Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 9 tháng 9, 2013

Lại điệp ngữ 'Cơ cấu lại các ngân hàng yếu kém' !

… Có 9 ngân hàng yếu kém đang cần cơ cấu lại theo hướng hợp nhất, sáp nhập với ngân hàng khác hoặc tự cơ cấu, dù chưa kết thúc các giai đoạn trong chương trình tái cơ cấu hệ thống ngân hàng. Tôi cho rằng, các phương án mà những ngân hàng này đưa ra đều tích cực và có tính khả thi. Sau khi được Thủ tướng Chính phủ nhất trí, NHNN đã chấp thuận những phương án trên để các NHTM cổ phần đó triển khai….
Đến nay đã có 8 ngân hàng (1 ngân hàng đang hoàn chỉnh để trình phê duyệt) có quyết định phê duyệt Đề án tái cơ cấu, việc thực hiện các phương án rất tích cực. Bước đầu chúng tôi cho thấy rằng, có hiệu quả trong việc lấy lại sự ổn định, giải quyết tích cực vấn đề tài chính, quản trị, bộ máy lãnh đạo trong hệ thống ngân hàng và quan trọng là đã lấy lại niềm tin trong công chúng….
                      >> Đọc tiếp/Nguồn  
----------------

5 nhận xét:

  1. Ngân hàng yếu kém nhất la ngân hang Trung ương mà không chịu cơ cấu laijthif làm sao cơ cấu lại các ngân hàng khác được, Cũng như tái cấu trúc các tập đoàn kinh tế nhà nước,mà tâp doàn kinh tế nha nước
    lớn nhất là ban chấp hanh Trung ương Đảng đúng đầu la Bộ Chính tri lại không tái cấu trúc thì làm sao các tập đoàn khác tái câu trúc đươc. Đấy là dựa vào ý của Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng : "Trên phải gương mẫu để dưới noi theo"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đồng ý! Cơ cấu lại cả tư duy chính trị mới triệt để. Mà muốn thế chỉ có thay hết những não trạng cũ thì mới có hiệu quả. Bằng không chỉ là trò hề. (Tôi không tin họ sẽ tự cơ cấu lại được, chỉ có một áp lực khổng lồ bên ngoài dân chúng tác động mới có thể cơ cấu lại được. Còn họ , chỉ tự loay hoay theo kiểu mị dân mà thôi)

      Xóa
  2. Cơ cấu chứ có phải... giao cấu đâu mà cứ làm tới làm lui hoài vậy mấy ông bà ơi!

    Trả lờiXóa
  3. Kinh tế nước nhà,chế độ xã hội có phát triển hay không dều từ vai trò của Các ngân hàng.Vai trò của NH là đầu tư để phát triển,bảo đảm lưu thông hàng hóa,trung tâm thanh toán giữa các đối tác,điều phối tỷ lệ lợi nhuận giữa các nghành,điều hòa TIỀN-HÀNG,dự trử lưu thông tiền tệ.
    Trong 38 năm qua,Nhà nước làm chưa đầy đủ và thiếu chặt chẽ lĩnh vực quan trọng này,quan điểm và nhận thức còn sai trái dẫn đến sai phạm,nghiêm trọng nhất là các lần đổi tiền,các lần kích thích và rút tiền khỏi lưu thông.
    Theo số liệu tôi biết,năm 2008 NHNN cho STB vay 45.000 tỷ VNĐ,như các ngân hàng khác tương đương như vậy.Sau đó,đến 2010,Quốc hội la lên,chính phủ rút về với danh nghĩa chống lạm phát...và đánh một đòn tử huyệt là tăng lãi suất cơ bản liên tục,đẩy ngân hàng vay đến 20%,nhà sản xuất vay đến hơn 25%...Kinh tế cả nước nhào.
    Chúng ta hãy thử hỏi,đánh vào AI đây? Khi sở hữu ngân hàng và các doanh nghiệp là nhân dân,là tập thể và suy cho cùng là của NHà Nước,dù cho chế độ nhà nước là tư bản,xã hội chủ nghĩa,hay phong kiến cũng chỉ đại diện cho toàn dân.
    Ý kiến này xin gởi đến lãnh đạo của Đảng và đại biểu Quóc hội.Vì sao cứ mỗi lân Đảng họp,quốc hội họp là thị trường rối loạn,vì HỌ quá sợ.
    100% ngân hàng của ta,kể cả NHTW cũng chỉ là tiệm cầm đồ,nên chăn tạo phong trào cơ cấu nhằm gây rối loạn? Khi mà chỉ cần "tiếp máu" do chính mình lấy "máu" quá mức.Khi chính chúng ta tung dư luận đánh vào thị trường bất động sản khủng khiếp,một thị trường chính nhà nước tạo ra,không kẻ thù nào tạo ra chỉ 100m2.Hơn một triệu tỷ VNĐ chết dí thì kinh tế nước nào không chết,trong khi cả triệu hộ giai cấp lao động ăn ở như chuột.Nước MỸ đã bỏ tiền cả đống để mua lại cho giai cấp bị " bóc lột" mua và có nhà ở...Hãy nghĩ TA và MỸ ai thông minh hơn,AI vì giai cấp hơn?Suy cho cùng tính ưu việt vì giai cấp chính là ở đây,chứ không ở lí thuyết sách vở và mồm loa mép giải.
    Công Sơn chỉ là chiến sĩ hạng bét,lặng sâu không quá 5 mét,bị loại ngay làm lính nước,làm lính bờ.Vậy ngày nay AI không hiểu và không biết về kinh tế-xã hội nó quan hệ như thế nào,thì cho giữ chỉ xe đạp,lỡ mất là chắc,đền ít.
    Trên các phương tiện thông tin và cuộc sống của công nhân cảng,thuyền viên nghe thấy quá đau lòng.Vì nó quá mâu thuẫn nhau.Hò lên cơ cấu cái này cái nọ mà chẳng biết cơ cấu cái gì,đến cái chân giữa của mình lo không nổi.
    Cả đời sống trong phòng tối mà xưng chuyên gia,nhảy ra nói không cần biết dân ra sao.Đẻ ra bao hậu quả mà gọi là chính sách.
    Nhà kinh doanh Nhật nói thẳng với chủ tịch SANG vừa qua là hoàn toàn đúng.Sao lại không làm như Nhật,vì tính toán gì?
    Công Sơn hơi lợi dụng anh BỒNG,xin cho phép.

    Trả lờiXóa
  4. Sẽ còn nhiều lần tái cơ cấu, chín cơ cấu, cô bác cứ yên chí lớn đi!

    Trả lờiXóa