAM NHŨNG BAN NỘI CHÍNH giải quyết luôn đi, chỉ sợ 10 vụ này dính đến nhiều uỷ viên BCT, thì đúng là vô cùng khó cho Ông NGUYỄN BÁ THANH.
    HAY 10 vụ này lam sau cùng chờ hết khoá vậy.
    Tham nhũng xẩy ra nhiều trong 10 năm ông Mạnh lam tổng bí thư.Kỷ luật Ông Mạnh, nghỉ hưu cũng kỷ luật thế mới nghiêm

    Trả lờiXóa
  6. Chi can BCT va BBT khong ai nhan lam o du cho bon Sau bu, bon Maphia thi 10 vu chu 1000 vu an lon cung khong kho gi!

    Trả lờiXóa
  7. Giặc xuất hiện ở khu vực nào thì đồng bào ở khu vực đó phải chịu hậu quả trước và nhiểu hơn. Nhưng rõ rang là người phải chịu nhiều, người chịu it. Ai cũng phải chịu ảnh hưởng không it thì nhiều. Đáng thương nhất là những người chịu không thấu mà phải lìa trần, bỏ đồi, bỏ gia đình than nhân. Những ai khuynh gia bại sản ở lại thì cuộc sống cũng cùng cực, tăm tối khó mà ngóc đầu được lên.............

    Trả lờiXóa