Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 7 tháng 9, 2013

"Âm nhạc đang giống...chợ Đồng Xuân" (!?)

So sánh với một cái chợ, ông có ngại rằng mình hơi quá lời không?
- Tôi nói cái chợ là bởi vì ở đó nếu như các nhà phê bình âm nhạc lên tiếng với từ những cô, cậu ca sĩ trẻ cho đến những ca sĩ hạng A, A sao thì họ sẽ sẵn sàng xù lông, giương vuốt ra với các nhà phê bình ngay. Ở đó các nhà phê bình có nói, cũng không có ai nghe hay nhìn nhận. Còn nói đến sự chi phối của đồng tiền, thì nhiều khi cũng vì tiền mà có một vài ca sĩ dù tuyên bố ghét bỏ nhau, từ mặt nhau, nhưng nếu được các nhà trọc phú mời hát song ca, hát bè cho nhau, bạn có tin rằng những ca sĩ đó sẽ sẵn sàng bằng mặt mà không bằng lòng, vẫn hát với nhau, và sau khi hát xong lại có thể tiếp tục... từ mặt nhau…
               >> Đọc tiếp/Nguồn  
-----------------

6 nhận xét:

  1. Không chỉ âm nhạc, mọi lĩnh vực ở nước VN này cũng đang như cái chợ, được như chợ ĐX đã tốt mà phải nói nó như cái chợ trời.
    68 năm độc lập rồi, người Việt có gì để tự hào ?
    - Tự hào đánh thắng 2 đế quốc to ? thiên hạ lại tự hào vì không phải đánh đế quốc nào cả, vẫn độc lập ngon lành.
    - Xuất khẩu gạo nhất, nhì TG ? Vâng được 3 tỷ ngoại tệ thì phải bỏ ra 2,5 tỷ nhập bắp, đậu, phân bón (TTS) toàn thứ có thể làm được mà không làm nổi. Còn 0,5 tỷ không thấy TTS nói sử dụng thế nào, chắc phần lớn là chi cho bộ máy quản lý hùng hậu kềnh càng. Nông dân vẫn nghèo là phải.
    - Xóa đói giảm nghèo ư?, ổn định xã hội ư? giáo dục, y tế, văn hóa thể thao ư? mấy cái này khỏi nói nữa vì ai cũng thấy rồi.

    Có một thứ có thể "tự hào" được là VN có đảng cs anh minh, người lãnh đạo, tổ chức mọi thắng lợi của cách mạng VN. Nói vậy vì đi đâu cũng thấy khẩu hiệu "ĐCSVNQVMN". Nghĩ vậy mà không biết thiên hạ có nghĩ vậy không

    Trả lờiXóa
  2. Giờ Đờm có ở khắp nơi. Tôi là U70, vẫn khoái nghe nhạc, nhưng là nhạc VN xưa, nếu là nhạc mới thì là ngoại nhưng vẫn đạt tiêu chí nghệ thuật. Bọn nhóc hay chọc "Ông nội nghe nghe nhạc... già!" Còn tụi nó nghe các "qua sỡi" mà giọng nào cũng giống giọng nào. tôi không phân biệt nổi - tạm cho là của PVMách hết cho nó vuông. Các "ca sĩ" giờ ăn mặc màu mè, hở hang như kết hợp giữa loài két và loài giun, hát thì cứ như quá sức, quá khả năng của mình, nghe rất cực nhọc và tạo cảm giác mệt mỏi cho người nghe.
    Bạn nghe Quốc Hương, Tuấn Vũ, Khánh Hà, Thái Hiền... sẽ không có cảm giác tệ đó. Họ hát cứ như không. Đó mới là ca sĩ thực sự. Anh em Bee Gees, với quần jean áo sơ mi, nhưng giai điệu và giọng ca của họ là đỉnh, là bất tử.

    Trả lờiXóa
  3. Người sông Tiềnlúc 09:43 8 tháng 9, 2013

    Mọi lĩnh vực ở nước VN này cũng đang như cái... chợ trời như T.H nói là đúng nhất.

    Trả lờiXóa
  4. Điện Hải 1858lúc 14:34 9 tháng 9, 2013

    Giống cái chợ "cóc" mạnh ai nấy bày bán, bán cái gì cũng được và người ta mua bất cứ cái gì cần . Hàng hóa tạp phí lù, thượng vàng hạ cám: Từ chính trị, kinh tế, văn hóa nghệ thuật, đạo đức, bằng cấp trí thức dổm, giả và bán cái "vốn tự có" với mọi giá ..

    Trả lờiXóa
  5. thế giới âm nhạc trong điên thoại. Theo phong cách của riêng bạn

    Trả lờiXóa