Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 16 tháng 9, 2013

"Dân có lợi một chút cũng được, mắc chi phải tính toán..."

Ông Trần Thọ nói "Giải toả mà các anh tính như thế thì lợi cho nhà nước quá. Dân có lợi một chút cũng được chứ mắc chi mà phải tính toán quá thế. Ông có đất tái định cư ở gần đó, thu hồi của họ ít nhưng bố trí lại nhiều hơn một chút, dân có lợi hơn một chút thì cũng được chứ mắc chi đâu mà phải tính toán bóp xuống, rồi đưa đi chỗ khác? Ông đưa người ta đi chỗ khác không có sinh lợi bằng ở chỗ đó nghe. Ở đó gần trường học, khu dân cư đông đúc, người ta hớt tóc, bán cafe này khác có được đồng bạc, ông xách đưa đi chỗ khác là không được!" -.Ông Trần Thọ yêu cầu các Ban giải toả đền bù của TP phải hết sức lưu ý. Nhà đầu tư đã làm nghĩa vụ tài chính đâu vào đó rồi nhưng chậm trễ giải toả đền bù, bàn giao đất để triển khai dự án là trách nhiệm thuộc về các cơ quan chức năng của TP. "Đừng có viện lý do thiếu tiền thế này thế kia là không được đâu. Tiền người ta nộp vào đó thì mình sử dụng một số để giải toả đền bù cho dân, tạo điều kiện cho nhà đầu tư. Chứ mình chỉ nghĩ phía mình mà không nghĩ cho nhà đầu tư là không được!" 
                  >>  Đọc tiếp/Nguồn  
-------------------

10 nhận xét:

  1. "Giải toả mà các anh tính như thế thì lợi cho nhà nước quá." (?) Không hẳn như vậy, qua một số động tác, chủ thể được hưởng lợi không còn là nhà nước nữa. Hãy nói ra tận cùng vấn đề, hỡi các nhà lý luận!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Làm gì mà nhà nước được lợi, chỉ cá nhân chức quyền mượn danh nghĩa nhà nước thu lợi chật căng túi tham mà thôi. Ông Trần Thọ biết thưa fnhư vậy còn xuê xoa với cấp dưới, nói nước đôi!

      Xóa
    2. Thì cứ xóa điều 4 hiến pháp đi, là "Dân có lợi một chút cũng được chứ mắc chi mà phải tính toán quá thế"

      Xóa
  2. nhà nước được lợi sao dân chả thấy được hưởng gì hết trơn vậy, họ tự lo mọi thứ, tự bươn trải đóng thuế nhưng họ chả được gì, còn bọn quan lại khốn kiếp thì giàu sụ, ăn trên ngồi tróc, ăn nói hàm hồ, nhìn ông nào ông ấy béo nung núc nhìn mà phát tởm ấy chứ

    Trả lờiXóa
  3. Giải toả mà tính mạt như thế thì chỉ cá nhân có chức quyền mượn danh nghĩa nhà nước để thu lợi mà thôi.
    Tham lam thường đi cùng tội ác. Vì thế quan chức VN giàu có bao nhiêu thì dân VN nghèo khổ, bất hạnh bấy nhiêu
    Cường quyền chỉ sợ khi nhân dân VN đoàn kết lại chống độc tài, tham nhũng.
    Việc trước hết kêu gọi nhân dân VN không nên bầu nịnh chúng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Kính gửi ộng Thọ và các ộng mọ...Bây giờ chúng ta đã thừa mứa chứa chan các khu công nghiệp. Nhiều nhà máy và khu công nghiệp đang đóng cửa bỏ hoang...Các ông là đại diện cho nhà nước, đại diện cho nhân dân...Hãy đứng ra làm trung gian cho những chủ đầu tư liên hệ với nhau để đưa các nhà máy bỏ hoang lâu nay nằm chết dí vào hoạt động...Đừng thu hồi đất của dân nữa mà gây thêm thù hận. Hãy tiết kiệm tài nguyên đất đai để cho thế hệ sau còn có đất mà sống.
      Bây giơ không cần trải thảm đỏ để kêu gọi đầu tư như trước, không cần ưu đãi cho thuê đất như trước nữa. Làm như thế sẽ bị nhiều kẻ lợi dụng chính sách ưu đãi của nhà nước để đầu cơ đất đai nhằm trục lợi.
      Đã đến lúc nhà nước được quyền lựa chọn những chủ đầu tư có đủ năng lực tài chính để hợp tác đầu tư.
      Những chủ đầu tư đủ năng lực sẽ là nhữnonoong chủ đàng hoàng làm ăn đứng đắn không chụp dật như bon ma cô lừa đảo, họ có đủ tiền để trả cho dân trong việc đền bù giải tỏa.
      Ông nói là áp giá đền bù, thắt chặt với dân để nhà nước được lợi là không phải như thế. Mà chủ yếu là bóp nặn của dân để cho vào túi quan....Mà trong đó các ông có phần.

      Xóa
  4. Đập vỡ mồm thằng này nói câu này- đây là câu nói chợ búa, người Dân cần được Pháp luật tôn trọng chứ đâu cần sự bố thí của Chính quyền.

    Trả lờiXóa
  5. Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn.Bạn hãy nhìn những cặp mắt hiện nay sẽ thấy thực chất của tâm hồn sở hữu những cặp mắt đó.

    Trả lờiXóa
  6. Cứ nói những lời vô thưởng vô phạt đến bao giờ nữa? Con tàu đã sắp chìm hẳn, đầu cắm xuống dưới mặt nước, đuôi chổng lên trời, người ta vật vã chống chọi trong tuyệt vọng!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông Hồ Trương Thanh Hải, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư Sài Gòn - Đà Nẵng cho hay đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính 230 tỉ đồng từ năm 2009. Thế nhưng cho đến nay Trung tâm Phát triển quỹ đất Đà Nẵng vẫn chưa bàn giao đủ mặt bằng mà chỉ mới giải toả được khoảng 35ha theo kiểu "da beo" nên nhà đầu tư không thể triển khai dự án. Giải thích vấn đề này, Ban Giải toả đền bù số 1 viện lý do thiếu kinh phí giải toả.
      - Như vậy là tiền đi đâu? về đâu? vào túi ai mà không trả cho dân?

      Xóa