Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 10 tháng 9, 2013

4 câu hỏi cho Obama ...

….Chính quyền Obama tin rằng một cuộc tấn công vào Syria sẽ khiến Iran “chùn bước” trong các kế hoạch phát triển vũ khí hạt nhân nhưng rõ ràng là việc bắn tên lửa hành trình vào các căn cứ quân sự ở Syria chỉ là một giải pháp “vòng vo” nhằm chấm dứt các chương trình hạt nhân của Iran mà thôi.  Một số người hy vọng rằng bằng cuộc chiến này, nước Mỹ sẽ lôi kéo được Iran vào một cuộc “chiến tranh ủy nhiệm” đầy tốn kém nhưng thực tế là Mỹ đã có tới 2 cuộc chiến tranh ủy nhiệm trước đó là Afghanistan và Iraq nhưng tất cả đều chẳng mang lại kết quả gì.
Vậy nước Mỹ đã làm được cái gì “ra hồn”?...
                 >> Đọc tiếp/Nguồn   
----------------

8 nhận xét:

  1. Mỹ không suy nghĩ vòng vo. Không đánh thì thôi. Còn quyết đánh là đánh! Cứ tính toán tới lui chỉ có thất bại. Phương Tây có cấu: "Con gà tây nghĩ, nghĩ mãi và cuối cùng nhận ra nó đang ở trong nồi." Khi họ thấy một thứ quá xấu là họ phang liền. Cuộc chiến chống bọn giết dân lành là cần thiết, đưa ra suy nghĩ chủ quan ("Tôi thấy không ổn") thì cứ việc. Suy nghĩ đắn đo cái kiểu "Diệt tham nhũng? E rằng mất tình cảm..." thì chỉ có cổ vũ bọn xấu thôi.

    Trả lờiXóa
  2. Thắng lợi đầu tiên mà OBAMA có được là lòi ra hai con gà ANH và ĐỨC đang"bệnh"

    Trả lờiXóa
  3. Hai bên đều chơi vũ khí hóa học cả.Nhưng vụ làm chết dân là do phe nổi dậy đấy.Họ gây ra để tạo cớ cho MỸ nhảy vào vì đường ranh đỏ...âm mưu chính trị cả mà.
    Nhưng,dân CÔ_DẮC cũng không vừa,nên dân châu PHI chả dám.Cứ xem các trận bóng đá thế giới thì rõ,cuối cùng to con,chơi xấu cũng thua tan tác thôi.
    Thôi đánh nhau làm gì mà trông,nước MỸ mà đau bụng thì cả thế giới này đi tả sạch,Việt Nam phải đi cấp cứu ngay...Hôm qua,TTCK VN mất giá gần 2.000 tỷ VNĐ,cả nước điếng hồn.Nước nào giàu có chưa chết chứ ta là chết chắc....mới chém gió,chứ xảy thật cả thế giới này lao đao.
    Quốc hội MỸ vốn khôn ngoan chả dại lao vào cuộc chiến tranh này đâu.
    Chúng ta hãy thử nghĩ xem,nổ súng thì cả trung đông chìm trong biển lửa,vì đó là sự sống còn và danh dự quốc gia của Nga,Iran.Quân đội Mỹ đủ sức chơi vớ toàn các tay súng liều mạng đó không?
    Pháp,Israen dại gì nhào vô,còn mấy chàng công tử dầu mỏ kia thì đánh chác gì.
    Suy cho cùng lại là cơ hội làm giàu khá lớn cho buôn vàng và chứng khoán mấy hôm nay.OPEC cũng hốt bạc cả tuần qua.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi biết thế nào ông cũng có ý kiến, ông Biết Tuốt ơi.

      Xóa
  4. Muốn biết cái gì sâu thi mở bách khoa ự điển,cạn thì mở google,có tiền thì mua bản tin tham khảo của TTXVN...
    Khi các bạn thích chống cộng,đục cho thủng sai lầm của lãnh đạo nhằm đả phá chế độ...Mình cũng nên nói với nhau trên diễn đàn.Voa đâu chịu đăng phản biện.may sao anh BỒNG chấp tuốt thì viết cho phong phú trang Blog.
    Bất kì sự xung đột nào trong lòng dân tộc chúng ta cũng có cội nguồn lịch sử của nó,vậy nên chăng xuyên tạc và gây chia rẽ,hận thù.
    Bí mật dinh độc lập,khi đồng minh tháo chạy,Nguyễn Tiến Hưng vẫn bày ra chia rẽ hận thù và xúi tiếp tục cho đời sau chém giết nhau...đúng không?
    Một quốc gia có nhiều dân tộc,đương nhiên có ít nhiều mâu thuẩn và LŨ ngoại xâm tìm cách chia rẽ,Việt Nam ta là một thực tế phải không?
    Thế hệ chúng ta thiếu khôn ngoan chém giết nhau,qua rồi.Thế hệ này thì tiền bạc với các mưu mẹo...Thế hệ sau thì sẽ còn gì?
    Tôi đánh MỸ thật và VNCH từ 1959 tại thị trấn ĐỒNG KÉ,Quảng Ngãi đấy,dù chưa phải là quê hương...Nhưng bao giờ tôi cũng coi là bạn cả,ngay cả khi họ trói đồng đội tôi xó ngang cây khiên,ruột lòi ra cả đống qua cầu sông GIANG,ĐỒNG Ké,trước mắt TÔI.
    MỸ ác lắm,nhưng thằng ác lại không ở đấy.Mỹ cũng rất bủn xỉn,nó coi cả đám VNCH chẳng ra gì,chớ mong đợi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phải "ác" thôi. Chứ "hiền" quá chúng đè đầu cưỡi cổ mãi à? Không có Mỹ thì Liên Xô bị Hít Le xơi tái rồi. Nói gì cũng phải suy nhgĩ kỹ. Chán cái kiểu nói lấy được lắm rồi!

      Xóa
    2. Nói và viết cái gì nghe được được một chút , bạn nên tôn trọng bác Bồng và những người đọc khác , phản biện cũng nên đàng hoàng , nói có lý , có tình , không thể thấy thực tế một đằng mà cứ nói lấy được một nẻo , người đọc bây giờ tinh lắm .

      Xóa
  5. Nếu nhìn chiến tranh dưới con mắt thắng bại thì không thể nào lý giải cho được cái gọi là chính nghĩa của cuộc chiến . Nhất là ở thế kỷ 21 , con đường đi đến toàn cầu hoá đã triệt tiêu mộng thôn tính thực dân xâm chiếm lãnh thổ đát đai .

    Sau đệ nhị thế chiến , hầu như các cuộc chiến tranh trên thế giới đều có sự chống lưng của các cường Quốc , chính nó chứng tỏ cái uy tín của các cường Quốc tác động lên một khu vực khi chiến tranh kết thúc Trước tiên là chính trị , ẩn núp đàng sau là Bộ mặt kinh tế .

    Những chủ nghĩa cực đoan chính là mầm mống tạo nên chiến Tranh . Đảng phái , dân tộc , Tôn giáo là ba yếu tố bị lợi dụng cho chính nghĩa của một cuộc chiến .

    Nói một cách khác . Ngày xưa là thực dân , hôm nay là khống chế và chiếm lĩnh nền kinh tế thị trường khu vực .

    Sự thắng hay bại trong một cuộc chiến hôm nay chỉ mang lại lowji ích chính cho các cường Quốc đứng đàng sau khua chiêng trống ủng hộ . Người trực tiếp tham gia cuộc chiến chỉ là những con tốt thí để đi đến một sự ngã giá cho các cường Quốc hiện nay trên thế giới .

    Obama là tổng thống Mỹ , nhưng tổng thống Mỹ không thể bước ra khỏi quỹ đạo của các tập đoàn tư bản Mỹ . Nếu những tập đoàn tư bản Mỹ bị thất bại , phá sản , đời sống của nước Mỹ sẽ lâm vào khó khăn . Vừa cầm ngọn đuốc tự do , dân chủ , vừa phải dẫn dắt dân tộc để tiến lên , không phải là một việc làm dễ dàng cho cương vị một tổng Mỹ .

    Người Việt chúng ta thường chỉ nghỉ đến cái chính nghĩa và thành bại của một cuộc chiến , mà quên mất cái giá trị bản thân khi tham gia vào cuộc chiến , đây chính là điều đau xót nhất cho dân Việt trong cuộc chiến tang thương 54 ..75 .

    Hảy nhìn các hình ảnh tang thương của Afghanistan , Iraq , Libya , Syria rồi so sánh cùng quá khứ chiến tranh VN , chúng ta sẽ thấy sự dại dột chán chường và ghê tởm chính bản thân của chúng ta khi phải tham gia một cách tự nguyện hay bất Đắc dĩ .

    Kìm hãm để bất cứ một cuộc chiến không thể xảy ra , chính là con đường đạo Đức của nhân loại phải hướng tới . Obama đã hành động tuyệt vời trong kế hoạch đối đầu với Syria , rất đáng khâm phục .

    Trả lờiXóa