Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 3 tháng 9, 2013

400 tên lửa Tomahawk không đủ gãi ngứa Syria

… Ngay ở giai đoạn này, ý nghĩa chính trị tuyên cáo của chiến dịch đang bị mất đi. Sẽ không có ai dám oanh kích các kho được cho là chứa vũ khí hóa học mà NATO cho là có tồn tại vì sợ gây nhiễm độc cho lãnh thổ Syria. Việc truy tìm và tiêu diệt cái gọi là “những hệ thống lưỡng dụng” (có khả năng mang phóng vũ khí hủy diệt lớn) chỉ bằng Tomahawk là không thể, nhưng hầu như toàn bộ pháo binh Syria sẽ lọt vào phạm trù định nghĩa này.
Tiêu hao 400 tên lửa hành trình để tiêu diệt pháo binh Syria là chuyện bắn chim sẻ. Có nghĩa là các cuộc bắn phá sẽ chỉ mang tính chất “làm suy yếu”, tính chất chính trị. Mỹ và NATO đã không kích Bosnia như thế đơn giản là để từ trên không bảo đảm ưu thế cho một trong các bên tham chiến. Ngoài ra, sử dụng tên lửa hành trình còn là cách gây sức ép tâm lý. Sẽ rất khó chịu khi bạn bị người ta bắn như trong bãi tập bắn mà ta không có thể làm gì chống lại được.
                    >> Đọc tiếp/Nguồn   
----------------

35 nhận xét:

  1. Tomahawk là tên lửa hành trình chiến thuật, có nghĩa là người ta điều khiển được đường bay của nó đến điểm đến cuối cùng. Tức là "tìm và diệt" cực kỳ hiệu quả. Người ta có thể sống khi bị mấy chục nhát dao đâm vào những chỗ không hiểm trên cơ thể, nhưng sẽ chết ngay tưc khắc nều bị chỉ một cú đâm trúng tim.
    Chế độ độc tài Syria phải có 401 trái tim mới hy vọng sống sót.

    Trả lờiXóa
  2. Theo tôi Mỹ không dễ gì đổ bộ vào Syri, nhưng nếu Mỹ vào thì ta lại thấy có 2 miền Triều Tiên.

    Trả lờiXóa
  3. Chỉ có một chế độ độc tài ở Sê ry mà làm cho hàng vạn người chết trong hơn 2 năm qua thì hỏi rằng chế độ độc tài đó có nên tồn tại hay không ? ??

    Trả lờiXóa
  4. Không có đánh nhau đâu,ép cho vui vậy thôi.
    Tên lửa Tomahawk bắn máy bay thì tốt,chứ có tính chất mang bom thì ăn thua gì mà sợ.Mỗi đầu đạn nặng 250 kg thì phá được bao nhiêu.
    Nhưng nếu Syria họ cảm tử thật,thì các tàu chiến MỸ chìm tất.
    Mỹ và các nước không can thiệp vào Syria,thì phe nỗi đậy có thể thắng...nhưng nay có can thiệp thì thua đứt rồi,chả dân tộc nào chấp nhận.Hãy nhớ lại ở Ta,năm xưa cụ Diệm,cụ Nhu,cụ CẨN nói có sai đâu : quân MỸ vào là thua. Đến bà NHU,khi nghe tin chồng bị giết đã nói ngay là " Chỉ Bắt đầu".
    Mỹ từng dùng B-52 thả tan nát 2 thôn An Nhơn,An Nam,xã Nghĩa Thăng,Tư Nghĩa,Quảng Ngãi,nhưng chỉ chết 5 người.Họ xuông hầm và ra giao thông hào,an toàn.
    Ta hi sinh nhiều trong đánh MỸ chính do B-57,nó đánh lẻ và bất ngờ.Còn B-52 chỉ loạt bom đầu,giữa 2 tốp cách nhau 10 phút,Ta chạy khỏi vùng ném bom rồi.nhiều tay vứt súng,còn quân trang coi như bỏ sạch.
    Đấu tranh giai cấp,dân tộc đến cao độ thì chiến tranh thôi.Chiến tranh không có chỗ cho nhân đạo,chứ mong gì nhân quyền,dân chủ.
    Chiến tranh đáng sợ,nhưng theo Công Sơn thì sau chiến tranh mới thật đáng sợ hơn nhiều.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Công sơn nói gì vậy Tên lửa Tomahawk mà bắn bắn máy bay sao ?.

      Xóa
    2. Công Sơn ở đâu là vui tới đó. Ông này có văn phong riêng, rất hay. Đừng phản đối Công Sơn. Bạn có muốn cãi lại bác Ba Phi?

      Xóa
    3. Đề nghị anh CÔng sơn này nên kiếm cái cột nào đó dựa vào đi. Kiến thức hạn hẹp quá thì không nên phát biểu, hư hết trang của Bác Bồng

      Xóa
  5. Cha biet gi cung noi, Tomahowk sao ban may bay duoc, day la ten lua hanh trinh, trung chinh xac 100% muc tieu da xac dinh truoc, dem vu khi truoc day so sanh voi vu khi bay gio, ban co bi lam sao kg? Bay gio ma My danh Vn thi chac cung vai ngay la xong.

    Trả lờiXóa
  6. >Để tham khảo thêm:
    -- BGM-109 Tomahawk là loại đạn tự hành với nhiều biến thể, có khả năng mang đầu đạn hạt nhân, được phóng đi từ các hệ thống phóng mặt đất, chiến hạm hoặc tàu ngầm trên biển. Đạn bắn khỏi dàn phóng bằng một môđun sơ tốc có chứa thuốc phóng, sau khi đạt gia tốc cần thiết môđun sơ tốc bị tách bỏ, động cơ phản lực mini hoạt động và đẩy quả đạn theo hành trình của nó. Tomahawk là loại đạn tự hành tầm dài, có khả năng sống sót cao, rất khó phát hiện bằng ra đa, hay hồng ngoại. Các thiết bị chính bên trong bao gồm: hệ thống dẫn đường (Integrated Mid-Course Guidance), môđun tấn công hay thường gọi là đầu đạn (có nhiều loại theo từng phiên bản), hệ thống lái, khoan nhiên liệu và động cơ phản lực.
    Có một vài dạng khác nhau của BGM-109 Tomahawk gồm: loại nguyên khối TLAM-C, loại dải bom chùm TLAM-D, loại hạt nhân TLAM-A và TLAM-N (chưa được sử dụng), loại tên lửa chống tàu (TASM). loại Tên lửa hành trình phóng từ trên cạn (GLCM).
    loại Block III TLAM được đưa vào sử dụng năm 1993 có thể bay xa hơn và sử dụng Hệ thống định vị vệ tinh toàn cầu (GPS) để tăng độ chính xác. Block IV TLAM có sự phát triển hơn do có hệ thống so sánh ảnh quang học kỹ thuật số về vị trí mục tiêu mà nó sẽ tấn công (DSMAC).
    Tomahawk chiến thuật
    Một cải tiến lớn với Tomahawk là khả năng chiến tranh trung tâm mạng, sử dụng dữ liệu từ nhiều cảm biến (máy bay, UAV, vệ tinh, binh sĩ dưới măt đất, xe tăng, tàu chiến) để tìm kiếm mục tiêu của mình. Nó cũng có khả năng truyền dữ liệu từ các cảm biến của mình tới các phương tiện đó. Nó sẽ là một phần của lực lượng kết nối mạng đang được Lầu năm góc triển khai.
    Có nhiều biến thể BGM-109 Tomahawk với nhiều kiểm đầu đạn.
    AGM-109H/L Tên lửa Không đối đất tầm trung (MRASM) – một ASM tầm bắn ngắn hơn, sử dụng động cơ turbin phản lực with đầu đạn bom chùm; chưa từng được đưa vào sử dụng.
    BGM-109A Tomahawk Tên lửa tất công mặt đất – Hạt nhân (TLAM-A) với một đầu đạn hạt nhân W80.
    BGM-109C Tomahawk Tên lửa tất công mặt đất – Quy ước (TLAM-C) với một đầu đạn đơn.
    BGM-109D Tomahawk Tên lửa tất công mặt đất – Phân tán (TLAM-D) với các đầu đạn phụ.
    Tên lửa hành trình phóng trên bộ BGM-109G (GLCM)- với một đầu đạn hạt nhân W84; đã ngừng phục vụ năm 1987
    RGM/UGM-109B Tomahawk Tên lửa chống tàu (TASM) – biến thể chống tàu dẫn đường bằng radar.
    RGM/UGM-109E Tomahawk Tên lửa tất công mặt đất (TLAM Block IV) – phiên bản cải tiến của TLAM-C.
    Tên lửa hành trình phóng trên bộ (GLCM) và phương tiện phóng kiểu xe tải đã được sử dụng tại các căn cứ ở châu Âu; nó bị rút bỏ ngừng phục vụ để tuân thủ Hiệp ước các lực lượng Hạt nhân Tầm trung năm 1987. Nhiều phiên bản chống tàu đã được cải biến thành TLAM vào cuối cuộc Chiến tranh Lạnh.Các TLAM Gói III được đưa vào sử dụng năm 1993 có thể bay xa hơn và sử dụng các bộ thu Hệ thống Định vị Toàn cầu (GPS) để tấn công chính xác hơn. Các TLAM Gói IV đã được thiết kế lại hoàn toàn với một động cơ turbin cánh quạt cải tiến. Động cơ F107-402 này cho phép BLK III mới có khả năng kiểm soát luồng khí phụt, cho phép thay đổi tốc độ trong khi bay. Động cơ này cũng có hiệu suất nhiên liệu tốt hơn. Các TLAM Gói IV có khả năng tấn công sâu và được trang bị với một hệ thống định vị mục tiêu thời gian thực để tấn công các mục tiêu di chuyển nhanh.
    "Tomahawk chiến thuật" có ưu thế nhờ một đặc tính bay duy trì trên đường bay của tên lửa và cho phép những người chỉ huy thay đổi lệnh cho tên lửa tấn công vào một mục tiêu mới. Nó có thể được tái lập trình trong khi bay để tấn công những mục tiêu đã được chỉ định trước với những tọa độ GPS được lưu trữ trong bộ nhớ hay những tọa độ GPS khác. Ngoài ra, tên lửa còn có thể gửi dữ liệu về tình trạng của mình về sở chỉ huy. Nó được đưa vào sử dụng trong Hải quân Mỹ vào cuối năm 2004.
    Tháng 5 năm 2009, Raytheon Missile Systems đã đề xuất một cải tiến cho tên lửa hành trình tấn công mặt đất Tomahawk Gói IV sẽ cho phép nó phá hủy hay làm mất khả năng chiến đấu những tàu chiến lớn, với hệ thống phòng thủ mạnh ở tầm bắn 900 hải lý (1.700 km)….

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn nhà Báo Bùi Văn Bồng đã chu đáo và kịp thời hiệu chỉnh và cung cấp những thông tin này đến bạn đọc , không những giúp mở mang kiến thức mà còn nhằm tránh những tranh cãi không cần thiết .

      Theo thiển ý của tôi , với bán kính chiến đấu lên đến 1.700 km , các tầu chiến Mỹ có thể tấn công mục tiêu từ khoảng cách rất xa mà không lo bị đáp trả , những cuộc tấn công bằng Tomahawk thường đem lại hiệu suất chiến đấu rất cao trong khi vẫn bảo toàn được lực lượng của mình . Với sai số bán kính lệch mục tiêu chỉ 3-5 m , nó thực sự đáng sợ cho bất kỳ mục tiêu cố định nào .

      Để gió cuốn đi

      Xóa
  7. Tomahawk bắn chặn cả tên lửa đối phương,khi sử dụng bắn máy bay đều sử dụng được cả..Ai biết nó chính xác,nhưng bom nổ cách hần 5 mét thì chả giết được.
    Nhưng máy bay nó trực tiếp kia mà còn chẳn ăn thua,nó đâm thẳng cắt bom mà suốt 3 giờ mới trúng hầm của giao bưu huyện tư nghĩa,tại thôn 4,xã Nghĩa Lâm tư Nghĩa ,Quảng Ngãi.Hôm đó hầm mình lãnh nguyên 2 quả,nhưng may bom phạt nên sậm hầm mà không sao. Vụ này do gián điệp ở trong văn phòng huyện ủy chỉ điểm,cực chính xác.
    Các bạn có biết,ta sử dụng cả B-72 bắn tank,bắn cả trực thăng?Đó là trận tái chiếm Ba-Tơ,Quảng Ngãi,nó cố chiếm điểm cao 317,đánh suốt cả tháng sau ghét dùng B-72 phóng lên trực thăng,sợ quá nên bỏ,Nay Trần Văn Nhựt,sư trưởng sư 2 còn sống tại Mỹ đấy.
    Tên lửa hành trình phá rất dể,đây là bí mật quốc gia,Mỹ cũng biết nhược này.S-300 của Ta cũng thế thôi.phá đều được cả.
    Không có thứ vũ khí nào tuyệt đối cả.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông may mắn còn sống sót nhờ làm anh hùng "Núp", giờ nổ như bom. Ngày xưa nghe tiếng trực thăng đái mẹ nó ra quần, ở đó mà bắn. Ông làm như mình ông đi đánh nhau với Mỹ vậy.Quen cái thói nói dóc, lính bộ binh nó về trốn như chuột, có mà bắn "cứt" ra quần. Đánh ngon như ông Bảy Toàn ở Tinh khê Sơn tịnh đấy mà còn trốn như vịt. Ăn theo lính chính qui mà giờ nổ hơn bom. Chán

      Xóa
    2. Mình có ở Tinh khê,Tịnh Kỳ,Bình Châu...Qua khỏi Ba Làng An có bãi biển rất đẹp,trốn ở đó 1 ngày,chiều ra biển tắm.Một lần nhưng nhớ mãi.
      - Tịnh Khê có rừng dừa nước,rất vững chắc,vào đấy chứ không ai trốn cả.Trực thăng vũ trang đầy uy lực,do đại liên,rốc kết...nhưng thằng lính nó thụt vô,coi như bắn vu vơ,thò đầu ra là bắn rụng ngay.
      - Nói dốc thì không,nói vui thì có.Việt cộng được giáo dục cực ngiêm khắc,nên không có cái gì là quen thói cả.
      - Nếu bạn ở Quảng Ngãi,thì bạn tìm hiểu trận Vạn Tường,Chiến trường tây Sơn Tịnh,trọng điểm là điểm cao 62,Tam Quan,xã Nghĩa Thắng...Họ đánh nhau với Mỹ ra sao.
      Hỏa lực Mỹ khủng khiếp,nhưng lính Mỹ chả có gì đáng sợ cả.Quân giải phóng gọp lại chưa bằng nửa quân Ngụy,làm sao mà thắng cả quân Mỹ và ngụy.Nhưng chả lẻ để thua,suốt ngần ấy năm giữ được vùng giải phóng là quí rồi.
      Mỹ thắng lớn lắm nên 1973 rút về nước,quân ngụy chả dại gì đánh VC mà Mỹ không trả lương,nên thôi nhằm hòa bình cho xong.
      - Nói VC chạy dài có vẻ sai,ở ngay trong làng thôi,nhưng dưới các hào ấp chiến lược mà ô.DIỆM xây cho tụi mình đấy chứ.Nếu chạy thì không một chiến sĩ VC nào còn cái lưng,đạn đại liên của trực thăng xoáy dữ lắm.

      Xóa
  8. Tomahawk bắn gì kệ cha nó. Miễn là (cầu Trời) nó đừng bắn mình là được rồi! Lạy thánh mớ bái!

    Trả lờiXóa
  9. Cu oi, tomahawk bay cham ri, lam sao ban chan duoc ten lua khac, ham tron bom cua cu bay gio da co GBU me dan duong bang ve tinh, ham chong bom nguyen tu cung het song, cu co chay len troi cung chua chac song.

    Trả lờiXóa
  10. Bằng việc sử dụng thành công và hiệu quả tên lửa Tomahow trong các cuộc chiến tại Iraq, apganistan , lybi , người Mỹ đã thay đổi phương thức tiến hành chiến tranh của chính họ khi muốn khuất phục đối phương bằng cách tấn công ồ ạt vào các cơ sở hạ tầng và các mục tiêu chiến lược quan trọng , qua các cuộc chiến đã nêu trên , có thể thấy rằng sức phòng vệ của các nước bị tấn công đã suy giảm mạnh sau khi hứng chịu những đợt tấn công của loại tên lửa này .

    Không hiểu những cơ quan có liên quan trong bộ tổng tham mưu quân đội Việt Nam đã tìm hiểu và nghiên cứu đến đâu về phương thức tác chiến mới với loại tên lửa nguy hiểm này để tìm cách khắc chế nó , khi căng thẳng đang tăng lên ở Biển Đông . Và chúng ta cũng biết rằng Trung Quốc là Trùm chôm chỉa công nghệ , và với những gì mà họ có trong tay dù là hàng " Nhái " nhưng chắc chắn cũng đủ để gây ra nguy hiểm cho bộ đội ta ở Trường Sa .

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn khéo lo. Ta và họ là bạn vàng, làm gì có chuyện họ nã tên lửa vào ta? Họ chỉ cần cắt cables cũng đủ.

      Xóa
    2. Cảm ơn Nặc Danh 19:46 đã nhắc , tôi đã quên mất rằng " ông bạn " này chỉ cần cắt cáp , thu mua lá điều , lá vải khô , đỉa , bơm thuốc sâu vào trái cây cũng đủ làm ta " vỡ mặt " rồi , chưa cần nói đến ma- hốc , ma hiếc làm gì .

      Chúc vui

      Để gió cuốn đi

      Xóa
    3. Tôi cũng chúc bạn như vậy. Mong một ngày nào đó chúng ta gặp nhau cùng chủ nhà.

      Xóa
  11. BOM GBU thấy thả rồi,thả ở đồi bên kia dốc bà DŨNG,thượng nguồn sông GIANG,chảy ra sông Trà khúc,giáp thị trấn ĐỒNG KÉ đấy.NÓ thả 2 quả phạt bay ngọn núi,đưa ông nhòm xem thấy khiếp.Sau đó nó xây đồn để chặn đường,phục kích từ tỉnh ủy,bệnh viện X50,X21...từ nước Biết,sông Tang,Trà Niêu về đông bằng.
    Thả 1 quả xuông giữa thôn 2 và thôn 3 xã Nghĩa Lâm,tư Ngĩa,Quảng Ngãi,hôm đó mình chỉ cách khoảng 800 mét,cũng khu vực đó nó còn thả cả bom bi.
    Cụ thể nhé,GBU đào sâu khoảng 12 mét,rộng khoảng 25 mét,chúng sợ nên thả trật,cách đường đi 100 mét.không gây thiệt hại gì,chỉ đào hộ cái giếng,nước xanh lè.Tên lửa mang bom cũng bắn từ tàu vào rồi,bắn đến Tịnh Sơn,nhưng không tới,rớt tại Tịnh Hà ( Ngụy đặt tên là Sơn Trung)là vùng tranh chấp.Bon này có có trách nhiệm đến kiểm tra.Nói cho cùng trúng lưng là chết,Lẹ nằm cách 10 mét là an toàn,hơi bị điếc,2 tuần hết điếc.
    Chưa đánh nhau thì sợ thật,đánh nhau hết biết sợ.AI hi sinh và không bị thương thì chả sợ,còn bị thương thì phải nói là quá đau và thật sự sợ chiến tranh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Gửi ND 19: 29 :

      Bố ơi là bố , chắc bố nhầm là rocket hay cối , hoặc 105 thôi , thực tế ( theo wikipedia ) bom GBU đến tận 2003 mới có . May mà bố không gặp nó , nếu không có lẽ đã bị nó thổi bay sang tận .....Campuchia chứ đừng nói cách 10 là an toàn , hơi bị điếc , 2 tuần hết điếc .

      P/S : Nói vui thôi , bác đừng giận

      Xóa
    2. Thằng cha này xạo hết biết, tôi ở Tư Nghĩa đây, ông cho dịa chỉ tôi tới, bom thả cổ nào ở Tịnh Hà, Nghĩa Lâm chỉ tôi coi.Còn bày đặt bom bi.Bố cái láo. Xin lỗi Bác Bồng nhé

      Xóa
    3. khổ cho ông Công SƠN và ông 19; 29 , Bị mảnh bom văng vào đầu nên giờ hay nói lảm nhảm , ai biết 2 ông này lang thang ở chỗ nào thì nhắc 2 ông này về uống nhé ! sơ sểnh một tý là chạy ra ngoài phố lang thang rùi chui vào quán NET gõ bậy linh tinh . ( xin lỗi bác BÔNG nhé )

      Xóa
  12. the ky 21 roi my ma danh thi danh dau thang day toi dam chac ....day...tau to mo len sao hoa cach xa trai dat hang trieu kylomet con chinh xac huon ho chi tren trai dat....nghia ly gi...

    Trả lờiXóa
  13. Cu 19:29 xao qua, het thuoc chua roi, bay gio san xuat bom GBU mac tien lam, My kg tha bom trat nua dau, cu chet chac

    Trả lờiXóa
  14. Vì sao Nga và Trung Quốc ra sức bảo vệ các chế độ độc tài? Ai biết chỉ giúp.

    Trả lờiXóa
  15. Lính chống Mỹ xin góp mấy lời..Tôi xem ti vi mấy hôm nay thấy thanh niên xi ry đang rất anh hùng cười tươi roi rói để bảo vệ đất nước của họ, tôi rất cảm kích. Nhưng xét cho cùng cũng chỉ là tâm lý nhất thời thôi! Đến lúc Tô-ma-hốc bay đến mà thấy hình ảnh này mới thật nể.Còn trò tâm lý mấy giây không ăn nhằm đâu.Việt nam ta khi đánh Mỹ ở miền bắc tập trung những người trốn nghĩa vụ, mỗi sáng người chỉ huy bắt họ vừa tập thể dục vừa hô:AI CŨNG NHƯ TÔI THÌ MẤT NƯỚC...Đơn vị tôi là đơn vị anh hùng đây, thế mà mỗi lần đi đánh nhau không thiếu thằng giả ốm...Bây giờ giặc đến ta động viên con cháu đi ra trận cũng phải nói tỏ vẻ anh hùng, nói phét cũng được vì trong luc đất nước lâm nguy. Còn nói trên mạng, hầu hết là người có tí chữ nghĩa và kinh nghiệm sống thì không nên nói dóc mất thời gian. Có lẽ nhiều người ở ta bây giờ học được bọn tham nhũng rồi hay sao ấy thường nói lấy được không sợ thời buổi chê cười....Quay lại chuyện Mỹ đánh Xi ry thì khỏi lo vì như ý bạn nào đó nó có đánh ta đâu mà lo.Nhưng nước Mỹ cứ ai có tài đến là họ ô kê, miễn là sống ở nước họ, cống hiến là được. Không những cỡ như Ngô Bảo châu , những học giả xã hội nhân văn cũng tốt...Vậy thì họ không dốt về mọi mặt như ai lo hộ . Ngày Mỹ sắp đánh I rắc, Apganistan nhất là I rắc nhiều đồng chí tuyên giáo cứ cho là Mỹ thua...thật buồn cười, bây giờ các vị còn sống nhăn răng ra cả đấy lên truyền thông không chính thống không ảnh hưởng đến quan điểm quốc gia đâu... khổ thế. Còn hồi đánh Cô Sô Vô nghe nói có quả Tô- Ma-Hốc bay tìm ngài tổng thống trong một nhà bếp không thấy bay ra chỗ khác mới nổ để tránh thiệt hại cho dân...Thôi thế thôi để mọi người bàn tiếp. Ngay cả anh bạn vàng của đảng ta nếu hơn CHÚ SAM nó cũng ăn gỏi ông em VN rồi, chẳng qua là còn nhìn trước sau tí thôi chứ anh ấy muốn nuốt lắm, thèm lắm. Tất nhiên chưa phải Mẽo bảo kê ta nhưng anh ta chưa đủ lực làm mưa làm gió đấy thôi. Cứ như M đấy phớt LHQ luôn.
    Tái bút vài lời với ông bạn nào đó đừng nói phét, nếu còn trẻ thì cơ màu này có ngày sẽ được cầm súng, nếu già rồi nói phét cánh trẻ họ cũng chả tin đâu! Hồi chiến trường có loại vũ khí phòng không riêng, nhưng lớ ngớ chông bay ở tây nguyên còn làm trực thăng rơi, còn ở Miền đông nam bộ B40 còn bắn cháy cả trực thăng là thế này: một chú lính trèo cây hái quả dọc để ăn không may bất ngơ trực thăng lao đến, trực thăng xoay tròn chú lính thấy nguy cơ liều mạng nên dương b40 bắn thế là cháy thật .. những chuyện như thế không thể là bài học dùng cho chiến đấu được . Con người thế kỷ 21 phải thực tế và khoa học không tào lao được đâu! Cứ tào lao thì các cháu không phải sôi kinh nấu sử thi đại học, thi quốc gia, thi quốc tế làm gì.

    Trả lờiXóa
  16. Bom thả tại Nghĩa Lâm,tại chổ sau trụ sở xã Tư Phước,nay trước UBND xã,trước nhà chụ HOA,anh TỤ bây giờ,chị Hoa,chú KỲ còn sông chỉ cho,hôm đó thả chỉ 1 quả,chỉ nghe tiếng máy bay.Tại Tịnh Hà thì cách đường rầy khoảng 3km,cash đương 500 mét,tính độ sâu và miệng hố thì đây như bom 500kg,chứ không phải pháo tàu.
    GBU là bom cấm,Mỹ không chịu báo cáo với các anh,nó không thông báo.
    Anh ở Tư NGhĩa,ra Thị Xã,gặp anh Thành,nhà ngay góc Trần Hưng Đạo,Võ Thị Sáu,hỏi anh thoát chết,còn lại hi sinh cả là do bom gì,chúng thả như thế nào.
    Đời có nhiều dối trá,nhưng không phải cái xảy ra mà dối.Chúng tôi tính là bom loại khoảng 7 tấn.
    Anh hãy đến nhà ông THU hỏi có phải chỉ 4 du kích mật mà đánh với 4 đại đội không,chết bị thương 100 tên không,1961 VC tiêu diệt cả tiêu đoàn,giết luôn phó tỉnh trưởng ngụy không,xác chất đầy trường nữ trung học,nay là bưu điện của tỉnh....
    Biết bao sự thật chưa đưa ra.

    Trả lờiXóa
  17. Gui ND 09:19. Danh nhau voi bon My, cu xung danh la anh hung " nup", xin cu cho biet dia chi cho o hien nay de anh em tui con ghe tham va hoc hoi

    Trả lờiXóa
  18. Công Sơn là siêu DLV; hoặc là một người lẩm cẩm. Hay ông ta nhầm ra bomb CBU? Chắc chắn ông này rất khoái nói. Tạm đặt tên cho ông là Ngài Cái Gì Cũng Biết.

    Trả lờiXóa
  19. Tomahawk mà kết hợp với GBU thì có chạy đằng trời!

    Trả lờiXóa
  20. Chơi kiểu này là ít và không ai chết ..oan...nè....
    - ông trùm phe..phản loạn...VÀ TỔNG THỐNG XYRI THƯỢNG ĐÀI ĐÁNH NHAU...ai thắng sẽ làm thủ lĩnh...Mỹ ..Nga..quốc tế làm trọng tài. Mắc mớ gì mà đem dân lành binh lính giết nhau....bọn họ...chỉ giỏi...xúi....thôi. Hởi các binh sĩ hai bên cùng bỏ súng về làm ăn...để cho mấy tay lớn cứ giành mà đánh nhau đi.

    Trả lờiXóa
  21. Không những có chính quyền Syria là tàn ác nhưng còn có quân nỗi dậy Syria thực ra mà nói thì 2 bên điều có lòng tham quyền lực

    Trả lờiXóa
  22. VC chế chưa dược cây đinh cãi làm gì ?

    Trả lờiXóa