Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 10 tháng 9, 2013

Chuyện công nghệ làm luật

Công nghệ làm máy tính, ô tô... của các nước tiên tiến là những công nghệ cao. Công nghệ làm luật của họ có vẻ cũng như vậy. Vấn đề là: tiếp thu công nghệ làm máy tính, ô tô... thật không dễ, tiếp thu công nghệ làm luật còn khó khăn hơn. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có thể tìm hiểu công nghệ làm luật của họ để vận dụng vào việc làm pháp luật của Việt Nam
…Thông thường các vấn đề về kỹ thuật soạn thảo văn bản, các vấn đề về chuyên môn là công việc của chính phủ chứ không phải công việc của nghị viện. Điều này không có nghĩa là nghị viện không tham gia vào khâu kỹ thuật văn bản. Tuy nhiên, các ủy ban của nghị viện mới có thể tham gia vào khâu kỹ thuật văn bản, chứ không phải là nghị viện ở phiên họp toàn thể.
Công đoạn lập pháp ở nghị viện các nước chia làm ba bước (còn gọi ba lần đọc), mỗi bước đều có nghĩa lý riêng, không phải là một việc làm ba lần cho kỹ…
             >> Đọc tiếp/Nguồn  
---------------

1 nhận xét:

  1. "Làm luật" - ngoài xã hội ám chỉ việc đưa và nhận hối lộ. Vậy "luật pháp" ở ta coi nhu được dựa trên nến tảng tham nhũng?! Bệnh nặng quá rồi mà không lo.
    Trong nửa đầu năm nay, anh em bạn bè tôi có 5 người chết vì đủ các thứ bệnh. Họ biết sẽ chết nhưng không nghĩ mình sẽ phải chết(!) Suy nghĩ kiểu đó cũng đủ thấy cái mờ ảo của cuộc sống.

    Trả lờiXóa