Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 11 tháng 9, 2013

Có phải suy thoái đạo đức?


….  Giám đốc Công ty thoát nước 2,6 tỷ đồng/năm (hơn 200 triệu đồng/tháng). Phẫn nộ là bởi hưởng lương cao ngất ngưởng nhưng mỗi khi mưa, nhiều phố biến thành sông, nhiều đoạn đường hư hỏng không được sửa chữa kịp thời, nhiều tuyến phố nhập nhòa sáng tối… liệu có thể nói là đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, lương tương xứng với kết quả lao động? Phẫn nộ là bởi, theo kết quả thanh tra, có hơn 750 công nhân ở các công ty này chỉ được ký hợp đồng mùa vụ ba tháng trong khi họ làm việc thường xuyên. Theo đó, họ không chỉ được hưởng mức lương bằng 20% mức lương người được ký hợp đồng thường xuyên mà họ còn không có bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.

Phẫn nộ là bởi các công ty này là doanh nghiệp nhà nước độc quyền với số vốn 100% ngân sách nhà nước - tiền thuế của người dân đóng góp…Bớt lương công nhân, xâm phạm lợi ích người lao động, vi phạm chính sách của Đảng và Nhà nước vì lợi ích cá nhân là gì nếu không phải là suy thoái đạo đức cách mạng cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư?...
                      >>  Đọc tiếp/Nguồn 
-----------------

23 nhận xét:

  1. Cam on bac!
    nho bac nen moi biet co bai bao nay.bai bao viet hay va dung nhung em nghi la to nhu vu vinasin con the thi vu nay ve huu lacung

    Trả lờiXóa
  2. Theo định nghĩa của Ông Tổng Trọng thì những kẻ này không suy thoái đạo đức.

    Chỉ những kẻ đòi quân đội trung thành với Tổ quốc, khiếu kiện, tụ tập đông người mới là suy thoái đạo đức.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 30 năm trước một đảng viên trẻ trình độ cao bị kết tội tham nhũng. Cơ quan công an tới nhà thì phát hiện căn nhà cấp bốn nhỏ xíu có 7,8 anh em ở chung, trên bàn thờ cũ kĩ có tấm huân chương kháng chiến, trong nhà nhiều nhất chính là sách. Ông ta bị kết tội suy thoái lý tưởng, tham nhũng và bỏ tù.
      Tôi muốn xem những ông xếp lương 2 tỷ 6 này sẽ được xử như thế nào. Tôi sẽ chờ xem những gì họ nói về hòa giải, đoàn kết dân tộc rốt cuộc được thực thi công bằng như thế nào khi tầng lớp cán bộ hiện tại không ít người đã đi lên bằng gian dối, hãm hại đồng liêu, bao che hủ bại cấp dưới, ...
      Vụ 2 tỷ 6 này theo tôi có cảm giác sẽ có hiệu ứng nước vỡ bờ, nước tràn ly nếu lại xử lý kiểu dấm dúi rồi kết thúc một cách tình lấn át lý.

      Xóa
  3. Không phải là suy thoái đạo đức! Đó là ăn cướp mồ hôi, nước mắt, sức lao động của công nhân! Bọn chúng là kẻ thù của giai cấp công nhân và nhân dân lao động VN!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, đừng nói oan cho em. Em làm gì có tí đạo đức nào mà suy thoái. Ông Cả Trọng cũng nói rằng: Kẻ suy toái đạo đức là kẻ nói xấu đảng, kẻ dám phê bình cái sai của đảng, kẻ đã đánh giá lãnh đạo là tham nhũng, là hỏng, thì kẻ đó mới là suy thoái đạo đức. Vậy, tính ra, hơn 80 triệu dân nước ta là cả "một bộ phận lớn" suy thoái đạo đức rồi. Ai không còn tin ở đảng nữa thì cũng là suy thoái đạo đức! Hu...hu..oan cho em lắm! Em mếu máo đây, khóc tiếng Cà Tu đây!

      Xóa
  4. Dạ thưa đây không phải là "suy thoái đạo đức"! Đây là "phẩm chất đạo đức cách mạng" đã được nâng lên một tầm cao mới.

    Trả lờiXóa
  5. "Có phải suy thoái đạo đức?" Xin trả lời: không phải là suy thoái đạo đức vì suy thoái đạo đức là những kẻ suốt ngày đòi đa nguyên đa đảng, phủ nhận vai trò độc quyền lãnh đạo của đảng cs VN quang vinh. Em nói quá chuẩn phải không bác cả Trọng?
    Vì lợi ích cá nhân, tham ô tham nhũng thì bây giờ đã là chuyện thường ngày ở huyện rùi. Quan cs mà chí công vô tư thì có mà loạn!?

    Trả lờiXóa
  6. "suy thoái đạo đức" lại là khái niệm hỏa mù. Sao không nói cho rõ văn Việt là:
    - Vô đạo đức!
    - Không có tính người!
    - Ăn cắp công khai!
    - Bóc lột thậm tệ người lao động!
    - Xấu xa gấp vạn lần tư bản! (Không lẽ vụ này tốt đẹp gấp vạn lần tư bản?)
    - V.v... và v.v...!

    Trả lờiXóa
  7. Mấy cha GĐ này thành sâu rồi .Đã là sâu thì làm gì có đạo đức mà suy thoái Anh Bồng hơi bị nhầm đấy.

    Trả lờiXóa
  8. Trời ạ! ở nước ta phải khẳng định luật lệ chưa thật văn minh bằng các nước tiên tiến nhưngg không thiếu luật đâu nhất là về lĩnh vực TÀI CHÍNH.Tôi cũng có biết chút ít về nghiệp vụ kế toan, đã từng ở một ngành pháp luật khá lâu. Trong trường hợp các vị GĐ LƯƠNG KHỦNG ta phải hiểu thế này : thế nào cũng có bảo kê, tại sao? tại vì hàng năm đơn vị phải làm DỰ TOÁN TÀI CHÍNH TRONG ĐÓ CÓ TIỀN LƯƠNG! Dự toán này phải được ngành tài chính và cấp trên phê duyệt, hàng tháng đều có báo cáo với cấp trên làm sao mà lọt được? Nếu anh lơ mơ là bị stop ngay. Bên cạnh đó là cơ quan thuế thường xuyên có người theo rõi giám sát để thu thuế nữa đâu phải nhà nước cấp ngân sách rồi anh cứ chi tiêu hết năm mới báo cáo, hết năm doanh nghiệp phải quết toán rồi. Mới sơ sơ như vậy ta cũng tạm hình dung là doanh nghiệp không thể dắt VOI QUA LỖ KIM . Trời ơi là vậy đó, hễ cứ có SCANDAN là có báo phê phán trong đó có báo tưởng phê phán nhưng chính là lời bào chữa. Cách bào chữa là phê phàn sơ qua khuyết điểm sau đó đổ lỗi cho cơ chế, năng lực...sau cùng là kiến nghị xiết chặt quản lý ,bổ xung chính sách...Người có tí hiểu biết đọc loại báo này không thấy mới lạ, chẳng qua nhiều người bận việc quên trò này mà thôi.Trong vụ lương khủng cần làm rõ hành vi, thủ đoan, vi phạm vào những luật nào ,ngoài mgười có hành vi trực tiếp cần phải xem xét những người có liên quan, tìm nguyên nhân vi phạm để khác phục đồng thời xử lý nghiêm minh mới đúng chứ .Không nên nhập nhòa vừa DỨ VỪA XOA./.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chỉ cần tội trốn thuế TNCN là rũ tù rồi, đề nghị vào Cục thuế kiểm tra!

      Xóa
    2. Ui dào, luật là để cho đám thấp cổ bé họng, cho đám Điếu Cày . Luật nào đụng được tới các ông lớn ?

      Chính các ông ấy đang lần lữa trong việc tạo ra bộ luật cho Đảng đấy thôi .

      Tức là nếu là đảng viên, Đảng thấy có tội mới là có tội, và xử lý thế nào là chuyện của Đảng, người dân hổng được théc méc . Giống như Thủ tướng nhà ta, chỉ chịu trách nhiệm trước Đảng thui .

      Xóa
  9. Đấy là những người tiên phong tiến lên chủ nghĩa công sản "làm theo năng lực hưởng theo nhu cầu"sao gọi là thoái hóa đạo đức cách mạng được, nó quá ư tiền tiến đấy chứ!

    Trả lờiXóa
  10. Theo tôi, thì từ điển tiếng Việt cần phải định nghĩa lại từ suy thoái và từ thế lực thù địch, vì theo địh nghĩa của các quan lớn CS thì rõ ràng 80 triệu dân VN hiện nay là suy thoái, là thế lực thù địch mất rồi

    Trả lờiXóa
  11. Người ta không thể mất cái mà mình không có.
    Mấy ông "cán văn bộ" thuộc hàng ngũ "lãnh đạo toàn diện" này làm gì có đạo đức để mà suy thoái.
    Cứ nhìn vào toàn cảnh xã hội ta hiện nay thì thấy ngay, bất kể ngành nghề nào, bất kể lĩnh vực nào, đều... đo mõm chén, ấy quên, đen (như) mõm chó cả.
    Ấy nhưng người ta luôn luôn giương cao khẩu hiệu "Toàn đảng tích cực hưởng ứng phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".
    May mà đám cán bộ này đã học tập và làm theo gần chục năm nay rồi đấy, chứ nếu mà không học thì có lẽ không phải 2,6 tỷ đâu, mà là... có trời mới biết được là bao nhiêu.
    Thật là vĩ đại!

    Trả lờiXóa
  12. Tình thế của ĐCS hiện nay giống như môt cái cây đang bị sâu đục thân ăn gần hết cái cây, thay vì phun thuốc trừ sâu và dùng các biện pháp mạnh để diệt cho bằng hết các con sâu thì người ta lại quay sang tiêu diệt những người phun thuốc bắt sâu, khi cây đã mục ruỗng hoàn toàn thì nó tự gãy đổ chẳng cần ai phải đốn. Cứ xem người ta tuyên dương những người thầy thuốc ở bệnh viện Hoài Đức thì rõ, quá bôi bác và sỉ nhục người được tuyên dương quá thể, nay thì người ta quay sang truy tố luôn người tố cáo, hỏi thử làm vậy thì còn ai dám chống tham nhũng. Bác Hồ mất bao nhiêu năm mà chẳng được yên, phát động học tập Bác, càng học thì càng hư đốn thì học để làm gì, chẳng lẽ Bác là tấm gương xấu xa đến như vậy chăng

    Trả lờiXóa
  13. Theo tôi hiểu ý cả trọng , suy thoái đạo đức là làm trái ý...đ....tiến tới CNXH là làm theo năng lực hưởng theo nhu cầu.....? cho nên năng lực của công nhân là làm....còn lãnh đạo thì hưởng theo nhu cầu. Nên lương 2,6 tỷ năm có chi là...lạ....

    Trả lờiXóa
  14. Nếu nói những kẻ hưởng lương 2,6 tỷ là suy thoái đao đức thì những đồng chí trong tập đoàn 3X ăn hối lộ, với thu nhập ngầm hàng nghìn tỷ/năm là suy thoái gì?.
    Chắc không phải là suy thoái đạo đức rồi mà suy thoái giống nòi. Con cháu những kẻ này sau này sẽ đẻ ra những con sâu róm hay quái thai chứ không phải con người

    Trả lờiXóa
  15. Những con người đó làm gì có đạo đức mà suy với thoái.

    Trả lờiXóa
  16. LƯƠNG KHỦNG 2 tỷ 6

    "thế nào cũng có bảo kê, tại sao? tại vì hàng năm đơn vị phải làm DỰ TOÁN TÀI CHÍNH TRONG ĐÓ CÓ TIỀN LƯƠNG! Dự toán này phải được ngành tài chính và cấp trên phê duyệt, hàng tháng đều có báo cáo với cấp trên làm sao mà lọt được? Nếu anh lơ mơ là bị stop ngay. Bên cạnh đó là cơ quan thuế thường xuyên có người theo rõi giám sát để thu thuế nữa đâu phải nhà nước cấp ngân sách rồi anh cứ chi tiêu hết năm mới báo cáo, hết năm doanh nghiệp phải quết toán rồi. Mới sơ sơ như vậy ta cũng tạm hình dung là doanh nghiệp không thể dắt VOI QUA LỖ KIM".

    TÀI CHÍNH - KHO BAC Nhà nước có liên quan không???

    Trả lờiXóa
  17. LƯƠNG KHỦNG 2 tỷ 6

    "thế nào cũng có bảo kê, tại sao? tại vì hàng năm đơn vị phải làm DỰ TOÁN TÀI CHÍNH TRONG ĐÓ CÓ TIỀN LƯƠNG! Dự toán này phải được ngành tài chính và cấp trên phê duyệt, hàng tháng đều có báo cáo với cấp trên làm sao mà lọt được? Nếu anh lơ mơ là bị stop ngay. Bên cạnh đó là cơ quan thuế thường xuyên có người theo rõi giám sát để thu thuế nữa đâu phải nhà nước cấp ngân sách rồi anh cứ chi tiêu hết năm mới báo cáo, hết năm doanh nghiệp phải quết toán rồi. Mới sơ sơ như vậy ta cũng tạm hình dung là doanh nghiệp không thể dắt VOI QUA LỖ KIM".

    TÀI CHÍNH - KHO BAC Nhà nước có liên quan không???

    Trả lờiXóa
  18. Những tên giám đốc lợi dụng chức vụ, quyền hạn , để hưởng lương cao, là loại người không có đạo đức, từ gốc gác
    Chúng cố tình vào đảng, để có chức, có quyền, nhằm có cơ hội tham ô, tham nhũng, để vinh thân, phì gia.
    Phải có sự dung túng, bao che của những người có chức quyền cấp cao hơn, thì những tay giám đốc công ty, nhỏ đó mới giám tham ô, tham nhũng !
    Cần lên án và phỉ nhổ loài "sâu một", đang hàng ngày, hàng giờ, ăn trên đầu , trên cổ người lao động

    Trả lờiXóa
  19. VÔ TÌNH “ VÀ VÔ TÌNH ?
    http://baogialai.com.vn/channel/1601/201311/chu-tich-nuoc-khan-truong-minh-oan-den-bu-cho-ong-nguyen-thanh-chan-2273470/

    Oan cho Thích Minh Phượng ???
    Trụ trì chùa Chân Long
    Xã Chàng Sơn – Thạch Thất
    “Đất Thăng Long ngàn năm”
    Tượng Phật Hoàng Nhân Tông ?
    Biến hình như……. Minh Phượng ???
    http://ttxva.org/video-tru-tri-chua-chang-son-treo-anh-thieu-nu-khoe-than-trong-phong-tam/

    “Linh thiêng đại linh thiêng”
    Phật hòa đồng chúng sinh
    “Kiểu tu hành hội nhập
    Sao “Dân – Gian” dị ứng ???
    “Kiểu rượt mèo – Nuôi hổ”?
    http://ttxva.org/toan-canh-nha-su-danh-nguoi-do-tuong-phat-tho-tuong-chinh-minh/

    Đó chỉ là “VÔ TÌNH” ???
    Mẫu tượng phật – “Quảng Ninh” ?
    Có kỳ quan chùa Đồng
    Hòa thương Thích Bảo Nghiêm
    “Tuyên bố và khẳng định”
    http://chuaphuclam.com/index.php?/van-hoa/ht-thich-bao-nghiem-pho-tuong-phat-hoang-giong-su-tru-tri-chi-la-vo-tinh.html
    - Chớ kích động – Nói xấu ???
    Tổn hại đến UY PHONG
    PhẬT giáo – Đạo Việt Nam ???
    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-176_4-16838_5-50_6-1_17-11_14-1_15-1/mo-xe-cai-goi-la-thien-minh-triet-cua-dao-su-duy-tue-ty-khuu-gioi-duc-minh-duc-trieu-tam-anh.html
    http://www.duytue.org/index.php?option=com_dta&id=360

    Rồi cũng lại VÔ TÌNH ?
    Mười năm Nguyễn Thanh Chấn
    “Tự nguyện ẨN mình TU “ ???
    http://hn.24h.com.vn/tin-tuc-trong-ngay/ong-chan-ke-ve-dem-an-mang-xay-ra-10-nam-truoc-c46a585958.html
    aodong.com.vn/Xa-hoi/Vu-10-nam-oan-sai-Vo-ong-Chan-lai-phai-vao-vien-tam-than-de-dieu-tri/147193.bld
    http://baophapluat.vn/tin-nong/gio-lai-ban-an-ket-toi-ong-nguyen-thanh-chan-168867.html

    Nay cũng lại đổ thừa…
    “Do nhún nhường hối lộ”
    Làm mang tiếng “Cán Bộ” ???
    Người “ ĐẦY TỚ “ Nhân Dân
    Trong “Vô Sản chuyên chính “
    txva.org/dieu-tra-vien-phu-nhan-ep-cung-ong-chan/#comment-142676
    http://www.baodatviet.vn/chinh-tri-xa-hoi/tin-tuc-thoi-su/nhung-nguoi-gay-an-oan-10-nam-chet-tai-nan-ki-la-2359563/

    Hãy cố gắng cười tươi
    Còn hơi thở còn cười
    Cảm ơn - xin cảm ơn
    Cả ĐẤT TRỜI - “ Khí Trời “
    http://ttxva.org/cong-an-tra-tan-ong-nguyen-thanh-chan-duoc-thu-tuong-va-bo-truong-bo-cong-an-khen-thuong/

    Mang niềm vui – Thử thách ???
    Tất cả cũng “ Nghệp Duyên “?
    Nam mô Phật Hoàng Trần….
    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-176_4-16838_5-50_6-1_17-11_14-1_15-1/mo-xe-cai-goi-la-thien-minh-triet-cua-dao-su-duy-tue-ty-khuu-gioi-duc-minh-duc-trieu-tam-anh.html

    huvienhoasen.org/D_1-2_2-134_4-12425_5-50_6-1_17-48_14-1_15-1/duc-vua-phat-hoang-tran-nhan-tong-vi-to-nguoi-viet-nam-cua-phat-giao-viet-nam-ht-thich-tri-quang.html

    Đời “Hậu Trần”….Đã qua…..
    Nay phục sinh …Tươi sáng ???
    “Người NỘI - dùng hàng NỘI ?
    http://www.phattuvietnam.net/doisong/tamlinh/12059-ph%E1%BA%ADt-ngo%E1%BA%A1i-ra-%C4%91i,-ph%E1%BA%ADt-vi%E1%BB%87t-nam-%E1%BB%9F-l%E1%BA%A1i.html
    Tự hào – “ Đạo Việt Nam “ ???

    NHÂN TÂM TRUNG TỬ

    Trả lờiXóa