Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 17 tháng 9, 2013

Cần trang bị bộ giáp cho người nhà nước

Lại một vụ đổ máu kinh hoàng nữa ở Thái Bình. Bà con kể: Công dân Đặng Ngọc Viết ở P. Kỳ Bá TP Thái Bình đang lần hồi kiếm sống ở Sài thành nghe tin ngôi nhà 200 m2 của mình bị thu hồi liền tức tốc về giải quyết. Theo đó, Viết được bồi thường 500 triệu, nhưng trả thành nhiều đợt…
… Hóa ra vụ xử  Đoàn Văn Vươn ở Tiên Lãng Hải Phòng không có tác dụng gì. Số là, công dân Đoàn Văn Vươn bị huyện cướp đầm, đi kiện tòa huyện xử thua, kiện lên toà cao hơn bị lừa rút đơn sẽ tiếp tục cho thuê đầm…Vừa rút đơn thì đội quân “vì nhân dân phục vụ, vì nhân dân quên mình” xông vào cướp đầm bằng vũ lực. Biết trước kế hoạch của quan trên, anh em nhà Vươn dùng bình gas, súng hoa cải chống trả làm 6 quân nhân bị thương nhẹ…Tòa xử tù anh em, chú cháu nhà Vươn để “răn đe hành vi nguy hiểm cho xã hội”. Tưởng  sau vụ này sẽ nhiều kẻ phải sợ nhưng hóa ra, vụ “nghiêm minh” này chẳng tích sự gì, ngược lại còn nguy hiểm hơn. Nếu như anh em nhà Vươn chỉ dùng thứ vũ khí tự tạo mang tính cảnh cáo thì công dân Viết bắn chết người bằng súng do xưởng máy TQ “chế biến” hẳn hoi…
…Vì vậy, theo tôi trong khi đảng, nhà nước ta chưa có chiêu gì dẹp được nạn chống người nhà nước thì nên bỏ ra một số tiền trang bị cho công chức, công an làm ở những công việc nguy hiểm như: thu hồi đất, cưỡng chế, giải tỏa, đánh dẹp biểu tình, dẹp đường, dẹp chợ, kiểm soát giao thông, nhân viên thu thuế, kiểm lâm…bộ giáp chống đạn để họ phòng thân. Số người làm nhiệm vụ này rất nguy hiểm nhiều khi bị oan. Ví như vụ công dân Viết bắn mấy anh ở cơ quan phát triển quỹ đất là hơi bị oan. Bởi vì, việc thu đất, bồi thường cho dân đâu chỉ quyền những anh này. Chủ trò là những người ở  cỡ cao hơn ngồi trong phòng lạnh nghĩ ra chế độ, chính sách làm sao để nhà đầu tư, doanh nghiệp có lợi…
               >>  Đọc tiếp/Nguồn  
---------------

5 nhận xét:

  1. Trang bị Bộ giáp cho nhà nước?
    Tụi CSVN lưu manh vẫn lớn tiếng hô hào cả trong nước và quốc tế là Nhà nước của chúng là của Dân, do Dân và vì Dân kia mà?
    Bây giờ nếu nhà nước này phải trang bị một bộ giáp để đề phòng (hay bảo vệ mình) trước sự tấn công bằng vũ lực của NHÂN DÂN thỉ "Thôi rồi Lượm ơi". Nhà nước này đâu còn là của Dân, do Dân và vì Dân nữa?

    Và như vậy có lẽ nhà nước này nên được thay thế bằng một nhà nước khác cho rồi!

    Trả lờiXóa
  2. Câu “vì nhân dân phục vụ, vì nhân dân quên mình” hồi nay nghe nó thế nào ấy nhỉ? Lâu rồi tôi lại đọc được câu " vì N quên D, vì thân phục vụ" chắc đúng với nhóm lợi ích!

    Trả lờiXóa
  3. Hải Phòng- Tiên Lãng, Thái Bình giờ tới Hải Dương, Thanh Hóa- Cẩm Thủy. Ngồi nhìn chỉ biết tặc lưỡi " Kiếm đâu ra một quốc gia mà dân hiền đến như vậy?"
    Thật sự cảm thấy xấu hổ dùm cho những ai mang tiếng làm công chức nhà nước. Mất hết liêm sỉ, tự trọng rồi.

    Trả lờiXóa
  4. Để tiết kiệm ngân sách, xin hiến kế: quy định người dân khi bước vào những cơ quan nhạy cảm phải ở tình trạng trần truồng 100%, hai tay cầm đơn giơ lên cao để bảo đảm an toàn tính mạng cho các cán bộ luôn hy sinh vì dân.

    Trả lờiXóa
  5. Để tuyệt đối an toàn hoàn toàn, bộ giáp sắt này phải giống như bộ giáp của Iron Man.

    Trả lờiXóa