Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 2 tháng 9, 2013

Bộ trưởng Phạm Bình Minh trả lời DÂN

                                         Click => Xem từ VTV ở đây 
 “Cộng đồng ASEAN” được dựa trên 3 trụ cột, gồm Chính trị, Kinh tế và Văn hóa – Xã hội. Về Chính trị, được xây dựng trên cơ sở thiết lập mối quan hệ tin cậy về chính trị giữa các nước thành viên ASEAN, trên các tiêu chuẩn về giá trị chung của ASEAN, đó là Hiệp ước về thân thiện và hợp tác của ASEAN.
Hay có thể nói là xây dựng một mối quan hệ giữa các nước ASEAN hợp tác với nhau, thân thiện, hợp tác và tin cậy chính trị, đồng thời quan hệ với các nước bên ngoài của cộng đồng ASEAN.
Khi “Cộng đồng ASEAN” chính thức ra đời thì các doanh nghiệp nói chung trong ASEAN và Việt Nam nói riêng sẽ được hưởng lợi từ những ưu đãi trong “Cộng đồng ASEAN”, nhưng cũng phải chịu nhiều thách thức.
Những ưu đãi ở đây là thị trường với 600 triệu dân, người sản xuất ở Việt Nam sẽ không chỉ hướng vào sản xuất nội địa nữa mà sẽ hướng ra thị trường rộng lớn hơn. Rộng lớn hơn 600 triệu dân là những đối tác của ASEAN với bên ngoài, vì ASEAN cũng có một số hiệp định thương mại tự do với các đối tác như là Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc và một số nước khác…
                    >>   Đọc bài VOV   
-----------------

19 nhận xét:

  1. Trong lịch sử thế giới, mình chưa thấy nước nào mà Bộ trưởng ngoại giao lại... mắt lác(?).

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mắc có lác chút không so nhưng khổ là mấy ông này đầu óc bị lác mới đáng sợ

      Xóa
    2. Ý bạn nói: "Trông gà hóa quốc"?

      Xóa
    3. Đúng thật, Bộ trưởng Phạm Bình Minh mắt lác. Trông phản cảm và "mất điểm" quá!

      Xóa
    4. Tôi vào đại học năm 1976, cùng khóa với Bộ trưởng Phạm Bình Minh. Bạn thân tôi, học cùng lớp trong đại học Ngoại giao với Phạm Bình Minh. Năm 1981 ra trường, kinh tê rất khó khăn, nhưng là con của thứ trưởng bộ ngoại giao Ng Cơ Thạch, nên Phạm Bình Minh, đã "đi học tiếp" ở Ả Rập Xê út, vài năm nữa....

      COCC sướng thật!
      (mẹ Phạm Bình Minh, cũng làm trong bộ ngoại giao, lúc năm 1985, là trưởng phòng cơ quan UNESCO của bộ ngoại giao)

      Xóa
  2. Đảng đối lập ở campuchia đang tố cáo VN chiếm đảo phú quốc của họ, thế mà các báo lề Đảng phản ứng yếu ớt quá.
    Tội nghiệp cho ĐCS VN và đất nước tôi! hu hu ...

    Trả lờiXóa
  3. VN sẽ là gánh nặng đáng sợ cho cộng đồng ASEAN, có phải không lãnh đạo ĐCS VN ???
    Những người sang nước Lào làm NGHỀ VE CHAI về quê nói: "Không biết bao giờ VN mới bằng nước Lào"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy GDP 2012 của VN (1.374 hay 1407 USD/người/năm gì đấy) là "vống lên" à (báo cáo láo)? Vì GDP 2012 của Laos là 1320 USD? Theo cái nhìn của tôi, người Việt thu nhập trung bình 1 tháng là 1.000.000 đồng; 1 năm là 12.000.000 đồng - cho khả quan thì GDP 2012 của VN 600 USD?

      Xóa
  4. Tất cả dừng lại để VN tiên lên????????
    Ảo tưởng hão huyền nếu cứ cố đeo bám và bảo thủ e XUỐNG HỐ CẢ NÚT!

    Trả lờiXóa
  5. Tàu Bình Minh bị bọn Trung Của cắt rồi!

    Trả lờiXóa
  6. Nghề ngoại giao thì con ông cháu cha là phải , chả nhẽ để con 1 ông bà nông dân giỏi thì có giỏi nhưng " ăn không nên đọi , nói không lên lời đi làm đối ngoại với nước ngoài à ???
    Có những nghề mà chỉ con ông cháu cha mới làm được - Đó là sự thực khách quan các bạn ạ .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi thấy nhiều nông dân nói có hồn lắm, bạn đừng chê. Đặc biệt là họ không cần cầm giấy đọc một cách tẻ nhạt như nước ốc.

      Xóa
  7. Năm 1990 khi Việt Nam muốn binh thương hoá quan hệ với Trung Quốc, việc đầu tiên Tàu Cộng yêu cầu là cho nghỉ việc ông Hoàng Tùng báo nhân dân và ông Nguyễn cơ Thạch bô ngoại giao. Khi quy hoạch ông Minh vao tw Ủy viên Tàu Cộng yêu cầu không được mang họ Nguyễn của ông Thạch. Một người dám chối bỏ dòng họ như ông Minh thì làm sao người dân có thể đặt niềm tin là Bộ mặt của đất nước với thế giới được bà con nhỉ ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. theo WIKI thì Nguyễn Cơ Thạch có tên khai sinh Phạm Văn Cương, vậy ông PBM lấy họ " thật" của người cha không có gì là sai!

      Xóa
  8. Về họ Nguyên hay họ Phạm thì ta cũng không nên tham gia , vì các Cụ ta xưa đi làm cachs mạng thay tên đổi họ là chuyện thường tình . Mà có vì lợi ích quốc gia Đảng. bảo , nhân dân yêu cầu thì cũng phải chấp hành , không chống đối được ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lý Thường Kiệt, Napoleon, Washington, Roosevelt,... đâu cần thay tên đổi họ. Các bậc vĩ nhân phải đường đường chính chính.

      Xóa
  9. Giữa nói và làm là một khoảng cách xa và nhất là ở Việt Nam khoảng cách ấy là một trời một vực . Các anh Le Bá Khánh Trình , Ngô Bảo Châu về lĩnh vực thông minh thì có thể coi là nhất thế giới nhưng nếu đem con người đó vào làm một công việc không cần đến tư duy toán học và lạ không có khiếu nữa thì sự thất bại là nhìn thấy rõ . Do vậy , khi dùng người thì người ta thường dùng ở người có năng khiếu ( sở đoản ) , mà năng khiếu thì thường ở trong gen di truyên chứ không ở nơi nào khác , do đó các Cụ nhà ta thường nói " Con nhà tông không giống lông thì cung giống cánh " là vậy đấy .
    Lý thường Kiệt hay Napoleon , hay gì gì nữa... thì không giống chiến tranh Việt Nam thế kỷ 20 và cũng chẳng giống đâu thế kỷ 21 vì chiến tranh của Việt Nam ta là cuộc chiến tranh du kích , lây bí mật , bất ngờ làm tiêu chí để tiêu hao sinh lực địch ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tóm lại là bạn muốn nói chuyện gì vậy?

      Xóa
  10. xin ông BT nói thì phải nghĩ trước sau,chứ đừng nói tum lum như vậy...ông đã bảo vệ được ai??? ngay chính bà con nông dân tại quê hương ông xã liên minh ,vụ bản nam định còn đang bị chính quyền dùng quân đội và công an đánh cho te tua và cướp hết đất,mất hết kế sinh nhai...và ông đã làm gì để bảo vệ quyền lợi chính đáng cho họ,hay là ông cũng vào hùa với họ để được chia lợi nhận??? khi ông về quê người dân muốn ông giúp thì ông lẩn tránh chui lối cửa sau mà chạy mặc người dân với nỗi oan ngút trời...theo tôi thì ông không nên nhận liên minh làm quê nữa, thật xót xa cho cố BT cỏ thạch sinh xa một nghịch tử MẤT GỐC

    Trả lờiXóa