Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 20 tháng 9, 2013

Bốn người chết, 13 ngừoi mất tích do bão lũ

Mưa lớn kéo dài những ngày qua đã gây sạt lở nhiều tuyến đường lên các huyện vùng cao của tỉnh Quảng Nam và cô lập 4 xã vùng biên giới. Hàng ngàn hécta lúa, hoa màu ngập nước và hư hỏng; 1.500 m ống nước sinh hoạt của Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc (huyện Tây Giang) bị cuốn trôi. Mưa lớn kèm lốc làm chìm thuyền của ông Nguyễn Văn Lên (ngụ xã đảo Tân Hiệp, TP Hội An) khi đang tránh bão tại âu thuyền Cù Lao Chàm...
… Đến tối 19-9, lực lượng cứu hộ tỉnh Đắk Lắk đã vớt được thi thể 2 nạn nhân và cứu sống 4 người trong vụ nước lũ cuốn trôi 12 người trưa 17-9 tại huyện Ea Súp. Hai người chết là ông Đào Văn Lý (49 tuổi) và bà Hầu Thị Mỵ (44 tuổi), cùng ngụ xã Cư K’bang. Lực lượng cứu hộ cũng đã đưa bà Lý Thị Pằng (47 tuổi, vợ ông Lý) cùng 2 con là Đào Thị May (16 tuổi) và Đào Thị Thủy (16 tháng tuổi) cùng ông Đào Văn Thanh (46 tuổi) vào khu vực an toàn. Hàng trăm người thuộc lực lượng công an, quân đội, dân quân tự vệ và người dân với hàng chục canô, thuyền máy vẫn tiếp tục chạy dọc sông Ea H’leo để tìm thi thể 6 nạn nhân còn lại. Sáu người này trong 4 gia đình gồm: 2 con gái bà Pằng là Đào Thị Phương (7 tuổi) và Đào Thị Thúy (4 tuổi); ông Đào Văn Dinh (58 tuổi), Dương Thị Hoa (34 tuổi, con dâu ông Dinh), Đào Thị Nhành (11 tuổi, con của chị Hoa) và bà Lý Thị Di (43 tuổi).
Tỉnh Đắk Lắk có 554 công trình hồ chứa và 14 cầu cống bị cuốn trôi và hư hỏng, nhiều đoạn đường sạt lở gây chia cắt, hơn 2.000 ngôi nhà ngập sâu trong nước khiến hàng ngàn hộ dân phải di dời. 
                   >> Đọc tiếp/Nguồn  
--------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét