Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 23 tháng 9, 2013

Chả bù cho RÒNG RỌC QUA SÔNG PÔKÔ

 
"Giữa một  bên là 3, 4 con đường rồi mà vẫn tiếp tục xây dựng đường giao thông nữa, và một nơi là không có con đường nào qua sông, trẻ em phải đi bằng bè, hết sức mất an toàn để đến trường đến lớp thì nơi nào cần đầu tư hơn? Cho nên tuyến đường này là không cần thiết, sẽ lãng phí vô cùng" - TS. Nguyễn Xuân Thuỷ nhận xét….
   > Cả làng đu dây vượt sông Pôkô 
   > Lật cầu treo “làng đu dây”…
   > Đánh đu với mạng sống   
…Mỗi đồng tiền người dân bỏ ra đều là mồ hôi, nước mắt. Dân ta còn nghèo lắm, nhưng bây giờ tiền nước tăng, tiền điện tăng, tham nhũng nhiều. Chỉ một anh giám đốc chức nhỏ thôi ở TP. HCM lương cũng bạc tỷ rồi, trong khi đó người dân vùng sâu vùng xa hay kể cả nông dân của mình còn rất nghèo. Cảnh các cháu học sinh học trong những ngôi trường đơn sơ, bàn ghế xộc xệch, cùng quây chung vào một cái nồi để ăn mà không đủ no, quần áo không đủ ấm, đường sá lạc hậu, đơn sơ... đau đớn vô cùng. …
                >>  Đọc tiếp/Nguồn  
----------------

12 nhận xét:

  1. Hình ảnh trên nếu trong rạp xiếc có thể làm người ta trầm trồ. Nhưng trong đời thường lại làm người ta... rớt nước mắt.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. biết làm thế nào được. Với điều 4 hiến pháp, quyền thuộc về "Lực lượng lãnh đạo nhà nước và xã hội". Họ muốn làm gì thì làm, nếu ra tòa xét xử, thì tòa án, cũng là nhân viên của họ, chả lẽ xử; họ sai ?

      Xóa
  2. Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam
    Độc lập tự do hạnh phúc
    LÀ THẾ NÀY Ư
    Quan chức cao cấp của đảng hễ mở miệng là đạo đức ,văn minh vạn lần TB
    Xin mời các ngài vi hành về xem dân -những gia đình đã đổ sông máu núi xưng-để có ngày hôm nay cho các ngài hưởng lộc;để xem người được những gì ?

    Trả lờiXóa
  3. Vi hành bằng máy bay, cùng lắm là xe hơi hạng de luxe (của bọn tư bản sản xuất) làm sao hiểu được nỗi khổ của dân chúng. Trong đó có những tên chưa từng chiến đấu, bị tù đày 1 ngày nào hết. "Mọc" ra sau ngày 30 tháng 4 năm 1975, nay vinh thân phì gia, béo múp míp, mặt nọng mỡ, vậy mà cứ luôn dở giọng "vì nhân dân"! Nói dối trắng trợn, chà đạp vong linh các liệt sĩ. Họ đang quay lại vì không thể để cái xấu lộng hành mãi!

    Trả lờiXóa
  4. Bon o ben danlamthan2012 truong cau khau hieu ' Nha nuoc ta do dan, vi dan ' nhung bai vo va com toan benh vuc bon tham nhung va xuc xiem nhung nguoi dau tranh. Toi cung hay vao de dau voi chung nhung rat le loi. Chung con chui toi nghu khong viet duoc chu co dau. Toi o que ngheo chi co cai dien thoai cui nen khong lam sao duoc. Mong moi nguoi sang day cung vach mat bon nguoi chi vi loi rieng ma quen di tham trang cua dan toc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bên Dân làm báo rất hỗn loạn : Dân chủ có , DLV cũng nhiều , đọc đôi khi bị chao đảo lắm , DLV ở đây dùng những thủ đoạn rất tinh vi như mạo danh những người có xu hướng dân chủ để đánh những người có xu hướng thật sự , tạo ra sự hỗn loạn khó phân biệt , vì vậy cần đọc những trang như Tễu , quê choa và nhất là BVB để không bị phân tâm nhiều . đọc để mình biết thêm thông tin và hiểu ra vấn đề là chính , còm là để nêu ý kiến và để chia sẻ .Chẳng mong gì suốt ngày vật nhau với bọn DLV ở đó ,

      Xóa
    2. "Chẳng mong gì suốt ngày vật nhau với bọn DLV ở đó..." nhất là với mấy DLV nữ - coi chừng sinh ra quái thai giữa dân chủ va độc tài.

      Xóa
  5. Huynh đệ tương tàn! Hơn 4 triệu người VN chết trong gần 30 năm nội chiến để rồi người dân “Tự do” đu dây cáp qua sông mưu sinh?
    Gần 40 năm cả nước thống nhất, tiến nhanh, tiến mạnh, tiến vững chắc lên CNXH mà “Tham nhũng, tiêu cực nhìn ở đâu cũng thấy, sờ ở đâu cũng có”
    Phải chăng “Đảng ta là đạo đức là văn minh”???

    Trả lờiXóa
  6. " Đất nước còn đang rất nghèo , nhân dân nhiều nơi đang rất đói khổ , kinh tế rất khó khăn ......."

    Hàng ngày , hàng giờ chúng ta được nghe các lãnh đạo nhà nước , chính quyền và quân đội phát biểu choang choang và rất say sưa về những điều này .

    Trong khi các em nhỏ phải đánh cược tính mạng mình cho sợi dây cáp mong manh như chính tính mạng của các em trên dòng nước xiết , thì chúng ta lại chứng kiến hình ảnh này :

    Xin mời xem :
    http://cadn.com.vn/new/102_103009_tu-le-nh-hoa-ky-william-fraser-tham-quan-khu-5.aspx

    P/S : Tôi không hiểu cơ quan Bộ Tư lệnh Quân khu 5 đã " Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh " về thực hành tiết kiệm và chống xa hoa lãng phí đến đâu mà lại để cặp ngà voi to tướng che cả Bác - nó nói lên điều gì ?
    Không hiểu ngài Đại tướng William Fraser III, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Vận tải Hoa Kỳ sẽ nghĩ ra sao về hình ảnh này , và về VN .

    Nên nhớ rằng đây là hình ảnh được công bố của truyền thông nhà nước , chớ nên nói rằng là do " Các thế lực thù địch " đã dựng lên để bóp méo hình ảnh với tâm địa độc ác và xấu xa .mà oan cho họ - nếu thế lực đó là có thật .

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
  7. Có thể do bị lỗi mà phần khung để Comment tự nhiên bị thu hẹp lại và rất khó kiểm tra những dòng dưới nếu có comment dài , vì vậy Kính mong Bác Bồng kiểm tra và chỉnh sửa lại như trước đây , nếu có thể được , xin chân thành cảm ơn .

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn gõ ở trang Word trong máy. Rồi paste vào khung này.

      Xóa
    2. Trân thành cảm ơn bạn ND 10:00 Đã chỉ giáo , tôi đã làm như bạn nói - chuẩn lắm .

      Chúc bạn và gia đình mạnh khỏe - bình an .

      Để gió cuốn đi

      Xóa