Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 19 tháng 9, 2013

Loạn xì ngầu (!?)

Báo cáo của Thanh tra CP về chống tham nhũng sáng nay (18/9) bị UB Thường vụ QH đánh giá không có gì mới. Như Chủ tịch Nguyễn Sinh Hùng chỉ ra: Sao báo cáo không nêu những đánh giá của quốc tế, của Mặt trận TQ và các đoàn thể, của truyền thông báo chí và của người dân về tình hình tham nhũng?
Vì ông Hùng thấy báo cáo của Chính phủ "đánh giá nhẹ hơn cả nghị quyết trung ương".
… Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Ksor Phước phản ánh sau khi không còn các ban chỉ đạo địa phương, người dân cũng không thấy vai trò của các lãnh đạo chủ chốt đâu nữa: "Dân thấy nhiều vụ án tham nhũng điều tra mãi rồi lại chìm xuồng, vậy ý kiến chính thức của các lãnh đạo ra sao, có sự cản trở, can thiệp gì không?"
Sự "âm thầm, lặng lẽ" đó khiến người dân, cán bộ, đảng viên và cả người ở trung ương, vốn dĩ có nhiều thông tin, như ông không khỏi băn khoăn, không yên lòng, ông Phước phản ánh.
Ông kiến nghị: QH cần địa chỉ, vì thế báo cáo phải chỉ được tỉnh nào kém nhất, bộ ngành nào có vấn đề, để việc đấu tranh phải có trọng điểm.
                    >> Đọc tiếp/Nguồn  
---------------

11 nhận xét:

  1. Mọi người đọc bài này trên báo QĐND: http://www.qdnd.vn/qdndsite/vi-vn/61/43/242/242/242/101538/Default.aspx

    Chẳng lẽ về Bác Hồ mà CSVN vẫn nói sai sự thật hay sao?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một vấn đề lớn về tự kỷ.

      Xóa
    2. Theo thông tin chính thức của Việt Nam, Bác Hồ trước khi mất đã yêu cầu được nghe một bài hát Việt Nam (bài hát "lời Bác dặn trước lúc người đi xa", nhạc sĩ Trần Hoàn).

      Không hiểu sao báo QĐND lại có bài viết sai sự thực như thế. Hay lại là âm mưu của thế lực thù địch, chống phá nhà nước Việt Nam?

      Người ta nói con người trước khi chết chỉ muốn quay về với tổ tiên mà.

      Còn chuyện Bác Hồ mất sáng ngày 2/9 mà chính phủ lại nói là ngày 3/9 ta có thể hiểu được, lúc đó ta đang ở giai đoạn rất gay go trong chiến tranh, không nên để ngày chết của Bác Hồ trùng với ngày quốc khánh.

      Xóa
    3. Cảm ơn ND 04:13 đã chia sẻ :

      À thì ra có chuyện rồi đây ! từ trước đến nay chúng ta đều được biết và được nghe bài "lời Bác dặn trước lúc người đi xa", của nhạc sĩ Trần Hoàn và coi đó như bằng chứng về những phút cuối cùng của Bác trên thế gian ,

      Trình tự diễn biến tóm tắt như sau :

      Lần 1 : Bác muốn nghe một câu hò xứ Huế.
      Nhưng không gian vẫn bốn bề lặng lẽ, Bác đành nằm im.

      Lần 2 : Bác đòi nghe câu ví, nhớ làng Sen từ thuở ấu thơ, mà xung quanh vẫn
      lặng như tờ.
      Bác chờ mãi, chờ mãi không thôi.

      Lần 3 : Bác vẫy gọi xung quanh. Bác muốn nghe một đôi làn quan họ.
      Ôi may sao bỗng có em gái nhỏ, bước vào, gần Bác. Rồi căn phòng xao
      động trong nước mắt. Những lời ca nức nở, tái tê rằng: "Người ơi, người
      ở đừng về..." Bác nhìn em, rơm rớm hàng mi.

      Như vậy lần cuối cùng Bác mới được đáp ứng yêu cầu , mà lại là một khúc Quan Họ .
      Bây giờ báo QĐND lại đăng bài này thì ra làm sao ? tại sao " Cô em gái Nhỏ " lại hóa ra là ....Cô gái Trung Hoa , hát bài hát Trung Quốc .

      Giây phút cận kề cái chết của mỗi người chỉ có một lần , làm sao cùng lúc có thể vừa nghe dân ca , lại nghe hát tiếng Trung Quốc được . Ông Trần Hoàn bảo Bác gọi đến Ba lần mới có người , nay báo QĐND bảo đứng ngay cạnh giường , thế thì ra làm sao ? Ai đúng , Ai sai ? hay là cùng láo toét cả ,sao tự nhiên lại rối tinh cả lên thế nhỉ ?

      Để gió cuốn đi

      Xóa
    4. Xem hơi hướng bài viết, nội dung minh chứng, diễn biến, lý giải này: Có 'tay trong' của Trung Quốc đã chi ngon vào báo QĐND rồi. Thâm nguy, chí nguy!

      Xóa
  2. "Như vậy, sau 1 tháng người dân nơi đây kiên trì bám trụ hiện trường mong tìm ra sự thật vụ chôn hóa chất, kết quả mà cơ quan chức năng đưa ra chỉ là xử phạt hành chính." theo link ta5i vietnamnet
    http://vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/140908/vu-chon-hoa-chat--chi-xu-phat-hanh-chinh-400-trieu.html
    Như thế này mà đòi chống tham nhũng sao? Nguyên cái Ủy Ban tỉnh có vấn đề và cương quyết mặt dày tới cùng. Gần 1000 dân bệnh tật đấy, sao mà bỏ rơi họ tàn ác như vậy?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người dân chiến đấu vì sự sống còn của họ. Chính phủ chỉ muốn làm cái việc của mình và sẵn sàng bỏ rơi nhân dân. Quá rõ ràng rồi. Để coi vụ này chìm xuồng như thế nào và Mặt Trận Tổ Quốc có mở miệng hay không lại im lặng như tượng phật ngậm tiền.

      Xóa
  3. Trích trong bài:” Ba lần Bác cười trước lúc đi xa” đăng trên báo qdnd
    “Tôi nói thật là hát cũng không tốt lắm, nhưng để vui lòng Bác, vì tình hữu nghị Trung-Việt, tôi đã hát một bài hát mà nhiều người thuộc và hát được, bài hát có nội dung chính là ra khơi xa phải vững tay chèo.”
    ..........
    Như vậy là có một trong hai đảng nói láo: đcs VN hay đcs TQ? Vì đảng ta bẩu là “Bác muốn nghe một câu hò vĩ dậm” của xứ Nghệ cơ mà??? Túm lại nói láo mà có lợi cho “Kách mệnh” thì cứ làm. Trong việc chống tham nhũng cũng vậy: mới đây báo nhà nước đăng tin có mấy trăm cán bộ mà nộp tiền hối lộ tính ra chỉ chưa đến năm trăm ngàn VND một người. Miềng hổng giàu mà cũng thấy năm trăm ngàn là muỗi: điều này chứng tỏ chính quyền VN quá trong sạch. Đã làm quan thì không lấy cái kim sợi chỉ của dân, năm trăm ngàn cũng nộp lại cho nhà nước. Quan sạch thế thì làm gì có tham nhũng mà chống nên phong trào chống tham nhũng không có kết quả thì càng mừng. Giống như bác sĩ càng thất nghiệp thì càng tốt. Ủy ban an toàn giao thông của anh Thăng càng không có việc làm thì càng tốt.

    Trả lờiXóa
  4. Hệ thống hành pháp và quản trị kinh tế nhà nước của Pháp và Mỹ là tối ưu nhất thế giới và từng có ở Việt Nam.ĐCSVN sớm nên thực hiện,khỏi cần đi học nữa đâu vì TÔI thuộc và nhiều người thuộc.Có lẽ anh TRỌNG cũng thuộc về quản trị của Pháp ở VN.
    Thanh tra nhà nước có muốn cũng không làm 1 vụ tham nhũng nào cả.Đó là cơ chế,nên giải tán,vì tốn kém do nuôi bộ máy này và cả hậu quả nó gây ra.
    Khi nào chuyển toàn bộ công an và quân đội do chủ tịch nước nắm trực tiếp và toàn diện thì sẽ giảm tham ô,tham nhũng.Hệ thống chính phủ chỉ quản trị hành chính và điều hành kinh tế và xã hội đã là không đủ sức rồi. Ngày xưa rất ngiêm,thậm chí tử hình mà còn tham ô,huống chi bây giờ cà chớn quá.
    Bác Hồ trước khi mất mấy ngày ở miền Nam chúng tôi biết cả,dù chiến khu nhưng điện qua lại và chuẩn bị khá tốt.Bản tin đọc chậm của đài TNVN công khai lúc 8:30 ngày 3/9/1969 rất rõ,ai mù mờ đâu mà không biết,quân lính chuẩn bị đối phó tấn công rất dữ mà...nhưng ngụy và Mỹ cũng tốt,nó không tấn công câ tuần đó để dân ta làm lễ tang.
    Chính quyền MỸ và VNCH và nhân dân thế giới đều tôn vinh chủ tịch Hồ Chí MINH,vì Bác quá yêu nước và hy sinh cả cuộc đời,chứ không Ai tôn vinh BÁC vì là chủ tịch nước hay chủ tịch đảng CSVN cả.
    Ngay hôm nay,một số chòi văn viết bậy về BÁC,nhân dân các nước sở tại đều khinh bỉ.họ không đáng tôi nêu tên.
    BCT hiện nay quá yếu vì thiếu dũng khí,còn quá dũng khí như cụ Thọ,Duẫn lại bị la độc tài.Còn làm thủ tướng quá liêm khiết như bác ĐỒNG lại bảo bác điên không kiếm chút gì cho con cháu...
    Có lẽ nên chuyển Cục an ninh,gồm an ninh kinh tế trực thuộc chủ tịch nước,khi điều tra xác định rõ rồi thì cho đi tàu suốt luôn,không cớ gì ra tòa cho rối...Tôi bảo đảm rằng chơi kiểu này chỉ 1 năm thì mướn cũng chẳng thằng nào dám tham ô,tham nhũng.Tất nhiên danh sách và tội trình lên hội đồng an ninh duyệt, như xưa chúng tôi làm,có quan tâm đến hoàn cảnh gia đình cả đấy.
    Lão Xuân,thiếu tướng,Hải Phòng là ví dụ,Lão Phước cục hậu cần QK 5 cũng là ví dụ...
    Công Sơn

    Trả lờiXóa
  5. Chuyện chống tham nhũng ở Việt Nam giống câu chuyện hài viết cho trẻ em:

    Có một chàng thợ săn, không may đi vào vùng sình lầy và bị lún, cơ thể cứ từ từ chìm dần, chìm dần, càng cố sức vùng vẫy, cơ thể càng lún nhanh – nguy cơ cái chết cận kề.

    Bỗng trí tuệ thiên tài loé sáng, anh ta đưa bàn tay nhớp nhúa, đầy bùn đất lên đầu, túm chặt tóc mình, và từ từ kéo mình lên, nhấc bổng cơ thể thoát khỏi vùng sình lầy đó?

    Các bạn có tin không?

    Trả lờiXóa
  6. Khi có nhà báo hỏi về kinh nghiệm chống tham nhũng , cựu đại sứ Hoa kỳ Peteson nói "rất đơn giản và là kết quả thực tế chống tham nhũng của chúng tôi: tách riêng độc lập toàn bộ hệ thống tư pháp!" . Nếu làm được như thế tức là đã "nhị quyền phân lập" rồi , chưa cần "tam quyền" đất nước đã khá ổn . Cứ "nhất quyền" như thế này , chỉ nói không , kể cả nói hay, rất hay...còn chẳng cơ quan nào nghe nữa là....(nước đổ đầu vịt)

    Trả lờiXóa