Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 29 tháng 8, 2013

Vẫn được sẻ chia thông tin trên mạng

… Tôi khẳng định là không có việc cấm các cá nhân chia sẻ thông tin trên mạng xã hội. Tuy nhiên cũng phải lưu ý thêm là khi cá nhân muốn chia sẻ một thông tin nào đó được tổng hợp từ các nguồn trên Internet, các báo hay bất cứ tài liệu nào cần phải gắn kèm đường link hoặc ghi rõ nguồn trích dẫn thông tin để người khác muốn tham khảo thông tin đầy đủ có thể truy cập vào đường link đó. Các cá nhân vẫn có quyền đánh giá, bình luận về vấn đề mà mình chia sẻ nhưng phải chịu trách nhiệm hoàn toàn về phát ngôn của mình, đảm bảo không vi phạm các quy định của pháp luật.
… Quy định này không nhằm hạn chế quyền tự do báo chí, tự do ngôn luận của người dân mà nhằm mục đích bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, bản quyền về thông tin cho các cơ quan báo chí. Thời gian qua, tồn tại tình trạng có những cá nhân lấy lại tin, bài trên các báo, đăng trên mạng xã hội mà không xin phép, có lúc còn tự sửa đổi nội dung, đặt tít giật gân để thu hút người đọc. Điều này đã khiến nhiều cơ quan báo chí hết sức bức xúc.
                    >> Đọc tiếp/Nguồn 
---------------

6 nhận xét:

  1. Tôi tin rằng có chuyện lập lờ ở đây .
    Dư luận trong và ngoài nước đang phản ứng rất quyết liệt nghị định 72 , cho nên đây là một cách giải thích nhằm làm chệch hướng dư luận mà thôi , vả lại nghị định 72 đã được nghiên cứu từ rất lâu , và đã được thủ tướng ký ban bố .

    Về mặt cá nhân và quyền hành , tôi không nghĩ một ông cục trưởng lại to hơn ông thủ tướng , và lại nếu cá nhân và tổ chức nào " Dính " 72 thì mọi chuyện là do cơ quan an ninh sử lý , Ông này chỉ nói loanh quanh mà thôi .

    Luật pháp Việt Nam vô cùng phức tạp như rừng rậm , muốn suy diễn ra sao là ở tại chính quyền , có nhiều gương rồi .

    Thật khó tin , khó tin .

    Cách tốt nhất theo tôi vẫn là : Hủy bỏ nghị định 72

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng! Công an bắt chứ có phải ông cục trưởng bắt đâu! Công an luận tội, vienj kiểm sát truy tố có phải ông cục trưởng thực hiện cấc việc đó đâu!
      Cứ xem điều 258 thì biết họ vặn vẹo thế nào ra cái đó.

      Xóa
  2. "Lưỡi không xương nhiều đường lắt léo", chẳng ai lạ gì cái trò lươn lẹo của các ông quan độc quyền thời nay cả.
    Muốn ra văn bản bảo vệ sở hữu trí tuệ thì cứ viết thẳng mẹ nó ra như vậy, có phải nó dễ hiểu cho bàn dân thiên hạ không? Đằng này bày đặt ra nghị định cấm cản đủ thứ, bịt mồm bịt tai che mắt mọi người để mình muốn làm gì thì làm. Rồi đến lúc thiên hạ người ta chửi cho, thế giới người ta vạch mặt, bấy giờ mới lại phân bua, khẳng định, diễn giải lòng vòng, suy ra bảo vệ sở hữu trí tuệ. Vớ vẩn.
    Cái trò ăn cắp bản quyền của Việt Nam ta bị cả thế giới người ta ghét từ lâu rồi, chứ đâu phải hôm qua. Vậy mà có ông bà "quan" nào ra nghị định, chỉ thị cấm cản gì đâu.
    Nay bà con ta có cái mạng Internet để mà đòi dân chủ, tự do báo chí, vạch rõ sự vi phạm nhân quyền của nhà cầm quyền cho cả thế giới người ta thấy sự dối trá đến ti tiện như thế nào của chính quyền Việt Nam ta. Thế là "họ" quýnh quáng cả lên, tìm mọi cách để "cấm khẩu" người dân, mà cụ thể là cái Nghị định 72 mang hình còng số 8 này.
    Bị cả thế giới vạch mặt chỉ tên, thế là lại xì ra một ông nói vòng vo tam quốc để lấm liếm rằng để... bảo vệ sở hữu trí tuệ(?). Tởm thật.
    Có ai tin các ông nữa đâu mà các ông nói nhiều thế, hỡi ông... cán to bộ bự trên cao? Sao cái ông ra nghị định không diễn giải, mà để ông thay mặt vậy?
    Cái 72 đáng được phổ biến thì các ông ỉm đi cứ như nó không hề tồn tại trên đời vậy: đó là "dự thảo sửa đổi Hiến pháp của nhóm 72", các ông chôn nó ở đâu rồi? Nay các ông lại lôi con số 72 ra làm trò cười cho thiên hạ. Lạ thật.
    Chẳng biết còn phải dùng từ gì để nói về cái "tâm và tầm" của các ông cho chính xác nữa. Chán bỏ mẹ.
    Đấy rồi xem, cái vòng vo của ông rốt cục rồi sẽ có hàng loạt trang mạng bị chặn, chủ trang bị "nghị định 72" này còng tay như bao nhiêu những trò bẩn khác thôi.
    Quyền trong tay các ông, các ông muốn nói thế đ... nào mà chẳng được.

    Trả lờiXóa
  3. Làm gì có trí tuệ mà đòi sở hữu?
    Sở hữu đây nè:
    Trời của T. Đất của T. Con chim trên cành cũng là của T.

    Trả lờiXóa
  4. Mập mờ , đánh lận con đen !!?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có thế mới dùng nó để bắt mấy anh bloggers dám ăn ngay nói thẳng được chứ

      Xóa